Tất tần tật về các loại phí bán hàng trên Lazada – Limoseo

Với chiến lược kinh doanh bền vững và đầu tư dài hạn, bao gồm mở rộng dịch vụ giao hàng đa kênh, đầu tư vào xe máy điện để giao hàng, mở thêm văn phòng và kho phân loại hàng hóa, Lazada sẽ tiếp tục là một kênh bán hàng tiềm năng và ổn định cho các chủ cửa hàng trực tuyến. Vậy phí bán hàng trên lazada sẽ được cập nhật và thay đổi như thế nào? Theo dõi bài viết sau của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết thêm nhé!

các loại phí bán hàng trên Lazada

1. Phí xử lý đơn hàng – phí bán hàng trên lazada

Phí bán hàng trên lazada là bao nhiêu? Phí xử lý đơn hàng là khoản phí được tính cho mỗi đơn hàng thành công và bao gồm tổng giá trị thanh toán của khách hàng và phí vận chuyển sau khi đã áp dụng khuyến mãi. Từ ngày 01/02/2023, Lazada sẽ tính phí xử lý đơn hàng là 2.72% (chưa bao gồm thuế VAT) hoặc 2,992% (đã bao gồm thuế VAT) trên sàn giao dịch điện tử của họ. 

Phí xử lý đơn hàng được tính dựa trên công thức sau: Phí xử lý đơn hàng = 2.992% x (Giá sản phẩm – Chi phí nhà bán hàng tài trợ + Phí vận chuyển trả bởi khách hàng). Những khoản chi phí mà nhà bán hàng tài trợ bao gồm: voucher tích điểm do nhà bán hàng tài trợ, mã giảm giá do nhà bán hàng tài trợ, chương trình khuyến mãi Lazcoin do nhà bán hàng tài trợ, sản phẩm tặng kèm hoặc thử miễn phí.

Phí xử lý đơn hàng - phí bán hàng trên lazada

2. Phí hoa hồng cố định – phí bán hàng trên lazada

Khoản phí cố định hoa hồng là chi phí tính cho mỗi giao dịch bán hàng hoặc dịch vụ sử dụng của nhà bán hàng trên các kênh phân phối của Lazada bao gồm Lazmall, Shop Xịn và các nhà bán hàng thông thường. Phí hoa hồng cố định sẽ được hoàn trả lại cho nhà bán hàng nếu đơn hàng được đổi trả thành công theo chính sách của Lazada. 

  • Đối với nhà bán hàng thuộc Lazmall, phí hoa hồng cố định được tính dựa trên công thức: Phí hoa hồng cố định = Biểu phí x 1.1(VAT) x (Giá sản phẩm – Chi phí tài trợ của nhà bán hàng).
  • Với nhà bán hàng Shop Xịn, từ ngày 01/08/2022, phí hoa hồng cố định được thay đổi từ 0,5 – 1% lên 1-2% tùy vào ngành hàng cụ thể được Lazada quy định, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công. 
  • Đối với nhà bán hàng thông thường, kể từ ngày 01/02/2023, phí hoa hồng cố định sẽ được tính dựa trên công thức: Phí hoa hồng cố định (đã bao gồm VAT) = 2.992% x (Giá bán sản phẩm – Chi phí tài trợ của nhà bán hàng trên sản phẩm) và không bao gồm phí vận chuyển.

Ngoài ra, Lazada cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho nhà bán hàng tham gia gói Freeship MAX và Voucher MAX, trong đó phí dịch vụ Freeship MAX sẽ được tính là 7% x (Giá trị sản phẩm – Giá trị tài trợ của nhà bán hàng trên giá sản phẩm (tối đa 30k)) kể từ ngày 14/11/2023, và phí dịch vụ Voucher MAX sẽ được tính là 4% x (Giá trị sản phẩm – Giá trị tài trợ của nhà bán hàng trên sản phẩm (tối đa 20k)).

Phí hoa hồng cố định - phí bán hàng trên lazada

3. Phí tích điểm Voucher

Voucher tích điểm là một hình thức tài trợ chung giữa Lazada và các nhà bán hàng tham gia vào chương trình khuyến mại lớn, nhằm mục đích cung cấp nhiều ưu đãi giảm giá cho khách hàng, tăng cường tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và doanh số bán hàng. 

Voucher tích điểm sẽ được tính trên tổng giá trị của một đơn hàng cụ thể. Lazada sẽ cung cấp số tiền voucher tích điểm được tài trợ cho nhà bán hàng. Phí voucher tích điểm của nhà bán hàng sẽ được tính bằng cách trừ số tiền voucher tích điểm tài trợ của Lazada.

4. Phí vận chuyển

Phí vận chuyển sẽ được tính theo trọng lượng thực tế hoặc trọng lượng quy đổi, với giá trị cao hơn sẽ được sử dụng để tính phí vận chuyển.

  • Phí vận chuyển khách hàng trả: Đây là phí mà khách hàng sẽ trả khi nhận được hàng thành công. Doanh thu của người bán sẽ được tăng thêm bằng phí này.
  • Phí vận chuyển người bán trả: Đây là phí mà người bán sẽ trả khi giao hàng thành công. Doanh thu của người bán sẽ bị giảm bởi phí này.
  • Điều chỉnh phí vận chuyển: Sau khi đơn vị vận chuyển đã cân đo thực tế và thông báo lại giá với Lazada, phí vận chuyển sẽ được điều chỉnh lại.

Lazada hỗ trợ mã giảm giá về phí giao hàng. Khi đơn hàng được giao thành công, phí này sẽ được cộng lại cho người bán.

Phí vận chuyển

5. Phí FBL

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là 10%, áp dụng từ 01/01/2023. Phí FBL (Fulfilled By Lazada) bao gồm các loại phí sau:

  • Ngoài ra, tùy thuộc vào kích thước của mỗi đơn hàng, từ nhỏ đến lớn cồng kềnh, sẽ có phí từ 1.800đ đến 88.200đ cho mỗi đơn hàng được giao bởi Lazada.
  • Phí lấy hàng sẽ được tính theo công thức: trọng lượng thể tích = chiều dài x chiều rộng x chiều cao / 6000.
  • Phí rút hàng đối với nhà bán hàng có tỷ lệ đơn hàng rút ít hơn 5% so với tổng số đơn hàng sẽ được miễn phí, đối với nhà bán hàng có tỷ lệ đơn hàng rút nhiều hơn 5% so với tổng số đơn hàng sẽ phải trả phí rút hàng là 3.400đ/sản phẩm.
  • Công thức tính phí lưu kho sẽ là: phí lưu kho = thể tích khối x số lượng sản phẩm lưu kho x biểu phí lưu kho x hệ số điều chỉnh 1.1 (bao gồm VAT). Cụ thể, biểu phí lưu kho như sau:
    • Dưới 60 ngày: Miễn phí.
    • 60 ngày trở lên: 342.000đ.
    • 120 ngày trở lên: 1.368.000đ.

6. Phí đền bù – Các loại phí Lazada

Nhà bán hàng sẽ được hoàn lại phí vận chuyển nếu Lazada phát hiện việc tính phí vận chuyển chưa đúng hoặc điều chỉnh phí vận chuyển đúng với đơn hàng bị tính sai do lỗi hệ thống. Nếu hàng bị thất lạc hoặc bể vỡ, nhà bán hàng cũng sẽ được hoàn lại phí đền bù sau khi đơn vị vận chuyển xác nhận.

7. Phí quảng cáo và tiếp thị

Phí quảng cáo và tiếp thị là các khoản phí mà nhà bán hàng phải trả cho Lazada khi bán hàng trên sàn TMĐT này, bao gồm:

  • Phí giảm giá khuyến mãi: là khoản phí mà nhà bán hàng phải trả dựa trên điều kiện chương trình khuyến mãi áp dụng cho từng sản phẩm.
  • Phí combo linh hoạt (Flexi Combo Fee): là khoản phí mà nhà bán hàng phải trả dựa trên điều kiện của chương trình khuyến mãi combo linh hoạt mà nhà bán hàng thiết lập.
  • Phí hiển thị sản phẩm tài trợ (Sponsored Discovery Fee): là chi phí giúp sản phẩm của nhà bán hàng xuất hiện trên trang tìm kiếm hoặc mục Đề xuất đầu tiên.
  • Phí tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing Fee): là khoản phí được tính cho các đơn hàng được tạo ra thông qua công cụ giải pháp tiếp thị liên kết.
  • Phí dịch vụ Freeship Max: áp dụng cho nhà bán hàng tham gia gói dịch vụ Freeship Max.
  • Phí dịch vụ Voucher Max: áp dụng cho nhà bán hàng tham gia gói dịch vụ Hoàn tiền Max.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo vừa tổng hợp các loại phí bán hàng trên Lazada sẽ giúp chủ shop có chiến lược bán hàng hiệu quả hơn. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Buff Đơn Lazada

???? Tăng Like Lazada

???? Tăng Follow Lazada

???? Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá