icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách một Influencer Kiếm Tiền như thế nào? – Limoseo

Hiện nay, người có ảnh hưởng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy, người có ảnh hưởng là gì? Influencer Kiếm Tiền như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu thêm về chủ đề này trong bài viết dưới đây!

1. Influencer có thể là một nghề nghiệp bền vững

Những người ảnh hưởng đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp sáng tạo, họ tạo ra và lan truyền xu hướng. Nhiều người có thắc mắc về cách Influencer làm việc và kiếm tiền, nhưng thực tế là Influencer đang trở thành một nghề nghiệp “nóng” và có thể tồn tại lâu dài.

Thực tế là, những người có ảnh hưởng đã tạo ra sự đột phá đáng kể trong nhiều lĩnh vực tiếp thị truyền thống. Các Influencer (bao gồm những người có vài nghìn đến vài triệu người theo dõi) có lượng khán giả trung thành trên các mạng xã hội của họ. Đối với các thương hiệu, đây là các kênh tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Với góc nhìn kinh doanh, Influencer là các “doanh nhân” đã xây dựng “doanh nghiệp” của riêng họ dựa trên lượng người theo dõi của họ.

Influencer có thể là một nghề nghiệp bền vững

2. Cách hoạt động của Influencer

Các tác nhân tạo xu hướng có thể là bất kỳ ai, từ các nghệ sĩ nổi tiếng, vận động viên, các cô gái nổi tiếng trên mạng, người kể chuyện hài,… đến những người bình thường có số lượng người theo dõi đông đảo. Cách thức hoạt động của những người ảnh hưởng thường là:

  • Lựa chọn thị trường ngách và nền tảng phù hợp để thể hiện bản thân.
  • Tạo nội dung phù hợp với thị trường ngách và người theo dõi.
  • Tăng số lượng người theo dõi bằng cách tương tác với khán giả và cung cấp nội dung có giá trị.
  • Tìm kiếm thương hiệu quan tâm đến truyền thông và quảng cáo cho người theo dõi.
  • Hợp tác với các thương hiệu và nhận tiền để tạo nội dung tài trợ hoặc quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
  • Nhiều Influencer còn phát triển doanh nghiệp của riêng mình (ví dụ: thời trang, mỹ phẩm,…) dựa trên danh tiếng và sự ảnh hưởng của mình.

Đây là cách hoạt động chung của hầu hết các Influencer. Ngoài ra, các đối tác khác như công ty quản lý, hợp đồng độc quyền,… cũng trở thành một phần quan trọng trong quá trình hoạt động của Influencer.

3. Influencer phát triển như thế nào?

Sự phát triển của Influencer có thể so sánh với sự phát triển của một doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số.

Trước tiên, quá trình này bắt đầu bằng việc xác định đối tượng khách hàng:

  • Hành vi: Người mục tiêu đang tìm kiếm những nội dung như bài đánh giá sản phẩm, hướng dẫn thực hiện, mẹo hay,…
  • Nền tảng: Người mục tiêu thường sử dụng các nền tảng như TikTok, Instagram, Youtube để tương tác.

Các tác nhân tạo xu hướng đem đến giá trị cho khán giả bằng cách tạo ra nội dung chất lượng, mang tính giải trí và hướng dẫn, giúp người theo dõi giải quyết vấn đề và cập nhật xu hướng mới nhất. Họ sử dụng thời gian tương tác để cung cấp thông tin hữu ích và giúp người theo dõi học hỏi.

Các hoạt động chính liên quan đến tạo nội dung, quản lý và phân phối chúng thông qua blog, video, ảnh hoặc livestream phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ. Khi các tác nhân tạo xu hướng đạt được lượng người theo dõi và tương tác ấn tượng, họ tiếp cận các thương hiệu để thiết lập mối quan hệ hợp tác chính thức. Ngoài ra, Influencer cũng hợp tác với các doanh nghiệp khác để giúp tăng phạm vi tiếp cận và doanh thu. Các quan hệ đối tác quan trọng có thể bao gồm:

  • Các nền tảng kiếm tiền từ nội dung như YouTube chia sẻ doanh thu để giúp Influencer tiếp cận rộng hơn.
  • Các đại lý giúp kết nối với các thương hiệu và quản lý các giao dịch, hợp đồng làm việc giữa Influencer và thương hiệu (ví dụ: Multi-channel network của TikTok, YouTube,…).
  • Các công ty quản lý mạng xã hội giúp tạo nội dung, lên lịch đăng bài và báo cáo.

Các tác nhân tạo xu hướng cũng cần duy trì việc tương tác với khán giả và xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khán giả cũng như đối tác thương hiệu. Họ phải tiếp tục phát triển lượng người theo dõi bằng cách cung cấp nội dung chất lượng và tương tác tích cực với khán giả. Khi mọi thứ ổn định, influencer có thể xây dựng mô hình doanh thu của mình, nơi họ có thể kiếm tiền thông qua nhiều nguồn khác nhau.

Influencer phát triển như thế nào?

4. Làm thế nào để Influencer Kiếm Tiền?

Mặc dù các thương hiệu thường là nguồn thu nhập chính của những influencer, nhưng có nhiều cách để họ kiếm tiền.

4.1 Affiliate Marketing – Influencer Kiếm Tiền

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình hoa hồng, trong đó influencer nhận hoa hồng cho mỗi lần bán hàng hoặc tạo khách hàng tiềm năng cho thương hiệu đối tác.

Các tác nhân tạo xu hướng giới thiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của đối tác thương hiệu trên các kênh truyền thông xã hội hoặc trong blog của họ, đồng thời cung cấp liên kết để khách hàng có thể mua sản phẩm đó. Nếu ai đó nhấp vào liên kết và mua hàng (hoặc thực hiện hành động nhất định), influencer sẽ nhận được hoa hồng từ việc bán hàng.

4.2 Product Placement

Là một hình thức mà thương hiệu trả tiền cho các tác nhân tạo xu hướng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trong nội dung mà tác nhân tạo xu hướng tạo ra. Thương hiệu cung cấp sản phẩm cho influencer và họ giới thiệu sản phẩm đó trong bài đăng trên blog, video, ảnh, câu chuyện hoặc chương trình phát sóng trực tiếp.

Lợi thế cho những influencer là được tặng sản phẩm và được trả tiền cho việc giới thiệu đó. Đây là một cách phổ biến để những Influencer kiếm tiền, tuy nhiên, nó yêu cầu sự tin tưởng giữa thương hiệu và người có ảnh hưởng.

4.3 Nội dung được bảo trợ bởi thương hiệu

Nội dung được bảo trợ bởi thương hiệu là loại nội dung mà người có ảnh hưởng được thương hiệu thanh toán để tạo và phát hành nội dung về họ. Cách hoạt động là thương hiệu cung cấp cho người có ảnh hưởng các tài liệu sáng tạo như câu chuyện, video, hình ảnh hoặc hướng dẫn về nội dung để họ có thể tự do tạo ra nội dung. Sau đó, influencer sẽ tạo nội dung và đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội.

4.4 Thu nhập từ Người đăng ký

Với sự phát triển ngày càng tăng của các nền tảng như Only Fans, Patreon,… với tính năng đăng kí người sáng tạo, một số người có ảnh hưởng hiện có thể kiếm được thu nhập đáng kể thông qua người đăng ký.

Trong mô hình này, influencer tạo nội dung độc quyền cho người đăng ký của họ và tính phí hàng tháng cho họ để truy cập nội dung đó. Đây là điều mà TikTok cũng đang cân nhắc để tăng doanh thu cho người tạo nội dung trên nền tảng này. Đây là một cách phổ biến để những người có ảnh hưởng kiếm tiền vì nó không yêu cầu họ phải làm việc với các thương hiệu và họ có thu nhập ổn định hàng tháng.

4.5 Tự kinh doanh sản phẩm, dịch vụ

Một số influencer xây dựng thương hiệu và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho người theo dõi của họ. Cách hoạt động của mô hình này là người có ảnh hưởng giới thiệu dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng họ, quảng cáo nó trên các kênh truyền thông xã hội của họ và bán trực tiếp cho người theo dõi của họ.

Ra mắt một dòng sản phẩm trong thị trường ngách là một chiến lược tận dụng tài sản thương hiệu hiện có và có thể là một cách hiệu quả hơn để chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng. Thêm vào đó, các tác nhân tạo xu hướng có thể giữ toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sản phẩm và không phải chia sẻ nó với bất kỳ đối tác thương hiệu nào khác.

Tự kinh doanh sản phẩm, dịch vụ

4.6 Đảm nhận quản lý kênh thương hiệu

Đảm nhận quản lý kênh là một loại hình Marketing trong đó người có ảnh hưởng được thương hiệu thanh toán để quản lý kênh truyền thông xã hội của họ và đăng về sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.

Trong mô hình này, người có ảnh hưởng đăng bài về sản phẩm hoặc dịch vụ trên các kênh truyền thông xã hội của thương hiệu trong một khoảng thời gian nhất định tùy theo thỏa thuận giữa họ.

Đây là một phương pháp phổ biến để các thương hiệu quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với đông đảo khách hàng. Điều tốt nhất đối với người có ảnh hưởng khi hợp tác này là họ không phải sử dụng kênh của riêng mình để quảng cáo và có thể tiếp tục sử dụng kênh đó để tạo nội dung của riêng mình.

Cảm ơn quý vị đã theo dõi, hy vọng bài viết đã cho bạn biết cách Influencer Kiếm Tiền và cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Hãy đón chờ những bài viết tiếp theo từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá