icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

PRV là gì trên Instagram? Tất tần tật thông tin về nick PRV

Ứng dụng Instagram hiện đang là một trong top những mạng xã hội phổ biến nhất, cho phép người dùng tận dụng nhiều tính năng để tạo và chia sẻ nội dung hay sở thích, kết nối với bạn bè và cộng đồng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc rằng PRV là gì trên Instagram và nó có tác dụng như thế nào. Chúng ta sẽ cùng với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá chi tiết về PRV trong bài viết dưới đây nhé!

PRV là gì trên Instagram? Tất tần tật thông tin về nick PRV

1. PRV là gì trên Instagram?

Chắc hẳn rất nhiều bạn đã nghe nhiều đến từ PRV nhưng số người hiểu rõ về khái niệm và ứng dụng của thuật ngữ này thì lại không nhiều. Vậy PRV Instagram là gì? Theo tổng quan, PRV là viết tắt của từ “Private” hay được gọi là “Riêng tư”. PRV là tính năng được Instagram mở rộng nhằm đáp ứng yêu cầu sự riêng tư của người dùng khi họ muốn bảo mật những tin nhắn riêng tư giữa cá nhân hoặc giữa một nhóm người.

Khi bạn có một cuộc trò chuyện với người quen hay bạn bè trên nền tảng Instagram, bạn có thể sử dụng chức năng PRV để gửi tin nhắn riêng tư. Tin nhắn PRV chỉ có thể xem và phản hồi bởi người nhận và không ai khác có thể truy cập nội dung của tin nhắn đó nên bạn có thể yên tâm về mức độ bảo mật của tính năng này.

Qua những thông tin được chúng tôi tổng hợp như trên, chắc hẳn bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc “PRV là gì trên Instagram?” rồi đúng không nào? Phần tiếp theo, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn những lợi ích vô cùng nổi bật của tính năng này, vì vậy, hãy tiếp tục theo dõi để không bỏ lỡ những kiến thức bổ ích này nhé.

PRV là gì trên Instagram?

2. Các tính năng của PRV trên Instagram

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm “PRV là gì trên Instagram?”, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tính năng này có điểm gì nổi bật mà bạn nên sử dụng nhé!

Chế độ Riêng tư (PRV – Private) trên Instagram là tính năng mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Dưới đây là một số tiện ích của chế độ Riêng tư trên ứng dụng Instagram:

  • Che giấu nội dung: Khi bật Chế độ Riêng tư, toàn bộ nội dung trên trang cá nhân của bạn, bao gồm ảnh, video và stories, sẽ được che giấu. Chỉ những người bạn chấp nhận mới có thể xem nội dung này.
  • Quản lý yêu cầu theo dõi: Chế độ Riêng tư yêu cầu người muốn theo dõi bạn gửi yêu cầu trước. Bạn có quyền kiểm tra và quản lý các yêu cầu này, từ đó kiểm soát ai có quyền truy cập vào trang cá nhân của bạn.
  • Ẩn tài khoản của bạn khỏi kết quả tìm kiếm: Khi bật Chế độ Riêng tư, bạn sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm mặc định của Instagram. Chỉ những người bạn chấp nhận mới có thể tìm kiếm và tìm thấy trang cá nhân của bạn.
  • Bảo vệ thông tin cá nhân: Chế độ Riêng tư giúp bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi việc truy cập bởi những người không được phép. Chỉ có người bạn chấp nhận mới có thể xem nội dung của bạn.
  • Nghe lời khuyên từ bạn bè: Sử dụng Chế độ Riêng tư là cách tốt để bảo vệ trang cá nhân trước các rủi ro trực tuyến. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng cập nhật hoạt động và tin tức mới nhất cho những người bạn quan trọng nhất của mình.

Tất cả những nội dung trên đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khái niệm “PRV là gì trên Instagram?” và những tính năng và lợi ích nổi bật của nó. Tuy nhiên, trên đây đều là những kiến thức tổng quan, để có cái nhìn chi tiết hơn về “PRV Instagram là gì?” và ứng dụng hữu ích của nó, chúng ta sẽ cùng khám phá cách sử dụng chế độ này là như thế nào nhé.

Các tính năng của PRV trên Instagram

3. Hướng dẫn sử dụng tính năng PRV trên Instagram

Sau khi đã biết PRV là gì trên Instagram thì bạn cũng cần phải biết cách sử dụng tính năng này. Để biết cách sử dụng chế độ Riêng tư (PRV) trên Instagram, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây:

3.1 Cách bật/ tắt PRV trên Instagram

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng Instagram trên thiết bị di động của bạn.
  • Bước 2: Truy cập vào trang cá nhân của tài khoản bằng cách nhấn vào biểu tượng người dùng ở góc phía dưới bên phải của màn hình.
  • Bước 3: Chọn biểu tượng hình răng cưa (Settings) ở góc trên bên phải màn hình.
  • Bước 4: Cuộn xuống và chọn “Privacy” (Quyền riêng tư).
  • Bước 5: Trong phần “Account Privacy” (Quyền riêng tư tài khoản), bạn có thể bật hoặc tắt chế độ riêng tư bằng cách chuyển đổi nút “Private Account” (Tài khoản riêng tư) thành trạng thái bật hoặc tắt.
Cách bật/tắt PRV trên Instagram

3.2 Cách gửi và đọc tin nhắn PRV trên Instagram

Một khi bạn đã kích hoạt Chế độ Riêng tư (PRV) thì chỉ những người đã được phê duyệt theo dõi tài khoản của bạn mới có thể gửi tin nhắn cho bạn. Khi bạn nhận được tin nhắn của tính năng PRV, bạn sẽ thấy thông báo trong hộp thư đến của ứng dụng Instagram. Vậy PRV Instagram là gì? Cách gửi và xem tin nhắn PRV được thực hiện ra sao?

  • Để gửi tin nhắn PRV, bạn cần tìm kiếm tài khoản của người bạn muốn gửi. Vào hộp thư đến và bấm vào biểu tượng “Tin Nhắn Mới” ở góc trên bên phải. Sau đó, viết nội dung tin nhắn và gửi đi.
  • Để xem tin nhắn PRV, hãy chạm vào biểu tượng hộp thư đến ở góc trên bên phải của màn hình chính. Tin nhắn PRV sẽ xuất hiện và bạn có thể thực hiện tương tác, phản hồi với chúng.

3.3 Cách thay đổi và quản lý PRV trên Instagram

Thao tác thực hiện thay đổi các cài đặt trong tính năng PRV rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

  • Bước 1: Để thực hiện các thay đổi trong cài đặt PRV, trước hết, hãy truy cập trang cá nhân của bạn và chạm vào biểu tượng hình răng cưa (Settings).
  • Bước 2: Sau đó, trong phần “Privacy” (Quyền riêng tư), bạn sẽ có nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác nhau. Đây bao gồm quản lý yêu cầu theo dõi, chặn người dùng, và cho phép hoặc từ chối tin nhắn PRV.

Để quản lý danh sách người theo dõi và người bạn đang follow, bạn cũng có thể truy cập vào phần “Followers” (Người theo dõi) và “Following” (Người bạn đang theo dõi) trên trang cá nhân của bạn.

4. Cách chuyển tài khoản Instagram sang chế độ PRV

4.1 Hướng dẫn nhanh cách chuyển tài khoản Instagram sang chế độ PRV

Mở ứng dụng Instagram > Truy cập trang cá nhân > Chọn Menu > Chọn Cài đặt > Chọn Quyền riêng tư > Chọn Quyền riêng tư tài khoản > Chọn bật Tài khoản riêng tư

4.2 Hướng dẫn chi tiết cách chuyển tài khoản Instagram sang chế độ PRV

Cách cài đặt Instagram

  • Bước 1: Mở ứng dụng CH Play (đối với điện thoại Android) hoặc App Store (đối với điện thoại iPhone).
  • Bước 2: Nhập “Instagram” vào ô tìm kiếm và nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.
  • Bước 3: Nhấn vào “Cài đăt” và đợi quá trình tải về hoàn tất. Sau đó tiến hành kiểm tra ứng dụng đã có trên màn hình hay chưa.

Cách chuyển tài khoản Instagram sang chế độ PRV

  • Bước 1: Mở ứng dụng Instagram trên thiết bị di động và truy cập vào trang cá nhân của bạn.
  • Bước 2: Tiếp theo, nhấn chọn vào biểu tượng dấu ba gạch ngang ở góc phía trên, bên phải màn hình.
  • Bước 3: Nhấn vào tùy chọn “Cài đặt” và chọn “Quyền riêng tư”.
  • Bước 4: Trong mục tùy chọn “Quan hệ kết nối”, bạn hãy chọn mục “Quyền riêng tư của tài khoản”.
  • Bước 5: Nhấn vào biểu tượng bên cạnh mục “Tài khoản riêng tư” để bật chế độ riêng tư (nút chuyển từ màu xám sang xanh là đúng).

Trên đây là toàn bộ nội dung về vấn về “PRV là gì trên Instagram?” cùng với những lợi ích, cách cài đặt và cách sử dụng chi tiết tính năng này. Nếu bạn có thắc mắc hay vấn đề nào chưa rõ, bạn có thể tham khảo phần hỏi đáp của chúng tôi ngay bên dưới.

Cách chuyển tài khoản Instagram sang chế độ PRV

5. Câu hỏi thường gặp

PRV là gì trên Instagram?

PRV là viết tắt của từ Private hay Riêng tư, là tính năng được Instagram mở rộng nhằm đáp ứng yêu cầu sự riêng tư của người dùng khi họ muốn bảo mật những tin nhắn riêng tư giữa cá nhân hoặc giữa một nhóm người.

Làm thế nào để đọc tin nhắn PRV trên Instagram?

Để đọc tin nhắn PRV trên Instagram, bạn cần đăng nhập và truy cập hộp thư đến. Tin nhắn PRV sẽ được đánh dấu bằng biểu tượng khóa và bạn cần nhấp vào để mở và đọc.

Làm thế nào để đặt chế độ PRV trên Instagram?

Để đặt chế độ PRV trên Instagram, bạn truy cập tài khoản của mình và nhấn vào biểu tượng hồ sơ để mở nó. Sau đó, nhấn vào biểu tượng ba vạch ở góc trên cùng bên phải và chọn Cài đặt. Tại đây, bạn có thể thiết lập tính năng riêng tư cho tài khoản của mình bằng cách bật chế độ Tài khoản riêng tư lên thành màu xanh.

Dựa trên những thông tin đã trình bày ở trên, chúng tôi tin chắc bạn đã biết được PRV là gì trên Instagram và cách sử dụng chế độ này. Có thể thấy rằng chế độ PRV trên nền tảng Instagram là một tính năng vô cùng hữu ích. Hy vọng bài viết mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp đã giải đáp một số thắc mắc xoay quanh vấn đề PRV trên Instagram của bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá