icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách gửi email marketing hiệu quả – Limoseo

Bạn đã bao giờ gửi email marketing cho khách hàng nhưng chưa từng nhận được phản hồi? Khách hàng thậm chí còn không mở email hoặc chỉ mở để xóa nó? Có thể bạn chưa nhận ra hoặc không hiểu vì sao chiến dịch của bạn không được thành công. Dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ đưa ra các cách gửi email marketing hiệu quả chuyên nghiệp, giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cải thiện hiệu quả chiến dịch của mình.

cách gửi email marketing hiệu quả

1. Xây dựng danh sách đăng ký

Trước khi triển khai Email Marketing, bạn cần tạo danh sách người đăng ký. Ngay cả khi bạn đã có một danh sách dài chứa địa chỉ email của khách hàng tiềm năng, bạn cũng không nên ngừng thu thập thêm. Mỗi email được gửi sẽ tăng cơ hội có thêm một khách hàng hoặc đơn hàng có giá trị (theo getresponse.com).

Quan trọng nhất là bạn có thể dễ dàng xây dựng danh sách email bằng cách yêu cầu người dùng đăng ký nhận bản tin trên trang web hoặc blog của công ty.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể xây dựng danh sách của mình thông qua các phương pháp Marketing truyền thống. Nếu bạn có một gian hàng trưng bày tại các sự kiện hoặc hội nghị, hãy tận dụng cơ hội để người khác đăng ký nhận bản tin của bạn. Hơn nữa, ngay cả khi bạn không thể bán trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tại hội nghị, việc có người đăng ký danh sách email của bạn cũng mở ra cơ hội kinh doanh tiềm năng mới.

2. Khích lệ người nhận tương tác

Khác với việc gửi thư trực tiếp, Email Marketing mang đến cơ hội kinh doanh với những người thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, nếu chỉ cung cấp thông tin đơn thuần, bạn sẽ lãng phí và tốn thời gian. Hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào ba yếu tố sau đây:

  • Tạo tiêu đề email gây ấn tượng và không thể bỏ qua

Với hàng chục email “xếp hàng” trong hộp thư đến của khách hàng, bạn chỉ có chưa đầy 5 giây để thuyết phục họ mở email, và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào tiêu đề email của bạn. Hãy viết một tiêu đề nổi bật hơn so với các email khác. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là sử dụng các giải pháp tự động hóa cá nhân hóa email.

  • Truyền tải thông điệp hấp dẫn

Không phải ai mở email của bạn cũng có ý định xóa nhanh chóng. Hầu hết mọi người thường quét qua nội dung email trước khi quyết định xem nó có giá trị hay không. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn truyền tải một thông điệp ý nghĩa từ một người thực sự quan tâm đến họ, không chỉ là quảng cáo.

  • Xây dựng nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu

Mỗi độc giả có nhu cầu và sở thích riêng, do đó, nội dung email cũng cần phù hợp với họ. Bạn cần phân loại danh sách email theo tiêu chí như độ tuổi, sở thích, và viết nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Ví dụ, nếu đối tượng mục tiêu của bạn là phụ nữ trong độ tuổi từ 25-35, quan tâm đến công việc gia đình, giáo dục và trẻ nhỏ, hãy sử dụng phong cách văn phòng gần gũi, nhẹ nhàng và quan tâm.

Mục tiêu của nội dung này là khích lệ người nhận tương tác. Tương tác có thể là họ nhấp vào liên kết được đính kèm trong email hoặc phản hồi trực tiếp. Hãy khuyến khích người nhận thật sự trả lời email của bạn, vì đó là một cách chắc chắn để thể hiện thông điệp và giá trị mà bạn mang lại.

Khích lệ người nhận tương tác

3. Tính cá nhân hóa nội dung – cách gửi email marketing hiệu quả

Nếu có thể, hãy thêm một yếu tố cá nhân vào email của bạn để tăng tính tương tác với khách hàng.

Bạn cũng có thể cá nhân hóa thương hiệu bằng cách sử dụng email cá nhân để gửi. Điều này sẽ giảm khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi: tỷ lệ mở email tăng 26%, CTR tăng 14%.

Ví dụ, email của công ty Treehouse được gửi từ ông Ryan – Co-Founder Treehouse, và liên hệ bằng email cá nhân của ông. Tiêu đề email sáng tạo, gây tò mò cho người nhận. Nội dung email sử dụng văn phong gần gũi và mang tính cá nhân hóa. Nếu khách hàng phản hồi, họ sẽ nhận được tin nhắn trả lời từ chính Ryan.

Tính cá nhân hóa nội dung - cách gửi email marketing hiệu quả

4. Tránh email của bạn bị đưa vào thư mục thư rác – hướng dẫn gửi email marketing

  • Bạn nên đảm bảo rằng người nhận đã chọn theo dõi email của bạn và không đưa nó vào thư mục rác.
  • Tránh việc sử dụng tất cả các chữ hoa, quá nhiều dấu chấm than và cụm từ cường điệu trong nội dung email, vì điều này có thể khiến email bị đưa vào thư mục rác.
  • Nội dung email nên có định dạng HTML tốt để tránh bị bộ lọc thư rác đánh dấu. Mỗi bộ lọc hoạt động khác nhau, do đó, một email có thể đi qua thành công trong bộ lọc này nhưng lại bị đánh dấu spam bởi một bộ lọc khác.
Tránh email của bạn bị đưa vào thư mục thư rác - hướng dẫn gửi email marketing

5. Thiết kế email hấp dẫn và rõ ràng – cách gửi email marketing hiệu quả

  • Đảm bảo email của bạn có thiết kế hấp dẫn và rõ ràng để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  • Sử dụng các đoạn văn ngắn và làm nổi bật các từ khóa và cụm từ quan trọng. Sử dụng bullet point để giúp đọc qua nội dung dễ dàng và nắm bắt các điểm quan trọng.
  • Không sử dụng quá nhiều hình ảnh, chỉ nên sử dụng chúng để minh họa thông điệp của bạn thay vì thay thế một phần nội dung. Khi sử dụng hình ảnh, hãy chắc chắn rằng chúng là định dạng thích hợp và không bị chặn bởi bộ lọc thư rác.

Giống như bất kỳ chiến dịch Marketing nào khác, Email Marketing cũng đòi hỏi quá trình vàng của lập kế hoạch và phân tích dữ liệu chính xác để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch. Tuy nhiên, lý thuyết chỉ là một phần, để hiểu rõ hơn về hiệu quả của Email Marketing và , bạn cần bắt tay vào học cách gửi email marketing hiệu quảCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hướng dẫn ở trên và thực hành ngay từ bây giờ! 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá