icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Lý do inbound marketing là xu hướng doanh nghiệp B2B

Inbound marketing hiện đang là xu hướng tiếp thị mới và tiềm năng nhất. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc vì sao nó lại trở thành xu hướng cho doanh nghiệp hay chưa? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu các lý do inbound marketing là xu hướng doanh nghiệp B2B

Lý do inbound marketing là xu hướng doanh nghiệp B2B

1. Tại sao doanh nghiệp B2B nên dần chuyển trọng tâm ngân sách sang tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng?

Tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng (inbound marketing) là một phương pháp thu hút đối tượng khách hàng một cách tự nhiên thông qua việc cung cấp thông tin hữu ích và hỗ trợ khách hàng trong quá trình ra quyết định mua hàng – từ khi khách hàng nhận thức về nhu cầu cho đến khi thực hiện giao dịch và đánh giá sản phẩm/dịch vụ. Chiến lược này ngày càng được nhiều doanh nghiệp B2B áp dụng, vì:

  • Với cùng ngân sách, tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng mang lại số lượng khách hàng tiềm năng gấp ba lần so với phương pháp truyền thống.
  • Nội dung cá nhân hóa trong tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng chất lượng, có khả năng chuyển đổi cao, lên đến 45%.
  • Chăm sóc thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua chuỗi email được thiết kế riêng cho từng đối tượng, giúp tăng cơ hội bán hàng lên 50% và giảm chi phí trên mỗi khách hàng xuống 33%.
  • Đặt trọng tâm vào tiếp thị nội dung sẽ mang lại số lượng khách hàng tiềm năng gấp ba lần so với các phương pháp trả phí.
  • Thay đổi trong hành vi của khách hàng cũng khiến các doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến lược tiếp thị.
Tại sao doanh nghiệp B2B nên dần chuyển trọng tâm ngân sách sang tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng?

2. Vì sao ta nên áp dụng tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng?

  • Thay đổi trong hành vi khách hàng cũng khiến các doanh nghiệp B2B cần đánh giá lại tính “phù hợp” trong chiến lược tiếp cận:
  • 68% khách hàng doanh nghiệp (B2B) có xu hướng tìm hiểu thông tin qua internet thay vì liên hệ trực tiếp với thương hiệu để được tư vấn. Điều này đặt các doanh nghiệp B2B vào tình huống cần thể hiện mình trên các kênh trực tuyến, nơi trọng tâm của các doanh nghiệp B2B hiện nay.
  • 90% khách hàng không có ý định về một thương hiệu cụ thể trước khi tìm kiếm thông tin và giải pháp. Điều này đặt ra câu hỏi liệu các chiến lược truyền thông/ định vị thương hiệu có thực sự hiệu quả như chúng ta nghĩ? Có nên tiếp tục đầu tư vào các chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội hay cần suy nghĩ khác?
  • Chỉ có 29% khách hàng tiềm năng liên hệ trực tiếp với thương hiệu để tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ, trong khi 62% tin tưởng vào kết quả tìm kiếm trên Google. Với một chiến lược tập trung vào tiếp thị nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) như tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cần giảm sự phụ thuộc vào mô hình truyền thống.
  • Với khách hàng chủ động tiếp cận thông qua các nền tảng giao tiếp, 47% trong số đó đọc ít nhất 3-5 nội dung trước khi tin tưởng và liên hệ. Việc cung cấp thông tin đủ dùng nhưng không quá chi tiết, đủ hữu ích mà không tiết lộ hết vai trò của thương hiệu là điều cần xem xét trong chiến lược nội dung.
  • 87% khách hàng tin tưởng vào quan điểm chia sẻ của chuyên gia trong ngành.
  • 79% nhà tiếp thị B2B cho rằng email marketing vẫn là một kênh hiệu quả để tạo ra nhu cầu. Tuy nhiên, cần xem xét cách triển khai chiến dịch này – là cá nhân hóa nội dung dựa trên hành vi khách hàng hay gửi thông điệp phổ quát theo số lượng lớn.

Chính vì những lý do trên, trên toàn cầu, hầu hết các trường hợp thành công đều dành 40% ngân sách quảng cáo cho tiếp thị nội dung với những trải nghiệm hữu ích được tạo riêng cho từng đối tượng! 81% khách hàng rời bỏ trang web thương hiệu do những trải nghiệm khó chịu từ quảng cáo bật lên trên trang. Và bị làm phiền trong những thời điểm khách hàng tập trung, đây cũng là một trong những lý do dẫn đến sự suy giảm của tiếp thị cũ!

Vì sao ta nên áp dụng tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng?

3. Trải nghiệm khách hàng 

Trải nghiệm khách hàng là xu hướng mà doanh nghiệp nên bắt đầu tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng càng sớm càng tốt. Đây chính là một trong các lý do inbound marketing là xu hướng doanh nghiệp B2B. Theo nghiên cứu, từ năm 2020 trở đi, CX – Trải nghiệm khách hàng sẽ là yếu tố hàng đầu cần được ưu tiên trong chiến lược bán hàng và tiếp thị. Điều này không chỉ dựa trên giá cả, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, mà còn dựa trên trải nghiệm, một yếu tố ảnh hưởng đến sự “trung thành” của khách hàng khi so sánh giữa các thương hiệu. Các báo cáo mới nhất chỉ ra rằng:

  • Đến cuối năm 2020, hầu hết các doanh nghiệp (89%) sẽ chuyển sang cạnh tranh về trải nghiệm thay vì các chiến lược định vị thông thường.
  • 96% khách hàng cho rằng dịch vụ khách hàng là lý do họ quay lại khi có nhu cầu hoặc không.
  • 67-74% khách hàng doanh nghiệp sẵn sàng trả nhiều hơn để có trải nghiệm tối đa.
  • 89% khách hàng sẽ chuyển sang thương hiệu đối thủ nếu trải nghiệm tồi tệ.

Vì vậy, hơn 50% doanh nghiệp sẽ tái cấu trúc ngân sách và đầu tư nhiều hơn vào các ứng dụng/công nghệ nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng – ví dụ như công nghệ AR, VR.

Trải nghiệm khách hàng

4. Tính cá nhân

Cùng với CX là yêu cầu ngày càng cao về tính cá nhân trong chiến lược tiếp thị nội dung hướng đến khách hàng tiềm năng. Đây là lý do inbound marketing là xu hướng doanh nghiệp B2B.

Tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng là việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Đó là một chiến lược mang lại trải nghiệm giống như tư vấn 1:1 mặc dù thương hiệu đang giao tiếp với hàng trăm hoặc hàng nghìn người qua các kênh như email, blog, quảng cáo và phần mềm trò chuyện… Vì vậy, tiếp thị hướng đến khách hàng tiềm năng cũng là phương pháp phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tính cá nhân trong trải nghiệm.

Theo số liệu:

  • Khi nội dung email không cá nhân hóa – không đáp ứng đúng nhu cầu của đối tượng tiềm năng, 52% khách hàng sẽ tìm kiếm nội dung trên các trang web khác.
  • 74% người đọc cảm thấy không thoải mái khi thấy nội dung trên trang web “viết không dành cho mình”.
  • 79% người tham gia khảo sát nói rằng họ thường nhấp chuột hoặc tương tác với nội dung, ưu đãi liên quan đến hành vi trước đó của mình (ví dụ, Tiki gợi ý các sản phẩm liên quan dựa trên lịch sử xem hàng hoặc tìm kiếm).
  • 80% khách hàng có xu hướng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu nếu được mang lại bằng lời mời cá nhân.
  • 77% khách hàng đồng ý thanh toán nhiều hơn và giới thiệu bạn bè khi thương hiệu cung cấp dịch vụ cá nhân hóa.
  • Ngược lại, 63% người tham gia khảo sát xác nhận họ cảm thấy phiền hà khi tiếp cận bởi các phương thức truyền thống.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết được lý do inbound marketing là xu hướng doanh nghiệp B2B thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá