Trạm giao hàng Lazada là nơi quan trọng để bạn có thể nhận hàng từ một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu hiện nay. Nếu bạn vẫn còn nhiều câu hỏi về trạm giao hàng Lazada, hãy đọc ngay bài viết dưới đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.
MỤC LỤC
1.Trạm giao hàng Lazada là gì?
Trên hệ thống cập nhật trạng thái đơn hàng của Lazada, không có thông tin chi tiết như Shopee, do đó nhiều người tỏ ra tò mò về vị trí của hàng hóa của mình. Trong trường hợp đó, khả năng cao là đơn hàng của bạn đang được xử lý tại trạm giao hàng Lazada. Vì vậy, nhiều người tò mò về Trạm giao hàng Lazada là gì và nằm ở đâu.
Cụ thể, Trạm giao hàng Lazada là nơi hoạt động của các đơn vị vận chuyển tại địa phương của bạn. Nếu đơn hàng của bạn đã đến Trạm giao hàng, điều đó có nghĩa là đơn hàng đã đến khu vực bạn sống, chỉ cần đợi shipper lấy đơn hàng để giao đến tay bạn.
Đơn hàng thường được chuyển đến Trạm giao hàng gần nhất để thuận lợi cho quá trình giao hàng. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, bạn có thể tìm kiếm thông tin về từng Trạm giao hàng của đơn vị vận chuyển trên Google.
Hiện nay, có tổng cộng hơn 600 Trạm giao hàng của Lazada đang hoạt động. Sau khi nhận thông báo rằng đơn hàng đã đến Trạm Lazada, bạn sẽ sớm nhận được trạng thái “đang giao” và thông thường thì đơn hàng sẽ được giao đến tay bạn trong ngày hôm đó.

2.Tầm quan trọng của Trạm giao hàng Lazada
Chúng ta đã biết rằng Trạm giao hàng Lazada có vai trò chính là nơi lưu giữ hàng hóa để shipper đến lấy và giao đến khách hàng. Tuy nhiên, nếu xem xét sâu hơn, các Trạm giao hàng còn đóng vai trò hỗ trợ phát triển kinh tế cho cả ngành công nghiệp thương mại điện tử và ngành giao hàng. Vì sao lại như vậy?
Hãy tưởng tượng rằng mỗi đơn hàng đều phải có một chuyến xe riêng để đến tay khách hàng – chi phí sẽ tăng lên đáng kể, đặc biệt là đối với những đơn hàng giao đi xa.
Khi có sự tồn tại của các Trạm giao hàng, mọi thứ được hợp nhất và hoạt động chung. Các đơn hàng được đóng gói chung một cách hiệu quả để đến một kho hàng cụ thể, và chỉ cần sử dụng một chuyến xe duy nhất để vận chuyển, từ đó giảm thiểu chi phí vận chuyển và tiết kiệm nhiên liệu.
Shipper cũng có thể lấy nhiều đơn hàng được phân chia theo khu vực, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển, giảm chi phí xăng và đảm bảo đơn hàng đến tay khách hàng nhanh chóng hơn. Hiện nay, việc sử dụng trạm giao hàng trong quá trình giao dịch được ưu tiên hơn việc giao hàng qua cá nhân, nhờ vào hệ thống trạm giao hàng khổng lồ, giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển tối đa.
Có thể nói rằng, nếu không có trạm giao hàng Lazada, sàn giao dịch Lazada sẽ không tồn tại. Điều này bởi vì vấn đề chi phí vận chuyển rất quan trọng đối với các sàn giao dịch điện tử. Khách hàng thường chỉ lựa chọn mua hàng trực tuyến khi có giảm giá chi phí vận chuyển. Nếu không có hệ thống giao hàng với trạm giao hàng Lazada, thì chắc chắn Lazada sẽ không phát triển như hiện tại.
- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Lazada trên điện thoại hoặc máy tính, sau đó chọn mục Tài khoản và nhấn vào phần Chờ vận chuyển hoặc Xem tất cả đơn hàng.
- Bước 2: Để xem trạng thái đơn hàng, bạn có thể kiểm tra phần khung trên mỗi đơn hàng như hình dưới đây.
- Bước 3: Để xem chi tiết hơn, bạn nhấp vào khung trên đơn hàng, ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về trạng thái của đơn hàng của bạn.

3.Cách kiểm tra trạng thái đơn hàng Lazada
3.1 Kiểm tra đơn hàng Lazada trên ứng dụng di động/ máy tính
3.2 Kiểm tra trạng thái đơn hàng qua Cleo
- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Lazada trên điện thoại hoặc máy tính
- Bước 2: Chọn mục Tài khoản, sau đó chọn phần Chat với Cleo
- Bước 3: Nhấp vào Tra cứu trạng thái đơn hàng để xem chi tiết về trạng thái của đơn hàng của bạn.
3.3 Kiểm tra qua trang web của dịch vụ giao hàng
Truy cập vào trang web chính thức của dịch vụ giao hàng của bạn, nhập mã đơn hàng để kiểm tra vị trí của đơn hàng của bạn.

4.Các địa điểm trạm giao hàng Lazada tại Hà Nội và TP.HCM
Hiện tại, Lazada sử dụng 5 đơn vị vận chuyển để giao hàng, bao gồm:
- Lazada Express
- Bưu điện Việt Nam
- DHL
- Giao hàng nhanh
- Ninja Van
Vì vậy, khi bạn muốn tìm trạm giao hàng cho đơn hàng của mình, hãy xác định bưu cục của các đơn vị vận chuyển này, thường đơn hàng của bạn sẽ được gửi đến kho Lazada gần nhất.
4.1 Trạm giao hàng Hà Nội
- Số 103 Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
- Số 55 đường K2, thị trấn Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.
- Số 1 đường Công Nghiệp 3, Kho Logistic Hateco Khu Công Nghiệp Sài Đồng B , Long Biên
- Số 75, Phố Đinh Tiên Hoàng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
- Số 165, Đường Cầu Giấy, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy
- 114 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội (Số 60 Yên Lãng)
- 188 Nguyễn Ngọc Nại, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
- Số nhà 33, phố Quán Chè, Thắng Lợi, Thường Tín, Hà Nội
- Thôn Cao Sơn, Xã Tiên Phương, Huyện Chương Mỹ, Thành Phố Hà Nội
4.2 Trạm giao hàng TP.HCM
- Số 2, Đường Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1
- Số 174, Đường Tỉnh lộ 8, KP2, Thị trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi
- 185-189 u Cơ Phường 14 Quận 11, Hồ Chí Minh.
- 262 Quang Trung, F. 10, Q. Gò Vấp, TP.HCM
- 444 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú
- 119 Nguyễn Văn Luông, Phường 10, Quận 6, TP.HCM
- 62 Tô Ngọc Vân, p Linh Tây, Thủ Đức
- 90C Đường 18B, phường bình hưng hòa A, Bình Tân, Hồ Chí Minh
- 114 đường 11, Phường Trường Thọ, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Vì vậy, để tiện lợi trong quá trình nhận hàng, bạn nên tự theo dõi quá trình vận chuyển và luôn để ý đến điện thoại để không bỏ lỡ cuộc gọi từ shipper giao hàng.
Trên đây là một bài viết tổng hợp thông tin về trạm giao hàng Lazada của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã tìm được câu trả lời cho những thắc mắc về trạm giao hàng. Đừng quên khám phá thêm các danh mục thông tin thú vị khác ở website nhé.
