icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Sitelink là gì? Cách hiển thị Sitelink website trên Google

Nếu bạn là một chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc một cá nhân quan tâm đến SEO, chắc chắn bạn đã nghe đến thuật ngữ “Sitelink”. Tuy nhiên, để hiểu rõ Sitelink là gì và tầm quan trọng của nó đối với website và người dùng thì lại là một vấn đề khác. Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn đọc hiểu về Sitelink và cung cấp cho bạn cách để website của bạn xuất hiện Sitelink trên công cụ tìm kiếm Google.

1. Sitelink là gì?

Sitelink là gì? Sitelink, hay còn được gọi là Google Sitelink, là một tập hợp các liên kết phụ xuất hiện dưới địa chỉ trang chính trong kết quả tìm kiếm. Những liên kết này được kết nối đến các thành phần quan trọng trên trang web. Sự xuất hiện của Sitelink được quyết định bằng thuật toán của Google và thường hiển thị cho những kết quả tìm kiếm liên quan đến thương hiệu, nhãn hiệu hoặc từ khóa của trang web.

Thông thường, một trang web có thể hiển thị từ 4 đến 6 Sitelink, trong đó 4 Sitelink được quảng cáo (qua Google Adwords) và 6 Sitelink là tự nhiên (qua SEO).

Sitelink có tác dụng gì? Sự xuất hiện của Sitelink trên kết quả tìm kiếm của Google có vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ truy cập vào trang web. Sitelink chiếm diện tích lớn trong kết quả tìm kiếm, thu hút sự chú ý của người xem. Ngoài ra, các Sitelink hiển thị có thể cung cấp thông tin chính xác và phù hợp với truy vấn của người dùng ngay lúc đó.

Sitelink không phân biệt giữa tên miền chính và tên miền phụ, cho phép người dùng truy cập vào trang web của bạn theo nhiều cách khác nhau. Điều này đáng quan tâm đối với các chuyên gia SEO và doanh nghiệp với mong muốn hiển thị Sitelink trên tất cả các trang web của họ, bao gồm cả tên miền chính và tên miền phụ.

2. Những ưu điểm tuyệt vời mà Sitelink mang lại cho trang web

Ngoài việc tăng tỷ lệ nhấp chuột từ người dùng, Google Sitelink cung cấp nhiều cơ hội khác cho các doanh nghiệp và những chuyên gia SEO, giúp nâng cao sự nhận biết thương hiệu. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng của Sitelink:

2.1 Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Việc xuất hiện từ khóa của bạn trong 3 vị trí đầu trên Google có thể đạt tỷ lệ nhấp chuột lên đến 58,4% từ người dùng (theo báo cáo Optify). Khi trang web của bạn có Sitelink, sự xuất hiện của chúng tương đương với 3 kết quả tìm kiếm thông thường. Điều này giúp tăng CTR đáng kể.

Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

2.2 Xây dựng lòng tin và đáng tin cậy

Sitelink chỉ hiển thị cho những trang web được Google cho là phổ biến, tối ưu và có giá trị đối với người dùng. Điều này tạo ra sự đáng tin cậy từ Google.

Sitelink cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin từ người dùng. Người dùng ngày càng tin tưởng và truy cập vào trang web thông qua các kết quả liên quan đến truy vấn của họ, ngay cả khi Sitelink hiển thị trên điện thoại di động.

2.3 Nâng cao nhận thức về sản phẩm

Thuật toán của Google đã phát triển Sitelink dựa trên việc tìm kiếm những kết quả phù hợp nhất cho người dùng, nhằm đáp ứng nhu cầu của họ. Google Sitelink sẽ làm nổi bật những trang quan trọng trên trang web của bạn, giúp người dùng nhận thức rõ hơn về những gì mà trang web của bạn cung cấp.

Ví dụ về Gwebbot, Sitelink là một minh chứng tuyệt vời giúp người đọc có thể nhận ra dịch vụ này. Nếu chỉ thông qua từ khóa “gwebbot”, nhiều người dùng có thể cảm thấy thắc mắc và khó hiểu. Tuy nhiên, Google Sitelink đã giúp họ nhanh chóng nhận biết nó là gì. Nhờ có Sitelink, cấu trúc nội dung của trang web được trình bày rõ ràng.

Đối với một số trang web thương mại điện tử hiện nay, Google Sitelink đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người dùng khám phá nhanh chóng và nhận biết các mặt hàng chủ yếu có sẵn trên cửa hàng.

Lấy ví dụ về thương hiệu thời trang nổi tiếng “Uniqlo” từ Nhật Bản. Google Sitelink không chỉ hiển thị các sản phẩm, giá cả và bộ sưu tập áo đang thịnh hành, mà còn gợi ý cho người dùng vị trí cửa hàng gần nhất. Điều này thực sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng, từ đó tăng khả năng mua hàng.

Nâng cao nhận thức về sản phẩm

2.4 Liệt kê các liên kết chính

Khi tìm kiếm tên của một thương hiệu, Google Sitelink sẽ giúp khách hàng liệt kê các liên kết chính. Những liên kết này đóng vai trò như một “Bắt đầu từ đây” – điểm truy cập đầu tiên, hướng người dùng khám phá những nội dung có trong trang web chính của bạn. Hầu hết các trang web chính mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

2.5 Tìm kiếm nội dung trên “Google Sitelink tìm kiếm”

Sitelink Searchbox chỉ xuất hiện khi trang web của bạn có nhiều bài viết mang lại giá trị cao cho người dùng. Khi đó, tính năng mạnh mẽ này sẽ được Google xác định, bởi Google tin rằng điều này sẽ hữu ích cho khách hàng khi họ muốn tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn.

Tìm kiếm nội dung trên "Google Sitelink tìm kiếm"

3. Làm thế nào để có Google Sitelink cho website?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc website có được Google Sitelink hay không. Tuy nhiên, không có cách cụ thể nào giúp kích hoạt chúng bởi Google Sitelink là tự động và phụ thuộc vào thuật toán của Google. Để tăng cơ hội nhận được Sitelink, bạn nên tối ưu các kỹ thuật SEO thật tốt. Điều này bao gồm:

  • Tên website là duy nhất: Tạo cho mình một “thương hiệu khác biệt” và cố gắng đạt vị trí #1 trên công cụ tìm kiếm của Google.
  • SEO lên thứ hạng #1 cho thương hiệu của bạn: Tối ưu toàn diện các yếu tố SEO Onpage và Offpage.
  • Sử dụng dữ liệu có cấu trúc: Sử dụng các dữ liệu meta hay cấu trúc Schema để giúp Googlebot nhận diện và phân tích đúng hơn nội dung trang web.

Nếu bạn gõ tên thương hiệu của doanh nghiệp mình trên Google nhưng không xuất hiện Sitelink, bạn cần xem xét lại các yếu tố như kiểm tra lại file robot.txt, đảm bảo tên thương hiệu được hiển thị đầy đủ trên trang chủ và có đầy đủ thông tin về thương hiệu của doanh nghiệp. Việc thực hiện các yếu tố trên không đảm bảo Sitelink sẽ được thêm nhưng tăng cơ hội của bạn để có được chúng.

Trên đây là cách giúp tăng khả năng xuất hiện Google Sitelink cho trang web của bạn. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích về Sitelink là gì để đưa thương hiệu của mình đến với khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm Google.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá