icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, thu trăm đơn mỗi ngày

Trong thời kỳ phát triển của thương mại điện tử, người dùng dường như ngày càng ưa chuộng việc mua sắm trực tuyến hơn. Do đó, quá trình bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội được ngày càng phổ biến. Và Zalo hiện nay là một trong những kênh bán hàng trực tuyến rất hiệu quả. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chỉ cho bạn cách bán hàng trên zalo một cách hiệu quả.

1. Zalo và các tính năng ưu việt

Là một ứng dụng tin nhắn của VNG – một công ty công nghệ đến từ Việt Nam, ra mắt vào năm 2012, cho đến nay, Zalo đã trở thành một trong những ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất. Với Zalo, bạn có thể:

  • Trò chuyện miễn phí bằng tin nhắn văn bản, hình ảnh, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, hình vẽ…
  • Gọi điện miễn phí với cuộc gọi thoại và cuộc gọi video.
  • Kết nối với người dùng khác thông qua tính năng kết bạn bằng số điện thoại, tên người dùng, ID người dùng, gợi ý kết bạn dựa trên vị trí…
  • Chia sẻ trạng thái bằng cách đăng bài và chia sẻ khoảnh khắc.
  • Truyền tải dữ liệu lớn từ người dùng này sang người dùng khác, từ thiết bị này sang thiết bị khác.
  • Chuyển tiền trực tiếp qua Zalo bằng ZaloPay.
Zalo và các tính năng ưu việt

2. Lợi ích của việc bán hàng trên Zalo

  • Đây là một thị trường tiềm năng với hơn 50 triệu người dùng tại Việt Nam và khoảng 100 triệu người dùng trên nhiều quốc gia. Nếu biết tận dụng, khai thác trên ứng dụng này sẽ mang lại nguồn thu khá lớn.
  • Phần lớn người dùng là người thật: Để có tài khoản Zalo, người dùng phải đăng ký bằng số điện thoại. Hầu hết người dùng Zalo hiện nay sở hữu ít nhất một số điện thoại và sử dụng số điện thoại đó làm tài khoản Zalo để gọi điện và nhắn tin miễn phí. Vì vậy, khi bán hàng qua zalo, bạn sẽ giảm thiểu tình trạng “khách hàng giả”.
  • Bán hàng miễn phí trên Zalo: Tương tự như Facebook, trên Zalo bạn có thể tự do đăng hàng để bán cho bạn bè trên Zalo và hình thức này hoàn toàn miễn phí. Khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể gửi tin nhắn miễn phí để tư vấn chi tiết về sản phẩm cho khách hàng… Điều này làm tăng khả năng thành công trong việc hoàn tất đơn hàng.
  • Tạo trang Zalo dễ dàng: Bán hàng trên Zalo có thể sử dụng Trang Zalo. Bạn có thể dễ dàng tạo Trang Zalo để giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng. Trang Zalo có giao diện và tính năng ngày càng được cải tiến để tăng hiệu quả bán hàng trực tuyến.
  • Thanh toán nhanh chóng qua ZaloPay: Khi khách hàng mua sắm, họ có thể thanh toán nhanh chóng qua ZaloPay và nhận nhiều chính sách khuyến mãi từ ZaloPay.
Lợi ích của việc bán hàng trên Zalo

3. Hướng dẫn cách bán hàng trên zalo

Ở đây có 2 cách bán hàng trên zalo mà bạn có thể lựa chọn, đó là kinh doanh bằng tài khoản cá nhân Zalo hoặc kinh doanh bằng Zalo Pay.

3.1. Bán hàng zalo hiệu quả bằng tài khoản cá nhân

Bằng cách tiếp cận với nhiều bạn bè thân thiết và những người đang sử dụng Zalo, mỗi tài khoản có thể kết bạn tối đa 2000 người và 100% người dùng sẽ thấy bài viết của bạn. Khả năng tiếp cận là rất cao, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để tìm khách hàng tiềm năng trong khu vực gần bạn và nhanh chóng mở rộng danh sách bạn bè của mình. Tuy nhiên, giới hạn của tài khoản là 2000 người, một con số khá hạn chế.

3.2. Cách bán hàng zalo trên Zalo Shop

Ngoài ra, bạn có thể đăng sản phẩm kinh doanh trên Zalo Shop. Bạn vào Trang Cá nhân -> Chọn biểu tượng “Shop”. Bạn sẽ được chuyển đến giao diện này, sau đó nhấp vào mục “Xem thêm” ở cuối trang. Ở đây, bạn có thể tự do trao đổi và bán sản phẩm với tất cả người dùng. Tiếp theo, chọn “Đăng tin mua bán”. Sau đó, bạn sẽ làm theo hướng dẫn của Zalo Shop.

Bạn có thể tải lên tối đa 10 hình ảnh, hãy đảm bảo tải lên những hình ảnh chi tiết nhất để khách hàng dễ dàng xem sản phẩm. Tiếp theo, nhập giá bán mà bạn mong muốn và chọn danh mục phù hợp cho sản phẩm của bạn. Trong phần mô tả, hãy cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm như xuất xứ, số lượng màu sắc, kích thước có sẵn, chất liệu của sản phẩm…

Cuối cùng, nhập địa chỉ kinh doanh của bạn và chọn “Đăng tin rao bán” để hoàn tất việc đăng sản phẩm của bạn.

Cách bán hàng zalo trên Zalo Shop

4. Một số gợi ý giúp bán hàng trên Zalo hiệu quả hơn

Nếu bạn đã, đang hoặc sắp bán hàng trên Zalo, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn.

4.1. Thời gian đăng sản phẩm/dịch vụ

Tương tự như Facebook, bạn cần chọn những thời điểm “vàng” để đăng bài, trong các khung giờ có lượng người online nhiều nhất để bài đăng nhận được tương tác cao như:

  • 7h30 – 8h00: sáng sớm khi nhân viên văn phòng đến nơi làm việc và kiểm tra mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, Zalo. Đồng thời, thời điểm này cũng là khi học sinh, sinh viên mới đến trường và chờ vào tiết học.
  • 10h30: trước khi nghỉ trưa, đăng bài trong khung giờ này để khi mọi người tan làm vào khoảng 11h30 – 12h00, bài viết của bạn sẽ được nhìn thấy ngay.
  • 13h30 – 14h00: sau giờ nghỉ trưa, trước khi bắt đầu làm việc chính, mọi người thường dành 10 – 15 phút để thư giãn trên mạng xã hội.
  • 16h00 – 17h00: sau một ngày làm việc, mọi người thường muốn giải trí, nên thường truy cập các trang mạng xã hội.
  • 21h00 – 22h00: thời gian này thường là khi mọi người đã hoàn thành công việc trong ngày và dành thời gian để giải trí trước khi đi ngủ.

4.2. Tương tác

Zalo được đánh giá có lượng tương tác ổn định và không rải rác như Facebook. Hiện tại, Zalo đưa ra khuyến khích người dùng bán hàng trên nền tảng này để phát triển thành một kênh thương mại mạnh mẽ, do đó chưa có hình thức “giới hạn tương tác” như Facebook. Bạn không cần lo lắng, bài viết của bạn sẽ được tất cả bạn bè nhìn thấy. Điều này hiện tại là phương án tiếp thị hàng đầu trên Zalo.

4.3. Giao diện trên máy tính

Zalo page của bạn có thể được quản lý trên máy tính tại địa chỉ https://oa.zalo.me/home, rất tiện lợi đối với các cửa hàng có nhiều sản phẩm. Đăng hàng thông qua máy tính sẽ nhanh hơn so với phiên bản trên điện thoại.

4.4. Phương pháp đăng bài

Khi bán hàng trên Zalo thông qua tài khoản cá nhân, hãy đăng khoảng 2 bài viết bán hàng mỗi ngày để duy trì tương tác với khách hàng trên Zalo. Tránh để quá lâu mà không đăng sản phẩm nào, vì điều này có thể làm khách hàng quên mất sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nội dung bài viết cần phong phú và luôn cập nhật mới, tránh lặp lại để tránh làm chán ngấy, và nguy cơ bài viết của bạn bị ẩn đi rất cao.

Hãy cố gắng sử dụng từ ngữ thân thiện khi viết nội dung về sản phẩm để tạo lòng tin cho khách hàng. Xây dựng hình ảnh cá nhân trên Zalo cũng giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Qua những chia sẻ trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn có thể thu thập được các bước cơ bản để bán hàng trên Zalo, đây là một kênh bán hàng tiềm năng hiện nay. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Zalo của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ quảng cáo Zalo

???? Tăng like Zalo

???? Tăng thành viên nhóm Zalo

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá