icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách bán hàng trên Marketplace hiệu quả – Limoseo

Marketplace là một chức năng mới của Facebook, cho phép người dùng mua bán hàng hóa trực tuyến trong phạm vi địa lý gần. Tuy nhiên, để bán hàng trên Marketplace hiệu quả, bạn cần nắm được những cách bán hàng trên Marketplace hiệu quả sau đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Marketplace

1. Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp và chân thực

Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trong cách bán hàng trên Marketplace hiệu quả. Bạn nên chụp ảnh sản phẩm thật của mình, không sử dụng ảnh từ các nguồn khác. Bạn cũng không cần phải có thiết bị chuyên dụng hay hiệu ứng phức tạp, chỉ cần sử dụng camera điện thoại và ánh sáng tự nhiên. Một số mẹo chụp ảnh sản phẩm bạn có thể áp dụng là:

  • Đặt sản phẩm trên bề mặt có tổ chức và bằng phẳng. Có thể đựng các phụ kiện khác bán kèm theo sản phẩm.
  • Khung nên tối thiểu. Nếu nền của sản phẩm là tường hoặc mặt đường, hãy cẩn thận để không có quá nhiều đồ vật gây mất tập trung ở nền.
  • Bảo dưỡng sản phẩm trước khi mang đi chụp (kể cả khi bạn bán sản phẩm đã qua sử dụng, bạn nên cẩn thận để sản phẩm không bị dính bụi, bẩn, nước,…).
  • Làm sạch cuộn camera của bạn trước khi chụp ảnh để đảm bảo chất lượng hình ảnh chính xác nhất có thể
  • Chụp ít nhất 1 ảnh sản phẩm đầy đủ và ít nhất 1 ảnh cận cảnh chất liệu, thông số, chi tiết sản phẩm.
  • Chụp ít nhất 3 ảnh (nhiều hơn nếu có thể) từ các góc độ khác nhau (Facebook Marketplace cho phép người bán đăng tối đa 10 mô tả sản phẩm trong mỗi bài đăng bán hàng).
  • Nếu sản phẩm có nhiều màu khác nhau vui lòng cung cấp đủ hình các màu khác nhau 
Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp và chân thực

2. Cách tạo trang Facebook cá nhân uy tín và chuyên nghiệp

Một trong những lý do khách hàng thích mua hàng trên Marketplace là do họ có thể biết được người bán là ai, do bài đăng bán sản phẩm sẽ liên kết với tài khoản Facebook cá nhân người bán. Do đó, bạn nên làm trang Facebook cá nhân của mình trông đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Bạn có thể làm như sau:

  • Đặt ảnh đại diện là ảnh thật của bạn, không nên dùng ảnh hoa, ảnh động vật, ảnh logo hay ảnh không liên quan
  • Công khai một số thông tin cá nhân nói lên độ uy tín của bạn, như trường học, công việc, quê quán, sở thích,…
  • Chia sẻ những bài đăng nội dung tích cực trên tường cá nhân, như những câu chuyện vui, những bức ảnh đẹp, những lời khuyên hữu ích,…
  • Lọc lại trang cá nhân của mình, xóa bỏ những thông tin không phù hợp, những hình ảnh không mong muốn, những bình luận tiêu cực,…
Cách tạo trang Facebook cá nhân uy tín và chuyên nghiệp

3. Cách đặt tiêu đề và mô tả sản phẩm chứa từ khóa

Tiêu đề và mô tả sản phẩm là hai yếu tố trong cách bán hàng trên Marketplace hiệu quả và giúp khách hàng tìm kiếm và hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Bạn nên đặt tiêu đề và mô tả sản phẩm chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm, để tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Marketplace. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Nghiên cứu từ khóa: Bạn có thể dùng các công cụ như Google Keyword Planner, Ubersuggest hay Keyword Tool để tìm ra những từ khóa phổ biến và cạnh tranh liên quan đến sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể dạo qua các bài đăng bán hàng của người khác để tham khảo những từ khóa họ sử dụng.
  • Đặt tiêu đề: Bạn nên đặt tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng và chứa từ khóa chính của sản phẩm. Bạn không nên dùng các từ lóng, viết tắt hay các ký tự đặc biệt. Bạn cũng không nên dùng các từ quá rườm rà hay quảng cáo, như “giá rẻ”, “chất lượng cao”, “khuyến mãi”,… Ví dụ: Nếu bạn bán một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra cũ, bạn có thể đặt tiêu đề là “Điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra cũ 99%”.
  • Viết mô tả: Bạn nên viết mô tả ngắn gọn, xúc tích và chứa các từ khóa phụ của sản phẩm. Bạn nên cung cấp những thông tin chi tiết cần thiết về sản phẩm, như thông số kỹ thuật, tính năng, xuất xứ, tình trạng,… Bạn cũng nên nêu rõ các điều kiện giao dịch, như hình thức thanh toán, phương thức vận chuyển, chính sách bảo hành,… 
Cách đặt tiêu đề và mô tả sản phẩm chứa từ khóa

4. Mẹo đăng bài bán hàng trên Marketplace dễ chốt nhiều đơn

Có rất nhiều người bán hàng thành công trên thị trường nhưng không bao giờ nhận được đơn hàng hoặc nhận được rất ít đơn hàng. Hãy xem xét các mẹo sau để tránh tình trạng này: 

4.1. Chọn đúng danh mục sản phẩm

Không thể bày bán đồ nội thất trong mục về đồ bếp, càng không thể bày đồ quần áo trong khu đồ ăn,…

4.2. Công khai mức giá

Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay có rất nhiều kênh thương mại điện tử để khách hàng lựa chọn. Như vậy, giá cả của mặt hàng càng được công khai (giá niêm yết, giá khuyến mại, giá chi tiết từng loại/từng size…) thì khách hàng càng tin tưởng. Vì vậy, bạn không nên giấu giá và dùng chiêu “inbox để biết thêm giá”, nó chỉ khiến khách hàng thêm phản cảm, rất dễ mất cơ hội chốt đơn hàng.

4.3. Có hình thức vận chuyển rõ ràng

Nếu có hình thức vận chuyển rõ ràng, cũng như thời gian giao hàng ước tính cụ thể, khách hàng sẽ yên tâm và đánh giá cao trang Facebook của bạn. 

4.4. Tiêu đề và bài viết không chứa từ ngữ vi phạm quy định của Facebook

Facebook có nhiều quy định từ ngữ để đảm bảo văn hóa giao tiếp trên không gian mạng. Với các bài đăng trên Marketplace, bạn cần hết sức chú ý đến từ ngữ sử dụng để tránh bị Facebook xóa. 

4.5. Tránh tình trạng spam

Đăng bài spam xảy ra khi bạn sử dụng một tài khoản và đăng lên nhiều nhóm. Số nhóm Facebook được đề xuất là < 50 nhóm và khoảng cách tối thiểu khi đăng bài là 30 giây/bài. Hơn nữa, bình luận spam cũng sẽ ảnh hưởng đến tài khoản của bạn. Thực hiện lặp đi lặp lại các hành động tương tự trong cùng một khoảng thời gian ngắn sẽ tự động spam và khóa tài khoản của bạn.

4.6. Chạy quảng cáo Facebook

Để tiếp cận nhiều người mua tiềm năng hơn cho các mặt hàng được xuất bản trên Marketplace, bạn có thể quảng cáo danh sách của mình. Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ được chuyển đổi thành quảng cáo trên Facebook để nhiều người có thể nhìn thấy quảng cáo hơn, nhờ đó bạn có thể bán hàng nhanh hơn.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng cách bán hàng trên Marketplace hiệu quả chia sẻ bài viết này từ Sapo, bạn sẽ biết được cách người bán có thể đăng tin rao vặt hiệu quả và tăng tỷ lệ hoàn thành đơn hàng của shop. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá