icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Facebook Lite là gì? Có nên xài Facebook Lite không?

Là một người sử dụng Facebook đích thực, bạn đã từng nghe về Facebook Lite chưa? Facebook Lite được xem là phiên bản thứ hai của Facebook với những tính năng và đặc điểm độc đáo, mới lạ. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu xem có nên xài Facebook Lite không trong bài viết dưới đây nhé!

1. Facebook Lite là gì?

Facebook Lite là phiên bản thu nhỏ của Facebook, đã loại bỏ đi các tính năng không cần thiết và tích hợp sẵn Messenger, cho phép bạn trải nghiệm mạng xã hội và nhắn tin trong một ứng dụng duy nhất.

Để kiểm tra xem tài khoản Facebook của bạn có bị xâm nhập vào không vào năm 2023 (PLO), bị hack là điều không ai mong muốn, nhưng bạn không cần lo lắng quá, thay vào đó, hãy tuân thủ các hướng dẫn sau đây để từng bước kiểm tra và khôi phục tài khoản Facebook của bạn. Facebook Lite có thể tải miễn phí trên cửa hàng Google Play.

Theo thống kê từ Datareportal, tính đến tháng 4 năm 2023, Facebook đã có gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu.

facebook Lite là gì

2. Khác biệt giữa Facebook Lite và Facebook

  • Về Giao diện chính của ứng dụng:

Facebook Lite có chữ và biểu tượng nhỏ hơn so với Facebook thông thường và nó không có biểu tượng trang cá nhân riêng (hình người trong vòng tròn).

  • Về Giao diện kết bạn của ứng dụng:

Giao diện kết bạn của Facebook Lite khá giống với Facebook thường. Tuy nhiên, các thanh tùy chọn trong Facebook Lite dài hơn và màu sắc mờ hơn.

  • Về Giao diện tin nhắn:

Facebook Lite tích hợp tính năng tin nhắn trong ứng dụng, trong khi Facebook thông thường yêu cầu bạn cài đặt và sử dụng ứng dụng Messenger để gửi tin nhắn. Tuy nhiên, Facebook đã phát triển ứng dụng Messenger Lite, có dung lượng khoảng 6MB, để thay thế cho Messenger.

  • Về Giao diện xem Video:

Facebook Lite sử dụng ít dữ liệu hơn bằng cách không tải hình ảnh có độ phân giải cao hoặc không tự động phát video. Trong khi Facebook thông thường cho phép bạn chọn chất lượng ảnh và bật tính năng tự động phát video khi lướt trên bảng tin.

  • Về Giao diện Marketplace (Nơi mua bán):

Giao diện Marketplace của Facebook Lite khá đơn giản và chất lượng hình ảnh không cao bằng Facebook, nhưng vẫn cho phép bạn gửi tin nhắn cho người bán và xem vị trí mua bán gần nhất.

  • Về Giao diện trong biểu tượng dấu ba gạch:

Facebook Lite cung cấp một giao diện đơn giản và các tính năng cơ bản như tin nhắn, video trực tiếp và sự kiện. Tuy nhiên, nó không có các tính năng như tìm bạn bè trong khu vực, hẹn hò và các tính năng tương tự như Facebook.

  • Về Giao diện trang cá nhân:

Giao diện trang cá nhân của Facebook Lite và Facebook gần như giống nhau, chỉ khác ở điểm là Facebook có thanh công cụ giúp bạn nhanh chóng điều hướng đến trang chủ, danh sách bạn bè và thông báo. Trong khi đó, Facebook Lite yêu cầu bạn sử dụng nút “Mũi tên quay lại” để truy cập các mục tương tự.

khác biệt giữa Facebook Lite và Facebook

3. Có nên xài Facebook Lite không?

Nhiều bạn có câu hỏi rằng liệu có nên xài Facebook Lite không? Đây thực chất là một câu hỏi mà bạn hoàn toàn có thể tự giải đáp được. Trước khi đưa ra quyết định dùng hay không, bạn hãy xem thêm các thông tin dưới đây:

  • Việc lựa chọn ứng dụng nào cũng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng người. Facebook sẽ mang đến trải nghiệm hoàn hảo hơn nếu bạn không giới hạn về dung lượng, dữ liệu, hiệu suất hoặc năng lượng. Nó đi kèm với trải nghiệm Facebook đầy đủ và nhiều tính năng tiện ích khác.
  • Với Facebook Lite hình ảnh và video có thể không quá tốt, thiếu tính năng tải trước sẽ khiến trải nghiệm của bạn chậm một chút. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc tiết kiệm dữ liệu và thời gian chờ đợi.

Chắc rằng qua lời giải thích trên thì các bạn một phần đã trả lời được câu hỏi có nên xài Facebook Lite không? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để biết thêm nhiều điều hay về ứng dụng này nhé.

có nên xài ứng dụng Facebook Lite không

4. Ưu điểm của Facebook Lite so với Facebook

4.1 Facebook Lite tốn ít bộ nhớ

Một số thiết bị, đặc biệt là các điện thoại giá rẻ, thường có dung lượng lưu trữ hạn chế. Điều này là một vấn đề, vì ứng dụng Facebook gốc khá lớn.

Kích thước chính xác có thể thay đổi dựa trên thiết bị, nhưng thử nghiệm cho thấy Facebook có thể lên đến 162MB. Trong khi đó, Facebook Lite chỉ có 2,51MB trên cùng một thiết bị.

4.2 Sử dụng Messenger trực tiếp trên Facebook Lite

Ứng dụng Facebook thông thường đòi hỏi bạn tải xuống Facebook Messenger riêng để nói chuyện với bạn bè của mình. Nhưng với Facebook Lite, bạn có thể nói chuyện trực tiếp từ cùng một ứng dụng. Bạn chỉ cần chọn tab Messenger và bắt đầu gửi tin nhắn.

Với Facebook Lite, bạn không cần tải thêm ứng dụng phụ để chat, giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ quý báu. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tải xuống Facebook Messenger Lite nếu bạn muốn, nhưng nó không bắt buộc.

4.3 Tiêu thụ ít dữ liệu hơn trên Facebook Lite

Mặc dù nhiều nơi trên thế giới đã có mạng 4G và 5G nhanh, nhưng vẫn có nhiều khu vực có kết nối di động chậm với tốc độ chỉ 2G/3G. Facebook Lite chính là lựa chọn phù hợp trong tình huống như vậy.

Facebook Lite được thiết kế để hoạt động tốt ngay cả ở tốc độ 2G. Vì vậy, trên FB Lite, hình ảnh không được tải trước mà chỉ khi bạn cuộn xuống.. Video cũng không tự động phát trên Facebook Lite, trừ khi bạn kết nối với Wi-Fi.

Nếu bạn không hài lòng với các cài đặt tiết kiệm dữ liệu này, bạn có thể tùy chỉnh chúng trong cài đặt. Điều này bao gồm giảm chất lượng ảnh, giảm chất lượng video hoặc thậm chí bật Trình tiết kiệm dữ liệu để đảm bảo sử dụng dữ liệu ít nhất có thể.

4.4 Giao diện gọn gàng của Facebook Lite

Giao diện người dùng của Facebook Lite gọn gàng hơn so với Facebook thông thường. Biểu tượng được thiết kế đơn giản hơn và có ít tùy chọn hỗn độn hơn nhiều. Bài đăng hiếm khi xuất hiện trên Dòng thời gian. Các thông báo cũng được đơn giản hóa, phù hợp với một màn hình và không cần cuộn nhiều để xem.

Dựa trên những chia sẻ từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, chắc chắn rằng bạn đã có lời giải thích cho câu hỏi có nên xài Facebook Lite không và các tính năng ấn tượng, nổi bật của ứng dụng này. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng Facebook Lite cũng có một số hạn chế riêng, vì vậy bạn nên xem xét kỹ trước khi quyết định sử dụng ứng dụng này!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá