icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tiêu chuẩn kích thước banner GDN phổ biến nhất

Khi tạo biểu ngữ quảng cáo hiển thị (Web Banner), điều rất quan trọng là phải xem xét kích thước chính xác. Kích thước biểu ngữ có thể có tác động lớn đến hiệu suất quảng cáo. Mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số nên biết kích thước quảng cáo nào hoạt động tốt nhất và phổ biến nhất dưới hiển thị của Google. Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ liệt kê các tiêu chuẩn kích thước banner GDN phổ biến nhất của Google. 

1. Định dạng biểu ngữ GDN (Google Display Network).

Kích thước các biểu ngữ trên Google Display Network có nhiều định dạng khác nhau vì tiêu chuẩn kích thước banner GDN có thể khác nhau giữa nhiều nền tảng đơn vị quảng cáo khác. Khi nói đến quảng cáo trên Google Display Network, kích thước quảng cáo và từ khóa phù hợp sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất.

Trong nhiều trường hợp, GDN chỉ hiển thị quảng cáo có hình ảnh. Nhưng thực tế GDN cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn khác nhau về định dạng, nội dung quảng cáo, số lượng, hình ảnh, phương tiện và video.

Định dạng biểu ngữ GDN (Google Display Network)

2. Thông báo GDN: Vị trí hiển thị

2.1 Responsive Display Ad 

Quảng cáo hiển thị phản hồi tự động (Responsive Display Ad) là quảng cáo thay thế quảng cáo thích ứng và trở thành quảng cáo tiêu chuẩn mới của GDN. Bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này ở cả hai định dạng: 

Chiến dịch hiển thị thông thường và Chiến dịch hiển thị thông minh của Google.

Tự động tạo quảng cáo thích ứng bằng cách tải lên nội dung quảng cáo như dòng tiêu đề, biểu trưng, ​​hình ảnh và mô tả (bạn có thể gửi nhiều loại nội dung). 

Sau đó, Google sẽ gửi quảng cáo của bạn và hiển thị nó, bạn cần phải tối ưu hóa quảng cáo đó để tạo hiệu quả trên màn hình. Google sẽ thay bạn tối ưu và thử nghiệm các nơi tốt nhất để đặt mẫu quảng cáo, việc của chúng ta ở đây là tập trung nâng cao hiệu suất quảng cáo.

Thông báo GDN_ Vị trí hiển thị

3. Top 10 Kích thước GDN phổ biến nhất

3.1  Size 250 x 250 – Square

Kích thước GDN quảng cáo 250 x 250 luôn có sẵn cho quảng cáo văn bản và hình ảnh trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. 

Mặc dù là một trong những tiêu chuẩn kích thước banner GDN hiển thị hình ảnh phổ biến nhất, Google vẫn cảnh cáo rằng có những khoảng không quảng cáo và do đó, các quảng cáo hiển thị hình ảnh mà dùng ở kích thước này có thể hoạt động kém. 

Một số người tiếp thị có xu hướng tránh size hình vuông do tin rằng khán giả thấy hình dạng hình chữ nhật cuốn hút hơn. Và biểu ngữ hình chữ nhật cũng có vẻ như hoạt động tốt hơn so với biểu ngữ hình vuông. 

3.2  Size 200 x 200 – hình vuông nhỏ

Quảng cáo hình vuông nhỏ là phiên bản nhỏ hơn của quảng cáo hình vuông bên trên. Có sẵn cho quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo văn bản trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, nhưng do hình ảnh quá nhỏ nên khó truyền tải toàn bộ hình ảnh nên nội dung hoạt động kém. 

3.3 Size 468 x 60 – Banner

Size banner là kích thước quảng cáo biểu ngữ tốt nhất mà chúng ta thường thấy. Mặc dù là một trong những quảng cáo phổ biến nhất trên web trong hai thập kỷ qua, quảng cáo 468 x 60 dường như đã mất hiệu quả với định dạng biểu ngữ Bảng xếp hạng. 

Người xem duyệt web trước đây có thể nhìn thấy những quảng cáo này trên màn hình nhỏ, độ phân giải thấp.

Top 10 Kích thước GDN phổ biến nhất

3.4 Size 728 x 90 – Leaderboard Banner (hình chữ nhật dài)

Biểu ngữ hàng đầu đại diện cho Kích thước banner quảng cáo Google hiệu quả nhất của. Họ đã thay thế phần lớn biểu ngữ 468 x 60 và lấy làm tùy chọn tốt nhất để chuyển đổi quảng cáo ở đầu trang. 

Khi mua định dạng quảng cáo này, hãy đảm bảo bạn mua những vị trí hàng đầu thay vì những vị trí thấp hơn ít được nhìn thấy. 

3.5 Size 300 x 250 – Medium Rectangle

Hình chữ nhật trung bình thường là quảng cáo hiển thị hình ảnh được sử dụng nhiều nhất trên web của Google. Quảng cáo này thường được sử dụng để phân chia văn bản giữa các trang. Chúng có thể được sử dụng để khởi chạy quảng cáo hoặc phát quảng cáo video. 

3.6 Size 336 x 280 – hình chữ nhật lớn

Kích thước hình chữ nhật lớn có xu hướng hoạt động tốt, do đó, bạn nên ưu tiên nó trong thiết kế chiến dịch PPC của mình. Nhưng chúng cũng đã hết khoảng không vì hầu hết các máy chủ quảng cáo thích hình ảnh hình chữ nhật trung bình 300×250 vì hình này thực tế lớn hơn. 

3.7 Size 120 x 600 – Skyscraper

Quảng cáo Skyscraper giúp đối tượng của bạn nhìn thấy chúng dần dần khi họ cuộn xuống trang. Mặc dù định dạng 120 x 600 vẫn phổ biến trên quảng cáo Google, nhưng định dạng này đã giảm do sự thành công của kích thước quảng cáo Skyscraper. Google cũng từng có báo cáo rằng việc thiếu khoảng không quảng cáo có thể làm giảm hiệu quả của quảng cáo. 

3.8 Size 160 x 600 – Wide Skyscraper

Wide Skyscraper là phiên bản rộng hơn của Skyscraper cung cấp cho nhà quảng cáo nhiều khả năng hiển thị hơn và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn. Google cũng cho biết họ có đủ khoảng không quảng cáo cho định dạng quảng cáo này, nhưng khuyên các nhà tiếp thị nên tạo cả phiên bản văn bản và hiển thị để tối ưu hóa kết quả. 

3.9 Size 300 x 600 – Large Skyscraper

Quảng cáo lớn hình chữ nhật dọc, còn được gọi là quảng cáo nửa trang, chiếm 180.000 pixel trên màn hình. Nhờ kích thước lớn nên dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng bằng video hoặc định dạng quảng cáo đa năng. 

3.10 Size 970 x 90 – Large Leaderboard

Tiêu đề lớn là định dạng quảng cáo được mở rộng xuất hiện ở đầu trang trước khi mở rộng thành 970 x 415 và được đẩy xuống dưới phần còn lại của trang để tạo khoảng trống. 

Nó có thể mang lại trải nghiệm thương hiệu độc đáo, nhưng chúng vẫn còn tương đối mới và chưa được sử dụng rộng rãi. 

4. Tóm tắt

Trên đây là những thông tin cụ thể về tiêu chuẩn kích thước banner GDN. Tất cả các kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh trong danh sách này là phổ biến nhất của Google. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá