icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

8 Bước triển khai chiến dịch influencer marketing hiệu quả

Chiến dịch influencer marketing đang được phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới. Vậy bạn đã hiểu rõ nó chiến dịch influencer marketing là gì và nên áp dụng nó như thế nào. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu một cách đầy đủ và chính xác nhất nhé. 

1. Chiến dịch influencer marketing là gì? 

Marketing thông qua người có ảnh hưởng, một cách hiểu đơn giản nhất, là việc doanh nghiệp sử dụng những cá nhân có sức ảnh hưởng để quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu của mình, và trả cho họ một khoản hoa hồng.

Influencer marketing ngày nay không chỉ đơn thuần là một hoạt động của các ngôi sao trên truyền hình, chỉ đứng trước một ống kem ABC và khen ngợi. Influencer marketing trong thời đại số không còn “thô sơ” như vậy nữa. Nó được thể hiện thông qua nhiều hình thức hơn, tinh tế hơn và đảm bảo đạt được hiệu quả nhắm mục tiêu tốt hơn.

Bạn có biết về PewDiePie – một ngôi sao nổi tiếng trên YouTube không? Anh ta đã hợp tác với một đội làm phim kinh dị từ Pháp để tạo ra một loạt video. Trong loạt video đó, anh ta sẽ trải qua những thử thách trong một ngôi mộ. Đương nhiên, loạt video này đã thu hút sự quan tâm của 27 triệu người đăng ký kênh PewDiePie. Tuy nhiên, cùng lúc đó, trailer của bộ phim cũng nhận được gần gấp đôi lượt xem. Cả hai bên đều có lợi.

Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng đặt niềm tin vào tiếng nói của một bên thứ ba, có thể là người thân, người tiêu dùng khác, hoặc người mà họ quan tâm và tin tưởng. Chính vì vậy, influencer marketing – phương pháp tận dụng tiếng nói của những người có ảnh hưởng đang trở nên ngày càng phổ biến và quan trọng hơn.

chiến dịch influencer marketing là gì

2. 8 Bước triển khai chiến dịch Influencer Marketing

  • Bước 1: Đặt mục tiêu cho chiến dịch Influencer Marketing. Hiện nay, có nhiều cách để thiết lập mục tiêu cho chiến dịch. Một trong những cách hiệu quả và được sử dụng phổ biến là đặt mục tiêu theo mô hình THÔNG MINH:
    • Cụ thể (Specific): Rõ ràng, cụ thể
    • Có thể đo lường được (Measurable): Có khả năng đo lường kết quả
    • Có khả năng đạt được (Attainable): Không quá khó khăn hoặc không khả thi
    • Phù hợp (Relevant): Liên quan và phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp
    • Xác định thời gian cụ thể (Time-bound)

Sau khi đặt mục tiêu, cần kiểm tra xem mục tiêu đã tuân thủ mô hình THÔNG MINH chưa. Nếu cần, điều chỉnh để hoàn thiện mục tiêu.

  • Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Mục đích sử dụng Influencer không phải là tiếp cận nhiều người mà là tạo sức ảnh hưởng đến những người quan tâm thực sự đến thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu giúp phát triển chiến lược phù hợp để thu hút nhóm đối tượng này.

  • Bước 3: Xác định thông điệp và kế hoạch truyền thông

Mỗi chiến dịch Influencer Marketing cần có một thông điệp cốt lõi để truyền tải. Thông điệp phải nhất quán với mục tiêu chiến dịch và giúp Influencer hiểu rõ mục tiêu để lan tỏa thông điệp hiệu quả.

  • Bước 4: Xác định kênh truyền thông xã hội cho chiến dịch hiệu quả

Lựa chọn kênh truyền thông quan trọng định hình sự thành công của chiến dịch. Mỗi mạng xã hội có nhóm khán giả và hành vi khác nhau. Dựa trên mục tiêu truyền thông, lựa chọn nền tảng phù hợp để sử dụng Influencer hiệu quả.

  • Bước 5: Lên kế hoạch cho chiến dịch truyền thông

Một chiến dịch quảng cáo cần có kế hoạch truyền thông với mục tiêu tổng thể, mục tiêu chiến dịch, thông điệp truyền thông và ý tưởng chủ đạo. Trước đó, nhãn hàng phải tìm hiểu đối tượng khách hàng, từ đó xác định thông điệp và ý tưởng tốt cho chiến dịch.

  • Bước 6: Lên kế hoạch ngân sách cho chiến dịch

Xác định ngân sách chi tiết nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh trong thời điểm cụ thể. Xác định ngân sách cho một chiến dịch không dễ dàng, đòi hỏi sự thách thức. Có thể xác định ngân sách dựa trên các tiêu chí sau: Doanh thu hàng tháng cần đạt được, doanh số trung bình trên mỗi khách hàng, số lần bán hàng cần thiết để đạt doanh thu hàng tháng, số lượng khách hàng tiềm năng trước khi giao dịch kết thúc.

  • Bước 7: Tìm kiếm Influencer phù hợp với thương hiệu và chiến dịch

Một số gợi ý để tìm kiếm Influencer phù hợp bao gồm phân tích đối thủ qua các Hashtags để biết họ hợp tác với những Influencer nào.

  • Bước 8: Thống nhất kỳ vọng giữa doanh nghiệp và Influencer

Để đạt được kết quả tốt giữa doanh nghiệp và Influencer, cần thống nhất về kỳ vọng trước khi bắt đầu. Bao gồm quy trình làm việc, kết quả mong muốn sau dự án, số lượng đơn hàng chuyển đổi, và nhiều hơn nữa. Điều này giúp tránh bất đồng trong quá trình làm việc và sau khi kết thúc.

chiến dịch influencer marketing

3. Một số lưu ý để thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing thành công

Để xây dựng một chiến lược Influencer Marketing thành công, cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau như việc lựa chọn Influencer phù hợp, lập kế hoạch và đo lường kết quả. Nếu không thực hiện đúng các bước, có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn thực hiện chiến dịch Influencer Marketing thành công hơn.

  • Lựa chọn người phù hợp thay vì chỉ chọn người nổi tiếng nhất:

Khi chọn Influencer, hãy xem xét sự phù hợp của họ với thương hiệu của bạn, không chỉ dựa trên số lượng fan hâm mộ. Việc có nhiều fan không đảm bảo sẽ mang lại kết quả tích cực cho thương hiệu của bạn.

  • Tìm kiếm Influencer chất lượng ở đúng nơi:

Để tìm Influencer chất lượng, có thể sử dụng các công cụ như Revu, Buzzsumo, 7Saturday, Hiip…

  • Không cố gắng kiểm soát Influencer:

Không nên cố gắng kiểm soát Influencer từ thông điệp đến cách họ truyền tải đến khách hàng. Tạo ra sự giao tiếp thẳng thắn để tìm điểm chung giữa doanh nghiệp và Influencer.

các chiến dịch influencer marketing
  • Trả cho Influencer mức thù lao xứng đáng:

Hãy thống nhất với Influencer về chi phí và hình thức thanh toán. Nếu ngân sách eo hẹp, có thể thỏa thuận về việc trả hoa hồng cho mỗi đơn hàng.

  • Đo lường hiệu quả của chiến dịch:

Sử dụng các công cụ như liên kết liên kết Affiliate để theo dõi số lượng đơn hàng từ trang mạng xã hội của Influencer, Google Analytics để thống kê lưu lượng trang web và trang đích, mã khuyến mãi để thu hút khách hàng. Với các lưu ý này, bạn sẽ có cơ hội thực hiện chiến dịch Influencer Marketing thành công và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Sau những thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp, chắc chắn bạn đã có kiến thức rõ ràng về chiến dịch Influencer Marketing. Với những ưu điểm đáng chú ý như xây dựng sự tin cậy cho sản phẩm và tăng doanh thu cho thương hiệu, Influencer Marketing ngày càng trở thành một giải pháp tiếp thị hiệu quả được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư, nhằm tạo ra sự bứt phá trong việc phát triển kinh doanh.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá