icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Top các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam hot nhất

Các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay không còn xa lạ với nhiều người khi cung cấp cho mọi người những kênh mua bán vô cùng hữu ích. Để hiểu thêm về phòng giao dịch thương mại điện tử, hãy cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Top các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam hot nhất

1. Sàn thương mại điện tử là gì? 

Tại khoản 2 Điều 2 Thông tư 46/2010/TT-BCT, khái niệm phòng thương mại điện tử được định nghĩa như sau: “Phòng giao dịch là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức cá nhân khác hơn chủ sở hữu hoặc nhà điều hành của trang web có thể bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ trên đó. Có thể hiểu là trên cùng một trang web, người dùng có thể giao dịch, mua bán trực tuyến, thực hiện các giao dịch trên internet, đấu giá và chào hàng, hợp tác thiết kế và nhiều chức năng khác.

Không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, không gian thương mại điện tử còn là nơi giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến với đông đảo người dùng. Nó cũng là nơi công bố các thông tin mật hữu ích và thực hiện các giao dịch trên Internet. 

Sàn thương mại điện tử là gì

2. Ưu điểm của các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam là gì? 

Sự phát triển của công nghệ, việc áp dụng hình thức kinh doanh trực tuyến vào cuộc sống giúp cho các giao dịch mua bán trở nên thuận tiện hơn rất nhiều:

2.1 Đối với người tiêu dùng

Từ khi sàn thương mại điện tử xuất hiện, người tiêu dùng có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi vì thời gian sử dụng trên sàn thương mại điện tử là không bao giờ giới hạn, bạn có thể mua hàng 24/7/365 và dù ở vùng miền nào cũng có thể mua được hàng hóa tại các tỉnh thành phố khác Hà Nội.

Hơn nữa, các sản phẩm/mặt hàng trên các sàn thương mại điện tử hiện nay rất đa dạng, mang đến vô vàn sự lựa chọn cho người tiêu dùng và có thể tìm kiếm bất kỳ sản phẩm nào. Thay vì phải đến trực tiếp từng cửa hàng để mua mà không biết có sản phẩm mong muốn hay không thì sàn thương mại điện tử là lựa chọn vô cùng hợp lý cho người tiêu dùng.

Khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử, bạn cũng có thể so sánh giá bán giữa nhiều gian hàng, thường thì hàng bán ở tầng trên sẽ có giá thành rẻ hơn do không mất thêm chi phí thuê mặt bằng, tiền điện, nước,. ..

Phương thức thanh toán khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử cũng rất đa dạng: thanh toán bằng thẻ, thanh toán bằng ví điện tử, tiền mặt khi nhận hàng,… Có thể thấy, những ưu điểm mà sàn thương mại điện tử mang lại cho người tiêu dùng là vô cùng quan trọng. . hấp dẫn, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và mang lại sự tiện lợi. 

2.2 Đối với người bán

Tạo kênh bán hàng hiệu quả, thúc đẩy doanh số bán hàng cho người bán. Khi kinh doanh thương mại điện tử, người bán dễ dàng tiếp cận người mua trên mọi miền đất nước, thậm chí cả nước ngoài.

Ngoài ra, sàn thương mại điện tử còn giúp người bán tiết kiệm chi phí hiệu quả như: thuê mặt bằng, kho bãi, dữ liệu, điện nước, thậm chí cả nguồn nhân lực. Hơn nữa, khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải tuân thủ quy định, đảm bảo việc kinh doanh đi vào quỹ đạo.

Không chỉ với Việt Nam, việc được phát triển rộng rãi giao dịch trực tuyến trên sàn thương mại điện tử từ lâu đã được áp dụng trên thế giới nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại và mở ra nhiều cơ hội cho người bán. 

các sàn thương mại điện tử ở việt nam

3. Các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam hàng đầu và hấp dẫn nhất

Hiện tại ở Việt Nam có một số nền tảng thương mại điện tử đang dẫn đầu về lượng truy cập và mức độ ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Nếu bạn là người bán hàng và đang tìm kiếm một nền tảng thương mại điện tử để tăng thu nhập, đừng bỏ lỡ danh sách dưới đây.

3.1. Shopee

Kể từ năm 2019, Shopee là sàn thương mại điện tử có tốc độ tăng trưởng chóng mặt với lượng truy cập lên đến 33,6 triệu/tháng, hơn nữa Shopee liên tục nằm trong top 1 Sàn thương mại điện tử được sử dụng rộng rãi nhất (theo báo cáo iPrice) .

Shopee bắt đầu được khách hàng biết đến vào năm 2015 tại Singapore và đến nay Shopee đã có mặt trên nhiều quốc gia như: Malaysia; Nước Thái Lan; Đài Loan; Nam Dương; Việt Nam, Philippines và Brazil. Shopee hướng tới mô hình kinh doanh B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng) nên việc chọn Shopee để tiếp cận khách hàng là vô cùng hợp lý.

Giao diện và tính năng của Shopee được cho là khá thân thiện với người dùng, tính năng xử lý đơn hàng nhanh chóng, bộ lọc sản phẩm thông minh cũng là một ưu điểm của sàn thương mại điện tử này.

3.2. Tiki

Trong những năm gần đây, Tiki đã có những bước phát triển vượt bậc và vươn lên top một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến và được yêu thích nhất. Tiki đang xây dựng hệ sinh thái thương mại tất cả trong một, bao gồm TikiNOW (cung cấp dịch vụ hậu cần), Ticketbox (bán vé sự kiện, xem phim), Tiki Trading và Tiki Exchange cung cấp 10 triệu sản phẩm từ 26 ngành hàng trên toàn thế giới, phục vụ hàng triệu khách hàng.

3.3. Lazada

Lazada Việt Nam là sàn thương mại điện tử cung cấp các sản phẩm thuộc  vào ngành hàng khác nhau như điện tử, thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, đồ chơi, dụng cụ thể thao,… Trực thuộc Tập đoàn Lazada – Tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia và hiện có chi nhánh tại Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Malaysia (thuộc Tập đoàn Alibaba). Hướng tới mô hình Marketplace – trung gian trong quá trình mua bán trực tuyến. Tính đến tháng 1/2016, Lazada xác nhận công ty làm việc với 3.000 nhà cung cấp với 500.000 sản phẩm khác nhau. Mọi dịch vụ thanh toán, vận chuyển, hỗ trợ khách hàng đều có quy trình chuyên nghiệp.

3.4. Sendo

Sendo là nhà bán lẻ thương mại điện tử Việt Nam – công ty con của công ty phần mềm Việt Nam Tập đoàn FPT. Tính đến quý 3/2019, theo số liệu từ iPrice, Sendo và Shopee là những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam tính theo lượng truy cập website. Với mục tiêu “Trăm người bán – Nghìn người mua”, Sendo luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho người dùng mỗi ngày, cung cấp các tính năng dễ sử dụng, đáp ứng nhu cầu của người dùng hiện nay. .

3.5 Siêu thị Lotte

Lotte Mart là trang thương mại điện tử của tập đoàn Lotte, hoạt động chủ yếu tại miền trung là Hà Nội và TP.HCM. Sàn thương mại điện tử này cung cấp hàng nghìn các mẫu mã sản phẩm, dịch vụ độc đáo phù hợp với các bà nội trợ và gia đình trẻ. Được thành lập vào năm 2016, Lotte đã có thể cạnh tranh với nhiều ông lớn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Trên đây là tổng hợp top 6 sàn thương mại điện tử đang thu hút nhiều người dùng nhất hiện nay. Với danh sách này, người bán có thể tìm thấy một trang bán hàng phù hợp nhất với mô hình kinh doanh và ngành của họ.

4. Câu hỏi thường gặp

Các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam là gì?

Các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam bao gồm Shopee, Lazada và Tiki. Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử lớn và phổ biến nhất tại Việt Nam. Lazada cũng là một nền tảng thương mại điện tử phổ biến, với sự phát triển lâu đời. Tiki là một sàn thương mại điện tử địa phương.

Những đặc điểm riêng của Shopee, Lazada và Tiki là gì?

Shopee được biết đến với tính năng livestream, cho phép người bán tương tác trực tiếp với khách hàng. Lazada có quy mô lớn và hỗ trợ từ Tiki là một sàn thương mại điện tử địa phương, tập trung vào dịch vụ giao hàng nhanh. Tiki cũng đặc biệt chú trọng vào các mặt hàng sách và đồ điện tử.

Những lợi ích của việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam là gì?

Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam mang lại nhiều lợi ích. Khách hàng có thể tìm kiếm, so sánh và mua hàng từ một loạt các sản phẩm thương hiệu khác nhau. Các sàn thương mại điện tử cung cấp các dịch vụ thuận tiện như giao hàng tận nơi, thanh toán trực tuyến và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Trên đây là những điều cần biết về các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam trước khi quyết định bán hàng trên kênh này, hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo, người bán sẽ có thêm nhiều gợi ý để lựa chọn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá