icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu cách huỷ mua hàng trên Amazon nhanh chóng

Amazon là một trong những trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta có thể gặp phải tình huống cần huỷ mua hàng trên Amazon. Điều này có thể là do sản phẩm không đáp ứng mong đợi hoặc thay đổi ý định mua hàng. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ khám phá cách huỷ mua hàng trên Amazon một cách đúng đắn và dễ dàng.

1. Cách huỷ mua hàng trên Amazon đới với khách hàng

Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá cách huỷ mua hàng trên Amazon một cách chi tiết. Bên cạnh đó, phần này cũng sẽ cung cấp hướng dẫn rõ ràng về việc liên hệ với bên thứ ba để đổi hoặc trả hàng. Hãy cùng tìm hiểu!

1.1. Cách huỷ đơn hàng Amazon

Trước tiên, truy cập vào trang chủ Amazon.com. Ngay sau khi bạn đã chọn mua và hoàn tất quá trình thanh toán trên Amazon, bạn có thể huỷ đơn hàng ngay lập tức, miễn là đơn hàng chưa được gửi cho đơn vị vận chuyển.

Để kiểm tra tình trạng đơn hàng của bạn, hãy vào mục “Your Orders” trong “Your Account”. Trang web sẽ hiển thị thông tin về đơn hàng và tình trạng của khách hàng. Để huỷ bất kỳ sản phẩm nào trong đơn hàng hoặc huỷ toàn bộ đơn hàng, làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào “Your Orders”.
  • Bước 2: Chọn loại đơn hàng tương ứng:
  • Đối với đơn hàng AmazonFresh (sản phẩm thực phẩm tươi sống): Nhấp vào “View or Edit Order” (xem hoặc chỉnh sửa đơn hàng) và xóa từng sản phẩm một.
  • Đối với đơn hàng Digital (sản phẩm điện tử): Tích vào ô vuông bên cạnh tên sản phẩm để xóa khỏi đơn hàng. Nếu muốn huỷ toàn bộ đơn hàng, chọn “All items”.
  • Bước 3: Nhấp vào “Cancel checked items” sau khi hoàn thành.

Sau khi gửi yêu cầu huỷ đơn hàng, Amazon sẽ gửi cho bạn một email xác nhận đến địa chỉ email bạn đã đăng ký tài khoản. Bạn cũng có thể kiểm tra lại trang “Your Orders” để xem đơn hàng đã được huỷ hay chưa. Nếu đơn hàng xuất hiện trong phần “Cancelled Orders”, nghĩa là đơn hàng đã được huỷ thành công.

Nếu đơn hàng của bạn đã được vận chuyển từ Amazon và không thể huỷ, bạn vẫn có thể từ chối gói hàng khi nhận hoặc trả lại hàng bằng cách sử dụng “Online Returns Center”.

Cách huỷ mua hàng trên Amazon đới với khách hàng quy trình hủy

1.2. Cách liên hệ với người bán bên thứ ba

Để liên hệ với người bán bên thứ ba trên Amazon, bạn có hai cách sau đây:

  • Bước 1: Chọn sản phẩm trên trang chủ Amazon và chọn tên người bán bên thứ ba, sau đó nhấp vào “Ask a question”.
  • Bước 2: Vào mục “Your Orders” -> “Get help with order” -> “Other issue”.

Cả hai cách trên đều dẫn đến kết quả “Contact Seller” (liên hệ với người bán). Sau đó, viết yêu cầu của bạn vào ô bên dưới và nhấn nút “Send”, sau đó đợi phản hồi.

1.3. Cách đổi hàng và trả hàng tại Amazon

Nếu bạn nhận được đơn hàng lỗi hoặc bị hỏng từ Amazon, bạn có thể đổi hoặc trả hàng nếu gói hàng vẫn chưa mở hoặc đã mở nhưng vẫn giữ nguyên tem trong vòng 30 ngày (kể từ ngày nhận hàng). Amazon sẽ gửi lại sản phẩm khác hoặc hoàn tiền cho bạn.

Để thực hiện việc đổi hoặc trả hàng tại Amazon, hãy nhấp vào “Return items” trong “Online Returns Center” và làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào mục “Orders”.
  • Bước 2: Chọn “Choose items to return” (chọn sản phẩm bạn muốn đổi hoặc trả).
  • Bước 3: Nhấp vào “Continue”.
  • Bước 4: Chọn lý do đổi hoặc trả hàng trong danh sách có sẵn hoặc ghi lý do của bạn vào ô trống, sau đó nhấp vào “Continue”.
  • Bước 5: Chọn giải pháp: Hoàn trả tiền hoặc đổi sang sản phẩm khác:
  •  Nếu bạn muốn hoàn trả tiền: Amazon sẽ xử lý và hoàn trả số tiền đã mua trong vòng 3-5 ngày.
  •  Nếu bạn muốn đổi sang sản phẩm khác: Nếu sản phẩm mới có giá thấp hơn, Amazon sẽ hoàn lại khoản tiền chênh lệch. Lưu ý rằng Amazon chỉ cho phép đổi trả cùng sản phẩm nhưng khác về màu sắc hoặc kích thước.
  • Bước 6: Nhấp vào “Continue”.
  • Bước 7: Cuối cùng, chọn “Submit” để hoàn tất.

Sau khi hoàn tất, Amazon sẽ tiếp nhận yêu cầu và xử lý. Thời gian xử lý yêu cầu đổi hoặc trả hàng dự kiến là 2-3 tuần. Bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình bằng cách truy cập vào “Orders” -> “Return/Refund Status”.

Cách huỷ mua hàng trên Amazon đới với khách hàng cách đổi trả hàng

2. Cách huỷ mua hàng trên Amazon với người bán

Sau khi đăng tải sản phẩm lên Amazon, người bán phải tuân thủ các điều khoản và chính sách được nêu tại mục “Thông tin đăng tải sản phẩm” từ thời điểm đăng tải sản phẩm.

Amazon yêu cầu người bán tuân thủ và thực hiện các điều kiện và chính sách liên quan đến việc huỷ, trả hàng và hoàn tiền. Hãy tham khảo thông tin chi tiết dưới đây!

2.1. Chính sách huỷ đơn, đổi hàng và hoàn tiền tối thiểu

Trước khi bắt đầu quy trình huỷ mua hàng trên Amazon, điều quan trọng là bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách hoàn trả của họ. Mỗi sản phẩm trên Amazon có thể có chính sách hoàn trả riêng, vì vậy đọc kỹ trước khi mua hàng là điều cần thiết. Thông tin về chính sách hoàn trả của sản phẩm có thể được tìm thấy trên trang chi tiết sản phẩm hoặc trong phần Trung Tâm Trợ Giúp của Amazon.

Dưới đây là những thông tin về chính sách huỷ, đổi trả hàng và hoàn tiền tối thiểu mà bạn cần lưu ý:

  • Đối với đăng ký có thời hạn từ 2 tháng đến 5 tháng: Khách hàng được phép huỷ đơn hàng Amazon và sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền trong vòng 7 ngày kể từ ngày thanh toán ban đầu và từ ngày gia hạn.
  • Đối với đăng ký có thời hạn từ 6 tháng trở lên: Khách hàng có thể huỷ đơn hàng và được hoàn lại toàn bộ số tiền trong các trường hợp sau:
  • Trong vòng 7 ngày kể từ ngày thanh toán ban đầu.
  • Trong vòng 30 ngày kể từ ngày thanh toán khi gia hạn.
  • Đối với toàn bộ thời gian đăng ký: Khách hàng có thể huỷ đơn hàng trên Amazon và được hoàn lại toàn bộ số tiền bất kể thời điểm nào. Tuy nhiên, sản phẩm không được lỗi hoặc có sự khác biệt đáng kể so với những mặt hàng được hiển thị trong thông tin đăng tải sản phẩm.
  • Đối với toàn bộ thời gian đăng ký: Khách hàng có thể huỷ mua hàng trên Amazon và được hoàn lại toàn bộ số tiền bất kể lúc nào nếu có sự thay đổi quan trọng trong sản phẩm đã mua, tính khả dụng trong sản phẩm hoặc bất kỳ điều khoản, điều kiện sử dụng và dịch vụ nào liên quan đến sản phẩm.

Lưu ý: Hiện tại, Amazon không hỗ trợ hoàn tiền theo tỷ giá.

Cách huỷ mua hàng trên Amazon với người bán chính sách

2.2. Quy trình huỷ

Nếu khách hàng muốn huỷ đơn hàng trên Amazon, họ phải sử dụng cách huỷ đơn hàng đã đặt trên Amazon mà nhà bán cung cấp, bao gồm việc chuyển hướng khách hàng đến người quản lý đăng ký trên trang web Amazon. Người bán phải cung cấp thông tin rõ ràng về yêu cầu này cho khách hàng và định rõ rằng khách hàng sẽ được chuyển hướng đến người quản lý đăng ký của Amazon. 

Trong quá trình này, người bán không được tương tác trực tiếp với khách hàng để thực hiện cách hủy đơn hàng trên Amazon, xử lý đơn hàng bị huỷ hoặc hoàn tiền hay trả lại sản phẩm, trừ trường hợp cần thiết để chuyển hướng khách hàng từ trang web hoặc ứng dụng đến người quản lý đăng ký trên sàn thương mại điện tử Amazon.

2.3. Quy trình hoàn tiền

Nếu khách hàng liên hệ với Amazon về sản phẩm từ người bán, Amazon có thể thực hiện quy trình hoàn tiền dưới dạng dịch vụ cho người bán dựa trên hoạt động kinh doanh thông thường của Amazon.

Đối với mỗi khoản hoàn tiền mà Amazon phát hành, người bán cung cấp cho Amazon một số tiền tín dụng tương đương với doanh thu bán hàng của người bán đối với các giao dịch đang diễn ra.

Nếu khách hàng liên hệ với người bán để yêu cầu hoàn tiền hoặc điều chỉnh khác, người bán sẽ giới thiệu khách hàng đó đến Amazon. Bạn sẽ ủy quyền cho Amazon để xác định và tính toán số tiền hoàn trả và điều chỉnh (bao gồm cả thuế hoặc các khoản phí khác) hoặc các khoản thanh toán khác cho khách hàng đó.

Toàn bộ khoản thanh toán liên quan đến giao dịch của người bán sẽ được chuyển tiếp qua Amazon hoặc các đại lý được chỉ định và sẽ cung cấp thanh toán hoàn lại cho khách hàng hiện tại (sử dụng cùng phương thức thanh toán ban đầu được sử dụng để mua sản phẩm của người bán).

Amazon cũng có thể khấu trừ toàn bộ số tiền hoàn lại từ doanh thu bán hàng trước khi chuyển giao cho người bán hoặc yêu cầu người bán bồi thường toàn bộ số tiền hoàn lại.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về quy trình huỷ mua hàng trên Amazon. Bằng cách nắm vững các bước Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hướng dẫn trên, bạn có thể dễ dàng thực hiện cách huỷ mua hàng trên Amazon và đảm bảo quyền lợi của mình như một người tiêu dùng thông minh. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ thiết kế hỗ trợ cho việc phát triển kênh truyền thông của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Thiết kế website

???? Thiết kế logo

???? Thiết kế banner

???? Thiết kế profile

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá