Đánh giá trực tuyến cung cấp bằng chứng xã hội, xác nhận kiến thức chuyên môn của bạn và xây dựng lòng tin. Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ chia sẻ 8 kỹ thuật để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng hơn cho local business của mình.
MỤC LỤC
- 1. Tại sao doanh nghiệp cần đánh giá từ địa phương
- 2. Thu thập địa chỉ email trong quá trình thanh toán
- 3. Sử dụng bảng hiệu trong cửa hàng để khuyến khích đánh giá
- 4. Đề cập bằng lời nói rằng bạn đánh giá cao phản hồi trung thực đến mức nào
- 5. Ưu đãi khi mua hàng trong tương lai
- 6. Bao gồm lời nhắc đánh giá trên trang web của bạn
- 7. Tận dụng mạng xã hội
- 8. Trả lời cẩn thận mọi đánh giá
- 9. Làm hài lòng khách hàng của bạn với trải nghiệm tuyệt vời
- 10. Tìm các bài đánh giá cho doanh nghiệp của bạn
- 11. Đánh giá trực tuyến có thể thay đổi quỹ đạo kinh doanh của bạn
1. Tại sao doanh nghiệp cần đánh giá từ địa phương
Trong thời đại của Internet, ít thứ định hình quyết định mua hàng nhiều như các bài đánh giá trực tuyến. Và tại sao không? Chúng cung cấp những hiểu biết chân thực và trung thực mà không chiến dịch tiếp thị nào khác có thể sao chép được.
Đánh giá của khách hàng có thể tạo ra hoặc phá vỡ danh tiếng của doanh nghiệp địa phương và có tác động lớn đến doanh số bán hàng. Không thuyết phục về tầm quan trọng của đánh giá cho các doanh nghiệp nhỏ? Dưới đây là một số thống kê đánh giá trực tuyến quan trọng bạn nên biết:
- Khi mua sắm trực tuyến, hơn 99,9% mọi người đọc các bài đánh giá, ít nhất là đôi khi.
- 91% người tiêu dùng đồng ý rằng các bài đánh giá tích cực khiến họ có nhiều khả năng ủng hộ một doanh nghiệp hơn.
- 79% mọi người tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân.
- Chỉ 13% số người cân nhắc sử dụng công ty có xếp hạng từ hai sao trở xuống.
Các bài đánh giá trực tuyến cung cấp bằng chứng xã hội về chất lượng sản phẩm của bạn, củng cố kiến thức chuyên môn của bạn và tạo dựng lòng tin, điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương. Càng nhiều đánh giá tích cực càng tốt.
Dưới đây là tám kỹ thuật bạn có thể sử dụng để khuyến khích đánh giá doanh nghiệp địa phương,
2. Thu thập địa chỉ email trong quá trình thanh toán
Yêu cầu địa chỉ email và số điện thoại của khách hàng khi thanh toán là một bước quan trọng để nhận được Đánh giá của khách hàng. Nếu ai đó muốn chia sẻ thông tin liên hệ này với một công ty, họ thường có một trải nghiệm thú vị và do đó có nhiều khả năng chia sẻ trải nghiệm của họ với những người khác.
Khi bạn nhận được địa chỉ email của họ, hãy gửi cho họ một lá thư thân thiện một tuần sau đó yêu cầu họ viết đánh giá trung thực về trải nghiệm của họ với công ty của bạn.
3. Sử dụng bảng hiệu trong cửa hàng để khuyến khích đánh giá
Là một doanh nghiệp địa phương có cửa hàng truyền thống, bạn có thể sử dụng biển quảng cáo trong cửa hàng để nhận được nhiều đánh giá hơn.
Điều này có thể được thực hiện dưới dạng biểu ngữ, tờ rơi, tờ rơi và tấm che cửa sổ. Bạn cũng có thể đính kèm yêu cầu xem xét vào cuối hóa đơn. Bạn cũng có thể có một ki-ốt trong cửa hàng và một ứng dụng hướng khách hàng đến một trang trên trang web doanh nghiệp của bạn để viết đánh giá ngay tại chỗ. Hoặc thậm chí bạn có thể có một mã QR mà khi được quét sẽ trỏ hồ sơ đến danh sách các liên kết đánh giá, cho phép họ chọn nền tảng mà họ muốn viết đánh giá.
Đây là những tín hiệu rõ ràng cho khách hàng rằng bạn cần và coi trọng phản hồi trực tuyến, cho thấy rằng bạn quan tâm đến ý kiến của họ và việc cải tiến liên tục các dịch vụ của bạn.
4. Đề cập bằng lời nói rằng bạn đánh giá cao phản hồi trung thực đến mức nào
Đào tạo nhân viên của bạn để đề cập đến những nhận xét trung thực được đánh giá cao như thế nào, đặc biệt nếu khách hàng có vẻ hài lòng.
Chiến thuật này sẽ không hiệu quả nếu hàng dài khách hàng và quầy lặp lại cùng một thông báo “Xin hãy đánh giá chúng tôi” cho mọi người. Nhưng nếu đúng thời điểm (và mối quan hệ), một nhân viên thân thiện sẽ có thể tùy ý nói: “Thật tuyệt nếu bạn cân nhắc để lại đánh giá cho <tên công ty>”.
Trong trường hợp này, yêu cầu đánh giá nghe có vẻ chân thành hơn là tự khen ngợi. Xin lưu ý rằng điều này áp dụng cho nhân viên tại cửa hàng cũng như hỗ trợ trực tuyến/qua điện thoại.
5. Ưu đãi khi mua hàng trong tương lai
Những khách hàng trung thành nhất của bạn hy vọng sẽ truyền bá thương hiệu của bạn cho bạn bè và gia đình của họ, nhưng những người khác có thể cần một cú huých thân thiện để khiến họ viết đánh giá.
Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là cung cấp cho họ chiết khấu, phiếu giảm giá hoặc các ưu đãi khác cho các đánh giá của họ. Hãy nhớ rằng, Google ghét các bài đánh giá giả mạo và các thông tin liên lạc khác mà Google cho là giả tạo.
Điều đó không có nghĩa là bạn không thể khuyến khích – bạn chỉ không thể khuyến khích những đánh giá tích cực. Miễn là bạn tặng phiếu giảm giá cho người đánh giá hai sao giống như người đánh giá năm sao, thì bạn vẫn đang tuân thủ các nguyên tắc.
6. Bao gồm lời nhắc đánh giá trên trang web của bạn
Khách hàng của bạn viết đánh giá càng dễ dàng thì bạn càng có nhiều khả năng nhận được đánh giá. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nhiều doanh nghiệp không nỗ lực giúp khách hàng của họ dễ dàng viết đánh giá.
Hầu hết mọi người không để lại đánh giá vì họ không muốn dành thời gian để “học” cách viết. Ngay cả khi họ biết cách, thì đó chỉ được coi là một quá trình tẻ nhạt không cần thiết và không làm phiền họ.
Vì vậy, hãy làm cho việc đưa ra phản hồi có giá trị cho khách hàng của bạn trở nên dễ dàng nhất có thể. Sử dụng các nút kêu gọi hành động và cửa sổ bật lên (không gây khó chịu) trên trang web của bạn để hướng họ đến trang đánh giá Yelp của bạn hoặc trang doanh nghiệp Google.
Cân nhắc sử dụng liên kết trực tiếp như Supple để tạo liên kết đánh giá Google duy nhất cho doanh nghiệp của bạn và gửi liên kết đó cho khách hàng của bạn. Việc nhấp vào liên kết này sẽ đưa khách hàng trực tiếp đến URL Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn, tại đây tất cả những gì họ phải làm là nhập và gửi bài đánh giá.
Đừng mong đợi khách hàng của bạn đi theo con đường viết đánh giá phức tạp vì điều đó khó có thể xảy ra.
7. Tận dụng mạng xã hội
Bạn có thể sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram để đặt câu hỏi về doanh nghiệp của mình. Những người theo dõi quan tâm có thể được hướng dẫn viết bài đánh giá trên nền tảng đánh giá mà họ chọn.
Ví dụ: nếu bạn sở hữu một nhà hàng, bạn có thể tình cờ hỏi xem có thực đơn nào cũ hơn, đã ngừng sản xuất mà những người theo dõi bạn thực sự nhớ không. Sau đó, bạn có thể khuyến khích khách hàng đưa phản hồi này làm “tiếng nói” trong bài đánh giá của họ.
Kỹ thuật này cho phép khách hàng chia sẻ những câu chuyện thú vị dưới dạng đánh giá đồng thời tăng mức độ tương tác với thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.
8. Trả lời cẩn thận mọi đánh giá
Cho dù bạn bận rộn đến đâu, bạn có trách nhiệm trả lời khi ai đó dành thời gian để xem xét doanh nghiệp của bạn. Và mặc dù bạn nên luôn tránh nghĩ thương hiệu của mình là một thương hiệu máy móc, nhưng ngay cả một lời “cảm ơn” đơn giản và kịp thời cũng có thể khuyến khích khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Nói cách khác, lý tưởng nhất là câu trả lời của bạn phải mang tính cá nhân và được diễn đạt theo từng cá nhân. Khi mọi người thấy rằng bạn phản hồi mọi đánh giá, dù tốt hay xấu, điều đó sẽ tạo ấn tượng rằng công ty thực sự quan tâm đến suy nghĩ của người tiêu dùng, điều này khuyến khích khách hàng mới dành thời gian để đọc các đánh giá chia sẻ kinh nghiệm của bạn.
Ngoài ra, đừng loại bỏ các đánh giá tiêu cực – chúng giúp làm cho thương hiệu của bạn chân thực hơn. Khi tất cả các bài đánh giá đều là ánh nắng và cầu vồng, hầu như luôn có điều gì đó khác thường. Mọi người đang bắt đầu đặt câu hỏi về tính xác thực của những đánh giá này.
Dưới đây là một số nguyên tắc cần tuân theo khi trả lời các đánh giá tiêu cực.
- Trả lời càng sớm càng tốt.
- Thừa nhận sai lầm của bạn.
- Bày tỏ quan điểm của bạn một cách lịch sự.
- Viết một lời xin lỗi cá nhân và có ý nghĩa (ngay cả khi bạn nghĩ rằng đó không phải là lỗi của bạn).
- Đưa ra giải pháp hoặc bồi thường ngay lập tức (chẳng hạn như hoàn lại tiền, phiếu giảm giá, v.v.).
- Yêu cầu khắc phục sự cố trực tiếp nếu mọi thứ dường như đang mất kiểm soát.
- Sử dụng đánh giá xấu như một cơ hội để cải thiện doanh nghiệp của bạn và cho thấy rằng bạn quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng.
- Tìm hiểu từ gốc rễ và khắc phục nguyên nhân của sự cố.
Nói tóm lại, hãy tuân theo quy tắc vàng khi phản hồi đánh giá: Luôn phản hồi và không bao giờ phản hồi gay gắt.
9. Làm hài lòng khách hàng của bạn với trải nghiệm tuyệt vời
Trải nghiệm tại cửa hàng của khách hàng là chìa khóa quyết định số lượng và chất lượng của các bài đánh giá của bạn.
Khi một khách hàng ấn tượng với sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm của bạn, họ nhất định sẽ viết đánh giá. Làm hài lòng khách hàng của bạn và vượt quá mong đợi của họ là chìa khóa để nhận được nhiều đánh giá tốt hơn.
Vì vậy, nếu bạn cố gắng cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể, bạn có thể chắc chắn rằng điều đó sẽ được đền đáp.
10. Tìm các bài đánh giá cho doanh nghiệp của bạn
Nếu bạn được thu hút, theo dõi và bình luận về bài đánh giá của mình, xin chúc mừng! Bạn đang dẫn đầu trong trò chơi. Nếu bạn chưa có, không có thời gian nào tốt hơn để bắt đầu hơn bây giờ.
Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu xem khách hàng đang nói gì về bạn. Điều này có nghĩa là kiểm tra các nền tảng được đánh giá cao nhất.
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, hồ sơ doanh nghiệp trên Google, Yelp và Facebook của bạn là nền tảng cho danh tiếng trực tuyến của bạn. Tùy thuộc vào ngành của bạn, bạn cũng có thể quản lý các trang đánh giá dành riêng cho ngành.
Ví dụ: Capterra được biết đến như một trang web đánh giá phần mềm, trong khi TripAdvisor theo dõi trải nghiệm của khách sạn.
11. Đánh giá trực tuyến có thể thay đổi quỹ đạo kinh doanh của bạn
Đánh giá trực tuyến là một cách tuyệt vời để giúp bạn hiểu điều gì đang xảy ra với doanh nghiệp của mình, thu thập phản hồi và phát triển cơ sở khách hàng của bạn.
Và điều đó có cả mặt lợi và hại. Đánh giá tốt cho khách hàng tiềm năng biết bạn tốt như thế nào và tại sao họ nên kinh doanh với bạn. Đánh giá không tốt cho phép bạn chịu trách nhiệm, xác định sai sót và biến trải nghiệm tiêu cực thành tích cực.
Đánh giá trực tuyến rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là ở cấp địa phương. Thông qua tương tác thực với doanh nghiệp của bạn, nó mang đến cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại cái nhìn sâu sắc về những gì bạn làm và tính xác thực mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
Hy vọng bài viết 8 kỹ thuật để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng hơn cho local business của mình của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã cung cấp được nhiều thông tin bổ ích với bạn.
Limoseo là đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing hàng đầu tại Việt Nam với các dịch vụ như: Dịch vụ SEO, Thiết kế website, Dịch vụ đánh giá Google Maps, Dịch vụ tăng like Fanpage, Mua Follow Tiktok, Tăng tim tiktok, Viết bài chuẩn SEO,…được thực hiện bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong việc tạo dựng và phát triển thương hiệu, khách hàng từ nền tảng marketing online cho nhiều doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ:
???? ĐỊA CHỈ: 249/44/3A Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hoà, Quận Tân Phú, TP.HCM
☎️ HOTLINE : 0777 055 777
✉️ EMAIL: limoseo.vn@gmail.com