Một website chuẩn SEO sẽ là vũ khí của bạn trước những đối thủ lớn khác trên Google tìm kiếm. Chọn một trang web chuẩn SEO sẽ cho phép bạn từ từ bước đi trên con đường SEO của mình và giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình lên top, nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và điều hành doanh nghiệp thành công hơn. Vậy thiết kế web chuẩn SEO là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.
MỤC LỤC
1. Thiết kế web chuẩn SEO là gì?
Thiết kế web chuẩn SEO là gì? Web Chuẩn SEO được thiết kế để tương thích với bộ máy tìm kiếm của Google, tuân theo các tiêu chuẩn do Google đề ra nhằm giúp bộ máy tìm kiếm thu thập thông tin và xếp hạng nội dung có chất lượng cao hơn trên Website.
Khác với những đối thủ không thiết kế website chuẩn SEO, không đạt tiêu chuẩn mà Google đề ra khiến hiệu quả tìm kiếm, đọc hiểu nội dung của website kém hơn, kém hiệu quả hơn các website khác về chất lượng nội dung… của đối thủ cạnh tranh.
Tại Google, trải nghiệm đơn giản và thân thiện với người dùng là điều quan trọng để Google biết đến bạn cũng như nội dung hữu ích cho người dùng của bạn.
2. Tiêu chí Thiết kế web chuẩn SEO là gì?
Theo Limoseo, có bảy tiêu chí Làm website chuẩn SEO để Google đề xuất theo nguyên tắc SEO của Google. Hãy cùng tìm hiểu với Limoseo nhé.
2.1 Tối ưu hóa URL SEO
Tối ưu hóa URL SEO bao gồm:
- Tự động tạo URL cho từng tiêu đề sản phẩm
- Điều chỉnh URL khi cần theo yêu cầu SEO
- Tự động tạo tiêu đề SEO khi tạo
- Không sử dụng các loại URL tự động có số, chẳng hạn như www.example.com/?p=578544.
- Sử dụng viết lại URL cho các liên kết và tách từng từ bằng dấu trừ.
- Có một tệp robots.txt mặc định mà bạn có thể sử dụng để kiểm soát mức độ dễ dàng của trình thu thập dữ liệu đọc nội dung của bạn.
2.2 Có https
Trong sự kiện Google Search Console 2019 được tổ chức tại TP.HCM, Google đã công bố dữ liệu HTTPS và khẳng định đây là một trong những tiêu chí đánh giá SEO. Hãy tưởng tượng trang web của bạn không an toàn đến mức Google khó có thể tin cậy được.
2.3 Phân cấp nội dung tối ưu
Các công cụ tìm kiếm yêu cầu các URL riêng biệt cho từng phần nội dung để thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và hướng người dùng đến nội dung đó. Ví dụ: Các sản phẩm khác nhau trong cửa hàng của bạn – cần sử dụng các URL khác nhau để hiển thị chính xác trong tìm kiếm.
2.4 Tiêu đề và mô tả chuẩn SEO
Tiêu đề SEO và Mô tả SEO, cùng với URL, là ba phần thông tin cơ bản nhất mà Google hiển thị trong Google Tìm kiếm để thể hiện tất cả nội dung mà URL đại diện. Nếu URL không có mô tả, Google sẽ không muốn hiển thị nó.
Google đã cập nhật các tiêu chuẩn của mình và đề xuất các mô tả meta sau:
- Tiêu đề SEO – khoảng 70 ký tự
- Mô tả SEO – 160-200 ký tự tùy thuộc vào thời điểm thay đổi mức độ hiển thị.
Những quảng cáo này phải thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn và có thể tùy chỉnh để người tìm kiếm dễ hiểu hơn.
2.5 Các trang 404 hữu ích
Đôi khi, người dùng đi theo các liên kết bị hỏng, nhập sai URL hoặc thực hiện các thay đổi nhỏ khiến các liên kết biến mất, dẫn đến các trang không tồn tại trên trang web của bạn. Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách sử dụng các trang 404 tùy chỉnh để đưa người dùng trở lại trang đang hoạt động trên trang web của bạn. Trang 404 có thể liên kết trở lại trang gốc và cũng có thể cung cấp liên kết đến nội dung phổ biến hoặc có liên quan trên trang web.
Chúng ta nên:
- Hạn chế cho phép các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các trang 404 (đảm bảo máy chủ web của bạn được định cấu hình để xử lý mã trạng thái HTTP 404 hoặc đối với các trang web dựa trên JavaScript, hãy yêu cầu một trang không tồn tại. Nếu vậy, hãy thêm thẻ meta rô bốt ngăn lập chỉ mục).
- Chặn thu thập dữ liệu các trang 404 bằng tệp robots.txt. Chỉ bao gồm các thông báo chung chung như “không tìm thấy”, “404” hoặc hoàn toàn không có trang 404 nào.
- Sử dụng thiết kế trang 404 không khớp với phần còn lại của trang web của bạn.
2.6 Giao diện thân thiện với thiết bị di động
Thế giới ngày nay là của di động. Hầu hết mọi người tìm kiếm Google trên thiết bị di động của họ. Phiên bản máy tính để bàn của các trang web có thể khó xem và sử dụng trên thiết bị di động.
Do đó, thiết kế trang web di động rất quan trọng đối với sự hiện diện trực tuyến của bạn. Trên thực tế, bắt đầu từ cuối năm 2016, Google đã bắt đầu thử nghiệm xếp hạng, phân tích dữ liệu có cấu trúc và tạo đoạn trích, chủ yếu sử dụng phiên bản di động của nội dung trang web.
2.7 Đặt thẻ H1, H2, H3
Bằng cách đặt các thẻ H1, H2, H3 tùy chỉnh trong giao diện người dùng của bạn, Google có thể dễ dàng xác định nội dung chính của bài viết hoặc sản phẩm của bạn.
Ngoài ra còn tiêu chí tự động chèn liên kết ẩn. Chúng ta nên cẩn thận với các trang được liên kết. Bạn có thể ủy quyền một phần quyền hạn trang web của mình cho một trang web khác bằng cách liên kết đến trang này.
Sao chép nội dung là điều không thể tránh khỏi khi viết bài hay thông tin sản phẩm tại Việt Nam. Điều này giúp bạn dễ dàng chèn các liên kết ẩn từ bài viết gốc vào trang web của mình, truyền tải uy tín trang web của bạn đến trang web của khán giả.
Nói cách khác, một website chuẩn SEO phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mà Google khuyến nghị để đảm bảo trải nghiệm tốt cho người dùng khi truy cập. Điều này giúp những người truy cập thông tin của bạn dễ dàng tìm thấy thông tin hữu ích đồng thời cung cấp trải nghiệm thân thiện nhất với người dùng. Việc chọn một đơn vị xây dựng website đòi hỏi phải hiểu và chỉ rõ các yêu cầu SEO của bạn sẽ giúp bạn tạo ra một trang web mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, cung cấp cho khách hàng của bạn trải nghiệm trang web tuyệt vời là rất quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Hẳn là giờ bạn đã hiểu Thiết kế web chuẩn SEO là gì thông qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo rồi đúng không nào?