icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo miễn phí và hiệu quả

Hiện nay, để tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo trên mạng xã hội, ngoài việc sử dụng Google Ads hoặc Facebook Ads, các doanh nghiệp cũng đã áp dụng Zalo Ads. Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường không lâu nhưng Zalo Ads đã được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. Dưới đây, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ hướng dẫn cho bạn chạy quảng cáo Zalo miễn phí và mang lại hiệu quả tuyệt đối.

1. Khám phá về Zalo Ads

Zalo Ads là một nền tảng quảng cáo tự động được Zalo cung cấp. Nó cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng và nhà quảng cáo tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Zalo, cũng như tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Zalo Ads cung cấp hỗ trợ cho các loại quảng cáo sau đây:

  • Quảng cáo Zalo Official Account: nhằm giới thiệu tài khoản Official Account của doanh nghiệp đến toàn bộ người dùng Zalo, từ đó tăng sự quan tâm của người dùng đến tài khoản Official Account của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo Trang web: hỗ trợ giới thiệu trang web của doanh nghiệp tới người dùng Zalo, nhằm tăng lượng truy cập cho trang web của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo Sản phẩm: giúp quảng bá và bán sản phẩm của doanh nghiệp đến người dùng Zalo.
  • Quảng cáo Bài viết: hỗ trợ giới thiệu bài viết từ tài khoản Official Account trong phần quản lý nội dung.
  • Quảng cáo Video: giúp doanh nghiệp tăng sự nhận diện thương hiệu bằng cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người dùng Zalo một cách trực quan và sinh động.
  • Quảng cáo Album – Bài hát – Video: nhằm tăng lượng truy cập của người dùng Zalo vào các Album – Bài hát – Video trên Zing MP3.

Zalo Ads mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng Zalo và các ứng dụng liên quan, từ đó đẩy mạnh hiệu quả quảng cáo và tạo sự tương tác với người dùng.

2. Chạy quảng cáo Zalo có những lợi ích gì?

Chạy quảng cáo trên Zalo mang đến những lợi ích đáng kể mà không thể bỏ qua như sau:

  • Tiết kiệm chi phí: Với Zalo Ads vẫn còn là một nền tảng quảng cáo mới, việc chạy quảng cáo Zalo sẽ có mức cạnh tranh thấp hơn rất nhiều so với các nền tảng lớn như Facebook Ads và Google Ads. Do đó, thay vì đầu tư chi phí vào một thị trường cạnh tranh khó khăn, bạn có thể tận dụng Zalo Ads để tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
  • Đa dạng lượng khách hàng tiềm năng: Zalo là một mạng xã hội lớn với hơn 100 triệu người dùng hiện tại. Zalo đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đại đa số người dùng, bao gồm cả trẻ em và người già, cũng như cả nam giới và nữ giới. Điều này tạo điều kiện cho bạn tiếp cận một đối tượng khách hàng đa dạng, cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình mà không lo thiếu người tiêu dùng.
  • Thu thập thông tin khách hàng dễ dàng: Bằng cách sử dụng Zalo, bạn có thể dễ dàng thu thập được số điện thoại của khách hàng. Điều này là vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận và triển khai chiến dịch marketing cho sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn có thể kết nối với khách hàng một cách dễ dàng hơn.
  • Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao: Bài đăng mới của doanh nghiệp sẽ được thông báo liên tục đến người quan tâm trên Zalo. Điều này đảm bảo rằng khách hàng sẽ luôn tiếp cận được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mỗi ngày.
Chạy quảng cáo Zalo có những lợi ích gì?

3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo

Sau khi đã tìm hiểu về Zalo Ads xong, sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Zalo một cách dễ hiểu nhất như sau

3.1. Thiết lập quảng cáo

Bước đầu tiên trong cách chạy quảng cáo bằng Zalo là nhấn “Tạo quảng cáo”. Sau đó, chọn hình thức tiếp thị phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn thực hiện quảng cáo trên Zalo, hãy chọn Zalo Official Account và sau đó đặt tên cho chiến dịch.

Thiết lập quảng cáo

3.2. Khoanh vùng và chọn đối tượng

Để thực hiện quảng cáo trên Zalo, bạn cần lựa chọn các yếu tố liên quan đến nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp:

  • Địa điểm: Đây là vùng lãnh thổ mà bạn muốn tiến hành quảng cáo trên Zalo. Hiện tại, Zalo cho phép bạn chọn tối đa 5 khu vực trong bán kính 500km. Nếu không chọn, Zalo sẽ mặc định là toàn bộ khu vực.
  • Giới tính: tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là nam hoặc nữ.
  • Hệ điều hành: Bạn có thể lựa chọn giữa Android và iOS là nền tảng để chạy quảng cáo trên Zalo.
  • Độ tuổi: theo kinh nghiệm của chúng tôi trong việc chạy quảng cáo trên Zalo, bạn nên chỉ chọn độ tuổi tối thiểu mà không chọn độ tuổi tối đa. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo hơn và quảng cáo đến nhiều đối tượng hơn.
Khoanh vùng và chọn đối tượng

3.3. Tối ưu hóa nội dung

Để có thể chạy quảng cáo Zalo, bạn cần viết nội dung không quá 52 ký tự và cung cấp thông tin cần thiết về chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

3.4. Xác định chi phí và thời gian quảng cáo

Bạn có thể chọn thời gian chạy quảng cáo trên Zalo cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần thiết lập ngân sách phù hợp cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết lập ngân sách và thời gian quảng cáo trên Zalo:

  • Nên đặt giá cho mỗi lần nhấp quảng cáo cao hơn so với mức đề xuất của Zalo.
  • Chọn cách nhấp quảng cáo theo ngày để dễ dàng theo dõi và thống kê.
  • Tổng số lượt click trong ngày nhân với giá của mỗi lượt click phải nhỏ hơn số tiền có trong tài khoản.

3.5. Lưu chiến dịch và gửi duyệt

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể gửi chiến dịch cho Zalo để được kiểm duyệt nhanh chóng. Khi quảng cáo được phê duyệt, nó sẽ bắt đầu xuất hiện đối với nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đã lựa chọn trước đó. Tuy nhiên, nếu quảng cáo không được duyệt, bạn không cần lo lắng quá, vì Zalo sẽ cung cấp lý do từ chối để bạn có thể chỉnh sửa ngay lập tức.

Bài viết trên Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo miễn phí và hiệu quả 100%. Đây là những thông tin quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp chưa khai thác tiềm năng của Zalo. Hy vọng những thông tin hữu ích trên giúp bạn có thêm nhiều đơn hàng thành công. Chúc bạn thành công!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Zalo của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ quảng cáo Zalo

???? Tăng like Zalo

???? Tăng thành viên nhóm Zalo

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá