icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Influencer khi tham gia Affiliate Marketing có lợi ích không

Năm 2020 đầy thử thách với Covid và các sự kiện khác. Marketer phải tìm cách duy trì hình ảnh thương hiệu và doanh thu trong bối cảnh khó khăn. Tuy nhiên, Influencer và Affiliate phát triển mạnh mẽ trong thời gian này. Kết hợp giữa Influencer và Affiliate là cách hiệu quả để đưa sản phẩm đến khách hàng mục tiêu. Influencer khi tham gia Affiliate Marketing như thế nào? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé. 

1. Định nghĩa Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là một hình thức đối tác marketing, trong đó thương hiệu hợp tác với cá nhân hoặc công ty để đạt mục tiêu cụ thể và trả hoa hồng cho họ trên mỗi kết quả.

Người làm affiliate sử dụng kênh online như Facebook, blog, trang web chuyên biệt, để giới thiệu sản phẩm và nhận hoa hồng khi có khách hàng mua thành công. Người làm affiliate có thể là blogger, người dùng mạng xã hội, chủ sở hữu website, influencer, và nhiều hơn nữa. Thương hiệu có thể tự vận hành chương trình affiliate hoặc làm việc với Affiliate network như ClickBank, CJ, Rakuten, ACCESSTRADE để giúp xử lý các đầu việc tracking, report và thanh toán.

Định nghĩa Affiliate Marketing là gì?

2. Cơ chế hoạt động của Influencer khi tham gia Affiliate Marketing

Mặc dù mỗi dự án tiếp thị liên kết sẽ có tính chất và yêu cầu riêng, nhưng chung quy đều trải qua các bước cơ bản sau:

  • Người tham gia làm Đối tác liên kết (hoặc Người ảnh hưởng) sẽ đăng ký vào hệ thống liên kết một cách hoàn toàn miễn phí. Hệ thống sẽ cung cấp cho thành viên một mã ID riêng biệt và công cụ tạo liên kết theo dõi UTM (liên kết liên kết) để họ có thể sử dụng URL để quảng bá sản phẩm và theo dõi kết quả.
  • Người làm Đối tác liên kết sẽ truy cập vào bảng điều khiển để chọn chiến dịch mà họ muốn quảng cáo.
  • Dựa trên nền tảng mà họ sử dụng như bài viết trên blog, video trên Youtube, hoặc bài đăng trên Facebook, họ sẽ tự tạo nội dung để thu hút người xem. Để đảm bảo công bằng và tránh việc mất kiểm soát về nội dung và ảnh hưởng thương hiệu, nhiều chiến dịch sẽ đưa ra yêu cầu và quy định riêng mà Đối tác liên kết phải tuân thủ, ví dụ như không sử dụng từ khóa có tên thương hiệu (SEM), không tạo nhóm bán hàng có tên thương hiệu,…
  • Khách hàng tiềm năng sẽ nhấp vào một trong những liên kết liên kết trên blog hoặc kênh của Đối tác liên kết. Liên kết này sẽ đưa họ đến trang web hoặc ứng dụng của nhà bán hàng. Lúc này, trên trang web sẽ lưu lại cookie để ghi nhận lượt truy cập của khách hàng đến từ nguồn nào. Điều này rất quan trọng, vì nó là cơ sở để xác định hoa hồng thuộc về ai.
  • Người mua sẽ tiến hành thanh toán. Sau đó, nhà bán hàng sẽ kiểm tra cookie để biết khách hàng này đến từ đâu và xem có vi phạm nào không để quyết định duyệt hoa hồng.
  • Trong bảng điều khiển của từng Đối tác liên kết, hệ thống sẽ cung cấp đầy đủ dữ liệu về quá trình truyền thông qua liên kết, bao gồm số lượt nhấp chuột, hoa hồng được duyệt,… Kết thúc mỗi tháng, nhà bán hàng sẽ trả hoa hồng cho Đối tác liên kết dựa trên tỷ lệ đã quy định.
Cơ chế hoạt động của Influencer khi tham gia Affiliate Marketing

3. Influencer có thể tăng cường hiệu quả cho chiến dịch Affiliate

Chiến dịch Affiliate Marketing dựa trên tính minh bạch và uy tín của đối tác (Publisher hay người làm Affiliate). Điều này tương tự với hình thức Influencer Marketing, trong đó chiến dịch được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và tính xác thực của Influencer. Ngược lại, Influencer Marketing không thể thành công nếu thiếu sự tin tưởng của người theo dõi vào nội dung mà Influencer tạo ra.

Trở lại với Affiliate Marketing, để kiếm hoa hồng từ mỗi đơn hàng, Publisher thường cung cấp giá trị mà sản phẩm mang lại cho người xem. Những bài đánh giá của Publisher có thể giúp khách hàng có thêm thông tin và ý kiến để quyết định mua sản phẩm.

Do đó, Affiliate Marketing có tính chất gần giống với Influencer Marketing – tận dụng sức ảnh hưởng của một người đáng tin cậy để tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, với khả năng tracking chính xác từng liên kết, Affiliate Marketing giúp người tiếp thị đo lường hiệu quả của chiến dịch Influencer. Việc chèn liên kết Affiliate vào phần mô tả video là một cách để đẩy mạnh bán hàng và đo lường hiệu quả của chiến dịch Influencer.

Influencer có thể tăng cường hiệu quả cho chiến dịch Affiliate

4. Cách kết hợp Influencer và Affiliate làm thế nào? – Influencer khi tham gia Affiliate Marketing

Không phải người ảnh hưởng nào cũng nhận ra Affiliate Marketing là một hình thức tiềm năng. Thay vì chờ đợi, bạn có thể chủ động mời họ hợp tác. Kết quả sẽ là bằng chứng hiệu quả nhất cho các Influencer thấy được lợi ích từ Affiliate Marketing.

Tuy nhiên, Influencer rất cẩn trọng trong việc hợp tác và họ sẽ không giới thiệu sản phẩm mà họ chưa từng sử dụng. Họ không muốn người theo dõi bỏ qua nội dung do tính chất thương mại. Vì vậy, bạn cần đảm bảo hai yếu tố trước khi mời Influencer tham gia chương trình Affiliate: chất lượng sản phẩm và sự phù hợp với Influencer. Hầu hết những người có ảnh hưởng muốn chắc chắn rằng sản phẩm phù hợp với người theo dõi của họ. Gửi sản phẩm mẫu trước là một cách hiệu quả để Influencer đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với người theo dõi của họ.

Influencer chỉ quảng bá cho sản phẩm mà họ tin rằng đem lại giá trị thực cho công chúng của mình. Nếu bạn là một thương hiệu muốn kết hợp Influencer và Affiliate, hãy lập kế hoạch cẩn thận. Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ về Influencer khi tham gia Affiliate Marketing. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn thành công và đạt được những thành tựu đáng kể từ chiến dịch kết hợp Affiliate và Influencer. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá