icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Làm thế nào để chạy quảng cáo Twitter cho người mới bắt đầu

Twitter là một nền tảng mạng xã hội trực tuyến hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng đọc, gửi tin nhắn và chia sẻ. Bạn muốn chạy quảng cáo trên Twitter nhưng không biết làm cách nào? Vậy Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Twitter.

1. Ứng dụng Twitter là gì?

Twitter là một ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng đã ra đời từ năm 2006 và đã trở thành một hiện tượng phổ biến trên toàn cầu. 

Trên Twitter, người dùng có thể chia sẻ những “tweet” – những bài viết ngắn gọn và đa dạng, từ những câu nói cá nhân đơn giản cho đến cập nhật thông tin thời sự tại chỗ, vượt qua cả tốc độ của truyền thông truyền thống. 

Công ty Twitter Inc. có trụ sở tại San Francisco và đã mở rộng hoạt động đến hơn 35 quốc gia trên thế giới.

Ứng dụng Twitter là gì

2. Giới thiệu về nền tảng chạy quảng cáo Twitter

Trong hơn 1 năm qua, nền tảng quảng cáo trên Twitter đã được nâng cấp đáng kể, đạt đến một tầm cao mới với việc cải thiện giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng cũng như bổ sung nhiều tính năng mới.

Phục vụ đa dạng mục tiêu (objectives)

Hiện nay, hệ thống chạy quảng cáo Twitter có thể đáp ứng nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau, cho dù bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy tương tác hay thực hiện các giao dịch. Twitter ads cung cấp các loại quảng cáo phù hợp để hỗ trợ cho mục tiêu của bạn.

Giới thiệu về nền tảng chạy quảng cáo Twitter

3. Định dạng và loại hình quảng cáo trên Twitter

Hiện nay, có một số loại hình chạy quảng cáo Twitter:

3.1 Promoted Tweets: 

Đây là quảng cáo dựa trên một bài tweet có sẵn trên Twitter.

3.2 Promoted Account: 

Loại quảng cáo này giúp thương hiệu quảng bá tài khoản Twitter của họ đến khách hàng tiềm năng và giúp tăng số lượng người theo dõi. 

Quảng cáo Promoted Account sẽ xuất hiện trong dòng thời gian của người dùng mục tiêu, gợi ý “Who to Follow” (Ai nên theo dõi), và kết quả tìm kiếm. Tài khoản sẽ có nhãn “Promoted” và nút “Follow” đi kèm.

3.3 Promoted Trend: 

Đây là chủ đề hot trên Twitter, là một cơ hội tốt để tạo doanh thu cho Twitter. Chúng gồm tập hợp các chủ đề và hashtag phổ biến nhất đang được sử dụng trong thời gian thực. Promoted Trend xuất hiện đầu tiên trong mục “Trends for you” (Xu hướng cho bạn) và tab “Explore” (Khám phá).

3.4 Promoted Moment: 

Đây là hình thức chạy quảng cáo Twitter Story, trong đó mỗi quảng cáo Promoted Moment bao gồm một tập hợp các tweet được chọn lựa để kể một câu chuyện, giúp thương hiệu chia sẻ các quảng cáo story trên Twitter với độ dài vượt qua giới hạn 280 ký tự. 

Các thương hiệu có thể tài trợ cho Promoted Moment tạo bởi các thương hiệu khác.

Các định dạng quảng cáo trên Twitter bao gồm Tweet, Moment, Cards, Video Ads, Brand, Carousel Ads và Image Ads.

4. Lựa chọn thời điểm chạy quảng cáo trên Twitter

Twitter không phải là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, vì vậy không phải lúc nào bạn cũng nên quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên nền tảng này.

Đối với cá nhân hay doanh nghiệp tại Việt Nam, việc hiểu rõ cách hoạt động của nền tảng này và nắm vững hành vi của nhóm khách hàng hoặc người theo dõi là rất quan trọng. 

Một số mục tiêu phổ biến khi chạy quảng cáo trên Twitter:

  • Tăng độ nhận biết thương hiệu thông qua tweet và video quảng cáo.
  • Tăng lượng người theo dõi cho tài khoản thương hiệu.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web và ứng dụng.
  • Tăng số lượt cài đặt cho ứng dụng trong nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Chạy quảng cáo liên kết liên kết hoặc drop shopping phù hợp cho việc tiếp thị liên kết trên thị trường toàn cầu.

Trước khi bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo trên Twitter, hãy xác định rõ mục tiêu quảng cáo của bạn. Bạn có thể muốn tăng số lượt theo dõi, tương tác, đẩy lưu lượng trang web, hoặc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.

5. Các dạng chiến dịch quảng cáo trên Twitter

Tương tự như mạng xã hội Facebook hay Linkedin, Twitter cho phép nhà quảng cáo triển khai nhiều loại chiến dịch khác nhau.

5.1 Tăng cường nhận thức (Awareness)

Mục tiêu của chiến dịch này là tối đa hóa số lượng người xem quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định. Chọn mục tiêu này khi bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu, cải thiện nhận thức về thương hiệu hoặc thu hút nhiều người xem quảng cáo hơn. 

Ví dụ như khi bạn giới thiệu sản phẩm mới, lan truyền thông điệp thương hiệu hoặc xây dựng sự tương tác xung quanh một dịp lễ, chủ đề hoặc sự kiện cụ thể.

Mục tiêu chiến dịch này giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Các dạng chiến dịch quảng cáo trên Twitter

5.1.1 Các định dạng quảng cáo:

  • Quảng cáo hình ảnh (Image Ads)
  • Quảng cáo video (Video Ads)
  • Quảng cáo video kèm nút trang web (Video Ads with Website Buttons)
  • Quảng cáo đa dạng (Carousel Ads)
  • Quảng cáo Moment (Moment Ads)

5.1.2 Chiến lược giá thầu:

Trong chiến dịch nhận thức, bạn sẽ bị tính phí dựa trên mỗi 1.000 lần hiển thị Tweet. Bạn có thể đặt giá trần CPM tức là giá cao nhất cho chiến dịch nhận thức. 

Twitter khuyên bạn nên sử dụng đấu thầu chi phí tự động vì nó linh hoạt, tiết kiệm chi phí và được cập nhật dựa trên động lực đấu giá thời gian thực.

5.2 Consideration

“Mục tiêu quảng cáo Consideration” bao gồm các mục tiêu nhỏ hỗ trợ cho các loại chiến dịch khác nhau:

5.2.1 Xem video (Video views)

Các chiến dịch xem video mở rộng tầm với video của bạn và giúp thương hiệu tăng nhận thức về hiệu quả và chất lượng xem video. Những chiến dịch này cũng thúc đẩy kết nối với những khách hàng có nhiều khả năng tham gia và xem video của bạn với đa dạng định dạng như video gốc, GIF và video trực tiếp.

Định dạng quảng cáo hỗ trợ cho quảng cáo xem video bao gồm:

  • Quảng cáo video (Video Ads)
  • Quảng cáo video kèm nút trang web (Video Ads with Website Buttons)
  • Quảng cáo video kèm nút trò chuyện (Video Ads with Conversation Buttons)
  • Quảng cáo video kèm bình chọn (Video Ads with Polls)
  • Quảng cáo đa dạng (Carousel Ads)

Chiến lược giá thầu:

Với loại giá thầu xem video 15 giây (15S), bạn có thể tối ưu hóa cho khung nhìn dài hơn và tỷ lệ hoàn thành cao hơn. Đơn vị này được tính dựa trên CPM và sử dụng mô hình dự đoán để cố gắng cung cấp lượt xem 15 giây hoặc hoàn thành, tùy thuộc vào điều kiện nào xảy ra trước.

  • Với loại giá thầu 2S / 50%, bạn có thể tối đa hóa số lượt xem với chế độ xem tiêu chuẩn (Standard views).
  • Với loại giá thầu 6S / 50%, bạn có thể đưa ra chế độ xem cao cấp hơn (Premium Views).
  • Với loại giá thầu 3S / 100%, bạn được đảm bảo khách hàng sẽ xem toàn bộ quảng cáo với các định dạng sáng tạo nhất.

5.2.2 App Install

Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo này là tối đa hóa số lượt cài đặt ứng dụng trên Twitter.

Định dạng quảng cáo:

  • Quảng cáo hình ảnh kèm nút cài đặt ứng dụng (Image Ads with App Buttons)
  • Quảng cáo video kèm nút cài đặt ứng dụng (Video Ads with App Buttons)
  • Quảng cáo đa dạng (Carousel Ads)

Chiến lược giá thầu:

Đối với mục tiêu chỉ cài đặt ứng dụng, Twitter tính phí dựa trên CPC (chi phí cho mỗi lượt nhấp). Tức là khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến cửa hàng ứng dụng để tải ứng dụng, và nhà quảng cáo sẽ bị tính phí.

Twitter cung cấp hai loại chiến lược giá thầu khác nhau để tối ưu hóa chiến dịch cài đặt ứng dụng và giúp bạn đạt được ROI tốt nhất:

  • Chiến lược giá thầu “Cost-per-app-click bidding” (CPAC): Dựa trên số lượt nhấp vào quảng cáo trong ứng dụng. Điều này được khuyến nghị cho các thương hiệu đang tập trung vào tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và hướng đến nhóm khách hàng cụ thể.
  • Chiến lược giá thầu “Optimized action bidding” (OAB): Dựa trên giá bid cho mỗi lượt tải ứng dụng và tính phí dựa trên số lượt nhấp vào trong ứng dụng.

5.2.3 Website clicks

Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo này là tăng lưu lượng truy cập vào một trang web cụ thể và khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động sau khi họ đến trang web đó – có thể là đọc thông cáo báo chí mới nhất của bạn hoặc thực hiện mua hàng. 

Chiến dịch này sử dụng các tín hiệu dữ liệu độc đáo của Twitter để nhắm mục tiêu lại khán giả và thúc đẩy nhấp vào liên kết một cách hiệu quả và chi phí tốt trên các nền tảng. Với ID nhấp của Twitter và tối ưu hóa chuyển đổi cải thiện cho truy cập trang web, mục tiêu này mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Định dạng quảng cáo:

  • Quảng cáo hình ảnh kèm nút Truy cập trang web (Image Ads with Website Buttons)
  • Quảng cáo video kèm nút Truy cập trang web (Video Ads with Website Buttons)
  • Quảng cáo đa dạng (Carousel Ads)

Chiến lược giá thầu:

Với mục tiêu là lượt truy cập trang web, bạn chỉ thanh toán khi có người nhấp vào liên kết của bạn. Twitter đề xuất nhà quảng cáo nên sử dụng “Giá thầu mục tiêu” để tối ưu hóa giá thầu và sử dụng ngân sách một cách hiệu quả hàng ngày.

5.2.4 Engagements

Twitter là nơi mọi người đến để khám phá và chia sẻ thông tin. Mục tiêu tương tác được thiết kế để thu hút thêm người xem và tương tác với Tweet và video của bạn.

Chiến dịch tương tác giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn xuất hiện trước khách hàng. Tương tự như Facebook, quảng cáo tương tác trên Twitter có thể giúp bạn:

Tăng lượng like, tweet, retweet, truy cập liên kết.

Tăng lượt chia sẻ, tương tác, doanh số bán hàng…

Định dạng quảng cáo:

  • Quảng cáo văn bản (Text Ads)
  • Quảng cáo hình ảnh (Image Ads)
  • Quảng cáo hình ảnh kèm nút Truy cập trang web (Image Ads with Website Buttons)
  • Quảng cáo video (Video Ads)
  • Quảng cáo video kèm nút Truy cập trang web (Video Ads with Website Buttons)
  • Quảng cáo đa dạng (Carousel Ads)
  • Quảng cáo Moment (Moment Ads)

Chiến lược giá thầu:

Với chiến dịch tương tác, bạn chỉ tính phí cho mỗi tương tác trên tweet. Tương tác có thể là Retweets, trả lời và lượt thích (tương tự như like, share, Comment của Facebook). Twitter khuyến cáo nhà quảng cáo nên sử dụng giá thầu tự động để tối ưu hiệu suất quảng cáo.

5.2.5 Followers

Với mục tiêu “Người theo dõi” trên Twitter, bạn có thể quảng bá tài khoản Twitter của mình trong dòng thời gian để thu hút những người theo dõi mới và phát triển danh sách khách hàng của mình trên Twitter.

Những người theo dõi của bạn có thể trở thành những người ủng hộ thương hiệu và khách hàng trung thành. 

Khi bạn có được những người theo dõi trả tiền, bạn có cơ hội tương tác với họ hàng ngày để truyền thông, thúc đẩy từ vựng miệng, tăng lưu lượng truy cập trang web, tăng doanh số bán hàng, tạo khách hàng tiềm năng, tải xuống ứng dụng và nhiều hơn thế nữa.

Định dạng quảng cáo:

Đối với các chiến dịch tăng lượt theo dõi, Twitter đề xuất sử dụng quảng cáo văn bản. Điều này là vì các tweet được chọn cho chiến dịch này sẽ tự động hiển thị dưới dạng thẻ “Theo dõi” (hiển thị bên dưới), trong khi hình ảnh và video sẽ không hiển thị.

Chiến lược giá thầu:

Trong hình thức này, bạn sử dụng chiến lược giá thầu “Giá thầu mục tiêu” (Target bid). Đây là một chiến lược giá thầu tự động. Bạn chỉ bị tính phí cho những người theo dõi bạn thu thập được. Bất kỳ tương tác hoặc tweet nào khác đều miễn phí.

Bạn sẽ không bị tính phí nhiều hơn mức giá thầu bạn đã đặt cho chiến dịch. Khi đạt đến ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời, chiến dịch của bạn sẽ ngừng hoạt động.

5.2.6 Conversion

Chiến dịch “Chuyển đổi” trên Twitter nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên ứng dụng (đa số) và trang web của bạn. Với mục tiêu này, Twitter cho phép bạn tiếp cận khách hàng mới (cài đặt ứng dụng) và đo lường chuyển đổi thông qua deep-link hoặc các chiến dịch quảng cáo ứng dụng sử dụng “app-re engagement”.

Điều này rất hữu ích để nhắm mục tiêu lại người dùng không thường xuyên sử dụng ứng dụng của bạn bằng cách xuất hiện và quảng bá nội dung mới cùng với các ưu đãi đặc biệt. Với các mẫu Tweet được tối ưu hóa cho thiết bị di động, người dùng có thể chuyển đổi trực tiếp sang ứng dụng của bạn ngay từ dòng thời gian của họ.

Định dạng quảng cáo:

  • Quảng cáo hình ảnh với nút ứng dụng
  • Quảng cáo video với nút ứng dụng
  • Quảng cáo đa hình

Chiến lược giá thầu:

Trong chiến dịch tham gia ứng dụng, bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào và mở ứng dụng của bạn. Các chiến dịch tái kích hoạt ứng dụng sẽ chạy trên chiến lược giá thầu “giá thầu mỗi lượt nhấp vào ứng dụng” (CPAC).

6. Hướng dẫn chạy ads Twitter

6.1 Bước 1: Tạo tài khoản Twitter

Truy cập trang twitter.com, đăng nhập vào tài khoản 

Chọn quốc gia (country) và chọn múi giờ (timezone)

6.2 Bước 2: Xác định mục tiêu quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo trên Twitter được dựa trên các mục tiêu kinh doanh cụ thể, vì vậy trước tiên bạn cần quyết định những gì bạn muốn đạt được với quảng cáo trên Twitter. Hãy suy nghĩ kỹ lưỡng, vì mục tiêu mà bạn chọn sẽ quyết định loại hình tương tác và hành động mà bạn sẽ trả tiền.

Vì vậy, trước khi tiến hành, hãy đảm bảo bạn có các mục tiêu truyền thông xã hội rõ ràng và có thể cụ thể hơn cho chiến dịch quảng cáo trên Twitter.

6.3 Bước 3: Tạo nhóm quảng cáo và đặt giá thầu

Bây giờ bạn đang ở trang Tạo nhóm quảng cáo của bạn (Create your ad group page). Nhóm quảng cáo là gì? Đó là các danh mục con trong chiến dịch của bạn. 

Ở lần đầu tiên chạy quảng cáo trên Twitter, có thể bạn muốn gắn một nhóm quảng cáo. Nhưng khi bạn cảm thấy quen thuộc hơn với quảng cáo trên Twitter, bạn có thể chia chiến dịch của mình thành các nhóm khác nhau, nhằm nhắm mục tiêu vào các đối tượng khác nhau, sử dụng quảng cáo khác nhau hoặc thử nghiệm với ngân sách và thời gian khác nhau.

6.4 Bước 4: Chọn vị trí và quảng cáo của bạn

Twitter sẽ hiển thị danh sách các tweet hiện có của bạn mà bạn có thể chọn để quảng cáo. Hoặc bạn có thể tạo tweet mới dành riêng cho quảng cáo của mình.

6.5 Bước 5: Nhắm mục tiêu đối tượng

Twitter cung cấp một số tùy chọn nhắm mục tiêu để giúp bạn chọn đúng đối tượng cho quảng cáo và tối ưu hóa ngân sách của bạn.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu theo đặc điểm dân số, xác định đối tượng dựa trên giới tính, độ tuổi, địa điểm, ngôn ngữ và thiết bị sử dụng.

Nhắm mục tiêu địa lý cho phép bạn chọn đối tượng cụ thể, ví dụ như khu vực tàu điện ngầm cụ thể hoặc thậm chí mã bưu chính, hoặc thậm chí mở rộng đến cả quốc gia. Còn phần công nghệ cho phép bạn nhắm mục tiêu theo thiết bị, nhà mạng hoặc phiên bản hệ điều hành.

6.6 Bước 6: Khởi chạy chiến dịch của bạn

Cuối cùng, kiểm tra lại tất cả các tùy chọn đã chọn và nhấp vào “Khởi chạy chiến dịch” để bắt đầu quảng cáo của bạn. Như vậy chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn quảng cáo trên Twitter trên là bạn đã có thể quảng cáo trên Twitter rồi.

7. Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về chạy quảng cáo TwitterCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tổng hợp được, hy vọng bạn đã tích lũy thêm nhiều kiến thức thú vị.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá