icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn tạo giảm giá trên Shopee chi tiết mới nhất

Bạn đã biết cách tạo giảm giá trên Shopee dành cho Người bán chưa? Tạo giảm giá trên Shopee thực sự là một trợ thủ đắc lực giúp tăng đơn hàng và tăng lượt truy cập vào sản phẩm. Đây cũng được xem là phương pháp để giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Shopee. Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu cách tạo giảm giá trên Shopee nhanh chóng nhé!

Hướng dẫn tạo giảm giá trên Shopee chi tiết mới nhất

1. Các bước tạo giảm giá trên Shopee

Cách tạo giảm giá trên Shopee được thực hiện theo các bước sau:

1.1. Bước 1: Truy cập vào mục Mã giảm giá của Shop

Để tạo giảm giá trên Shopee, trước tiên bạn cần đăng nhập vào ứng dụng Shopee -> chọn Tôi -> Shop của tôi -> Kênh Marketing -> Mã giảm giá của Shop.

1.2. Bước 2: Tạo Voucher mới

Ứng dụng Shopee sẽ giúp Người bán tạo giảm giá trên Shopee rất đơn giản và. Người bán có thể tạo giảm giá trên Shopee bằng cách lựa chọn áp dụng các loại Voucher như: toàn Shop, sản phẩm hay Shopee Live theo nhu cầu. Người bán có thể sử dụng cách tạo ưu đãi follower trên Shopee để thu hút nhiều người dùng theo dõi cửa hàng.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-follow-shopee/

1.3. Bước 3: Điền thông tin chi tiết

1. Chọn loại mã giảm giá mà bạn muốn tạo

  • Voucher toàn Shop: Đây là loại voucher áp dụng cho tất cả các sản phẩm trong Shop.
  • Voucher sản phẩm: Loại voucher này chỉ áp dụng cho những sản phẩm mà bạn chọn.
  • Voucher Shopee Live: Đây là loại voucher chỉ hiển thị trong trên Shopee Live. Loại voucher này có thể sử dụng cho toàn bộ sản phẩm của Shop hoặc chỉ các sản phẩm được thêm vào Livestream.

Lưu ý: 

  • Voucher Toàn Shop sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của cửa hàng
  • Voucher Sản phẩm thường để dọn kho các sản phẩm được bán theo mùa.
  • Voucher Shopee Live sẽ được sử dụng cho các sản phẩm trong Livestream đang được chạy chương trình khuyến mãi.

Ngoài ra, người bán cũng có thể thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao khả năng lên shop yêu thích Shopee bằng cách tập trung vào nhóm Khách hàng mục tiêu hoặc tập trung vào Kênh hiển thị Voucher bao gồm: Khách hàng mới và Khách hàng mua lại. 

2. Tên chương trình: mục này để người bán có thể quản lý chương trình khuyến mãi, còn người mua thì sẽ không thấy được tên chương trình.

Lưu ý: 

Người bán có thể đặt tên chương trình theo mục đích tạo Mã giảm giá như: Tin nhắn Quảng cáo hay để chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội để giúp Shop có thể theo dõi được lượng truy cập từ các nền tảng khác nhau.

3. Mã giảm giá: thường sẽ bao gồm 4 ký tự đầu tiên được lấy mặc định từ tên đăng nhập của Người bán, còn 1-5 ký tự còn lại có thể tùy chọn.

Lưu ý:

Sau khi tạo giảm giá sản phẩm trên Shopee, nếu Người bán muốn chia sẻ Mã giảm giá cho một số Người mua hàng nhất định, thì hãy thêm Mã Voucher trên vào các mục Shopee Chat hay Tin nhắn Quảng bá để người mua tự nhập Mã Voucher khi tiến hành thanh toán mua hàng. Việc này cũng sẽ khuyến khích Người mua quay lại mua lại các sản phẩm của Shop.

4. Thời gian tối đa của mã giảm giá: trong 3 tháng.

5. Tổng lượt sử dụng tối đa: đây là tổng số lượt có thể sử dụng của một voucher, khi xác định số lượt sử dụng nên quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi của mã giảm giá, mức độ hiệu quả hoặc mức độ thu hút của mã để có thể cân đối ngân sách.

6. Lượt sử dụng tối đa mã giảm giá/Người mua: là số lượt tối đa mỗi Người mua có thể sử dụng một voucher, thường sẽ mặc định là 1 lượt nhưng người bán cũng có thể tùy chỉnh tối đa lên 5 lượt.

Ví dụ:

Tổng lượt sử dụng tối đa là 100 nghĩa là voucher đó có tổng cộng 100 lượt dùng

Lượt sử dụng voucher tối đa/ mỗi Người mua là 5 nghĩa là mỗi người mua lưu voucher đó thì có tối đa 5 lượt dùng voucher đó)

Lưu ý:

Mục thiết lập Lượt sử dụng tối đa/Người mua sẽ chỉ áp dụng khi Người bán tạo Voucher toàn Shop và chọn Người mua mục tiêu sử dụng là Tất cả Người mua

Đối với Voucher toàn Shop được tạo ra cho Người mua mới hoặc cho Người mua có đơn mua lại thì hệ thống của Shopee sẽ mặc định lượt dùng cho mỗi Người mua là 1 lượt

Voucher thường sẽ không giới hạn số lượng người mua có thể lưu voucher nhưng sẽ giới hạn lượt có thể sử dụng. Vì vậy, sẽ có những trường hợp mà người mua lưu voucher có 5 lượt sử dụng nhưng khi sử dụng thì chỉ có thể sử dụng ít hơn 5 lượt.

Ví dụ: một voucher có Lượt sử dụng tối đa là 10 lượt và lượt sử dụng tối đa cho mỗi Người mua là 5 lượt, vậy nếu Người mua A đã xài 5 lượt, Người mua B đã xài 4 lượt, thì Người mua C sẽ chỉ còn được 1 lượt dùng.

7. 3 dạng giảm giá

  • Giảm giá (Giá trị cố định): dạng này người bán sẽ điền số tiền muốn giảm. Ví dụ mã giảm giá 15k
  • Giảm giá (Tính theo %)

Điền % muốn giảm

Chọn “Chọn mức giảm” để thiết lập mức giảm tối đa cho Voucher. Ví dụ giảm 10%, tối đa 50k

  • Hoàn xu

Điền % hoàn xu muốn hoàn

Chọn “Chọn mức giảm” để thiết lập mức giảm tối đa cho Voucher. Ví dụ hoàn xu 10% tối đa 30k

8. Hiển thị Voucher đến Người mua

  • Đối với loại Voucher toàn Shop và loại Voucher sản phẩm:

Tất cả các trang: hiển thị trên Shopee Feed, Shopee Live, trang sản phẩm, trang của Shop

Chia sẻ thông qua mã Voucher (Voucher Toàn Shop) hay Không công khai (Voucher Sản phẩm): Hình thức này có nghĩa là sẽ không hiển thị mã ở bất kỳ trang nào nhưng có thể chia sẻ mã với Người mua

  • Với Voucher Shopee Live: loại này chỉ mặc định hiển thị trong các Livestream của Shop trên Shopee Live

9. Sản phẩm áp dụng:

  • Chọn sản phẩm áp dụng voucher

Dùng công cụ tìm kiếm để tìm các sản phẩm

Đánh dấu vào sản phẩm muốn chọn

  • Sản phẩm không chọn được sẽ bị làm mờ, khi đó hãy chọn vào biểu tượng “!” để xem lý do
  • Sau khi chọn sản phẩm, bấm “Thêm” để xác nhận. Khi nút “Thêm” chuyển sang màu cam thì có nghĩa là có ít nhất 1 sản phẩm đã được chọn

1.4. Bước 4: Lưu 

Sau khi điền đầy đủ tất cả các thông tin chi tiết của mã giảm giá, bấm chọn “Lưu” để hoàn thành cách làm giảm giá sản phẩm trên Shopee.

Việc tạo mã giảm giá Shopee như trên sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng, tăng tỷ lệ các đơn hàng thành công, đáp ứng được điều kiện lên shop yêu thích trên Shopee.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-danh-gia-shopee/

Cách làm giảm giá sản phẩm trên Shopee

2. Quản lý Mã giảm giá

Bên cạnh cách tạo giảm giá trên Shopee, người bán có thể quản lý Danh sách các Mã giảm giá của Shop trên cả trên Ứng dụng Shopee Kênh Người Bán

2.1. Ứng dụng Shopee

Người bán có thể xem Mã giảm giá trên 2 tab là Đang hoạt động và Đã kết thúc. Các mã đều hiển thị thông tin tổng quát quan, gồm cả  Mã Đang diễn ra hay Sắp diễn ra.

1. Chỉnh sửa

Chọn mục Chỉnh sửa để thay đổi các Mã giảm giá Sắp diễn ra hay Đang diễn ra. Ngoài ra, người bán có thể chỉnh sửa Tổng lượt sử dụng tối đa bằng cách chọn biểu tượng chỉnh sửa tại trang Danh sách Mã giảm giáKênh Người Bán.

Lưu ý:

Nếu người bán chọn vào mục Cho phép lưu mã trước thời gian sử dụng phía dưới phần thiết lập Thời gian sử dụng mã, thì sẽ không thể chỉnh sửa các mục Mã Voucher, Loại Voucher, Thời gian cho phép lưu mã trước, Lượt sử dụng tối đa/Người mua hay Thiết lập hiển thị.

2. Sao chép

Để tạo bản sao Mã giảm giá chọn vào “Sao chép”, có thể giữ bản sao hoặc tiến hành chỉnh sửa nếu muốn. Tuy nhiên bạn sẽ không thể sao chép được Mã Voucher và Thời gian áp dụng mã, vậy nên phải nhập vào Mã Voucher và thời gian sử dụng rồi mới nhấn vào Xác nhận.

Tính năng này sẽ có ích trong việc tạo lại các Mã giảm giá có hiệu quả, tuy nhiên chỉ có thể Sao chép trên Kênh Người Bán.

3. Xem các đơn hàng đã sử dụng Mã

Chọn vào Đơn hàng để xem các đơn hàng đã sử dụng Mã giảm giá Đang diễn ra hoặc các mã giảm giá Đã kết thúc. Đối với các Mã Đang diễn ra, nhấn “Thêm” và chọn vào “Đơn hàng”. Tính năng này chỉ sử dụng được cho Kênh Người Bán.

4. Xoá hoặc kết thúc Mã

Nếu muốn thay đổi Mã giảm giá Sắp diễn ra, có thể tiến hành Xoá và tạo lại Mã mới hoặc thực hiện chỉnh sửa bản sao.

Nếu muốn kết thúc Mã giảm giá Đang diễn ra, chọn Thêm -> Kết thúc trên Kênh Người Bán hoặc chọn vào Kết thúc ngay trên ứng dụng

5. Chi tiết Mã

Chọn vào “Chi tiết” trên Kênh Người Bán hoặc chọn “Xem” trên Ứng dụng Shopee để xem các thiết lập của các Mã giảm giá.

6. Chia sẻ Mã

Nếu muốn quảng cáo Mã giảm giá, có thể chọn “Chia sẻ” để tiếp cận Người mua qua Tin nhắn Quảng bá hoặc thông qua các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra người bán cũng có thể sao chép lại link Mã giảm giá và chia sẻ link đó trên các kênh mà bạn muốn.

Lưu ý:

Người bán có thể thiết lập thời gian áp dụng các Mã tối đa là 3 tháng. Có thể sử dụng lại Mã giảm giá đã tạo sau 30 ngày kể từ khi kết thúc mã đó.

Trên Ứng dụng Shopee, việc Chưa lưu sẽ cho biết số lượng mã giảm giá đã lưu nhưng người mua chưa sử dụng trong mục Lượt sử dụng tối đa/ Số Mã có thể sử dụng mà người bán đã thiết lập.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Shopee

Cách tạo giảm giá cho sản phẩm trên Shopee

2.2. Kênh Người Bán

Trong trang Mã giảm giá của Shop, chọn vào tab Tất cả, Đang diễn ra, Sắp diễn ra và Đã kết thúc để có thể lọc voucher, ngoài ra người bán cũng có thể xem tổng quát thông tin về các Voucher.

Nếu muốn tìm Mã giảm giá cụ thể nào đó, trên thanh tìm kiếm hãy nhập Mã Voucher hoặc Tên Voucher.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-luot-mua-shopee/

3. Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để tạo giảm giá cho sản phẩm trên Shopee?

Để tạo giảm giá cho sản phẩm trên Shopee, bạn có thể làm như sau đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn trên ứng dụng điện thoại hoặc trang web, truy cập vào trang Quản lý gian hàng hoặc Trung tâm Người bán, tìm đến sản phẩm mà bạn muốn áp dụng giảm giá và chọn chỉnh sửa sản phẩm.

Có những loại giảm giá nào có thể tạo trên Shopee?

Trên Shopee, bạn có thể tạo và áp dụng các loại giảm giá sau giảm giá giá trị: Bạn có thể giảm giá một khoản tiền cố định. Giảm giá miễn phí vận chuyển: Bạn có thể cung cấp miễn phí vận chuyển cho sản phẩm . Giảm giá theo chương trình khuyến mãi: Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi.

Làm thế nào để thu hút khách hàng với chương trình giảm giá trên Shopee?

Để thu hút khách hàng với chương trình giảm giá trên Shopee, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau chương trình giảm giá: Thông báo về chương trình giảm giá của bạn. Sử dụng từ khóa hấp dẫn: Đặt các từ khóa như giảm giá, ưu đãi, giá rẻ vào tiêu đề sản phẩm. Giới hạn thời gian: Tạo động lực mua hàng bằng cách giới hạn thời gian áp dụng chương trình giảm giá.

Trên đây là tất cả thông tin về cách tạo giảm giá cho sản phẩm trên Shopee, hy vọng qua bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng người bán đã biết các bước tạo giảm giá trên Shopee chi tiết và quản lý các mã giảm giá nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Dịch vụ lên shop yêu thích Shopee

👉 Dịch vụ đăng ký Shopee Mall

👉 Dịch vụ SEO Shopee

👉 Dịch vụ quảng cáo Shopee

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá