Shopee hiện nay là trang web điện tử đã quá quen thuộc với nhiều người. Đặt hàng từ Shopee có lẽ không còn xa lạ với những người đam mê mua sắm trực tuyến. Nhưng sau khi đặt hàng, nhiều bạn vẫn chưa biết cách kiểm tra đơn hàng Shopee. Bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo này hướng dẫn bạn kiểm tra đơn hàng shopee của mình sẽ giao vào thời điểm nào? Nó đã được chuyển nhượng hay chưa? Khi nào bạn có thể nhận được hàng cụ thể!
MỤC LỤC
- 1. Hướng Dẫn Kiểm Tra Chi Tiết Đơn Hàng Shopee
- 2. Kiểm tra đơn hàng Shopee trong tài khoản cửa hàng của bạn
- 3. Cách kiểm tra đơn hàng shopee đang ở đâu trên website của đơn vị vận chuyển
- 4. Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến việc giao hàng của Shopee
- 4.1. Sau khi kiểm tra đơn hàng Shopee thì thời gian giao hàng là bao lâu?
- 4.2. Shopee có giao hàng vào thứ 7 và chủ nhật không?
- 4.3. Đơn vị vận chuyển sẽ liên lạc tối đa bao nhiêu lần để giao hàng?
- 4.4. Tại sao quá ngày dự kiến giao hàng mà tôi vẫn chưa nhận được hàng?
- 4.5. Nếu muốn khiếu nại về tình trạng đơn hàng của mình thì phải làm sao?
- 5. Câu hỏi thường gặp
1. Hướng Dẫn Kiểm Tra Chi Tiết Đơn Hàng Shopee
Để đặt hàng từ Shopee, bạn thực hiện theo các bước sau sau khi đặt hàng thành công:
Đơn hàng của bạn thành công → Hệ thống Shopee xác nhận đơn hàng → Nhà bán hàng chấp nhận đơn hàng và đóng gói sản phẩm → Giao cho đơn vị vận chuyển → Đơn vị vận chuyển đã nhận hàng → Giao hàng cho bạn.
Mục đích Theo dõi đơn hàng của Shopee là để chúng tôi biết đơn hàng của mình đang ở giai đoạn nào. Chúng tôi cũng muốn biết thêm thông tin. Ví dụ: đơn hàng bị hủy vì lý do nào đó? Tại sao đơn đặt hàng bị trì hoãn? Đơn hàng sẽ được chuyển đến bưu điện nào? Ở đâu? Bạn dự kiến khi nào nhận được hàng? Hay giao hàng không thành công vì một lý do nào đó? và như thế.
2. Kiểm tra đơn hàng Shopee trong tài khoản cửa hàng của bạn
Bằng cách kiểm tra đơn hàng shopee này, bạn có thể đối soát đơn hàng Shopee khi nó vừa được đặt. Bạn có thể thực hiện việc này trên trang web Shopee trên máy tính hoặc ứng dụng Shopee trên điện thoại.
2.1. Cách kiểm tra đơn hàng trên shopee từ máy tính
- Bước 1: Đầu tiên các bạn đăng nhập tài khoản shopee tại trang này: ⇒ https://shopee.vn/
- Bước 2: Bấm vào tên tài khoản của bạn > Đơn mua
- Bước 3: Sau đó chọn đơn hàng muốn kiểm tra.
- Tìm đơn hàng bạn cần trong Đang chờ thanh toán, Đang chờ giao hàng, Thông tin giao hàng, Đã hủy.
- Bước 4: Để xem chi tiết đơn hàng, bạn bấm vào Xem chi tiết đơn hàng để xem đơn hàng Shopee của bạn.
Ở bất kỳ giai đoạn nào của đơn đặt hàng, nó sẽ tự động chuyển sang nút màu xanh lá cây. Bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết hơn trong phần Giao hàng nếu kéo xuống một chút!
2.2. Kiểm tra đơn hàng Shopee trên điện thoại
- Bước 1: Truy cập Ứng dụng Shopee và đăng nhập bằng cách nhấp vào đây: Ứng dụng Shopee
- Bước 2: Vào đơn hàng muốn xem lại. Nhấp vào Tôi > Đơn đặt hàng > Xem Lịch sử Mua hàng. Sau đó vào các mục Chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao, đã hủy, trả hàng/hoàn tiền và chọn đơn hàng muốn tìm.
- Bước 3: Bấm vào để xem chi tiết đơn hàng. Bấm vào đơn hàng bạn muốn xem lại. Chọn phần Thông tin vận chuyển để xem trạng thái đơn hàng của bạn.
Lưu ý: Kiểm tra đơn hàng Shopee trong tài khoản cửa hàng của bạn chỉ cung cấp cho bạn thông tin chung. Nếu thấy thông tin vẫn chưa đủ chi tiết, bạn có thể tra cứu trạng thái đơn hàng bằng cách 2 và 3 dưới đây, bạn cần 2 yếu tố: đơn vị vận chuyển của đơn hàng và mã giao hàng. Mã biên nhận đóng gói chỉ có nếu nhà bán hàng đóng gói sản phẩm và giao cho đơn vị vận chuyển!
2.3. Mã vận đơn Shopee là gì?
Thực chất vận đơn của khách hàng là một loại hợp đồng vận tải, là chứng từ do người gửi hàng của khách hàng trao cho người mua để xác định hàng hóa đã nhận và đã vận chuyển. Mỗi lần xuất Mỗi lô hàng đều có dãy số riêng, mã số vận đơn.
2.4. Tôi có thể lấy vận đơn Shopee ở đâu?
Chỉ cần nhấp vào chi tiết vận chuyển của đơn hàng này để lấy mã hóa đơn vận chuyển Shopee. Xem số nhà điều hành và vận đơn. Nếu bạn chỉ đang kiểm tra đơn đặt hàng, hãy dừng lại ở đây. Nếu bạn đã có mã vận chuyển thì có thể thực hiện theo cách 2 bên dưới.
3. Cách kiểm tra đơn hàng shopee đang ở đâu trên website của đơn vị vận chuyển
Các đơn vị vận chuyển hiện đang là đối tác vận chuyển của Shopee bao gồm: Giao hàng Tiết Kiệm, Giao hàng Nhanh, VN Post và Viettel Post.
3.1. Định vị đơn hàng Shopee Giao hàng tiết kiệm
Những đơn hàng được đơn vị giao hàng tiết kiệm mới được áp dụng. Để kiểm tra bạn tiến hành các bước sau:
- Bước 1: Trước tiên hãy truy cập trang web Giao hàng tiết kiệm
- Bước 2: Điền mã vận đơn vào ô tra cứu.
- Bước 3: Click vào ô Tìm Đơn để kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng của bạn.
3.2. Tra cứu đơn hàng Shopee Giao Hàng Nhanh
Đơn hàng do đơn vị vận chuyển giao hàng nhanh bạn làm theo bước sau nhé:
- Bước 1: Bạn vào trang web: https://ghn.vn/. Trang web kiểm tra đơn hàng Shopee của Giao hàng nhanh
- Bước 2: Nhập mã vận đơn vào ô tìm kiếm.
- Bước 3: Click vào biểu tượng kính lúp hoặc bấm Enter
3.3. Định vị đơn hàng Shopee VN Post
Nếu như bạn đặt hàng vào đơn vị VN POST thì bạn có thể kiểm tra như sau:
- Bước 1: vào trang web: http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham
- Bước 2: Nhập mã bưu gửi
- Bước 3: Bấm vào biểu tượng kính lúp.
3.4. Kiểm tra đơn hàng Shopee Viettel Post
Nếu như bạn đặt hàng vào viettel post thì bạn làm như sau:
- Bước 1: vào trang web: https://www.viettelpost.com.vn/Tracking
- Bước 2: Nhập mã phiếu gửi (mã đơn hàng) vào ô trống
- Bước 3: Bấm vào ô Theo dõi hoặc bấm phím Enter để kiểm tra.
4. Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến việc giao hàng của Shopee
4.1. Sau khi kiểm tra đơn hàng Shopee thì thời gian giao hàng là bao lâu?
Thời gian giao hàng cụ thể còn phụ thuộc vào khoảng cách giữa vị trí của bạn và người bán. Lưu ý:
- Việc này có thể mất nhiều thời gian hoặc do người bán hẹn lại lịch
- Nếu bạn ở tỉnh khác có thể đợi từ 3-7 ngày
- Miền Bắc (28 tỉnh), Miền Trung (11 tỉnh), Miền Nam (24 tỉnh).
- Đối với ngoài nước khác, cũng phụ thuộc vào thời tiết hoặc lịch bay.
4.2. Shopee có giao hàng vào thứ 7 và chủ nhật không?
Cả 4 đơn vị đối tác vận chuyển của Shopee chỉ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7. Không giao hàng vào chủ nhật. Nguyên nhân là do nhiều khách hàng để địa chỉ nhận hàng là công ty hoặc nơi kinh doanh của mình. Các công ty này không hoạt động vào Chủ nhật nên Shopee đã thống nhất sẽ không giao hàng vào Chủ nhật. Giờ giao hàng thường là 8:00 sáng đến 6:00 chiều mỗi ngày. Vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng chủ động nghe và nhận hàng.
4.3. Đơn vị vận chuyển sẽ liên lạc tối đa bao nhiêu lần để giao hàng?
Thông thường thì cứ mỗi lần giao hàng thì bên giao sẽ gọi 2.3 lần để cho khách chuẩn bị. Nhưng bạn có thể thương lượng thời gian của mình cho họ. Nếu không liên lạc được, hàng sẽ được gửi chuyển phát nhanh của bưu điện và sẽ được giao vào ngày hôm sau. Nếu không, mặt hàng sẽ được chuyển lại người bán.
4.4. Tại sao quá ngày dự kiến giao hàng mà tôi vẫn chưa nhận được hàng?
- Do thứ nhất trùng ngày lễ.
- 2 là do thời tiết nên bị giao chậm.
4.5. Nếu muốn khiếu nại về tình trạng đơn hàng của mình thì phải làm sao?
Bạn có thể liên hệ qua tổng đài hỗ trợ:
- Tổng đài Giao hàng nhanh: 18001201 (miễn phí).
- Tổng đài Giao hàng tiết kiệm: 18006092 (miễn phí).
- Tổng đài VN Post: 1900 54 54 81 (1000 đ/phút).
- Tổng đài Viettel Post: 19008095 (1000 đ/phút). Email: support@viettelpost.com.vn
- Tổng đài Shopee: 19001221 (1000 đ/phút). Email: support@shopee.vn
5. Câu hỏi thường gặp
Làm thế nào để kiểm tra đơn hàng trên Shopee?
Để kiểm tra đơn hàng trên Shopee, bạn có thể vào mục Đơn mua trong ứng dụng Shopee hoặc trang web của Shopee và tìm kiếm đơn hàng của mình.
Làm sao để biết đơn hàng đã được giao thành công?
Để biết đơn hàng đã được giao thành công trên Shopee, bạn có thể làm theo các bước sau: Mở ứng dụng Shopee trên điện thoại của bạn. Nhấn vào biểu tượng tôi ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Chọn đơn của tôi. Tìm đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra và nhấn vào đó.
Làm sao để xác nhận đã nhận được sản phẩm từ đơn hàng trên Shopee?
Để xác nhận đã nhận được sản phẩm từ đơn hàng trên Shopee, bạn làm theo các bước sau đây: Đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn. Chọn mục tôi ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Chọn đơn mua của tôi. Tìm đơn hàng cần xác nhận và chọn đã nhận hàng.
Trên đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra đơn hàng shopee của mình. Nếu bạn gặp khó khăn hoặc có vấn đề gì với đơn hàng, hãy liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ nhé.