icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Phân Biệt Zalo Shop Và Cửa Hàng OA Zalo đơn giản nhất

Zalo Official Account (Zalo OA) là một công cụ chính thức cho phép doanh nghiệp thực hiện bán hàng trên Zalo. Ngược lại, Zalo Shop đề cập đến cửa hàng cụ thể trên nền tảng Zalo. Tuy nhiên, người dùng thường nhầm lẫn giữa hai khái niệm này và cho rằng chúng là một. Trong bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn phân biệt Zalo Shop Và Cửa Hàng OA Zalo đơn giản nhất.

phân biệt zalo shop và cửa hàng oa zalo

1. Zalo Shop là gì?

Zalo Shop là một dự án của Zalo, cung cấp một nền tảng để các doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến trên ứng dụng Zalo. Để dễ hiểu, Zalo Shop có thể được coi như một trang web thương mại điện tử tương tự như Lazada, Tiki… Trong đó, người bán có thể đăng sản phẩm, quản lý kho hàng, tương tác với khách hàng và nhận thông báo về đơn hàng từ khách hàng. Khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm, thêm vào giỏ hàng và đặt hàng một cách thuận tiện.

Zalo Shop là gì

2. Cách phân Biệt Zalo Shop Và Cửa Hàng OA Zalo

Khi xem xét về bản chất, cả Zalo Shop và Zalo OA đều đại diện cho các kênh bán hàng chính thống trên nền tảng Zalo dành cho doanh nghiệp. Vì vậy, không khó hiểu khi nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.

Một cách đơn giản để hiểu, Zalo OA có thể coi là cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp trên Zalo, trong khi Zalo Shop là một nền tảng thương mại điện tử tương tự như Lazada, Tiki… Doanh nghiệp sử dụng tài khoản OA để đăng ký và sau đó đăng sản phẩm lên để tạo một “gian hàng” trực tuyến trên “sàn thương mại điện tử của Zalo”.

Giao diện của Zalo Shop cũng gần giống với các trang thương mại điện tử khác, bao gồm thanh tìm kiếm sản phẩm, banner quảng cáo, danh sách các ưu đãi hot, và các gợi ý sản phẩm phù hợp, với sự tham gia của nhiều cửa hàng OA khác nhau.

3. Tạo tài khoản Zalo Shop trong kinh doanh

3.1. Điều kiện cần

Để có một cửa hàng trên Zalo Shop cần tuân theo một số điều kiện sau:

  • Đã được Zalo xác minh và đang hoạt động.
  • Phải tạo cửa hàng trên Zalo OA và đăng ít nhất một sản phẩm vào cửa hàng.
  • Sản phẩm không vi phạm chính sách của Zalo (có thể kiểm tra danh sách tại phần 2 để biết thêm thông tin).
  • Có giấy phép kinh doanh (cần chụp ảnh đầy đủ các mặt mà không cắt xén góc cạnh) và thẻ căn cước đầy đủ.
  • Cửa hàng cần có nhân viên phản hồi tin nhắn từ khách hàng trong vòng 30 phút.
Điều kiện cần

3.2. Danh mục hàng cấm bán trên Zalo Shop

Danh sách các sản phẩm kinh doanh bị cấm trên Zalo Shop bao gồm:

  • Ma túy, chất kích thích hoặc gây nghiện.
  • Thuốc độc, thuốc ngủ, độc dược.
  • Vũ khí, chất nổ, hoá chất độc hại.
  • Tài liệu bí mật quốc gia.
  • Sản phẩm hoặc phần mềm bất hợp pháp.
  • Sản phẩm phân biệt chủng tộc.
  • Sản phẩm bất hợp pháp có nguồn gốc từ việc trộm cướp.
  • Hàng giả hoặc nhái các thương hiệu khác.
  • Rượu hoặc cồn có nồng độ trên 15 độ.

4. Đăng ký bán hàng

Trước hết, bạn cần sở hữu một tài khoản OA doanh nghiệp. Nếu bạn chưa có tài khoản OA, hãy tham khảo hướng dẫn tạo tài khoản Zalo OA.

Quy trình đăng ký Zalo Shop gồm hai bước đơn giản: Tạo tài khoản Zalo OA và đăng ký Zalo Shop.

Chú ý: Để sản phẩm của bạn được kiểm duyệt và hiển thị trên Zalo Shop, hãy đảm bảo tuân thủ các quy định của Zalo.

Đăng ký bán hàng

5. Phí vận hành

Tùy thuộc vào nhu cầu, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các gói phí sau đây để sử dụng tính năng quảng cáo:

  • Gói 1: 660.000 VNĐ/OA (đã bao gồm 10% VAT) – có hiệu lực trong 6 tháng.
  • Gói 2: 1.320.000 VNĐ/OA (đã bao gồm 10% VAT) – có hiệu lực trong 12 tháng.

Bên cạnh chi phí quảng cáo, doanh nghiệp cũng có thể đăng ký các gói hiển thị dành cho OA doanh nghiệp.

6. Lưu ý khi dùng Zalo Shop

Trước khi kết thúc bài viết, để việc kinh doanh trên Zalo Shop mang lại hiệu suất tốt, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

  • Thời gian đăng bài: Chọn thời điểm phù hợp để đăng bài, như các khung giờ “vàng” với lượt tương tác cao như 7h30 – 8h00, 10h30, 13h30 – 14h00, 16h00 – 17h00, 21h00 – 22h00.
  • Theo dõi lượt tương tác: Zalo không áp dụng cơ chế giới hạn lượt tương tác như Facebook, nên tất cả các bài đăng đều tiếp cận 100% người quan tâm. Do đó, quan trọng để bạn theo dõi thực tế lượt tương tác, nắm rõ thói quen của khách hàng và cải thiện chiến dịch tiếp theo của mình.
  • Sử dụng giao diện máy tính: Quản lý Zalo Page trên máy tính tại https://oa.zalo.me/home là lựa chọn tiện lợi đặc biệt đối với các cửa hàng có nhiều sản phẩm. Đăng bài trên máy tính sẽ nhanh hơn và cung cấp nhiều tùy chọn hơn về kiểu chữ và màu chữ so với phiên bản di động.
  • Chăm sóc tin nhắn khách hàng: Tận dụng các Fchat để tăng tốc độ phản hồi tin nhắn, giải quyết các thắc mắc của khách hàng. Đồng thời, phân loại nhóm khách hàng và quản lý chiến dịch tiếp thị để đạt hiệu quả cao hơn trong việc tiếp cận và phục vụ khách hàng.

Tới đây, bạn đã hiểu rõ hơn về Zalo Shop phải không? Hy vọng rằng thông tin trong bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn phân biệt Zalo Shop Và Cửa Hàng OA Zalo. Điều này giúp bạn nâng cấp và quản lý cửa hàng của mình một cách hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá