icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Lợi ích của Influencer khi tham gia Social Commerce là gì?

Tại sao Social Commerce lại phổ biến đối với những Influencer trên nhiều nền tảng xã hội? Lợi ích của Influencer khi tham gia Social Commerce là gì Với 5 lợi ích cực hấp dẫn sau đây của Social Commerce, bạn chắc chắn nên đăng ký hình thức này ngay bây giờ để bắt đầu kiếm tiền. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu ngay nhé.

1. Social Commerce

Social Commerce là sự kết hợp giữa truyền thông xã hội (mạng xã hội) và thương mại điện tử (e-commerce). Có thể hiểu đơn giản đây là cách sử dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, TikTok…) để quảng bá và bán sản phẩm trực tuyến.

Đối với doanh nghiệp, Social Commerce giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tăng cơ hội chốt đơn hàng nhờ tính năng mua bán tức thời vô cùng đơn giản. Đối với KOC/KOL, Influencer khi tham gia Social Commerce, nó mang đến những cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền từ tác động của họ.

Social Commerce

2. Lợi ích của Social Commerce

Social Commerce không chỉ rất phổ biến đối với người dùng. Hình thức này mang lại nhiều ưu điểm hơn so với phương thức bán hàng truyền thống. Influencer khi tham gia Social Commerce cũng nhận được những lợi ích không tưởng. 

2.1 Tỷ lệ chốt đơn cao

Sau khi nhìn thấy quảng cáo hoặc đề xuất sản phẩm trong khi duyệt phương tiện truyền thông xã hội, khách hàng có thể mua ngay thay vì chuyển sang trang web hoặc ứng dụng khác và mất động lực mua hàng.

Ngoài ra, mạng xã hội hiện nay rất phát triển. Hầu hết các hoạt động, hành vi của người dùng đều được tích hợp vào mạng xã hội (đọc báo, xem video, nghe nhạc…). Vì vậy, mạng xã hội có thể coi là một kênh bán hàng tiềm năng để phát triển. 

2.2 Cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Mọi giao dịch mua hàng của khách hàng từ tư vấn, báo giá, đặt hàng, thanh toán, bảo trì, khiếu nại… đều được gói gọn trong một nơi cụ thể, đó là mạng xã hội. Người mua có thể làm việc trực tiếp với người bán, điều này giúp tăng sự thuận tiện, tin tưởng và mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất. 

2.3 Thương mại điện tử đang phát triển

Sau một thời gian dài dịch Covid, người dùng cũng đã quen với việc mua bán trực tuyến. Hình thức này dần được mọi người yêu thích và dường như nó cần thiết trong cuộc sống ngày nay. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, thẻ quà tặng, quà tặng miễn phí… lại càng hấp dẫn và giúp Social Commerce hay cửa hàng trực tuyến phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Lợi ích của Social Commerce

3. Quyền lợi cho Influencer khi đăng ký Social Commerce

3.1 Tạo thu nhập một cách chủ động

Những Influencer thường dành thời gian tìm kiếm công việc hoặc chờ đợi các thương hiệu thông báo rằng họ đang đặt quảng cáo. Nhưng bạn sẽ làm gì để thương hiệu của bạn nổi bật trong một thị trường cạnh tranh với hàng ngàn Influencer? Bạn có thể ứng tuyển bao nhiêu công việc mỗi ngày và bạn kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng?

Trong khi đó, Social Commerce cho phép bạn chủ động lựa chọn thương hiệu hoặc sản phẩm để xem xét; Tự do sáng tạo nội dung không giới hạn với trải nghiệm thực tế của bạn. Lượng người xem click vào sản phẩm càng cao thì tỷ lệ người mua hàng qua link giới thiệu của bạn càng cao, thậm chí hàng trăm triệu tiền hoa hồng hàng tháng luôn trong tầm tay bạn.

Cách thức làm việc đơn giản, dễ dàng nhưng nguồn thu nhập khủng thu hút những Influencer tham gia Social Commerce, đặc biệt là các TikTokers. Vì vậy, nếu bạn muốn kiếm thu nhập tốt nhờ sức ảnh hưởng của mình, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh, đây là một định dạng mà bạn không thể bỏ qua. 

3.2 Giờ làm việc linh hoạt

Nếu bạn chỉ coi việc trở thành một Influencer như một công việc “làm thêm” thì thời gian sẽ trở thành trở ngại lớn nhất. Nhiều Influencer bắt đầu làm việc trên cùng một thương hiệu và bị áp lực bởi thời hạn. Đặc biệt nếu bạn nhận nhiều công việc một lúc thì việc sản xuất nội dung đúng thời hạn là một vấn đề khiến bạn đau đầu.

Trong khi đó các nền tảng triển khai Social Commerce không đặt ra thời hạn hoặc yêu cầu nội dung cho những Influencer. Về cơ bản, bạn có thể linh hoạt sản xuất bất kỳ nội dung nào bạn muốn và xuất bản nội dung đó bất cứ khi nào bạn muốn. 

3.3 Tự do sáng tạo

Kiếm tiền từ các chiến dịch Influencer Marketing cho các thương hiệu chưa bao giờ dễ dàng. Có hàng tá những yêu cầu nghiêm ngặt về nội dung trước mắt bạn. Ngay cả khi bạn đồng ý với kịch bản, vẫn cần phải chỉnh sửa nhiều lần.

Ngoài ra, đôi khi bạn thậm chí phải chấp nhận rủi ro trở thành “con chuột lang” của một sản phẩm mới và buộc mọi người phải nói tích cực hơn về nó. Điều này rất phản tác dụng và làm giảm uy tín của bạn trong mắt công chúng. Nếu nội dung ngách là vấn đề lớn nhất mà bạn gặp phải khi làm việc với các thương hiệu, thì Social Commerce hoàn toàn có thể giải quyết được.

Influencer khi tham gia Social Commerce, tất cả các quyền ra quyết định thuộc về Influencer. Bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm mình muốn, sáng tạo ý tưởng, đánh giá tốt xấu theo ý kiến ​​riêng của mình mà không bị kiểm duyệt. Sự tiện lợi không giới hạn giúp nội dung của bạn trở nên chân thực, có tác động mạnh mẽ hơn, tạo niềm tin với người xem và giúp lan tỏa tầm ảnh hưởng của bạn ngày càng sâu rộng.

Quyền lợi cho Influencer khi đăng ký Social Commerce

3.4 Khởi nghiệp 0 đồng

Một điểm đặc biệt nữa của Social Commerce là bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn 0 đồng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng mà không phải tốn chi phí nhập hàng, thu mua, đóng gói hay vận chuyển như kinh doanh truyền thống. Bất kỳ sản phẩm nào bạn sử dụng đều có thể được sử dụng để đánh giá miễn là chúng được bán trên nền tảng thương mại điện tử hoặc trang web đối tác. 

3.5 Khả năng hợp tác với các thương hiệu hàng đầu

Như đã đề cập, hình thức này cho phép bạn tự do lựa chọn bất kỳ thương hiệu nào bạn muốn. Đây là cơ hội để bạn gây ấn tượng với “thương hiệu mục tiêu” bằng cách ưu tiên lựa chọn nội dung đánh giá sản phẩm của họ. Nếu bạn sản xuất nội dung tốt, các nhãn hàng có thể mời bạn đặt hàng quảng cáo và hợp tác lâu dài.

Như vậy, Social Commerce là “mảnh đất vàng” không thể bỏ qua trong việc gia tăng thu nhập và tầm ảnh hưởng của bạn. Vấn đề lớn nhất của các influencer khi khởi nghiệp Social Commerce là tìm được một đơn vị uy tín để hỗ trợ, kết nối và đảm bảo quyền lợi tốt nhất trong quá trình làm việc. 

4. Kết luận

Những lợi ích rất hấp dẫn của Influencer khi tham gia Social Commerce nêu trên là lý do tại sao Social Commerce ngày nay rất phổ biến đối với những Influencer trên nhiều nền tảng mạng xã hội tới như vậy. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn bạn đã theo dõi, cứ thoải mái góp ý ở phần bình luận bên dưới nha.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá