Số lượng truy cập hàng ngày cho thấy sự đáng tin cậy và chất lượng của trang web bạn đang truy cập. Đặc biệt, các trang web bán hàng thường tập trung vào việc thúc đẩy lượt tương tác với khách hàng. Vậy bạn đã biết cách thống kê lượt truy cập website chưa? Nếu chưa, hãy xem qua code thống kê truy cập website dưới đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tham khảo!
MỤC LỤC
1. Code thống kê truy cập website là gì?
Thường có hai loại thống kê: Thống kê thực tế và thống kê ảo. Hiện có nhiều mã thống kê truy cập trang web để đếm số lượng người truy cập một trang web hàng ngày. Một công cụ báo cáo đáng tin cậy và phổ biến nhất được xem là Google Analytics. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của Google Analytics là không hỗ trợ hiển thị trực tiếp trên trang web.
Một trong những trang web hàng đầu cung cấp mã thống kê truy cập trang web là histats.com, trang này cũng miễn phí. Người dùng có thể xem dữ liệu lưu lượng truy cập ở cuối trang web hoặc trong cột bên trái của giao diện. Tùy thuộc vào thiết kế giao diện mà trang web cung cấp.
2. Hướng dẫn thêm code thống kê truy cập website bằng PHP
Để sử dụng code thống kê truy cập website bằng PHP, người dùng cần thực hiện các bước sau trên trang Hisats.com:
2.1. Tạo tài khoản
Bạn điền vào những thông tin sau:
- Email: Điền địa chỉ email để đăng ký tài khoản và xác nhận.
- Mật khẩu: Nhập mật khẩu bạn muốn sử dụng vào ô trống, sau đó nhập lại mật khẩu một lần nữa.
- Tên người dùng: Lựa chọn tên người dùng phù hợp.
Tiếp theo, bạn cần thực hiện các hành động sau đây:
- Đánh dấu vào ô “Tôi đồng ý”.
- Nhập mã bảo mật Captcha.
- Bấm vào nút Đăng ký để hoàn tất quá trình đăng ký.
Sau khi bạn nhấp vào nút Đăng ký, trang web sẽ tự động xác nhận và thiết lập tài khoản thành công.
2.2. Cài đặt mã thống kê truy cập trang web
Sau khi tạo thành công tài khoản trên Histats.com, nhà cung cấp sẽ chọn đăng nhập để truy cập vào tài khoản của mình. Họ sẽ nhập tên người dùng và mật khẩu bằng thông tin đăng ký đã hoàn thành trước đó. Sau đó, bạn sẽ chọn “+ Thêm trang web” để lấy mã. Tiếp theo, bạn sẽ nhập tất cả các thông tin cần thiết (đảm bảo chính xác để tránh nhầm lẫn hoặc thông tin không chính xác):
- URL: Địa chỉ trang web
- Ngôn ngữ: Ngôn ngữ hiển thị
- Danh mục: Danh mục liên quan đến lĩnh vực của trang web.
- Múi giờ: Múi giờ. Để có dữ liệu chính xác và hữu ích, bạn nên chọn múi giờ phù hợp. Ví dụ, đối với Việt Nam, bạn có thể chọn múi giờ Bangkok (Châu Á/Bangkok).
- Quốc gia
- Tiêu đề: Tên trang web
- Mô tả
- Giá trị ban đầu:
- Số lượt xem trang ban đầu.
- Số lượt truy cập ban đầu.
- Quyền riêng tư và Điều khoản dịch vụ: Chọn tùy chọn “Chấp nhận” theo mặc định và nhập Captcha.
Sau khi chọn Tiếp tục, bạn hãy nhập tên miền mà bạn muốn lưu trữ mã thống kê truy cập trang web, sau đó nhấp vào MÃ Thống kê. Chọn “thêm mã thống kê mới”, sau đó chọn “Lưu”. Bạn sẽ sao chép mã và dán mã đó vào trang web.
2.3. Nhúng mã vào trang web
Đăng nhập vào trang quản trị của nhà cung cấp. Nhà cung cấp sẽ chỉnh sửa giao diện bằng cách vào Trang web -> Giao diện. Họ sẽ chọn tệp liquid liên quan tùy thuộc vào vị trí mà họ muốn đặt mã thống kê truy cập. Ở đây, họ sẽ chọn sidebar-left.liquid để phù hợp với vị trí bên trái của trang web. Nhà cung cấp sẽ thêm mã này và nhấn Lưu {% include “sidebar-counter” %}*
Nhà cung cấp sẽ chọn thư mục Snippets và tạo một Snippet mới, đặt tên là sidebar-counters. Họ sẽ chèn mã đã sao chép từ trang histats vào tệp này. Để hiển thị số liệu thống kê về khách truy cập một cách tốt hơn, nhà cung cấp sẽ chèn đoạn mã vào tệp sidebar-counter.liquid.
3. Xem báo cáo về lượng truy cập trên website
Để xem báo cáo về lượng truy cập trên website, bạn cần có một tài khoản Google Analytics và kết nối nó với tài khoản Gmail của bạn. Sau khi hoàn tất việc tạo tài khoản Google Analytics, bạn có thể kiểm tra dữ liệu ngay lập tức. Tuy nhiên, để có dữ liệu phân tích chi tiết hơn, cần đợi vài ngày hoặc một tháng.
3.1. Cách Google tính toán lượng truy cập trên website
Google không tính mỗi lượt truy cập vào website là một. Thay vào đó, nó theo dõi lưu lượng truy cập theo phiên làm việc. Mỗi phiên kéo dài trong 30 phút. Một lượt truy cập trong cùng một phiên được tính là một. Nếu cùng một người truy cập vào website hai lần trong cùng một phiên, chỉ tính là một lượt truy cập. Phiên đầu tiên kết thúc và phiên thứ hai bắt đầu.
Nếu chỉ có một lượt truy cập từ một người trong phiên đầu tiên, nó được tính là một lượt truy cập. Sau đó, người đó thực hiện một lượt truy cập trong phiên thứ hai, tổng cộng sẽ là hai lượt truy cập.
3.2. Cách xem báo cáo thống kê
- Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://analytics.google.com/analytics/web/ và đăng nhập vào Google Analytics.
- Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản của bạn.
- Bước 3: Tiếp tục vào trang tổng quan lưu lượng truy cập trên website. Nếu bạn chọn Mục tiêu -> Tổng quan trong cột bên trái của màn hình, bạn sẽ nhìn thấy lượng truy cập hiển thị ở phía bên phải. Chọn khoảng thời gian mà bạn muốn xem dữ liệu thống kê. Mặc định, Google sẽ lấy khoảng thời gian là một tháng tính từ thời điểm hiện tại. Sau đó, chọn “Áp dụng” từ menu.
- Bước 4: Xem kết quả hiển thị lượng truy cập trên website của bạn. Bạn có thể xem tổng lưu lượng truy cập hiện tại trong phần này. Phần này sẽ tự động hiển thị lưu lượng truy cập theo ngày.
Lưu lượng truy cập được hiển thị trong một khoảng thời gian cụ thể và cũng được so sánh giữa các thời điểm khác nhau. Với sự so sánh này, bạn có thể xác định xem những thay đổi bạn thực hiện trên website có ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập hay không.
Qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chia sẻ với bạn thông tin về code thống kê truy cập website cũng như cách xem báo cáo thống kê lượt truy cập. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình!