icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách khắc hoạ chân dung số Influencer bằng AI | Limoseo

Khắc hoạ chân dung số Influencer bằng AI nhằm đánh giá chất lượng thực sự của KOL thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đại. Đây là giải pháp để tìm kiếm Influencer tự động một cách hiệu quả cho các chiến dịch Influencer Marketing thành công. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu cụ thể những nội dung quan trọng nhé. 

1. Chỉ số Influencer: Đánh giá chất lượng thật – Điểm số thật 

Chỉ số Influencer được tính toán dựa trên kết quả phân tích độ ảnh hưởng của KOL bởi hệ thống Onfluencer. Điểm số Influencer được quy đổi thành thang điểm 100, tương đương với 5 sao. Tính năng này của Onfluencer Planning giúp thương hiệu có cái nhìn khách quan để đánh giá mức độ nổi tiếng của Influencer. Từ đó, Khắc hoạ chân dung số Influencer bằng AI giúp thương hiệu có thể chọn lựa những người nổi tiếng phù hợp với ngân sách, mục tiêu và thực hiện chiến dịch Influencer Marketing để đạt hiệu quả cao.

Chỉ số Influencer: Đánh giá chất lượng thật – Điểm số thật

2. Ngành hàng liên quan: Gợi ý đúng ngành – Đúng lĩnh vực 

Nội dung liên quan đến ngành hàng sẽ hiển thị các lĩnh vực phù hợp với ngành hàng của Influencer. Độ tin cậy và chuyên môn là yếu tố quan trọng đối với một Influencer. Dù Influencer thuộc nhóm đối tượng nào, tính cách và hình ảnh của họ phải phù hợp với một nhóm cộng đồng cụ thể và ngành hàng nhất định. Vì vậy, giữa hàng triệu Influencer nổi lên như hiện nay, thương hiệu đối mặt với thách thức lựa chọn giá trị tương đồng.

Với tính năng đề xuất tự động ngành hàng của Onfluencer Planning, thương hiệu được gợi ý đúng ngành và lĩnh vực, giúp tiết kiệm thời gian lựa chọn và tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu một cách chính xác.

Ngành hàng liên quan: Gợi ý đúng ngành - Đúng lĩnh vực 

3. Khán giả thật – Tương tác thật 

Chỉ số Khán giả thật (Real Audience) cho thấy tỷ lệ tương tác thật của Influencer. Đây là một cải tiến quan trọng mà các thương hiệu đang quan tâm hiện nay. Nếu một Influencer có ít lượt thích hoặc bình luận chỉ vài chục hoặc vài trăm, nhưng đột nhiên số lượng này tăng đáng kể trong một thời gian ngắn, có thể họ đã mua người theo dõi và tương tác giả tạo. Hiện tượng này ngày càng phổ biến với một số Influencer muốn tăng cường hình ảnh cá nhân và tăng độ uy tín thông qua các con số “ảo”.

Để xác định chính xác số lượng khán giả và mức tương tác thật của Influencer, chỉ số Khán giả thật là một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu biết được chất lượng khán giả thực sự của nhân vật nổi tiếng, từ đó đạt được báo cáo kết quả sau chiến dịch Influencer Marketing chính xác.

4. Mức độ lan tỏa thương hiệu 

Est.Reach và Reach là những chỉ số thể hiện mức độ tiếp cận trung bình và tỷ lệ tiếp cận của KOL đến người theo dõi. Đây là những chỉ số không thể thiếu khi thương hiệu thuê và đánh giá Influencer cho chiến dịch quảng cáo của mình. Hiệu quả của Influencer Marketing đã được chứng minh, là xu hướng phổ biến trong vài năm trở lại đây trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, chỉ có những Influencer thực sự mới mang lại giá trị thực cho thương hiệu. Chỉ những follower thật mới có thể trở thành khách hàng tiềm năng của thương hiệu.

Chỉ cần một vài thao tác trên hệ thống Onfluencer.net, trong phần Onfluencer Planning, các đại lý và thương hiệu có thể biết được các chỉ số reach quan trọng trên từng profile tìm kiếm của các KOL.

Mức độ lan tỏa thương hiệu

5. Ngành hàng hàng đầu và Sở thích của Fan 

Top Interest thể hiện những ngành hàng hàng đầu mà KOL thường đăng bài quảng cáo cho các nhãn hàng. Fan Interest thể hiện những ngành hàng mà người theo dõi của KOL tương tác cao nhất. Các chỉ số này đóng góp vào việc tăng độ tin cậy cho tính năng ngành hàng liên quan, giúp thương hiệu đánh giá cụ thể cách lựa chọn nhãn hàng của Influencer và hiệu quả mà Influencer mang lại cho các ngành hàng trước đó.

6. Số lượng tương tác trung bình 

Avg.View/ Like/ Comment/ Share là chỉ số thể hiện số lượng tương tác trung bình cho 10 bài đăng gần đây nhất của Influencer. Đây là một chỉ số quan trọng cần được quan tâm. Nó cho thấy mức độ tương tác của Influencer có được duy trì ổn định hay không, và hình ảnh thương hiệu của Influencer có đáng tin cậy cho thương hiệu hay không? Các chỉ số này được rõ ràng thể hiện trên từng thông số của hơn 34.000 Influencer trên phân hệ Onfluencer Planning.

Trong quá trình Khắc hoạ chân dung số Influencer bằng AI ngoài việc bổ sung các chỉ số quan trọng của Influencer trong phân hệ Onfluencer Planning, phiên bản Onfluencer V.3.9.2 còn có chức năng báo cáo chỉ số Audience của các liên kết bài đăng trên nền tảng Facebook của Influencer trong chiến dịch KOL. Onfluencer bổ sung thêm báo cáo chỉ số Audience của các liên kết bài đăng trên nền tảng Facebook Profile của Influencer khi tham gia chiến dịch, chỉ số Audience được hiển thị dưới dạng biểu đồ thông minh.

Không cần phải mơ hồ trong việc lựa chọn Influencer, việc khắc hoạ chân dung số của Influencer là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các thương hiệu muốn thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing thành công, sử dụng nguồn lực hiệu quả vào đúng người và thời điểm. Với những tính năng mới được bổ sung, Onfluencer.net giúp thương hiệu dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả trong việc lựa chọn Influencer.

7. Kết luận

Tóm lại sử dụng công nghệ AI trong Onfluencer V.3.9.2 sẽ giúp thương hiệu Khắc hoạ chân dung số Influencer bằng AI từ đó đánh giá chính xác và tìm kiếm Influencer hiệu quả và đạt được thành công trong chiến dịch Influencer Marketing. Cuối cùng, hy vọng các bạn đã tìm thấy những thông tin hữu ích qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá