Vì sao Lazada không cho thanh toán khi nhận hàng – Limoseo

Hiện nay, nhiều người dùng đều ưu tiên lựa chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng hàng đầu. Tuy nhiên, một số trường hợp khi mua hàng trên Lazada thì khách không thể lựa chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng. Vậy tại sao Lazada không cho thanh toán khi nhận hàng? Hãy cùng Công ty Dịch vụ Seo – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Tại sao Lazada không cho thanh toán khi nhận hàng

Có rất nhiều thắc mắc từ phía người dùng đặt ra vì sao Lazada không cho thanh toán khi nhận hàng và cũng có rất nhiều lý do để giải thích rằng tại sao Lazada không có thanh toán khi nhận hàng. Một số lý do phổ biến như:

1.1 Địa chỉ nhận hàng của người mua không thuộc khu vực cho phép

Địa chỉ nhận hàng của người mua không thuộc khu vực cho phép của nhà nhà bán hàng để được sử dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng. Chẳng hạn vào những ngày gần Tết, các nhà bán hàng bắt đầu hạn chế khu vực vận chuyển hàng bằng cách thiết lập chỉ khi địa chỉ người mua trong cùng thành phố thì người mua mới được sử dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng.

1.2 Nhà bán hàng không thiết lập đối với một số mặt hàng đặc biệt

Nhà bán hàng không thiết lập đối với một số mặt hàng về hình thức thanh toán khi nhận hàng mà người mua muốn mua như thẻ nạp điện thoại, E-voucher ưu đãi thuộc các lĩnh vực như ẩm thực, thời trang, thức uống, giải trí, làm đẹp hay là trong quá trình đặt mua vé xem phim. Với các mặt sản phẩm này, người mua phải tiến hành thanh toán trả trước.

Nhà bán hàng không thiết lập đối với một số mặt hàng đặc biệt- Limoseo

1.3 Tổng giá trị đơn hàng từ 50 triệu trở lên

Tổng giá trị đơn hàng lớn hơn hạn mức được Lazada cho phép người dùng sử dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng. Cụ thể khi người dùng đặt hàng trên Lazada với đơn hàng có trị giá các sản phẩm tổng cộng từ 50 triệu trở lên thì người dùng phải bắt buộc thanh toán bằng phương thức trả trước vì số tiền thanh toán có giá giá trị quá cao.

Tổng giá trị đơn hàng từ 50 triệu trở lên- Limoseo

1.4 Nhà bán hàng không thiết lập đối với một số sản phẩm thông thường

Người dùng lựa chọn sản phẩm không được mở phương thức thanh toán khi nhận hàng từ nhà bán hàng và đây là những sản phẩm thông thường, không bắt buộc phải thanh toán trước. Có thể vì nhà bán hàng muốn đảm bảo tỷ lệ thành công khi giao hàng và hạn chế tối đa trường hợp đơn hàng có giá trị khá cao, mất thời gian đóng gói, vận chuyển lại bị từ chối nhận hàng.

1.5 Người dùng từ chối nhận hàng quá nhiều lần

Lý do cuối cùng, cũng có thể là lý do phổ biến nhất bởi người dùng bị Lazada khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng do quá nhiều lần không nhận hàng khiến cho quá trình giao hàng không thành công. Và quá trình này thường diễn ra trong khoảng 4 tháng, tức là trong 4 tháng đó người dùng không thể sử dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng dưới bất kỳ hình thức nào.

Vậy làm cách nào để có thể mở phương thức thanh toán khi nhận hàng, hãy cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung phía dưới nhé.

Người dùng từ chối nhận hàng quá nhiều lần- Limoseo

2.  Cách mở thanh toán khi nhận hàng trên Lazada

Để có thể mở phương thức thanh toán khi nhận hàng thì người dùng có thể áp dụng một số cách thức sau:

  • Với trường hợp người dùng đặt hàng không thuộc khu vực được cho phép sử dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng thì có thể tiến hành thay đổi địa chỉ nhận hàng phù hợp với địa chỉ cho phép của nhà bán hàng, có thể mức phí khi đó sẽ cao hơn một chút so với mức phí vận chuyển của địa chỉ ban đầu.
  • Đối với các sản phẩm thuộc danh mục thiết lập của nhà bán hàng là không thể sử dụng phương thức thanh toán, người dùng có thể lựa chọn một sản phẩm khác tương tự tại shop đó không bị tắt tính năng thanh toán khi nhận hàng hoặc chuyển sang mua hàng ở một shop khác cũng với sản phẩm giống chủng loại và màu sắc như vậy.
  • Nếu trong một đơn đặt hàng gồm nhiều sản phẩm mà chỉ có 1 sản phẩm không được phép sử dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng thì người dùng nên chọn lọc lại từng sản phẩm, tìm kiếm xem sản phẩm nào không được phép và loại bỏ sản phẩm đó ra khỏi đơn hàng và tiếp tục quá trình thanh toán đơn hàng hoàn toàn bình thường.
  • Nếu trường hợp đơn hàng có giá trị từ 50 triệu trở lên thì người dùng tiến hành chia nhỏ đơn hàng, thay vì đặt một lần nhiều sản phẩm có giá trị tổng gộp là 50 triệu thì với việc chia nhỏ như vậy chắc chắn giá trị đơn hàng không thể đạt đến mức 50 triệu. Như vậy khi đó phương thức thanh toán khi nhận hàng hoàn toàn có thể áp dụng được.
  • Đối với trường hợp người dùng bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng do quá nhiều lần từ chối nhận hàng. Khi đó, giải pháp duy nhất là tạo tài khoản mới để việc mua hàng trở lại trạng thái bình thường. Lưu ý khi tạo tài khoản mới các thông tin có liên quan như họ và tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng đều phải khác so với thông tin tài khoản cũ.
  • Vấn đề khóa tài khoản này cũng có thêm một cách nữa đó là người dùng phải thanh toán trả trước trong vòng 4 tháng bị khóa, sau đó hệ thống Lazada sẽ xem xét và mở tính năng thanh toán khi nhận hàng trở lại bình thường.

Bài viết trên vừa đề cập cụ thể về nội dung về lý do Lazada không cho thanh toán khi nhận hàng. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công ty Dịch vụ Seo – Thiết kế Website Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Buff Đơn Lazada

???? Tăng Like Lazada

???? Tăng Follow Lazada

???? Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá