Tiktok ads hiện là thuật ngữ quen thuộc với hầu hết các doanh nghiệp do tốc độ phát triển nhanh chóng của nền tảng mạng xã hội này. So với các hình thức tiếp thị phổ biến khác, quảng cáo trên TikTok có tác động lớn hơn đến nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng. Vậy Tiktok ads là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.
1. Tiktok ads là gì? Các loại quảng cáo Tiktok ads
Tiktok ads là một dạng chiến dịch tiếp thị và quảng cáo sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok cho mục đích xây dựng thương hiệu hoặc bán hàng. Nó có tính năng chia sẻ video ngắn, kho nhạc bản quyền và vô số hiệu ứng độc đáo để người dùng thỏa sức sáng tạo. Do đó, các video về sản phẩm và quảng cáo trên TikTok luôn có tốc độ lan truyền nhanh nhất.
Một đoạn video ngắn phản ánh cách người Việt Nam tiếp nhận thông tin. Từ đó, khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn có thể tìm đến trang bán hàng mong muốn (website, gian hàng trên các trang thương mại điện tử khác,…). Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi Tiktok ads là gì.
Các loại Tiktok ads
- Tiktok In-feed ads
Đây là quảng cáo video tương tự như Instagram Stories xuất hiện trong phần “Dành cho bạn” và có thể bỏ qua nếu muốn. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu hiện hỗ trợ các nút dẫn đến trang đích có thương hiệu hoặc trang tải xuống ứng dụng (áp dụng cho cả Google Play và Apple Store). Loại này được chia thành hai nhóm như sau:
Direct Native Ad: Được sử dụng để tăng lượt xem và mức độ tương tác cho các video có thương hiệu tương tự trên Tiktok.
Direct diversion ad: Chuyển đến trang chủ.
Ưu điểm: Quảng cáo có thể được chèn liền mạch vào nguồn cấp dữ liệu của người dùng mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem.
Nhược điểm: Quảng cáo phải phù hợp với thương hiệu và phong cách nội dung TikTok, yêu cầu người dùng thiết kế lại gần như hoàn toàn.
- TikTok Brand Takeover Ads
Đây là một trong những định dạng Tiktok ads phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, với quảng cáo xuất hiện ngay lập tức trên màn hình trong vòng 5 giây đầu tiên. Loại này tương tự như boomer hay non-skipable ads của YouTube, nơi người dùng không thể bình luận hay thả tim. Thay vào đó, việc nhấp vào quảng cáo sẽ đưa người dùng thẳng đến trang chủ của thương hiệu hoặc thử thách hashtag. Ngoài ra, Quảng cáo tiếp quản thương hiệu TikTok cũng hỗ trợ nhắm mục tiêu trang đích ngoài ứng dụng.
Đặc quyền: Đây là những đặc quyền dành riêng cho danh mục, vì vậy chúng thường được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Nhược điểm: Điều này không phù hợp với những người mới sử dụng Tiktok ads do chi phí cao.
- TikTok Top View Ads
Đây là một loại Tiktok ads mới được phát triển trên nền tảng Tiếp quản thương hiệu, sẽ hiển thị quảng cáo ở đầu nguồn cấp dữ liệu trong khoảng 5 giây khi người dùng truy cập ứng dụng. Mục đích chính của nó là tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác nhờ các tính năng trực tiếp trên màn hình chính, phạm vi tiếp cận rộng và số lần hiển thị dày đặc. Theo TikTok, Top View Ads xếp hạng số 1 về mức độ tương tác, dẫn đến hiệu quả bán hàng cao hơn 67% so với các quảng cáo khác.
Ưu điểm: Mỗi quảng cáo có thể kéo dài tới 60 giây, lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng lâu dài hơn với khách hàng của họ.
- TikTok Branded Hashtag Ads
Đây là Tiktok ads với chủ đề là thẻ bắt đầu bằng #. Không giống như các hình thức quảng cáo khác, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng tính năng này để thực hiện các động tác sáng tạo miễn phí.
Ưu điểm: Quảng cáo Tiktok hashtag thương hiệu TikTok thường được sử dụng để tăng phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu và người theo dõi nhờ phạm vi tiếp cận rộng rãi của chúng đối với người dùng. Các thương hiệu thường thích sử dụng loại hình này như một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng. Cụ thể, người hâm mộ có thể lan truyền thông điệp này bằng cách tạo nội dung người dùng có chi phí thấp, hấp dẫn cao và lan truyền, thay vì nhận nội dung đó một cách thụ động.
Nhược điểm: Quảng cáo thẻ bắt đầu bằng # mang nhãn hiệu TikTok yêu cầu chi phí cao lên tới 150.000 đô la để xuất hiện trên biểu ngữ khám phá của TikTok.
- TikTok Branded Effects Ads
Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu hoạt động tương tự như các bộ lọc thú vị trên Instagram Stories và Snapchat. Những hiệu ứng này, được tạo ra bởi các thương hiệu trong danh sách hot, xu hướng trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và kéo dài đến 10 ngày.
Ưu điểm: Hình thức Tiktok ads này là một hình thức quảng cáo nhằm tạo điều kiện tương tác hai chiều giữa thương hiệu và người dùng thông qua nội dung cốt lõi do người dùng tạo. Vì vậy, hiệu quả ròng là tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu.
Nhược điểm: Quảng cáo tác động đến thương hiệu TikTok rất tốn kém và không có khả năng đạt được mục tiêu cuối cùng của kênh nếu không có các loại kết hợp khác.
2. Tạo tài khoản chạy Tiktok ads hiệu quả
Bước 1: Truy cập trang đăng ký tài khoản Tiktok Ads
Bước 2: Nhập các thông tin cần thiết (có thể đăng ký bằng số điện thoại hoặc email). Tạo tài khoản Tiktok ads
Bước 3: Nhận và nhập mã code nhận được qua email/số điện thoại.
Hướng dẫn cách quảng cáo trên TikTok:
Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn
Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn có thể chọn một trong ba định dạng:
Lưu lượng truy cập: Các mẫu quảng cáo được phân phối để nhận được nhiều lượt truy cập nhất.
Lượt cài đặt ứng dụng: Quảng cáo được nhắm mục tiêu đến người dùng có khả năng cài đặt ứng dụng của bạn.
Chuyển đổi: Quảng cáo nhằm mục đích chuyển đổi một nhóm khách hàng tiềm năng thành khách hàng (người mua) cho doanh nghiệp của bạn.
Bước 2: Đặt tên cho kênh TikTok của bạn và chỉ định ngân sách chiến dịch
Tên chiến dịch quảng cáo của bạn phải ngắn gọn, súc tích và thể hiện thông điệp cốt lõi mà bạn mong muốn. Ngoài ra, ngân sách quảng cáo của Tiktok được tính bằng đơn vị tiền tệ của Ấn Độ, cụ thể 1 INR = 320 VND.
Bước 3: Chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện: Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo trên Tiktok, chỉ cần nhấp vào nền tảng. Ngoài ra, bạn có thể thêm các nền tảng liên kết khác nếu muốn.
Bước 4: Cài đặt quảng cáo
URL: Liên kết được liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Tên chuyển đổi: Mã pixel phải được thiết lập trong Tiktok và được cài đặt trên URL nơi quảng cáo chạy.
Bước 5: Tạo Pixel: Chuyển đến Thư viện và chọn Quản lý trang web Pixel. Sau đó làm theo lời nhắc để hoàn tất quá trình.
Bước 6: Căn chỉnh: Họ dựa vào sản phẩm, mục đích chạy Tiktok ads và chọn đối tượng phù hợp. Sản phẩm càng cụ thể thì càng cần nhiều thông tin chi tiết.
Bước 7: Đặt ngân sách cho nhóm của bạn và đặt lịch quảng cáo: Ngân sách tối thiểu hàng ngày để quảng cáo trên Tiktok là 640.000 VNĐ. Quảng cáo có thể được đặt để chạy liên tục theo ngân sách đặt trước.
Bước 8: Đặt giá thầu và tối ưu hóa
Mục tiêu tối ưu hóa: Nên chọn chuyển đổi để đạt được hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Tối ưu hóa thông minh: Chọn tùy chọn này nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm với Tiktok ads. Giá thầu: Bạn phải đặt giá thầu mong muốn cho mỗi chuyển đổi. Loại phân phối: Chọn Tăng tốc để phân phối quảng cáo nhanh hoặc Tiêu chuẩn cho tốc độ bình thường.
Bước 9: Thiết lập màn hình của bạn
Tỷ lệ khung hình đề xuất: 9:16/1:1/16:9 Độ phân giải: ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
Định dạng tệp: .mp4/.mov/.mpeg/.3gp/.avi.
Tốc độ bit: 16 516 kbps.
Thời lượng: Video ngắn 5-60 giây (khuyên dùng 9-15 giây).
Kích thước tệp: 500MB.
Trên đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chia sẻ tất cả các thông tin về Tiktok ads là gì? Chạy quảng cáo Tiktok ads hiệu quả như thế nào? Mong rằng bài viết trên có thể giúp ích cho các bạn.