Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về Case study marketing là gì và kèm theo ví dụ thực tế. Chúng ta sẽ học hỏi kiến thức để áp dụng vào các kênh tiếp thị trực tuyến như quảng cáo PPC, tiếp thị qua email và nhiều kênh khác. Bài viết còn giúp bạn hiểu cách áp dụng nghiên cứu trường hợp tiếp thị vào từng chiến dịch của riêng bạn.
MỤC LỤC
1. Case study marketing là gì?
Case study marketing là gì? Trong lĩnh vực tiếp thị, nghiên cứu trường hợp là phương pháp nghiên cứu chi tiết và thực tế về hiệu quả của một công cụ hay chiến lược cụ thể. Trong nghiên cứu trường hợp tiếp thị, nội dung được tập trung vào chiến lược và hiệu quả có thể đo lường được như tăng doanh số, duy trì tỷ lệ khách hàng hay giảm chi phí quảng cáo trả trước.
Bài viết có những thành phần chính sau đây:
- Giới thiệu về thương hiệu hay khách hàng
- Những vấn đề mà thương hiệu hay khách hàng đối mặt và cần phải giải quyết
- Giải pháp và lý do tại sao giải pháp đó là phù hợp nhất
- Dữ liệu công bố trước và sau khi giải pháp được đưa ra.
Nghiên cứu trường hợp tiếp thị là cách mà doanh nghiệp của bạn miêu tả quá trình làm việc với khách hàng và điều này làm chứng rõ ràng cho hiệu quả của bạn. Những khách hàng tiềm năng có thể tin tưởng và chọn lựa doanh nghiệp của bạn dựa trên những nghiên cứu trường hợp.
2. Các hình thức case study marketing là gì?
Nghiên cứu Case Study Marketing có ba hình thức chính của case study marketing, bao gồm:
- Case study khách hàng: Tập trung vào trải nghiệm của một khách hàng cụ thể khi tương tác với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
- Case study giải thích: Nghiên cứu trường hợp này khám phá tác động của một chiến lược cụ thể hoặc sản phẩm với doanh nghiệp. Case study giải thích tập trung vào quan sát, diễn giải và kết luận.
- Case study triển khai: Hình thức này đi sâu vào quá trình triển khai giải pháp cụ thể cho khách hàng.
Ngoài ra, case study marketing còn được phân loại dựa trên hình thức trình bày, chẳng hạn như văn bản, video, seminar hay infographic… Hiện nay, nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng video để diễn giải case study và sử dụng tài liệu này cho chiến dịch quảng cáo nhắm lại mục tiêu (retargeting ads), nhằm giúp khách hàng tiềm năng vượt qua các rào cản mua hàng.
3. Tại sao doanh nghiệp bạn nên triển khai case study?
Case study content marketing là cách hiệu quả giúp khách hàng tiềm năng tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại giá trị và giúp thể hiện kỹ năng chuyên môn của doanh nghiệp. Điều này giúp xây dựng lòng tin với khách hàng rất thuyết phục.
Theo một nghiên cứu của Kantar’s Dimension trên 8.000 người tham gia chỉ ra rằng lòng tin của người tiêu dùng vào quảng cáo trực tuyến đang giảm dần theo thời gian. Hiện nay, chỉ có khoảng 10% người tiêu dùng tin rằng các quảng cáo trực tuyến thật sự phản ánh về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
Một nghiên cứu khác từ Local Consumer Review Survey cho thấy, 98% người tiêu dùng đọc những đánh giá online về doanh nghiệp trước khi mua hàng. Để giành được sự tin tưởng của khách hàng, doanh nghiệp cần có “bằng chứng xã hội” (social proof) và các case study là công cụ quyền lực có thể giúp đạt được điều này.
Theo VWO, khi thực hiện case study để kiểm tra A/B với nền tảng WikiJob, việc thêm bằng chứng xã hội vào trang web đã giúp tăng doanh số lên tới 34%. Một case study hấp dẫn có hình ảnh chứng minh chi tiết từ khách hàng có thể mang lại những tác động không ngờ.
Khi nhắc đến PPC (Pay-per-click), Google là một trong những đơn vị tiên phong triển khai. Đến nay, Google vẫn đứng đầu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và có doanh thu lên đến 209 tỷ USD trong năm 2021 (nguồn: Statista.com).
4. 10 Ví Dụ Về Case Study Marketing là gì?
Dưới đây là 10 ví dụ cụ thể về case study marketing đã được triển khai theo nhiều hình thức khác nhau, bao gồm email marketing, video marketing, influencer marketing, SEO, PPC và nhiều hình thức khác.
4.1. Video marketing case study: L’Oréal và YouTube
Một trong số đó là case study về video marketing của L’Oréal trên YouTube. Trong đó, các chuyên gia marketing của L’Oréal trên toàn thế giới chia sẻ chi tiết các bước họ triển khai sản phẩm mới bằng video marketing trên YouTube.
Kết quả, L’Oréal đã thành công trong việc đưa sản phẩm mới của họ vào thị trường và tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên tới 34%. Trong nghiên cứu này, họ đã phân tích từng bước quy trình, từ giai đoạn nhận thức sản phẩm cho đến đạt được khách hàng trung thành. Đây là một ví dụ về Case study triển khai.
4.2. Instagram Marketing case study – Ví dụ từ Converse
Thương hiệu giày Converse hiện có tỷ lệ tương tác trên Instagram cao hơn hẳn so với các thương hiệu khác như quần áo hay giày dép, với mức tương tác lên đến gần 2%. Con số này cao gấp đôi của Nike và H&M trên Instagram, lên tới 15 lần.
Lý do cho sự thành công này là gì? Chúng ta có thể tìm hiểu qua những nội dung mà Converse đăng tải trên Instagram. Thương hiệu này thường hợp tác với các nghệ sỹ và influencer (xem thêm về influencer marketing) để tạo nên những bài đăng độc đáo và cuốn hút khách hàng.
Ví dụ như sự kết hợp giữa Converse và Tyler trong một bài đăng giới thiệu sản phẩm mới nhận được hơn 183.000 lượt thích. Nếu bạn muốn tiếp cận với một lượng đông khách hàng tiềm năng, chiến lược influencer marketing sẽ là một lựa chọn hiệu quả.
4.3. PPC case study marketing: Google Ads và Saraf Furniture
Mặc dù Google là một trong những công ty lớn nhất trên thế giới, nhưng họ vẫn sử dụng rất nhiều case study để tăng độ tin cậy của mình, đặc biệt ở các thị trường mới như Đông Nam Á. Quay trở lại với Saraf Furniture, Google Ads đã giúp thương hiệu này tăng số lượng khách hàng tiềm năng (lead) lên đến gấp 10 lần mỗi tháng và thuê thêm 1.500 thợ mộc vì sự tăng trưởng đáng kinh ngạc.
4.4. Content marketing case study – Ví dụ từ Fractl
Fractl là một đơn vị chuyên về content marketing đã hợp tác với Porch.com trong một năm và thu được 931 tên miền, có hơn 23.000 lượt truy cập và được báo chí đề cập trên 3.500 lần trong cùng một năm.
Trong case study này, tập trung vào kết quả đáp ứng cho một khách hàng cụ thể mà không đi sâu vào quy trình. Những case study như vậy rất hiệu quả để thuyết phục khách hàng đang phân vân chọn lựa. Bằng cách cho họ thấy kết quả mà bạn đã đạt được cho các khách hàng tương tự, bạn có thể dễ dàng chứng minh khả năng chuyên môn của doanh nghiệp.
4.5. Email Marketing case study – Ví dụ từ Your Therapy Source
Nếu bạn nghĩ email marketing đã cũ kỹ và không hiệu quả nữa thì hãy suy nghĩ lại, vì trong chiến dịch email marketing tự động của mình, thương hiệu Your Therapy Source đã mang lại ROI đến 2000%.
Cụ thể, việc bỏ qua các đơn hàng chưa thanh toán có thể làm giảm đáng kể khoản thu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ với một email tự động nhắc nhở khách hàng về những đơn hàng chưa hoàn thành, Your Therapy Source đã tăng doanh thu lên đến 30%.
Ngoài ra, việc gửi email khuyến mãi hàng tuần cũng đã giúp thương hiệu này tăng thêm 50% đơn hàng. Các chiến lược email marketing của Your Therapy Source đều được triển khai tự động thông qua nền tảng ActiveCampaign.
Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo mong rằng ví dụ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu Case study marketing là gì và cách sử dụng các case study marketing trong chiến lược tiếp thị nội dung, email và truyền thông xã hội để đạt được các mục tiêu kinh doanh.