icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Mẹo tạo kịch bản chatbot bán hàng cho doanh nghiệp hiệu quả

Chẳng ai lại không muốn giữ cho khách truy cập trang web và gắn bó lâu dài. Hiện nay các chủ doanh nghiệp đã biết áp dụng kịch bản chatbot giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng mà không cần dùng quá nhiều thời gian như các cách thủ công trước đây. Nếu bạn sử dụng internet, dùng mạng xã hội hay lướt web,… bạn có thể sẽ gặp phải một chatbot bất kỳ. Để tìm hiểu sâu hơn về Chatbot và các kịch bản chatbot hiệu quả hiện nay giúp tăng tương tác trang web của bạn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

Mẹo tạo kịch bản chatbot bán hàng cho doanh nghiệp hiệu quả

1. Khái niệm cơ bản về Chatbot

1.1 Chatbot là gì? 

Chatbot về cơ bản là một giao diện trò chuyện rô-bốt mà bạn nhìn thấy khi truy cập một trang web hoặc yêu cầu trợ giúp với tùy chọn trò chuyện trực tiếp.

Nếu không có ai sẵn sàng trợ giúp bạn trực tiếp, một chatbot có thể giúp chuyển câu hỏi của bạn đến Câu hỏi thường gặp hoặc trang web mặc định.

Nó giúp dịch vụ khách hàng bằng cách trả lời các câu hỏi thường gặp và cung cấp các câu trả lời riêng dựa trên tình hình hiện tại. Chatbots giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách giảm thời gian phản hồi.

1.2 Chatbot có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn?

Chatbots cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho doanh nghiệp của bạn và thêm từng chatbot vào trang web của bạn để giúp doanh nghiệp của bạn đạt được các mục tiêu khác nhau. Chatbot có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn?

Trải nghiệm chatbot của khách truy cập càng được cá nhân hóa thì họ càng có nhiều khả năng chuyển đổi theo một cách nào đó. Vì chatbot có thể tìm hiểu sở thích của khách truy cập theo các cách sau:

  • Đối với tất cả các tương tác, hãy trả lời từng người dùng theo tên, từng người một. 
  • Tự động nghiên cứu các sản phẩm mà bạn quan tâm nhất. 
  • Đề xuất doanh số bán hàng trong tương lai dựa trên các giao dịch mua trong quá khứ. 
  • Cá nhân hóa có thể đi một chặng đường dài trong việc tạo ra trải nghiệm mua sắm tích cực hơn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác với chatbot của bạn. 

Chatbot sẽ đề xuất các sản phẩm dựa trên các giao dịch thành công trước đó và phục vụ đúng sản phẩm.

Khái niệm cơ bản về Chatbot

2. Mẹo tạo kịch bản chatbot bán hàng 

2.1 Phần mở đầu

Kịch bản chatbot là thứ bạn cần thiết lập trước tiên. Kịch bản phải mang lại sự thân thiện và tăng mức độ tương tác website trong chatbot.

Phần giới thiệu chatbot có thể đơn giản như “Xin chào…tôi là…tôi có thể giúp gì cho bạn?” Rõ ràng là câu trả lời sẽ có sẵn ngay lập tức. khu vực này. Cấu trúc giới thiệu như vậy cũng giúp thuận tiện khi sử dụng cùng một chatbot với các hệ thống nhắn tin khác nhau như Facebook Messenger và Instagram (nếu có).

2.2 Giữ tin nhắn của bạn ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề

Mẹo khác để Tạo kịch bản chatbot bán hàng hiệu quả khác là viết tin nhắn ngắn gọn và trực tiếp. Sản phẩm của bạn có nhiều công dụng tuyệt vời và hữu ích và khách hàng của bạn có thể sẽ thích nó. Tuy nhiên, nội dung chatbot của bạn phải ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn theo các yếu tố chính của bạn, thay vì liệt kê vô số tùy chọn cho khách hàng của bạn.

Nếu bạn có nhiều thông tin cần gửi, hãy chú ý đến bố cục thay vì gửi những văn bản dài. Khách hàng có thể sẽ hào hứng bắt chuyện với người mà họ biết và có trải nghiệm dịch vụ khách hàng thú vị hơn. 

2.3 Tách tin nhắn văn bản để dễ đọc hơn

Đây chắc chắn là một trong những điều bạn cần làm để khách hàng không cảm thấy rằng dòng chữ này chỉ là một lời quảng cáo.

Vì vậy, thay vì soạn một chuỗi văn bản, hãy chia một tin nhắn dài thành nhiều tin nhắn nhỏ hơn và gửi chúng đồng thời.

Do đó, đối với mỗi tin nhắn, khách truy cập trang web có thể thấy 3-4 tin nhắn trong cửa sổ trò chuyện. Mỗi câu chỉ nên dài một hoặc hai câu và phải cung cấp cho khách hàng tất cả thông tin họ cần.

Điều này giúp khách hàng dễ hiểu hơn và tránh bị choáng ngợp bởi lượng thông tin mà chatbot mang lại. Hãy quan tâm đến số lượng tin nhắn để giữ chân khách hàng!

2.4 Xác nhận sự trở lại của khách hàng cũ

Chào hỏi khách hàng cũ tạo sự tri ân. Biết giữ chân khách hàng cũ trên trang web của bạn là một cách giúp bạn tăng trưởng doanh thu và tương tác.

Cấu trúc để chào đón khách truy cập vào trang web của bạn nên là:

  • Đề cập đến các giao dịch mua của khách hàng trước đó như một phần của văn bản giới thiệu. 
  • Cung cấp các đề xuất về các giao dịch mua trước đây của khách hàng. 
  • Cung cấp lời chào được cá nhân hóa hơn cho khách hàng quen là điều bắt buộc nếu bạn muốn giữ chân khách hàng.

Sử dụng các cụm từ như “chào mừng trở lại” hoặc “rất vui được gặp lại bạn”. Làm cho khách truy cập quay lại cảm thấy cần thiết và có giá trị đối với dịch vụ khách hàng của trang web của bạn. 

Mẹo tạo kịch bản chatbot bán hàng

2.5 Cung cấp phiếu giảm giá và khuyến mãi

Cuối cùng, việc tạo mã giảm giá và khuyến mãi sẽ thúc đẩy khá nhiều lượt mua hàng. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng mã giảm giá, giá sản phẩm thông thường của bạn chắc chắn sẽ ưu đãi hơn.

Tuy nhiên, nếu khách hàng của bạn cảm thấy rằng sản phẩm của bạn cung cấp chất lượng cao với giá thấp và họ đẩy nhanh hành vi mua hàng, thì tổng số tiền mua hàng sẽ tăng lên nhanh chóng.

3. Câu hỏi thường gặp

Kịch bản chatbot là gì?

Kịch bản chatbot là một khuôn khổ hoặc kế hoạch chi tiết cho các cuộc đối thoại giữa chatbot và người dùng. Nó xác định cách mà chatbot sẽ phản hồi và tương tác với câu hỏi và yêu cầu từ người dùng, bao gồm cả luồng thông tin, lựa chọn và hành động của chatbot.

Tại sao kịch bản chatbot quan trọng trong quá trình phát triển chatbot?

Kịch bản chatbot đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chatbot hiệu quả. Nó giúp xác định các tình huống và trạng thái mà chatbot có thể gặp phải và cung cấp hướng dẫn rõ ràng về cách chatbot phản hồi và ứng xử.

Làm thế nào để xây dựng kịch bản chatbot hiệu quả?

Để xây dựng kịch bản chatbot hiệu quả, bạn cần hiểu rõ đối tượng người dùng và mục tiêu của chatbot. Bước đầu tiên là nghiên cứu và phân tích các tình huống và yêu cầu mà chatbot sẽ đối mặt. Tiếp theo, bạn có thể xác định các luồng thông tin, câu hỏi và trả lời phù hợp với từng tình huống.

Chatbots có thể là một công cụ vô giá để chủ sở hữu trang web tiết kiệm thời gian cá nhân/kinh doanh nhờ khả năng tự động hóa tuyệt vời của chúng. Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu cho bạn về kịch bản chatbot cũng như Kịch bản chatbot mẫu cho từng phần. Chúc các bạn tạo kịch bản chatbot thành công nhờ các hướng dẫn trên. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá