Ứng dụng Lazada Seller Center VN là ứng dụng hỗ trợ người bán một số tính năng đặc biệt để thu hút thêm sự chú ý và quan tâm của người mua. Vậy cách sử dụng Lazada Seller Center VN để bán hàng là gì? Ứng dụng này có tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!
MỤC LỤC
1. Ứng dụng Lazada Seller Center VN là gì?
Ứng dụng Lazada Seller Center VN là ứng dụng có thể hỗ trợ người bán khá tốt trong quá trình thực hiện các chiến lược thu hút khách hàng nhằm thúc đẩy việc tăng doanh số, số lượng sản phẩm bán được trong một khoảng thời gian nhất định.
Khi sử dụng Lazada trong quá trình bán hàng, người bán sẽ phải trả một mức phí cố định hay còn gọi là phí bán hàng cho mỗi đơn hàng thành công cho hệ thống Lazada. Tuy nhiên, mức phí này nhìn chung không cao và phù hợp với khả năng có thể đáp ứng được của các nhà bán hàng nên gần như không có tranh cãi nào về vấn đề này.
Mức phí này so với các nhà bán hàng truyền thống thì nó chỉ là một phần rất nhỏ. Ngoài ra, nếu người bán hàng mới hoặc đã bán được một thời gian trong quá trình bán không tạo ra đơn thì sẽ không phải chịu bất kỳ khoản phí phát sinh nào và cũng không bị ảnh hưởng về quyền lợi hay chịu tác động tiêu cực từ phía Lazada.
Lazada Seller Center bên cạnh việc bảo vệ người mua thì họ cũng thể hiện trọng trách của mình thật sự nghiêm túc về việc bảo vệ quyền lợi người bán. Luôn có hệ thống kết nối, tương tác thường xuyên với người dùng để có thể triển khai khai kịp thời các chiến lược phát triển thương hiệu.
Cách sử dụng Lazada Seller Center VN đơn giản, dễ thao tác đối với nhiều nhà bán hàng. Phần lớn mọi thứ đều được liệt kê trong từng phần danh mục. Và nếu nhà bán hàng có bất kỳ thắc mắc hoặc khiếu nại nào liên quan đến quá trình sử dụng ứng dụng thì có thể liên hệ ngay với trung tâm hỗ trợ Lazada để được giải quyết và khắc phục kịp thời.
Mọi vấn đề phát sinh có liên quan đến đơn hàng hoặc tranh chấp giữa người mua và người bán trong quá trình trao đổi đều được Lazada tiến hành ghi nhận lại và nhanh chóng kiểm chứng độ xác thực thông tin tại dữ liệu được lưu trữ tại ứng dụng Lazada Seller Center VN. Vậy Lazada Seller Center VN có những tính năng đặc biệt gì? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn ở nội dung phía dưới nhé.

2. Tính năng của ứng dụng
Ứng dụng giúp hỗ trợ người dùng khá tốt trong quá trình tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, tăng độ nhận diện sản phẩm bằng cách sử dụng tính năng đẩy sản phẩm mới thăm dò trải nghiệm của khách hàng và có giải pháp cải thiện kịp thời nếu phát hiện được điểm hạn chế.
Ứng dụng Lazada Seller Center VN giúp nhà bán hàng có thể chủ động và thoải mái sáng tạo trong quá trình thiết kế gian hàng tùy theo sở thích, ý tưởng riêng của họ mà không phải tốn thêm một khoản phí nào khác từ việc này. Nếu gian hàng nào có thiết kế bắt mắt, danh mục sản phẩm cũng như hình ảnh rõ ràng thì sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm từ người dùng và được tăng theo dõi.
Có tính năng tạo mã ưu đãi, voucher cho những đối tượng khách hàng mới hay cũ. Số lượng mã voucher hay nội dung chương trình giảm giá đều có thể do người bán quyết định và tự thiết lập. Việc tạo mã voucher, ưu đãi như vậy sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi đơn hàng nhanh hơn rất nhiều bởi đa số người dùng đều có tâm lý thích mua hàng được mức giá ưu đãi hơn.
Vậy nếu nhà bán hàng mới tải ứng dụng Lazada Seller Center VN về hoặc đã tiến hành đăng ký tài khoản bán hàng mà vẫn chưa biết cần phải thực hiện những thao tác gì tiếp theo thì hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng Lazada Seller Center VN để bán hàng được đề cập ở nội dung phía dưới nhé.

3. Cách sử dụng Lazada Seller Center VN để bán hàng
Đầu tiên, nhà bán hàng tiến hành tải App Lazada Seller Center VN (dành cho người mới lần đầu tiên tải) và tiến hành quá trình truy cập tài khoản. Đối với khách hàng mới chưa có tài khoản thì sẽ phải cung cấp các thông tin đăng ký phù hợp và bấm vào nút đăng ký. Đối với các khách hàng đã có tài khoản thì cần điền chính xác thông tin rồi bấm nút đăng nhập.
Tiếp theo, đối với nhà bán hàng đăng tiến hành đăng ký tài khoản thì cần tiếp tục bấm vào đường link để kích hoạt tài khoản được gửi vào địa chỉ Email do nhà bán hàng cung cấp trước đó. Sau khi đã hoàn tất quá trình truy cập tài khoản, nhà bán hàng nhấn chọn gian hàng, chọn phông chữ Tiếng Việt để thiết lập ngôn ngữ.
Khi đó giao diện của ứng dụng Lazada Seller Center VN sẽ được hiển thị với nhiều danh mục khác nhau để nhà bán hàng có thể lựa chọn. Bạn có thể bắt đầu đăng sản phẩm và thiết kế gian hàng theo ý muốn và có thể theo dõi phần phân tích dữ liệu đơn hàng được lưu lại trong hệ thống.

4. Một số lưu ý trong quá trình sử dụng
Nếu có sự liều lĩnh trong kinh doanh và sự quyết tâm, nhà bán hàng có thể cân nhắc lựa chọn kinh doanh các sản phẩm thuộc thị trường ngách vì sẽ hạn chế được bớt về số lượng đối thủ cạnh tranh. Nên đầu tư mạnh cho quá trình thiết kế gian hàng cũng như hình ảnh và phần nội dung mô tả sản phẩm.
Tóm tại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về cách sử dụng Lazada Seller Center VN để bán hàng. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!
