icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn quảng cáo trên LinkedIn cho người mới bắt đầu

LinkedIn đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp hướng tới dịch vụ Business-to-Business (B2B). Với hàng triệu người dùng chuyên nghiệp trên toàn thế giới, LinkedIn cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để tiếp cận và kết nối với đối tác và khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo trên LinkedIn.

1. Quảng cáo trên LinkedIn là gì? 

LinkedIn Ads, một công cụ tiếp thị trả phí, mang đến cho bạn khả năng tạo ra các chiến dịch quảng cáo trong nhiều định dạng khác nhau trên nền tảng này.

Quảng cáo trên LinkedIn có thể giúp thương hiệu và doanh nghiệp của bạn đạt được nhiều mục tiêu quan trọng, bao gồm:

  • Xây dựng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ
  • Tạo tương tác tích cực từ khán giả
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
  • Chuyển đổi đối tượng tiềm năng thành khách hàng thực tế
  • Đẩy mạnh chuyển đổi trên trang web
  • Tăng doanh số bán hàng
Quảng cáo trên LinkedIn là gì

2. Các định dạng quảng cáo đa dạng trên LinkedIn

LinkedIn cung cấp một loạt các định dạng quảng cáo để bạn lựa chọn và tận dụng tối đa hiệu quả quảng cáo trên nền tảng này. Dưới đây là 8 loại quảng cáo đa dạng trên LinkedIn:

2.1 Quảng cáo Hình ảnh Đơn:

Đây là loại quảng cáo đơn giản nhưng hiệu quả, cho phép bạn sử dụng một hình ảnh thu hút để truyền tải thông điệp của bạn.

Các định dạng quảng cáo đa dạng trên LinkedIn

2.2 Quảng cáo Video: 

Quảng cáo Video trên LinkedIn cho phép bạn chia sẻ nội dung video độc đáo và thu hút sự chú ý của khán giả. Video có thể là một cách mạnh mẽ để tạo sự kết nối và truyền tải thông điệp của bạn một cách sáng tạo.

2.3 Quảng cáo Carousel: 

Với quảng cáo Carousel, bạn có thể hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo duy nhất. Điều này cho phép bạn kể một câu chuyện và tạo ra sự tương tác đa dạng từ khán giả.

2.4 Quảng cáo sự kiện: 

Nếu bạn đang tổ chức sự kiện, quảng cáo sự kiện trên LinkedIn là một cách tuyệt vời để tạo sự quan tâm và thu hút đối tượng mục tiêu tham gia.

2.5 Quảng cáo tin nhắn: 

Quảng cáo tin nhắn cho phép bạn gửi thông điệp trực tiếp tới hộp thư đến của người dùng LinkedIn. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm cá nhân hơn và thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía người nhận.

2.6 Quảng cáo hội thoại: 

Quảng cáo hội thoại trên LinkedIn cho phép bạn tương tác trực tiếp với khán giả thông qua cuộc trò chuyện trực tiếp. Điều này tạo ra sự tương tác và kết nối sâu hơn với đối tượng mục tiêu.

2.7 Quảng cáo Văn bản: 

Quảng cáo Văn bản là một định dạng đơn giản chỉ bao gồm văn bản. Bạn có thể sử dụng nó để truyền tải thông điệp ngắn gọn và thu hút sự quan tâm từ khán giả.

2.8 Quảng cáo nổi bật: 

Quảng cáo nổi bật là một loại quảng cáo đặc biệt được hiển thị ở vị trí nổi bật trên trang LinkedIn. Điều này giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn và thu hút sự chú ý từ người dùng.

Bằng cách sử dụng các định dạng quảng cáo khác nhau, bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình để phù hợp với mục tiêu và thông điệp của bạn, tạo ra hiệu quả tối đa và thu hút sự quan tâm từ khán giả trên LinkedIn.

3. Các hình thức quảng cáo Linkedin

3.1 Quảng cáo tăng nhận biết thương hiệu trên LinkedIn

Quảng cáo tăng nhận biết thương hiệu (Brand Awareness) là một hình thức quảng cáo trên LinkedIn nhằm truyền tải thông tin về doanh nghiệp đến người dùng tiềm năng, bao gồm thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc các sự kiện sắp diễn ra. Mục tiêu của quảng cáo này là tăng cường sự nhận biết hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đối với nhóm đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, khu vực) và hành vi truy cập internet theo sở thích của người dùng.

Các hình thức quảng cáo Linkedin

3.2 Quảng cáo tăng truy cập website – Website visits

Quảng cáo tăng truy cập website trên LinkedIn là một trong những hình thức quảng cáo hữu hiệu giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình. Nếu doanh nghiệp muốn thu hút nhiều người truy cập vào website hoặc trang landing page đẹp và chất lượng thông qua nền tảng LinkedIn, có thể sử dụng cách cung cấp nội dung hấp dẫn trên LinkedIn kèm theo đường link dẫn đến website hoặc chọn hình thức quảng cáo “website visits” mà LinkedIn cung cấp.

3.2 Quảng cáo thu hút người dùng tương tác – Engagement 

Quảng cáo tương tác trên LinkedIn là một hình thức quảng cáo nhằm thu hút người dùng tương tác với nội dung bài viết hoặc sự kiện của doanh nghiệp trên LinkedIn, hoặc những người có khả năng theo dõi trang LinkedIn của doanh nghiệp. Mục tiêu của hình thức quảng cáo này là tạo sự tương tác sâu hơn với người dùng tiềm năng, nhưng không đạt tới mức độ tương tác trực tiếp đến trang đích như hình thức quảng cáo tăng lưu lượng truy cập đã được đề cập ở trên.

3.4 Quảng cáo thu hút người xem video – Video views

Quảng cáo video views trên LinkedIn là một hình thức quảng cáo nhằm thu hút người xem video của doanh nghiệp trên nền tảng LinkedIn. Mục tiêu của hình thức này là chia sẻ video của doanh nghiệp để được xem nhiều nhất có thể. Sau khi quảng cáo được kích hoạt, hệ thống sẽ phân phối đến những người dùng tiềm năng có khả năng xem video của doanh nghiệp. Video đang trở thành xu hướng được người dùng quan tâm và quảng cáo video views trên LinkedIn cung cấp thông tin hấp dẫn dưới dạng video, giúp tăng nhận diện thương hiệu và thu hút sự quan tâm đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

3.5 Quảng cáo thu hút đăng ký thông tin trên Linkedin – Lead generation

Hình thức quảng cáo Lead generation trên LinkedIn là một cách giúp doanh nghiệp thu hút người dùng để họ để lại thông tin liên hệ trực tiếp trên quảng cáo thông qua form đã được tạo sẵn trong hệ thống. LinkedIn sẽ phân phối quảng cáo này đến những người có khả năng để lại thông tin nhất.

3.6 Quảng cáo thu hút người dùng để lại thông tin trên website – Website conversions 

Hình thức quảng cáo Website conversions trên LinkedIn nhằm hướng đến việc thu hút những người dùng mục tiêu để thực hiện các hành động mang lại giá trị cho doanh nghiệp như mua hàng, đăng ký thông tin, tải tài liệu/tập tin về máy…

3.7 Quảng cáo tuyển dụng cho doanh nghiệp – Job applicants

Quảng cáo tuyển dụng trên LinkedIn là một hình thức quảng cáo mà các doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ cơ hội việc làm của họ với một lượng người dùng rộng, nhằm thu hút những người có khả năng nhấp vào quảng cáo và tìm kiếm ứng viên phù hợp. Đây là một công cụ hữu ích cho các nhà tuyển dụng trong việc tìm kiếm những ứng viên đáng chú ý, phù hợp với yêu cầu chuyên môn, môi trường làm việc và văn hóa riêng của doanh nghiệp. Linkedin đã trở thành một mạng xã hội quan trọng, cho phép người dùng cá nhân cập nhật hồ sơ chuyên nghiệp và cung cấp một nền tảng hỗ trợ đắc lực cho các nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên chất lượng và đáng tin cậy.

4. Cách chạy quảng cáo trên LinkedIn 

Để  tạo quảng cáo trên LinkedIn, bạn cần đăng nhập vào tài khoản LinkedIn của mình và tuân theo các bước sau:

4.1 Tạo tài khoản Campaign Manager

Đăng nhập vào LinkedIn và tạo tài khoản Campaign Manager. Đây là nền tảng quản lý quảng cáo LinkedIn, nơi bạn có thể thiết lập tài khoản quảng cáo, chạy chiến dịch và quản lý ngân sách.

4.2 Chọn mục tiêu quảng cáo

Xác định mục tiêu quảng cáo của bạn. Điều này bao gồm quyết định loại hành động mà bạn muốn người dùng thực hiện sau khi xem quảng cáo. Mục tiêu sẽ giúp LinkedIn xác định định dạng quảng cáo phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn. Có ba loại mục tiêu chính: Nhận thức, Sự xem xét và Chuyển đổi. Bạn có thể điều chỉnh mục tiêu để phù hợp với mục tiêu quảng cáo của mình, chẳng hạn như tăng nhận thức thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập trang web…

4.3 Xác định đối tượng mục tiêu

Chọn một đối tượng cụ thể cho chiến dịch quảng cáo của bạn và tinh chỉnh đối tượng đó dựa trên chức danh công việc, ngành nghề, tên công ty và sở thích cá nhân hoặc nghề nghiệp. LinkedIn khuyến nghị nhắm đến ít nhất 50.000 đối tượng mục tiêu cho quảng cáo văn bản, quảng cáo video, quảng cáo carousel và quảng cáo hình ảnh đơn. Đối với quảng cáo tin nhắn, LinkedIn đề xuất ít nhất 15.000 đối tượng mục tiêu.

4.4 Chọn định dạng quảng cáo

Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn, bạn có thể chọn loại định dạng quảng cáo LinkedIn mà bạn muốn sử dụng.

4.5 Đặt ngân sách cho chiến dịch

Trình quản lý chiến dịch của LinkedIn sẽ cung cấp phạm vi ngân sách dựa trên đối tượng mục tiêu và định dạng quảng cáo phù hợp với bạn.

4.6 Đặt thời gian chạy chiến dịch quảng cáo

Chọn khoảng thời gian bạn muốn chiến dịch chạy, có thể là chạy liên tục cho đến khi bạn chủ động kết thúc chiến dịch hoặc chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cụ thể.

4.7 Tạo quảng cáo và xác nhận thanh toán

Tạo quảng cáo của bạn và xem trước để đảm bảo mọi thứ trông như bạn mong muốn. Sau đó, nhập thông tin thanh toán và quảng cáo của bạn đã sẵn sàng để hiển thị cho đối tượng mục tiêu đã chọn!

5.Tổng kết 

Mong rằng những thông tin trong bài viết từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quảng cáo trên LinkedIn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì thì hãy để bên dưới để chúng tôi biết nhé! 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(1 bình chọn) - 5/5