Ngoài các nền tảng như Facebook và Instagram, TikTok hiện là một trong những nền tảng truyền thông xã hội có lượng người dùng rất lớn. Sức nóng của TikTok vẫn chưa hề hạ nhiệt. Vì vậy, xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok là một hướng phát triển tốt không nên bỏ qua và bạn sẽ biết cách để xây dựng như thế nào qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.
MỤC LỤC
1. Tại sao bạn nên chọn TikTok làm nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân?
Theo thống kê, TikTok là một trong những mạng xã hội có tốc độ phát triển cực nhanh nhất hiện nay. Có nhiều lý do để chọn TikTok làm nơi xây dựng thương hiệu trên tiktok của bạn. Trong số đó, không thể bỏ qua một số nguyên nhân chính sau:
Mỗi người dùng TikTok xem video trên ứng dụng trung bình 50 phút mỗi ngày. Đây là một con số rất cao, cao hơn nhiều so với các mạng xã hội khác.
Quá trình tạo nội dung trên TikTok rất đơn giản nhưng chỉ có một số người chủ động sản xuất. Vì vậy, khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok, bạn có thể thu hút sự chú ý dễ dàng hơn.
TikTok được coi là có độ tin cậy nội dung cao hơn nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác. Điều này giúp tạo nội dung và tạo khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Mỗi chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình cho phù hợp. Nhưng dù sử dụng chiến lược nào thì bạn cũng cần biết cách phát triển thương hiệu cá nhân trên TikTok. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số phương pháp chính dưới đây.
2. Cách tạo thương hiệu cá nhân trên tiktok
Có nhiều cách để xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok. Và mỗi người sẽ có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình. Nhưng dù chiến lược của bạn là gì, bạn cần biết các quy tắc để phát triển thương hiệu cá nhân của mình trên TikTok. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số phương pháp chính dưới đây.
2.1. Làm quen với nền tảng
Tất nhiên, bước đầu tiên là tạo một tài khoản. Chọn một tên tương tự và ảnh đại diện thích hợp cho một trong các tài khoản mạng xã hội khác của bạn và chia sẻ thông tin về bản thân.
Nếu bạn chưa từng sử dụng TikTok trước đây, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về các tính năng và công cụ cốt lõi của nó. Các kênh ban đầu được phân loại dựa trên sở thích của bạn (dựa trên hoạt động của bạn) và nội dung được chia sẻ bởi những người bạn theo dõi.
2.2. Bắt đầu tương tác
Tạo một tài khoản và tìm những người có cùng sở thích. Ví dụ: nếu sở thích của bạn là vẽ, hãy tìm những họa sĩ minh họa khác mà bạn biết và yêu thích hoặc tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # “#” để tìm những người mới.
Cũng giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, bạn cần bình luận, chia sẻ và tương tác với nội dung bạn thích để tạo ra các kết nối có giá trị. Thử nghiệm với các công cụ có sẵn như bộ lọc, văn bản, âm nhạc và thẻ bắt đầu bằng # “#” để làm nổi bật nội dung của bạn là cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok.
2.3. Định dạng nội dung
TikTok cho phép bạn tải video lên. Bạn có thể quay video trực tiếp từ ứng dụng hoặc sử dụng các video đã quay trước hoặc đã chỉnh sửa trước đó trên thiết bị của mình và lưu chúng vào điện thoại. Một tính năng phổ biến là khả năng chuyển đổi giữa camera trước và sau của điện thoại. Bạn có thể nói vào camera và sau đó hiển thị những gì ở ngay trước mặt bạn. Ứng dụng có bộ hẹn giờ để bạn có thể ghi, tạm dừng và tiếp tục mà không làm gián đoạn nhạc nền của video. Cũng giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, bạn có thể trả tiền để quảng bá nội dung của mình và tiếp cận nhiều người hơn. Trong một thời gian ngắn, sau khi bạn đã xây dựng mạng lưới người đăng ký của mình, bạn có thể quyết định xem việc tạo nội dung trả phí có phải là một lựa chọn tốt cho bạn hay không.
2.4. Tôi nên chia sẻ nội dung gì?
Nhiều người dùng TikTok tạo nội dung giải trí để thu hút khán giả của họ. Thách thức là đặc trưng của cộng đồng này. Người dùng TikTok đánh giá cao nội dung có thể tương tác.
Không giống như các mạng xã hội khác như Instagram, nơi chất lượng ảnh và chỉnh sửa là những tính năng quan trọng nhất, TikTok ưu tiên tính độc đáo của nội dung. Vui nhộn để bổ sung cho nội dung vui nhộn hoặc quy trình sản xuất phức tạp. TikTok mang đến trải nghiệm thân mật hơn vì nó có thể được coi là câu chuyện “hậu trường” mà bạn sẽ không chia sẻ trên Instagram.
2.5. Sử dụng những gì hiệu quả trước đây.
Nếu bạn đã tạo nội dung hoạt động tốt trên các mạng xã hội khác, hãy sử dụng lại nội dung đó và tải lên TikTok. Chẳng hạn như bạn là có những video và có một loạt các bài post nổi tiếng trên Instagram được nhiều người yêu thích thì hãy chỉnh lại một tí và đăng tải lại lên TikTok.
Hãy nhớ với nền tảng TikTok chuyên sử dụng video, do đó bạn cũng nên biên tập theo dạng video để cho phù hợp hơn nhé!
2.6. Một số ý tưởng để bắt đầu
Để xây dựng được thương hiệu của bản thân trên TikTok, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng dưới đây, những ý tưởng này thường được các nhà quảng cáo trên TikTok sử dụng:
– Các quy trình sáng tạo: ví dụ: cách bạn bắt đầu hoặc kết thúc một hoạt cảnh và tạo chúng thành các bản ghi ngắn.
– Cài đặt: Ví dụ: nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, hãy cho biết cách bạn chuẩn bị bộ ảnh của mình.
– Phát trực tiếp: Nếu bạn có một thông báo, chẳng hạn như sự ra mắt của một sản phẩm, các buổi phát sóng trực tiếp sẽ được ưa chuộng. Nếu bạn là nhà thiết kế thời trang, bạn có thể trình diễn cách thử quần áo và tự giới thiệu bộ sưu tập mới.
Nói trước camera. Đừng sợ máy ảnh và nói về những gì bạn muốn chia sẻ. Ví dụ: bạn có thể hỏi những người theo dõi của mình những gì họ muốn xem trong tài khoản của họ. Một lựa chọn khác là cho khán giả của bạn xem trước máy ảnh mà không cần nói, nhưng bạn cần cho khán giả thấy nội dung thú vị.
Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa video và bộ lọc để làm cho video của mình hấp dẫn hơn. – Song ca với các video khác: Tính năng chia đôi màn hình phổ biến của TikTok. Một mặt, họ tải lên các video hiện có, mặt khác, họ tạo lại chúng như thể trong bộ nhớ, hoàn thành các nhiệm vụ do người khác đề xuất hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện.
Trên đây là gợi ý nhỏ của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giúp bạn dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok. Do đó, hãy áp dụng chúng để đạt hiệu quả tối đa cho công việc của bạn.