icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Giới thiệu Inbound marketing là gì và 3 chiến lược cốt lõi

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp băn khoăn không biết rằng có nên duy trì phương pháp marketing truyền thống không hay chuyển qua inbound marketing. Vậy inbound marketing là gì? Tại sao nó đang trở thành xu hướng chủ đạo trong marketing trong thời đại số? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Inbound marketing là gì

1. Inbound marketing là gì?

Marketing là một biển cả rộng lớn với vô số phương pháp tiếp cận khách hàng. Nếu bạn là một nhà tiếp thị sáng suốt, chắc chắn bạn đã nhận ra một xu hướng đang trở nên phổ biến dần. Đó chính là sự chuyển từ marketing truyền thống sang hình thức marketing inbound. Trước tiên, hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi “Inbound marketing là gì?”

Inbound marketing là một phương pháp kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Trong khi outbound marketing làm gián đoạn khách hàng bằng nội dung mà họ không muốn. Inbound marketing tạo ra các kết nối mà khách hàng đang tìm kiếm và giải quyết vấn đề mà họ gặp phải.

Đây là quá trình tạo ra giá trị và trao quyền cho khách hàng, giúp họ đạt được mục tiêu. Tại sao? Bởi vì khi khách hàng của bạn đạt được mục tiêu, bạn cũng sẽ đạt được mục tiêu của mình. Khi khách hàng tìm thấy giải pháp và chia sẻ điều đó với người khác, điều đó sẽ thu hút khách hàng tiềm năng mới đến với bạn. Điều này tạo nên một vòng lặp tự duy trì, ổn định và đảm bảo sự thành công. Như vậy, hẳn là bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi marketing inbound là gì là gì rồi đúng không nào?

Inbound marketing là gì?

2. FlyWheel và cách hoạt động của inbound marketing

Sau khi đã giải thích được ý nghĩa của câu hỏi inbound trong marketing là gì, hãy tìm hiểu về cách hoạt động của nó. Khái niệm FlyWheel sẽ được đề cập để hiểu rõ nguyên tắc vận hành của inbound marketing.

FlyWheel là một mô hình kinh doanh được HubSpot áp dụng để mô phỏng động lực mà bạn có thể đạt được bằng cách tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.

Bạn có thể quay và tạo đà cho FlyWheel của mình bằng cách đầu tư vào các chiến lược. Mục tiêu của chúng là thu hút và giữ chân khách hàng. Ngược lại, bất kỳ yếu tố nào làm giảm tốc độ quay của FlyWheel sẽ tạo ra lực ma sát. Thông thường, ma sát lớn nhất đối với khách hàng của bạn đến từ tương tác giữa các nhóm. Do đó, việc liên kết và giao tiếp giữa các nhóm là chìa khóa để FlyWheel tiếp tục quay.

Khi FlyWheel của bạn dựa trên inbound marketing, các chức năng bán hàng và dịch vụ của bạn có thể thêm lực và loại bỏ ma sát trong các giai đoạn thu hút, thu hút sự tham gia và làm hài lòng. Lúc này, tất cả các chức năng liên quan sẽ giúp loại bỏ ma sát khỏi FlyWheel của bạn.

Khi bạn có đủ khách hàng, hãy thu hút và làm hài lòng họ. Họ có thể duy trì quá trình quay của FlyWheel bằng cách giới thiệu và mang đến khách hàng mới cho bạn. Theo thời gian, FlyWheel của bạn sẽ cho phép bạn phát triển mà không cần đầu tư liên tục vào việc thu hút khách hàng.

FlyWheel và cách hoạt động của inbound marketing

3. Lợi ích của việc sử dụng Inbound Marketing

Còn nữa, điểm mạnh của việc áp dụng Inbound Marketing là gì? Dưới đây là một số lợi ích mà bạn có thể xem xét:

  • Giảm chi phí: Ngoài việc không hiệu quả trong kỷ nguyên số, Outbound Marketing còn đòi hỏi chi phí cao và có rủi ro. Bằng cách tập trung vào Inbound Marketing với chi tiêu quảng cáo tối ưu hơn, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm chi phí và đạt được ROI cao hơn theo thời gian.
  • Xây dựng lòng tin và uy tín: Khi bạn cho phép khách hàng tự tìm hiểu và tìm thấy bạn một cách tự nhiên, sự đáng tin cậy của bạn sẽ được tăng cường. Hơn nữa, khoảng 85% người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi quyết định mua hàng. Các kỹ thuật Inbound Marketing như tạo nội dung hữu ích và sử dụng social proof giúp giảm thiểu rủi ro một cách đáng kể.
  • Lưu lượng truy cập và tệp khách hàng tiềm năng chất lượng: Inbound Marketing không chỉ tạo sự nhận diện thương hiệu, mà còn cung cấp tệp khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập chất lượng. Điều này giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến các giải pháp của bạn hơn.
Lợi ích của việc sử dụng Inbound Marketing

4. 3 chiến lược cốt lõi của Inbound Marketing

Chắc hẳn bạn luôn tự hỏi 3 chiến lược cốt lõi của Inbound Marketing là gì, phải không? Đừng chờ đợi nữa, dưới đây là câu trả lời của Limoseo!

  • Thu hút (Attract): Chiến lược cơ bản đầu tiên của Inbound Marketing là thu hút (Attract). Như tên gọi, chiến lược này nhằm mục đích thu hút đối tượng mục tiêu. Để làm điều này, bạn cần xây dựng và phát triển nội dung. Để tiếp cận khách hàng của bạn, hãy bắt đầu bằng việc tạo và xuất bản nội dung. Ví dụ như viết các bài viết có giá trị trên trang web hoặc mạng xã hội. Đó có thể là hướng dẫn sử dụng sản phẩm của bạn, thông tin về cách giải quyết vấn đề của khách hàng bằng giải pháp của bạn, chứng chỉ từ khách hàng và chi tiết về khuyến mãi hoặc giảm giá. Để thu hút sự quan tâm từ khán giả sâu hơn trong Inbound Marketing, hãy tối ưu hóa nội dung của bạn bằng chiến lược SEO. Điều này đòi hỏi tối ưu hóa từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn xuất hiện tự nhiên trên trang kết quả tìm kiếm (SERP).
  • Tương tác (Engage): Sau khi thu hút một lượng tiếp cận nhất định từ giai đoạn Attract, chiến lược Tương tác (Engage) sẽ giúp bạn kết nối sâu hơn với những đối tượng này. Hãy đảm bảo rằng bạn tương tác và giao dịch với khách hàng tiềm năng một cách tinh tế. Giao tiếp với họ một cách làm cho họ muốn tiếp tục và xây dựng một mối quan hệ bền vững. Trong giai đoạn này, đừng ngại cung cấp thông tin về giá trị mà bạn sẽ mang lại cho họ. Các chiến lược tương tác có thể bao gồm xử lý và quản lý các cuộc gọi bán hàng. Tập trung vào cách nhân viên xử lý cuộc trò chuyện từ khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, trong Inbound Marketing, đảm bảo rằng bạn luôn bán giải pháp hơn là bán sản phẩm. Điều này đảm bảo tất cả các giao dịch kết thúc theo thỏa thuận lợi ích cho cả hai bên. Đồng nghĩa với việc bạn mang lại giá trị cho khách hàng phù hợp với họ.
  • Đảm bảo sự hài lòng (Delight): Chiến lược cuối cùng trong Inbound Marketing là đảm bảo sự hài lòng (Delight) của khách hàng. Nó tập trung vào việc đảm bảo khách hàng hài lòng và được hỗ trợ lâu dài sau khi mua hàng. Những chiến lược này liên quan đến việc thành viên trong nhóm của bạn trở thành người tư vấn và chuyên gia hỗ trợ khách hàng bất kỳ lúc nào. Để làm điều này, kết hợp các công cụ như Chatbot và khảo sát là cần thiết. Các công cụ này có thể hỗ trợ bạn trong quá trình “chiều lòng” khách hàng. Các cuộc khảo sát cần được chia sẻ tại các thời điểm cụ thể trong từng giai đoạn để đảm bảo chúng có ý nghĩa và giá trị. Theo dõi mạng xã hội cũng là một chiến lược quan trọng khác để đáp ứng mong muốn của khách hàng. Những người theo dõi trên mạng xã hội có thể sử dụng một trong các tài khoản của bạn để cung cấp phản hồi, đặt câu hỏi hoặc chia sẻ kinh nghiệm với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đáp lại những tương tác này bằng thông tin hữu ích sẽ hỗ trợ và khuyến khích khách hàng tiếp tục ủng hộ bạn. Điều này cũng cho thấy rằng bạn luôn lắng nghe và quan tâm đến họ.

Cuối cùng, tầm nhìn của Inbound Marketing tập trung vào việc đáp ứng mong đợi của khách hàng. Điều này có thể hiểu là hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống, bất kể doanh nghiệp của bạn có hưởng lợi gì hay không. Hãy nhớ rằng khách hàng hài lòng sẽ trở thành người ủng hộ và là người giới thiệu thương hiệu. Vì vậy, hãy xử lý tất cả các tương tác và phản hồi, dù lớn hay nhỏ, một cách cẩn thận.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết được inbound marketing là gì và 3 chiến lược cốt lõi của marketing inbound thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá