icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Nhận tiền qua bưu điện có cần CMND? – Limoseo

Bạn muốn gửi tiền cho gia đình, bạn bè nhưng bạn chưa biết gửi tiền qua bưu điện là gì? Và liệu việc nhận tiền qua bưu điện có cần CMND hay không? Cách gửi tiền qua bưu điện ra sao? Bài viết dưới đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải đáp cho bạn các thắc mắc phổ biến về vấn đề này!

1. Dịch vụ chuyển tiền qua bưu điện là gì?

Dịch vụ chuyển tiền qua bưu điện là một dịch vụ cho phép khách hàng gửi tiền từ một địa điểm này đến một địa điểm khác thông qua hệ thống bưu cục trên toàn quốc. Khách hàng chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu) và số tiền muốn gửi đến bưu cục có cung cấp dịch vụ này. 

Sau khi hoàn tất các thủ tục, khách hàng sẽ nhận được một phiếu chuyển tiền có số hiệu duy nhất. Người nhận tiền sẽ được thông báo qua điện thoại hoặc tin nhắn và có thể đến bất kỳ bưu cục nào để nhận tiền.

Dịch vụ chuyển tiền qua bưu điện có hai hình thức: chuyển tiền nội địa và chuyển tiền quốc tế. Chuyển tiền nội địa là hình thức gửi và nhận tiền trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Chuyển tiền quốc tế là hình thức gửi và nhận tiền giữa Việt Nam và các nước khác trên thế giới. 

Bưu điện Việt Nam hiện đã ký kết hợp tác với nhiều tổ chức chuyển tiền quốc tế uy tín như Western Union, MoneyGram, RIA, Xpress Money… để cung cấp dịch vụ này cho khách hàng.

Dịch vụ chuyển tiền qua bưu điện là gì

2. Lợi ích của dịch vụ chuyển tiền qua bưu điện

Dịch vụ chuyển tiền qua bưu điện mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, trong đó có:

  • Nhanh chóng: Thời gian gửi và nhận tiền chỉ từ 15 phút đến 24 giờ tùy thuộc vào khoảng cách giữa các địa điểm. Đối với chuyển tiền quốc tế, thời gian có thể kéo dài hơn do phải tuân thủ các quy định của các nước liên quan.
  • An toàn: Tiền được bảo hiểm toàn phần và được quản lý bởi hệ thống máy tính hiện đại. Khách hàng có thể kiểm tra trạng thái của phiếu chuyển tiền trên website của Bưu điện hoặc qua tổng đài. Ngoài ra, khách hàng còn được bảo mật thông tin cá nhân và không phải lo lắng về rủi ro mất cắp, trộm cướp hay lừa đảo.
  • Tiện lợi: Không cần tạo tài khoản ngân hàng hay sử dụng thẻ ATM. Khách hàng có thể gửi và nhận tiền ở bất kỳ bưu cục nào có dịch vụ này. Hiện nay, Bưu điện Việt Nam có hơn 13.000 bưu cục trên toàn quốc, phủ sóng hầu hết các tỉnh thành, vùng miền, kể cả các vùng sâu, vùng xa. Đối với chuyển tiền quốc tế, khách hàng có thể gửi và nhận tiền ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
  • Chi phí thấp: Phí gửi tiền chỉ từ 5.000 đồng đến 30.000 đồng tùy thuộc vào số tiền và khoảng cách. Phí nhận tiền là miễn phí. Đối với chuyển tiền quốc tế, phí gửi tiền cũng rất cạnh tranh so với các dịch vụ khác và được tính theo tỷ giá hối đoái của Bưu điện.
Lợi ích của dịch vụ chuyển tiền qua bưu điện

3. Nhận tiền qua bưu điện có cần CMND không?

Để trả lời cho câu hỏi nhận tiền qua bưu điện có cần CMND thì những thông tin dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp rõ ràng cho bạn. Để nhận tiền qua bưu điện, người nhận cần xuất trình một trong các loại giấy tờ chứng minh nhân thân (giấy tờ tùy thân) sau:

  • Chứng minh nhân dân (CMND)
  • Căn cước công dân (CCCD)
  • Hộ chiếu
  • Giấy phép lái xe
  • Thẻ học sinh, sinh viên
  • Thẻ quân nhân, thẻ cán bộ, công chức
  • Thẻ bảo hiểm y tế
  • Sổ hộ khẩu

Ngoài ra, người nhận còn phải cung cấp cho nhân viên bưu cục số hiệu phiếu chuyển tiền và số điện thoại của người gửi. Nếu người nhận không có giấy tờ tùy thân hoặc mất mát, hỏng hóc, có thể nhờ người khác ủy quyền để nhận tiền. Người được ủy quyền phải có giấy tờ tùy thân và giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi “nhận tiền qua bưu điện có cần CMND hay không” là có. Tuy nhiên, trong trường hợp không có CMND, người nhận vẫn có thể sử dụng các loại giấy tờ tùy thân khác hoặc nhờ người khác ủy quyền để nhận tiền. Đây là một điều kiện linh hoạt và thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua bưu điện.

Nhận tiền qua bưu điện có cần CMND không

4. Cách gửi tiền qua bưu điện

Sau khi đã giải đáp được câu hỏi “nhận tiền qua bưu điện có cần CMND không?” thì tiếp theo chúng ta cần phải biết cách gửi tiền qua bưu điện. Để gửi tiền qua bưu điện, người gửi cần làm theo các bước sau:

  • Mang theo giấy tờ tùy thân và số tiền muốn gửi đến bưu cục có dịch vụ chuyển tiền.
  • Điền đầy đủ thông tin vào phiếu chuyển tiền, bao gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người gửi và người nhận; số tiền gửi; nội dung gửi (nếu có).
  • Nộp phiếu chuyển tiền và số tiền cho nhân viên bưu cục. Nhân viên sẽ kiểm tra thông tin và tính phí gửi tiền.
  • Thanh toán phí gửi tiền và nhận lại phiếu chuyển tiền đã in số hiệu duy nhất.
  • Thông báo cho người nhận biết số hiệu phiếu chuyển tiền và số tiền đã gửi.

Khi gửi tiền qua bưu điện, người gửi cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn đúng hình thức chuyển tiền nội địa hay quốc tế tùy thuộc vào địa điểm của người nhận. Nếu là chuyển tiền quốc tế, cần biết rõ quy định về giới hạn số tiền, loại tiền tệ và các yêu cầu khác của nước nhận.
  • Kiểm tra kỹ thông tin của người nhận trước khi gửi. Nếu có sai sót, sẽ khó khăn cho việc nhận tiền hoặc phải trả phí để sửa lại.
  • Lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với nhu cầu. Bưu điện cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản ngân hàng.
  • Giữ gìn phiếu chuyển tiền và không để lộ cho người khác biết số hiệu phiếu chuyển tiền hoặc số tiền đã gửi. Điều này có thể gây nguy hiểm cho an toàn của bạn và người nhận.

Như vậy, chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời riêng cho mình với câu hỏi nhận tiền qua bưu điện có cần CMND. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nắm được những thông tin cần thiết khi thực hiện chuyển và nhận tiền tại bưu điện.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá