icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn tách người ra khỏi ảnh nền bằng Photoshop

Bạn có thể làm được rất nhiều điều thú vị với Photoshop, có thể kể đến như tạo ra những bức ảnh đẹp, sáng tạo, hoặc ghép hình với những nền khác nhau. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn tách người ra khỏi ảnh nền bằng Photoshop, từ cơ bản đến nâng cao, cũng như một số mẹo và lưu ý khi thực hiện kỹ thuật này.

1. Hướng dẫn tách người ra khỏi ảnh nền bằng Photoshop bằng công cụ Quick Selection Tool

Để tách người trong Photoshop, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Mở Photoshop và nhấn Ctrl + O để chọn bức ảnh bạn muốn xử lý.
  • Sử dụng công cụ Quick Selection Tool (W) để chọn phần người trên ảnh. Bạn chỉ cần nhấn chuột vào các vùng trên người để tạo đường viền bao quanh.
  • Nhấn chuột phải vào phần người đã chọn, chọn Refine Edge… (hoặc Select and Mask… nếu bạn dùng Photoshop CC).
  • Trong cửa sổ Refine Edge, chọn View và chọn On Black để xem kết quả trên nền đen.
  • Chọn công cụ Refine Radius Tool để điều chỉnh các phần bị thiếu hoặc dư thừa của phần người.
  • Khi đã hài lòng, tick vào ô Decontaminate Colors trong mục Output của cửa sổ Refine Edge, rồi nhấn OK để hoàn tất.
Hướng dẫn tách người ra khỏi ảnh nền bằng Photoshop bằng công cụ Quick Selection Tool

2. Cách tách người ra khỏi ảnh nền bằng công cụ Pen Tool

Công cụ Pen Tool là một công cụ rất chính xác và chi tiết để tách người ra khỏi ảnh nền. Bạn có thể chọn công cụ này trên thanh công cụ của Photoshop (hoặc nhấn phím P), sau đó vẽ một đường cong bao quanh phần người mà bạn muốn tách. Bạn có thể điều chỉnh hình dạng của đường cong bằng cách kéo các điểm neo và các tay cầm của chúng. 

Bạn có thể thêm hoặc xóa các điểm neo bằng cách nhấn phím + hoặc -. Sau khi vẽ xong đường cong, bạn có thể nhấn Ctrl + Enter để chuyển đường cong thành một lựa chọn, hoặc nhấp chuột phải và chọn Make Selection. Tiếp theo, bạn có thể làm giống như cách sử dụng công cụ Quick Selection Tool để sao chép hoặc xóa phần người ra khỏi ảnh nền. 

Cách tách người ra khỏi ảnh nền bằng công cụ Pen Tool

3. Hướng dẫn tách người ra khỏi ảnh nền bằng Photoshop bằng công cụ Magic Wand Tool

Công cụ Magic Wand Tool là một công cụ rất nhanh chóng và dễ dàng để tách người ra khỏi ảnh nền. Bạn có thể chọn công cụ này trên thanh công cụ của Photoshop (hoặc nhấn phím A), sau đó nhấp chuột trên phần nền mà bạn muốn xóa. Photoshop sẽ tự động chọn phần nền có màu sắc tương tự với điểm bạn nhấp. Bạn có thể điều chỉnh độ nhạy của công cụ bằng cách thay đổi giá trị Tolerance trên thanh tùy chọn. 

Giá trị Tolerance càng cao, phần nền được chọn càng rộng. Nếu bạn muốn chọn thêm hoặc bớt phần nền, bạn có thể nhấn phím Shift hoặc Alt để thêm vào hoặc trừ đi phần đã chọn. Sau khi chọn xong phần nền, bạn có thể nhấn Ctrl + Shift + I để đảo ngược lựa chọn, hoặc nhấp chuột phải và chọn Select Inverse. Tiếp theo, bạn có thể làm giống như cách sử dụng công cụ Quick Selection Tool để sao chép hoặc xóa phần người ra khỏi ảnh nền.

Hướng dẫn tách người ra khỏi ảnh nền bằng Photoshop bằng công cụ Magic Wand Tool

4. Cách tách người ra khỏi ảnh nền bằng công cụ Background Eraser Tool

Công cụ Background Eraser Tool là một công cụ rất hiệu quả và thông minh để tách người ra khỏi ảnh nền. Bạn có thể chọn công cụ này trên thanh công cụ của Photoshop (hoặc nhấn phím E), sau đó kéo chuột trên phần nền mà bạn muốn xóa. 

Photoshop sẽ tự động xóa phần nền có màu sắc giống với điểm giữa của công cụ, trong khi giữ nguyên phần người có màu sắc khác. Bạn có thể điều chỉnh kích thước và độ mềm của công cụ bằng cách nhấn phím [ hoặc ] và Shift + [ hoặc ]. 

Bạn có thể điều chỉnh độ nhạy của công cụ bằng cách thay đổi giá trị Tolerance trên thanh tùy chọn. Giá trị Tolerance càng cao, màu sắc được xóa càng rộng. Bạn có thể chọn chế độ Sampling: Continuous, Once, hoặc Background Swatch để quyết định màu sắc được xóa là màu sắc liên tục, một lần, hay theo màu nền đã chọn. Sau khi xóa xong phần nền, bạn có thể sao chép phần người ra một layer mới để ghép hình với nền khác. 

Cách tách người ra khỏi ảnh nền bằng công cụ Background Eraser Tool

5. Cách tách người ra khỏi ảnh nền bằng công cụ Select and Mask

Công cụ Select and Mask là một công cụ rất tiên tiến và chuyên nghiệp để tách người ra khỏi ảnh nền. Bạn có thể truy cập công cụ này bằng cách nhấn phím Ctrl + Alt + R, hoặc nhấp chuột phải trên một lựa chọn và chọn Select and Mask. 

Công cụ này sẽ mở ra một cửa sổ mới, trong đó bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau để tinh chỉnh lựa chọn của bạn, như Quick Selection Tool, Refine Edge Brush Tool, Brush Tool, Lasso Tool, Hand Tool, và Zoom Tool. 

Bạn có thể thay đổi các tùy chọn như View Mode, Opacity, Edge Detection, Global Refinements, Output Settings, và Output To để có được kết quả mong muốn. Sau khi hoàn thành việc tách người ra khỏi ảnh nền, bạn có thể nhấn OK để áp dụng công cụ này. 

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng những hướng dẫn tách người ra khỏi ảnh nền bằng Photoshop sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kỹ năng về Photoshop. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ và để lại ý kiến của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của tôi. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo về.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá