icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

3 Lưu Ý Khi Xây Dựng Content Planning Cho Social Media

Nội dung hiện tại đóng vai trò quan trọng trong mọi chiến lược Tiếp thị, bao gồm cả Tiếp thị trên Mạng xã hội. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn cần xây dựng một Kế hoạch Nội dung rõ ràng, Logic. Bài viết sau đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu đến bạn 3 Lưu Ý Khi Xây Dựng Content Planning Cho Social Media, hãy cùng theo dõi bạn nhé!

3 Lưu Ý Khi Xây Dựng Content Planning Cho Social Media

1. Kế hoạch Nội dung cần có lịch đăng tải rõ ràng

Đây là điều đầu tiên trong 3 Lưu Ý Khi Xây Dựng Content Planning Cho Social Media. Để thu hút nhiều người đọc, bạn cần đăng nội dung vào thời điểm có lượng truy cập đông đảo trên kênh Mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng phù hợp để đăng bài hiệu quả. Đồng thời, không cùng mạng xã hội nào cũng có khung giờ cao điểm giống nhau.

Ví dụ, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Twitter là từ 12 giờ đến 1 giờ trưa. Đối với LinkedIn, thời gian cao điểm thường tập trung vào 10 đến 11 giờ sáng,… Tùy thuộc vào tính chất và đối tượng mà các mạng xã hội nhắm đến, ta có các khung giờ thu hút người dùng khác nhau.

Đó là lý do tại sao bạn cần lên lịch đăng tải nội dung rõ ràng, chi tiết để đạt được chiến lược tiếp thị hiệu quả. Theo đó, bạn hãy xác định loại nội dung nào cần được đăng trước, loại nào sẽ được đăng sau? Đối tượng mục tiêu là ai, vào thời gian nào họ sẽ truy cập nhiều nhất? Và, bài đăng nên được đăng trên những kênh mạng xã hội nào?

Ngoài ra, các Nhà tiếp thị cũng đừng quên chú ý đến những ngày lễ, ngày kỷ niệm quan trọng như Giáng sinh, Halloween hay Black Friday,… khi Content Planning trên social media. Đó là những ngày mà người dùng thường lướt web để mua sắm, chuẩn bị cho các sự kiện cần thiết. Tùy thuộc vào thương hiệu, nhãn hàng mà bạn đang quảng bá, sẽ có những ngày lễ phù hợp riêng. Lúc đó, bạn hãy lên kế hoạch từ trước, tạo ra Kế hoạch Nội dung sáng tạo để tạo ra sự tương tác cao.

Ví dụ, nếu bạn đang muốn tiếp cận khách hàng với sản phẩm thời trang, thì Black Friday hay End-of-Season Sales chắc chắn là những cơ hội quý báu mà bạn không nên bỏ qua.

Kế hoạch Nội dung cần có lịch đăng tải rõ ràng

2. Một số Nội dung lan truyền (Viral Content) giúp tạo ấn tượng với khách hàng trên Mạng xã hội

Bên cạnh việc đăng các bài viết nội dung thông thường, Nội dung lan truyền cũng thu hút nhiều lượt xem. Chúng thậm chí được đánh giá có sức ảnh hưởng cao hơn so với các nội dung thông thường trên Mạng xã hội. Hiện nay, có nhiều loại Nội dung lan truyền đa dạng, nhưng dưới đây là các loại được nhiều Nhà tiếp thị đánh giá có khả năng “ghi điểm” ngay lập tức với người xem:

  • Danh sách hàng đầu (Top list): Loại Nội dung lan truyền này không còn xa lạ, phổ biến trên các kênh truyền thông và Mạng xã hội. Chúng thường liệt kê các danh mục, chỉ báo hàng đầu về một chủ đề, một sản phẩm nào đó. Ví dụ, Top 5 sản phẩm sữa bán chạy nhất trên thị trường năm 2021, Tổng hợp 6 cách giúp quảng cáo của bạn thu hút khách hàng dễ dàng,… Danh sách hàng đầu thường ngắn gọn, súc tích nhưng lại rất thông tin. Vì thế, chúng được coi là một loại quảng cáo bằng nội dung ấn tượng và hiệu quả. Do không quá phức tạp và tập trung vào những điều cơ bản và quan trọng, Danh sách hàng đầu rất được người dùng yêu thích, từ đó tăng lượt tương tác và chia sẻ trên Mạng xã hội.
  • Nội dung Meme/Quote lan truyền: Meme/Quote là cách biểu đạt ý tưởng, thông điệp thông qua hình ảnh hài hước. Loại nội dung này mang tính giải trí cao, hài hước và dễ thu hút người xem nhất. Vì vậy, đừng bỏ qua nếu muốn tối ưu hoá kế hoạch Nội dung. Nếu thương hiệu mà bạn quảng cáo không quá nghiêm túc, hãy thử ngay loại nội dung lan truyền này! Chúng sẽ tạo ra nhiều tương tác tốt cho bạn, thậm chí có sức lan truyền rộng.
  • Nội dung Video lan truyền: Hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng đa dạng trong Video giúp Nội dung bạn muốn truyền tải trở nên sinh động hơn. Video có tác động mạnh hơn, mang đến trải nghiệm thực tế hơn cho người dùng. Tất nhiên, câu chuyện và nội dung hay dễ dàng gợi lên cảm xúc và sự đồng cảm. Hơn nữa, với loại nội dung lan truyền này, người dùng không cần mất thời gian để đọc hoặc hình dung. Đây là lý do tại sao Video lan truyền luôn có số lượng chia sẻ cao hơn so với các loại nội dung khác. Hiện nay, các thương hiệu lớn cũng đầu tư nhiều hơn vào loại nội dung này.
  • Infographic: Nếu bạn muốn kế hoạch Marketing dễ hiểu và dễ nhìn tổng quát hơn, Infographic là giải pháp lý tưởng. Đó là một loại đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin một cách súc tích và dễ hiểu nhất. Điều này giúp người đọc có thể nắm bắt mọi thông điệp rõ ràng chỉ trong thời gian ngắn. Infographic có thể hữu ích cho kế hoạch Nội dung cần cung cấp nhiều thông tin về tính năng sản phẩm, dịch vụ.
Một số Nội dung lan truyền (Viral Content) giúp tạo ấn tượng với khách hàng trên Mạng xã hội

3. Công cụ hỗ trợ hiệu quả cho Lập kế hoạch Nội dung trên Mạng xã hội

Đây cũng là điều cuối cùng trong 3 Lưu Ý Khi Xây Dựng Content Planning Cho Social Media. Rất nhiều người làm Marketing thường lơ là, không chú trọng đến các công cụ hỗ trợ này khi lập Kế hoạch xây dựng content. Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia, đây là những công cụ giúp bạn quản lý thương hiệu trên Mạng xã hội rất hiệu quả. Chúng có thể phân tích, đánh giá về nội dung Nội dung. Thậm chí, nó còn giúp so sánh để biết Nội dung của bạn như thế nào so với đối thủ.

Dưới đây là 3 công cụ phổ biến nhất có tác dụng điều chỉnh Lập kế hoạch Nội dung của bạn sao cho phù hợp với tình hình thực tế hơn, cùng theo dõi tiếp nhé!

  • Công cụ hỗ trợ Hootsuite

Hootsuite có thể hỗ trợ các thương hiệu quản lý trang của mình trên Mạng xã hội hiệu quả. Với thao tác đơn giản, công cụ này có thể cho Marketer quản lý tất cả tài khoản xã hội trong một giao diện duy nhất vô cùng hữu dụng. Nhờ Hootsuite, bạn có thể tìm kiếm được Nội dung nổi trội với thời gian tiết kiệm nhất.

  • Công cụ Sprout Social

Nhờ Sprout Social, việc theo dõi tương tác giữa nhãn hàng và người xem trên nền tảng Mạng xã hội diễn ra dễ dàng. Chúng thậm chí còn giúp bạn quản lý từng bước một trong quá trình đăng tải Nội dung một cách tiện lợi.

Công cụ hỗ trợ hiệu quả cho Lập kế hoạch Nội dung trên Mạng xã hội
  • Fanpage Karma

Nếu bạn đang lo lắng vì không có cách nào nhanh chóng để so sánh trực tiếp các Fanpage khác nhau. Thì, bạn có thể yên tâm sử dụng ngay công cụ Fanpage Karma với nhiều tính năng hấp dẫn. Nó có thể so sánh một cách trực tiếp các Fanpage và cho ra kết quả dưới dạng biểu đồ nhanh chóng nhất. Đặc biệt, nó còn tỏ ra hữu ích khi phân tích được dữ liệu của hầu hết các Mạng xã hội phổ biến. Chỉ cần bạn đưa ra một danh sách các Fanpage, Fanpage Karma sẽ đo lường dựa trên các tiêu chí quan trọng.

Từ các thông tin tổng quan nhất như lượt tương tác cho đến tốc độ phát triển và từ khóa được sử dụng nhiều nhất nó đều cho ra kết quả ngay. Từ đó, bạn có thể dựa trên những thông số này để điều chỉnh và xây dựng Lập kế hoạch Nội dung hiệu quả.

Như vậy, bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã gợi ý cho bạn 3 Lưu Ý Khi Xây Dựng Content Planning Cho Social Media. Nhờ có những gợi ý này, chắc chắn bạn sẽ có được một chiến lược Marketing hiệu quả và thành công nhất. Hy vọng rằng, nội dung này mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá