icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn chi tiết cách liên kết Zalo Pay với ngân hàng

Hiện nay, nhiều người dùng zalo thường không chỉ dùng zalo để liên hệ với nhau mà còn sử dụng zalo vào các hoạt động khác, chẳng hạn như thanh toán và chuyển tiền. Để thanh toán trên zalo, thì người dùng phải dùng Zalo Pay. Vậy cách liên kết Zalo Pay như thế nào? Có khó không? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Zalo Pay là gì?

Zalo Pay là một công cụ có tính năng tính năng thanh toán mọi dịch vụ mọi hoạt động mua sắm của người dùng. Tuy nhiên, không phải với bất kỳ loại thanh toán nào thì người dùng cũng có thể sử dụng Zalo Pay để thanh toán, bởi vì điều này còn phụ thuộc vào việc thương hiệu hoặc dịch vụ kia có kết nối zalo pay vào làm phương thức để thanh toán cho họ hay không,

Nếu thương hiệu hoặc dịch vụ đó có sử dụng có thể thanh toán Zalo Pay một cách  nhanh chóng bằng các quét mã hoặc chuyển tiền. Khi người dùng thanh toán qua Zalo Pay thì người dùng cần phải xem xét trước tổng số tiền còn lại trong ví. Tránh trường hợp người dùng lựa chọn quá nhiều sản phẩm, dịch vụ nhưng lúc thanh toán lại không đủ tiền trong ví.

Nếu tiền trong ví không ví không còn đủ thì người dùng có thể chuyển thêm tiền từ ngân hàng liên kết qua Zalo Pay. Tuy nhiên, nếu quá trình này được thực hiện trước hoạt động lựa chọn sản phẩm thì sẽ giúp người mua có thể kiểm soát được quá trình mua hàng.

2. Lợi ích của Zalo Pay

Có nhiều lợi ích đến từ việc người dùng sử dụng Zalo Pay trên zalo, dưới đây là một số lợi ích nổi bật nhất:

  • Đầu tiên, người dùng có thể thanh toán mọi dịch vụ, sản phẩm muốn sử dụng hay muốn mua một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản trên ví Zalo Pay.
  • Tiếp theo, người dùng có thể thực hiện thao tác chuyển tiền một cách dễ dàng. Người dùng có thể chuyển tiền cho bất kỳ một người dùng nào đó có sử dụng Zalo Pay trên zalo. Quá trình chuyển tiền đơn giản và nhanh chóng, chỉ mất khoảng từ 5 – 10 phút vì còn tùy thuộc vào tốc độ truy cập mạng của người dùng.
  • Cuối cùng, người dùng có thể thực hiện thao tác nạp tiền và rút tiền một cách nhanh chóng trên Zalo Pay. Cụ thể người dùng có thể nạp tiền vào Zalo Pay bằng cách chuyển thêm tiền từ tài khoản ngân hàng đã liên kết vào ví và rút tiền từ ví về tài khoản ngân hàng chỉ với vài phút.
  • Vậy nếu người dùng muốn liên kết Zalo Pay thì họ cần thực hiện những thao tác nào? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung cách liên kết Zalo Pay trên zalo hay nói khác hơn là cách liên kết tài khoản ngân hàng với Zalo Pay được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.
Lợi ích của Zalo Pay

3. Cách liên kết Zalo Pay trên zalo

3.1 Chọn ví Zalo Pay

Đầu tiên, người dùng truy cập vào ứng dụng zalo bằng cách đăng nhập thành công. Người dùng có thể đăng nhập vào ứng dụng zalo một cách nhanh chóng bằng cách nhập chính xác thông tin đăng nhập của tài khoản.

Sau khi người dùng đã đăng nhập và truy cập thành công vào ứng dụng zalo thì tiếp theo người dùng cần chọn mục khám phá ở phía dưới màn hình. Sau đó chọn ví Zalo Pay. Lúc này trên ứng dụng sẽ tự động thiết lập và chuyển đến người dùng giao diện chính của ví Zalo Pay. Tuy nhiên, với giao diện này thì người dùng vẫn chưa thể chuyển được tiền.

3.2 Chọn liên kết ngân hàng

Để có thể chuyển tiền cũng như thực hiện một số các tính năng tiện ích khác trên Zalo Pay thì người dùng cần phải liên kết với tài khoản ngân hàng. Để liên kết Zalo Pay với tài khoản ngân hàng thì người dùng cần chọn vào mục liên kết ngân hàng tại giao diện chính của ví Zalo Pay.

Chọn liên kết ngân hàng

3.3 Chọn loại ngân hàng và nhập thông tin

Sau đó, người dùng thực hiện thao tác liên kết tài khoản Zalo Pay bằng cách tiếp tục tên hay loại ngân hàng muốn liên kết, nhập số tài khoản hay số thẻ ngân hàng tùy vào phân loại ngân hàng mà người dùng đã chọn trước đó.

Chọn loại ngân hàng và nhập thông tin

3.4 Chọn liên kết ngay

Cuối cùng người dùng nhấn vào nút liên kết ngay để hoàn tất quy trình. Tiếp theo cùng tìm hiểu cụ thể nội dung về ưu và nhược điểm của Zalo Pay được đề cập ở phía dưới nhé.

4. Ưu và nhược điểm của Zalo Pay

Ưu điểm: Người dùng có thể thực hiện mọi thao tác thanh toán, chuyển tiền, rút tiền trên Zalo Pay một cách nhanh chóng và chỉ với vài bước đơn giản.

Nhược điểm: Không phải với bất kỳ hóa đơn dịch vụ hay sản phẩm nào người dùng đều có thể thực hiện thanh toán bằng Zalo Pay mà người dùng chỉ có thể thanh toán chỉ khi chủ doanh nghiệp hoặc nhà bán hàng có sử dụng Zalo Pay và có cập nhật phương thức thanh toán này vào quá trình kinh doanh.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về khái niệm Zalo Pay là gì? Lợi ích của Zalo Pay và cách liên kết Zalo Pay trên zalo một cách nhanh chi tiết, dễ hiểu và dễ thực hiện. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Zalo của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ quảng cáo Zalo

???? Tăng like Zalo

???? Tăng thành viên nhóm Zalo

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá