icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách SEO LinkedIn hiệu quả giúp bạn nổi bật giữa đám đông

LinkedIn là một nền tảng xuất sắc để kết nối với những người dùng mục tiêu. Đây cũng là một công cụ quan trọng cho các doanh nghiệp để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tương tác với khách hàng. Vì vậy, bạn nên học cách seo LinkedIn hồ sơ cá nhân và trang LinkedIn của doanh nghiệp của bạn. Bài viết dưới dây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách làm điều đó.

1. Tại sao lại cần sử dụng LinkedIn?

Công cụ tìm kiếm của Google đã thay đổi cách hoạt động, người dùng hiện có thể tìm thấy nội dung thông qua tính năng tìm kiếm trên bất kỳ trang web nào họ truy cập. LinkedIn nằm trong danh sách top 30 trang web được truy cập nhiều nhất trên toàn cầu (theo Alexa). Nền tảng này thu hút hàng triệu lượt tìm kiếm hàng tháng.

Đa số những tìm kiếm này là để tìm kiếm thông tin về con người. Người dùng muốn xây dựng mối quan hệ đối tác, tìm nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên, nhà tuyển dụng,… Những cuộc tìm kiếm này diễn ra hàng ngày. Vì vậy, đừng bỏ qua cơ hội sử dụng nền tảng này.

2. Tại sao lại cần học cách seo LinkedIn cho hồ sơ?

Có hai lý do có thể giải thích điều này: Thứ nhất, bạn muốn nhận được liên kết từ LinkedIn đến trang web của mình để cải thiện thứ hạng trang web, và thứ hai, bạn muốn thứ hạng hồ sơ cá nhân của mình cao hơn trên LinkedIn.

Tại sao lại cần học cách seo LinkedIn cho hồ sơ

3. Thuật toán của LinkedIn hoạt động như thế nào?

Để thực hiện SEO hiệu quả trên LinkedIn, bạn cần hiểu rõ về thuật toán của nền tảng này. Thuật toán tìm kiếm của LinkedIn không quá phức tạp. Khác với Google, tìm kiếm trên LinkedIn chỉ hiển thị kết quả từ bên trong trang web của nó. Dưới đây là những yếu tố quyết định xếp hạng và xuất hiện trên kết quả tìm kiếm trên LinkedIn:

3.1 Lịch sử công việc: 

LinkedIn xem xét chức danh hiện tại và trước đây của người dùng. Các chức danh này xuất hiện càng nhiều lần, thứ hạng của từ khóa tương ứng càng cao. Bạn có thể tận dụng LinkedIn để thêm từ khóa, đa dạng hóa hồ sơ và thu hút nhiều lượt tìm kiếm từ Google.

3.2 Tiêu đề: 

Công cụ tìm kiếm cũng xem xét tiêu đề và xem liệu từ khóa có xuất hiện trong đó hay không.

3.3 Tên: 

Nếu người dùng có tên như “Trình chỉnh sửa Video” hoặc “Trình chỉnh sửa Video Craig”, hồ sơ của họ sẽ được xếp hạng cao nhất. Tuy nhiên, lưu ý rằng việc đặt từ khóa làm tên có thể dẫn đến việc bị cấm tài khoản, ví dụ như “Craig Video Editor” là một tên giả. Vì vậy, không nên sử dụng từ khóa làm tên.

3.4 Mối quan hệ kết nối: 

Kết quả tìm kiếm trên LinkedIn được cá nhân hóa dựa trên người đang thực hiện tìm kiếm. Kết quả chỉ hiển thị cho những người trong mạng lưới của người đó. Mạng lưới của bạn càng lớn, càng có nhiều người có thể xem hồ sơ của bạn trong kết quả tìm kiếm của họ.

4. Cách seo LinkedIn

Bây giờ, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về cách seo LinkedIn.

LinkedIn được xếp trong Top 5 trang web được Google lập chỉ mục thường xuyên nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn nhận liên kết từ LinkedIn đến trang web của mình, bạn cần thực hiện SEO cho hồ sơ LinkedIn của mình. Điều này giúp trang web của bạn có thứ hạng cao hơn và hồ sơ của bạn cũng được đánh giá cao hơn trên LinkedIn.

Cách seo LinkedIn

4.1 Tạo trang cá nhân để tối ưu hóa SEO trên LinkedIn

Việc tạo tiêu đề đa dạng từ khóa và sử dụng từ khóa trong nội dung là rất quan trọng. Tạo trang cá nhân giúp bạn thêm và lan truyền từ khóa một cách hiệu quả. Điều này cũng giúp bạn thực hiện SEO trên LinkedIn một cách dễ dàng hơn.

Bạn cần đảm bảo rằng chức danh công việc trên hồ sơ của bạn chứa các từ khóa mà mọi người có thể sử dụng khi tìm kiếm dịch vụ của bạn.

Ví dụ, nếu bạn là chuyên gia trong lĩnh vực Marketing Kỹ thuật số, hãy đảm bảo cụm từ “Marketing Kỹ thuật số” xuất hiện trong chức danh công việc của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các từ khóa bạn sử dụng trong chức danh công việc được lặp lại trong toàn bộ hồ sơ của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh việc đặt quá nhiều từ khóa một cách không tự nhiên. Hãy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên và hợp lý nhất.

4.2  Xây dựng liên kết trở lại (Backlinks)

Việc xây dựng các liên kết trở lại chất lượng cũng sẽ giúp tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn. Hãy liên kết đến hồ sơ của bạn từ blog cá nhân của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu blog của bạn có tên miền có chỉ số DA cao (chỉ số tầm quốc tế).

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm cơ hội để có liên kết trở lại từ hồ sơ của bạn khi đăng bài trên blog của người khác. Hầu hết các bài viết trên blog thường có một phần giới thiệu ngắn gọn về tác giả. Bạn chỉ cần sử dụng phần giới thiệu đó để liên kết trở lại hồ sơ LinkedIn của bạn.

Điều này sẽ giúp tăng thứ hạng của hồ sơ LinkedIn của bạn trên Google. Đồng thời, dựa trên lượt xem và tương tác bổ sung mà hồ sơ của bạn nhận được, hồ sơ LinkedIn của bạn có thể còn được đánh giá cao hơn.

Xây dựng liên kết trở lại (Backlin

4.3 Xuất bản bài viết hoặc tin tức

Một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa SEO trên LinkedIn là tạo nội dung. Bạn có thể làm điều này bằng cách xuất bản các bài viết liên quan đến lĩnh vực của bạn trên LinkedIn. Để xuất bản một bài viết, bạn chỉ cần truy cập trang web và nhấp vào phần “Viết một bài viết” ở đầu trang chủ.

Ngoài ra, bạn có thể viết một bài báo. Đây là một cách tuyệt vời để xuất bản một bài viết từ blog của bạn (hoặc một phần của blog) và liên kết trở lại trang web của bạn.

LinkedIn cũng là một nền tảng tuyệt vời để tái sử dụng nội dung. Ví dụ, nếu bạn có một bài viết xuất sắc trên blog của mình nhưng vẫn cung cấp thông tin giá trị, bạn có thể viết một bản tóm tắt về bài viết đó trên LinkedIn và liên kết lại với nó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng nội dung chất lượng trên LinkedIn và liên kết đến nó từ blog của bạn. Tuy nhiên, hãy tránh sao chép nội dung giữa LinkedIn và blog của bạn.

4.4 Hoàn thiện Hồ sơ

Hãy cung cấp cho mọi người nhiều lý do nhất có thể để tìm thấy bạn trên LinkedIn. Một trong những việc bạn nên làm ngay là hoàn thiện hồ sơ LinkedIn của mình.

Đảm bảo rằng bạn đã điền đầy đủ lịch sử công việc và hoàn thành tất cả các phần liên quan. Hơn nữa, hãy liệt kê các chứng chỉ và trình độ học vấn của bạn,…

4.5 Tham gia Nhóm chuyên ngành

LinkedIn là một mạng xã hội, vì vậy hãy sử dụng nó để kết nối với người khác. Một trong những cách tốt nhất để kết nối với những người cùng chuyên ngành hoặc lĩnh vực là tham gia vào các nhóm liên quan và dành thời gian tương tác với họ. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân và nâng cao danh tiếng của mình.

Khi bạn tham gia và đóng góp ý kiến phù hợp trong cuộc trò chuyện, bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo tư duy. Khi thích hợp, bạn có thể chia sẻ nội dung từ trang web của mình trong nhóm. Điều này sẽ tăng lượng lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn.

4.6 Mở rộng Mạng lưới

LinkedIn có công cụ tìm kiếm riêng. Số lượng kết nối là một trong những yếu tố xếp hạng mà nền tảng này sử dụng. Vì vậy, khi làm SEO cho LinkedIn, bạn cần quan tâm đến việc mở rộng mạng lưới kết nối của mình.

Kết quả tìm kiếm nâng cao trên LinkedIn có khả năng giúp bạn mở rộng mạng lưới kết nối (bao gồm các nhóm, kết nối cấp 1, 2, 3) – như Rick Stomphorst nói. Đó là lý do tại sao bạn nên kết nối với càng nhiều người càng tốt.

Tuy nhiên, bạn không nên kết nối một cách vô tội vạ với bất kỳ ai. Có nhiều kết nối không đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều giá trị. Nhưng kết nối không đúng sẽ không mang lại lợi ích cho bạn.

Nếu bạn nhận được lời mời kết nối từ ai đó, hãy ít nhất kiểm tra hồ sơ và kinh nghiệm của họ. Bạn nên xem liệu lĩnh vực của họ và những gì họ có thể cung cấp có liên quan đến bạn hay không.

4.7 Đặt tên cụ thể cho từng ảnh

Google tìm kiếm hình ảnh cũng tương tự như tìm kiếm nội dung. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt tên hợp lý cho các hình ảnh mà bạn tải lên LinkedIn để tăng khả năng hiển thị.

Thay vì đặt tên ảnh cá nhân của bạn là “John Smith”, hãy đặt tên nó với mô tả công việc của bạn.

Ví dụ: Thay vì “John Smith”, hãy đặt tên là “Chuyên gia tiếp thị nội dung đoạt giải thưởng”. Mặc dù người xem hồ sơ của bạn sẽ không thấy tiêu đề, nhưng nó sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm, giúp bạn thu hút nhiều hơn.

Nếu bạn muốn hồ sơ của mình thu hút, hãy tạo một hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp và xem xét tạo một hình ảnh tiêu đề hấp dẫn.

4.8 Sử dụng Thẻ Hashtag để tối ưu SEO LinkedIn

Người dùng có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng Hashtag (#) trên LinkedIn để tìm kiếm nội dung và chủ đề mà họ quan tâm. Điều này là một công cụ tuyệt vời cho các nhà tiếp thị. Bạn có thể sử dụng Hashtag để đưa bài đăng của bạn tới những người đang theo dõi từ/cụm từ bắt đầu bằng # đó.

LinkedIn sẽ đề xuất cho bạn các Thẻ Hashtag khi bạn đăng nội dung. Bạn có thể sử dụng các đề xuất này hoặc tạo Thẻ Hashtag riêng của bạn.

4.9 Tải lên Video

Bạn có thể tải Video trực tiếp lên LinkedIn để nó tự động phát cho người dùng. Điều này sẽ loại bỏ sự cần thiết của việc nhấp vào một trang Web khác, giúp tăng lượt xem và tương tác cho bạn.

Thuật toán của LinkedIn ưu tiên các nội dung có mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận cao. Video đã được chứng minh là một trong những loại nội dung hấp dẫn và nhận được nhiều tương tác nhất.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, các nội dung cần mang lại giá trị và đưa ra lời khuyên hữu ích. Video cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết từ chuyên gia, tăng cường nhận thức về chủ đề liên quan đến ngành hoặc thị trường của bạn.

4.10 Tạo Công cụ đánh giá & Bình luận

Việc tạo công cụ đánh giá và bình luận trên LinkedIn là một cách tuyệt vời để tăng sự tương tác và tăng cường uy tín cho hồ sơ của bạn. Công cụ này cho phép người khác đánh giá và viết bình luận về kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

Điều này không chỉ cung cấp thêm thông tin và chứng minh về khả năng làm việc của bạn, mà còn thể hiện rằng bạn được đánh giá cao và có sự tương tác tích cực từ cộng đồng LinkedIn. Điều này có thể góp phần đáng kể vào việc nâng cao SEO LinkedIn của bạn và thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng và đối tác tiềm năng.

5. Tổng kết

LinkedIn là một trong những nền tảng tốt nhất để doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng trực tuyến và mở rộng mạng lưới kết nối một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, học cách seo LinkedIn cho hồ sơ cá nhân của bạn sẽ giúp tăng khả năng được nhận diện và chú ý từ người khác. Hãy theo dõi thêm các bài viết hữu ích khác của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá