icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tin nhắn Marketplace bị mất? Cách khắc phục là gì? – Limoseo

Người dùng Facebook đang gặp vấn đề “Tin nhắn Marketplace bị mất” trong ứng dụng và bị hạn chế truy cập vào tin nhắn của họ. Nếu bạn đang gặp sự cố tương tự, bạn có thể tìm giải pháp bằng cách thực hiện các đề xuất sau đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Tin nhắn Marketplace bị mất

1. Tại sao tin nhắn Marketplace bị mất?

Facebook Marketplace là một nền tảng cho phép người dùng mua bán hàng hóa trực tuyến trên Facebook. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng không thể xem được các tin nhắn liên quan đến các giao dịch trên Marketplace. Điều này có thể gây ra nhiều phiền toái và bỏ lỡ cơ hội kinh doanh. Vậy tại sao tin nhắn Marketplace bị mất và làm thế nào để khắc phục?

Có một số nguyên nhân có thể khiến bạn không nhìn thấy được các tin nhắn trên Marketplace, bao gồm:

  • Bạn đang sử dụng phiên bản quá cũ của ứng dụng Facebook hoặc Messenger, không tương thích với tính năng mới nhất của Marketplace.
    • Để giải quyết vấn đề này, bạn nên kiểm tra và cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất trên cửa hàng ứng dụng của điện thoại . Bạn cũng nên khởi động lại ứng dụng và điện thoại để đảm bảo không có lỗi kỹ thuật nào xảy ra.
  • Bạn đã bị cấm truy cập vào Marketplace do vi phạm một số chính sách của Facebook, chẳng hạn như đăng bán hàng hóa cấm, spam, lừa đảo, hoặc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
    • Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra xem bạn có nhận được bất kỳ thông báo nào từ Facebook về việc bạn bị cấm hay không, và tuân thủ các hướng dẫn để khôi phục quyền truy cập. Bạn cũng nên xem lại các chính sách của Facebook về Marketplace và tuân thủ chúng khi mua bán hàng hóa trên nền tảng này.
  • Bạn đã tắt thông báo cho tin nhắn Marketplace trong cài đặt của Messenger. Điều này có thể khiến bạn không nhận được các thông báo về các tin nhắn mới từ các người mua hoặc bán hàng trên Marketplace.
    • Để giải quyết vấn đề này, bạn nên vào cài đặt của Messenger và bật lại thông báo cho tin nhắn Marketplace. Bạn cũng nên kiểm tra xem âm thanh và rung của điện thoại có được bật hay không, để không bỏ lỡ các thông báo quan trọng.
  • Bạn đã xoá hoặc ẩn các cuộc hội thoại liên quan đến Marketplace trong Messenger. Điều này có thể khiến bạn không thể tìm lại được các tin nhắn cũ từ các người mua hoặc bán hàng trên Marketplace.
    • Để giải quyết vấn đề này, bạn nên vào mục “Tin nhắn đã xoá” hoặc “Tin nhắn ẩn” trong Messenger để tìm lại các cuộc hội thoại đã mất. Bạn cũng nên chú ý không xoá hoặc ẩn các cuộc hội thoại quan trọng khi chưa hoàn tất giao dịch.
Tại sao tin nhắn Marketplace bị mất

2. Cách khắc phục việc Tin nhắn Marketplace bị mất

Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thực hiện các đề xuất sau đây.

2.1. Xem thông báo Marketplace từ trang Facebook

Thay vì sử dụng ứng dụng Messenger, bạn có thể xem thông báo Marketplace trên trang Facebook. Để làm điều này, làm theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng Facebook và nhấp vào biểu tượng ba dòng ngang ở góc trên bên phải.
  • Chọn “Marketplace” trong menu.
  • Bạn có thể kiểm tra tin nhắn bằng cách nhấp vào biểu tượng hộp thư đến.
  • Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, hãy tiếp tục với các đề xuất khác.
Xem thông báo Marketplace từ trang Facebook

2.2. Kiểm tra kho lưu trữ của bạn

Có thể bạn đã lưu trữ các tin nhắn trong ứng dụng Messenger. Để kiểm tra, làm theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng Messenger và nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn.
  • Chọn “Trò chuyện đã lưu trữ” trong menu thả xuống.
  • Bạn sẽ có thể xem các tin nhắn đã lưu trữ.

2.3. Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache

Vấn đề về bộ nhớ cache trong ứng dụng Facebook có thể gây ra lỗi. Để khắc phục, xóa dữ liệu và bộ nhớ cache.

  • Trên thiết bị Android:
    • Mở menu “Cài đặt”.
    • Chọn “Ứng dụng”.
    • Tìm và chọn “Facebook” và “Messenger”.
    • Nhấp vào “Bộ nhớ”.
    • Chọn “Xóa dữ liệu”.
  • Trên thiết bị iOS:
    • Mở menu “Cài đặt”.
    • Chọn “Chung”.
    • Chọn “Bộ nhớ iPhone”.
    • Tìm và chọn “Facebook” và “Messenger”.
    • Nhấp vào “Xóa ứng dụng” (màu xanh lam) để xóa ứng dụng.

Sau khi thực hiện, kiểm tra xem vấn đề còn tiếp tục hay không.

Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache

2.4. Cập nhật ứng dụng

Phiên bản cũ của ứng dụng có thể gây ra lỗi và không hiển thị đúng các tính năng. Hãy kiểm tra xem ứng dụng Facebook và Messenger đã được cập nhật mới nhất trên Google Play hoặc App Store.

2.5. Cài đặt lại ứng dụng

Nếu cài đặt không chính xác hoặc ứng dụng bị hỏng, bạn có thể gặp sự cố này. Để khắc phục, xóa ứng dụng Facebook và Messenger khỏi thiết bị, sau đó cài đặt lại và kiểm tra xem vấn đề có tiếp tục không.

2.6. Tải xuống phiên bản cũ

Phiên bản mới của ứng dụng có thể gây ra các vấn đề khác. Để kiểm tra xem vấn đề có còn tiếp tục hay không, hãy cài đặt phiên bản cũ của ứng dụng Facebook và Messenger.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bạn đã biết cách khắc phục lỗi “Tin nhắn Marketplace bị mất” này. Tuy nhiên, nếu lỗi này vẫn còn tiếp diễn hãy để lại bình luận bên dưới để có được giải đáp sớm nhất nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá