icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tổng hợp cách hủy đơn hàng định kỳ trên Amazon – Limoseo

Làm thế nào để huỷ đơn hàng định kỳ trên Amazon? Mặc dù Amazon là một trong những hệ thống bán lẻ trực tuyến hàng đầu toàn cầu, tuy nhiên, việc huỷ hoặc đổi trả đơn hàng Mỹ trên nền tảng thương mại điện tử này vẫn gặp nhiều khó khăn đối với nhiều khách hàng. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách hủy đơn hàng định kỳ trên Amazon, thì không thể bỏ qua hướng dẫn chi tiết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo dưới đây.

1. Đối với khách hàng

Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cho khách hàng về cách huỷ đơn hàng trên Amazon. Ngoài ra, phần này cũng sẽ hướng dẫn chi tiết cách liên hệ với bên thứ ba để đổi hoặc trả hàng. Hãy cùng theo dõi nhé!

1.1 Cách hủy đơn hàng định kỳ trên Amazon

Trước tiên, quý khách cần truy cập vào trang chủ Amazon.com. Quý khách có thể huỷ đơn hàng ngay sau khi đã chọn mua và hoàn tất quá trình thanh toán tại Amazon. Tuy nhiên, điều kiện là đơn hàng của quý khách chưa được xử lý cho đơn vị vận chuyển.

Để kiểm tra trạng thái vận chuyển của đơn hàng, quý khách có thể truy cập vào phần “Your Orders” trong tài khoản của mình. Lúc này, trên trang web sẽ hiển thị đơn hàng và tình trạng đơn của quý khách. Để có thể huỷ bất kỳ sản phẩm nào trong đơn hay cả đơn hàng, quý khách sẽ làm như sau:

  • Truy cập vào “Your Orders”.
  • Chọn một trong hai loại đơn hàng sau:
    • AmazonFresh: Dành cho các sản phẩm thực phẩm tươi sống.
    • Digital: Dành cho các sản phẩm điện tử và công nghệ.
  • Tiếp theo, chọn “Cancel Items”.
    • Đối với đơn hàng thuộc mục AmazonFresh: Quý khách cần nhấn vào “View or Edit Order” (nghĩa là xem hoặc chỉnh sửa đơn hàng) và xóa từng sản phẩm. Sau khi đã xóa xong, sản phẩm đó sẽ bị xóa khỏi đơn hàng của quý khách.
    • Đối với đơn hàng thuộc mục Digital: Quý khách cần đánh dấu vào những ô nhỏ bên cạnh tên sản phẩm để xóa khỏi đơn hàng của mình. Nếu quý khách muốn huỷ toàn bộ đơn hàng, chỉ cần chọn “All items”.
  • Cuối cùng, quý khách chọn “Cancel checked items” sau khi đã hoàn thành.
Cách hủy đơn hàng định kỳ trên Amazon

1.2 Phương pháp liên hệ với người bán bên thứ ba trên Amazon

Dưới đây là hai phương thức để kết nối với người bán thứ ba trên Amazon:

  • Chọn sản phẩm trên trang chủ của Amazon, sau đó chọn tên người bán bên thứ ba và nhấp vào “Ask a question”.
  • Truy cập vào phần “Your Orders” -> “Get help with order” -> “Other issue”.

Cả hai phương pháp trên đều hiển thị kết quả “Contact Seller” (liên hệ với người bán). Tiếp theo, bạn cần viết yêu cầu vào ô bên dưới và nhấn nút “Send” và đợi phản hồi trả lại.

1.3 Phương pháp đổi hoặc trả hàng trên Amazon

Khi bạn nhận được một đơn hàng bị lỗi hoặc hỏng từ Amazon, bạn có thể hoàn toàn yêu cầu đổi hoặc trả hàng miễn là gói hàng chưa được mở, hoặc đã mở nhưng vẫn giữ nguyên tem trong vòng 30 ngày (kể từ ngày nhận hàng). Amazon sẽ cung cấp sản phẩm khác hoặc hoàn trả tiền cho bạn.

Để đổi hoặc trả hàng trên Amazon, bạn có thể nhấp vào “Return items” trong “Online Returns Center” và làm theo các bước sau:

  • Truy cập vào phần “Orders”.
  • Chọn “Choose items to return” (chọn sản phẩm bạn muốn đổi hoặc trả).
  • Nhấn “Continue”.
  • Chọn “Why are you returning this?” (lý do muốn đổi hoặc trả hàng). Bạn có thể chọn trong danh sách các lý do có sẵn mà Amazon đưa ra hoặc ghi trực tiếp vào ô trống, sau đó nhấn “Continue”.
  • Chọn giải pháp: bạn có thể hoàn tiền hoặc đổi sang sản phẩm khác:
    • Nếu quý khách muốn được hoàn tiền: Sau khi Amazon xác nhận và xử lý yêu cầu đổi hoặc trả hàng của quý khách, trong vòng 3 đến 5 ngày, số tiền hoàn lại cho món hàng đó sẽ được chuyển đến quý khách.
    • Nếu bạn muốn đổi sang sản phẩm khác: Nếu sản phẩm bạn muốn đổi có giá thấp hơn, Amazon sẽ hoàn lại khoản tiền chênh lệch. Lưu ý rằng Amazon chỉ cung cấp dịch vụ đổi hoặc trả hàng cùng sản phẩm nhưng khác về màu sắc hoặc kích thước.
  • Nhấn “Continue”.
  • Cuối cùng, bạn chọn “Submit”.

Khi quá trình hoàn tất, Amazon sẽ tiếp nhận yêu cầu và thực hiện xử lý. Quá trình này sẽ diễn ra trong vòng 2-3 tuần. Để xem tình trạng đơn hàng của bạn, bạn có thể truy cập vào “Orders” -> “Return/Refund Status”.

Phương pháp đổi hoặc trả hàng trên Amazon

2. Đối với người bán

Sau khi đăng tải sản phẩm lên sàn thương mại, người bán phải tuân thủ các điều khoản và chính sách được quy định tại mục “Thông tin đăng tải sản phẩm” của Amazon. Điều này áp dụng từ khi sản phẩm được đăng lên.

Amazon đề nghị người bán tuân thủ và thực hiện đầy đủ các điều kiện và chính sách liên quan đến việc hủy, trả hàng và hoàn tiền. Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo những thông tin dưới đây:

2.1 Chính sách hủy đơn, đổi trả hàng và hoàn tiền tối thiểu

Dưới đây là những thông tin về chính sách hủy đơn, đổi trả hàng và hoàn tiền tối thiểu mà bạn cần lưu ý:

  • Đối với đăng ký có thời hạn từ 2 tháng đến 5 tháng: Cho phép khách hàng huỷ đơn hàng Amazon và sẽ được hoàn toàn bộ số tiền trong vòng 7 ngày kể từ ngày thanh toán (bao gồm cả thanh toán ban đầu và gia hạn).
  • Đối với đăng ký không giới hạn thời gian, khách hàng có thể huỷ đơn hàng trên Amazon bất cứ lúc nào và sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền đã thanh toán cho sản phẩm.
  • Với thời gian đăng ký toàn bộ, khách hàng được phép hủy đơn hàng trên Amazon và nhận lại hoàn toàn số tiền đã thanh toán vào bất kỳ thời điểm nào nếu có bất kỳ thay đổi đáng kể nào liên quan đến sản phẩm đã mua, tính khả dụng của sản phẩm hoặc các điều khoản, điều kiện sử dụng và dịch vụ liên quan đến sản phẩm.

Lưu ý: Hiện tại, Amazon không hỗ trợ khách hàng cung cấp hoàn tiền theo tỷ giá.

Chính sách hủy đơn, đổi trả hàng và hoàn tiền tối thiểu

2.2 Quá trình cách hủy đơn hàng định kỳ trên amazon

Nếu khách hàng muốn huỷ đơn hàng Amazon, cần thực hiện quá trình huỷ do Amazon cung cấp. Người bán cần cung cấp thông tin rõ ràng về yêu cầu này cho khách hàng và chuyển hướng khách hàng đến người quản lý đăng ký của Amazon.

Trong trường hợp này, người bán không được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để hủy giao dịch hoặc xử lý đơn hàng bị huỷ bỏ, hoàn tiền hoặc đổi trả sản phẩm. Trừ khi cần thiết để chuyển hướng khách hàng từ trang web hoặc ứng dụng đến người quản lý đăng ký của sàn thương mại điện tử Amazon.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ các bước cách hủy đơn hàng định kỳ trên amazon cụ thể và chi tiết. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon hoặc cách thức huỷ đặt hàng, hãy liên hệ ngay với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để được giải đáp và hỗ trợ kịp thời.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá