icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại sao Zalo không gửi được video? Cách khắc phục sự cố này

Hiện nay, nhiều người dùng rất thích gửi video qua Zalo của nhau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp họ gặp phải tình trạng Zalo không gửi được video làm một số người dùng cảm thấy khá hụt hẫng. Vậy nguyên nhân Zalo không gửi được video là gì? Cách khắc phục lỗi này như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Lý do Zalo không gửi được video

Có nhiều nguyên nhân khiến Zalo không gửi video được, dưới đây là một số lý do phổ biến nhất:

1.1 Kết nối mạng không ổn định

Kết nối mạng, đường truyền mạng không ổn định là một trong các nguyên nhân phổ biến khiến Zalo không thể gửi được video. Trong một vài trường hợp, khi người dùng đang sử dụng mạng wifi hoặc mạng 4G thì tín hiệu mạng yếu đến mức báo động. Do vậy, người dùng không thể nào truy cập và gửi được video qua một tài khoản Zalo nào khác.

Trong một số tình huống, khi người dùng vừa nhấn gửi video thì quá trình xử lý và gửi video vẫn đang được tiến hành thực hiện bình thường, tuy nhiên đến một mốc thời gian nào đó thì việc gửi video lại bị tạm ngưng và thất bại do mất mạng, mạng yếu hoặc một số sự cố nào khác liên quan đến internet. Do vậy sẽ làm mất thời gian của người gửi lẫn người nhận vì họ phải chờ đợi.

1.2 Kích thước video không phù hợp

Khi người dùng đã chọn được video muốn gửi cho một tài khoản nhất định nào đó trên Zalo thì tiếp theo khi người dùng thực hiện thao tác gửi video thì người dùng nhận thấy ứng dụng Zalo lúc này thông báo video không thể gửi do kích thước hoặc dung lượng của video vượt quá mức giới hạn cho phép của Zalo.

Kích thước video không phù hợp

1.3 Zalo phiên bản cũ

Khi người dùng sử dụng Zalo với phiên bản cũ thì người dùng sẽ không thể được sử dụng và trải nghiệm Zalo ở phiên bản hoàn thiện và tuyệt vời nhất. Trong đó có cả việc người dùng không thể gửi được video cho người nhận nào đó theo dự định ban đầu.

Nếu video chỉ có nội dung vui vẻ và người dùng muốn chia sẻ video này đến cho người dùng khác để tạo không khí vui vẻ và thú vị cùng nhau trong cuộc trò chuyện thì việc không gửi được video qua Zalo cùng không quá ảnh hưởng đến tâm trạng của người dùng.

Tuy nhiên, nếu video đó có nội dung quan trọng liên quan đến công việc hay học tập mà người dùng không thể gửi video này cho 1 người hay 1 nhóm người nhận thì việc này sẽ làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tiến độ công việc và học hành của người dùng. Từ đó, các dự kiến ban đầu của người dùng có thể sẽ phải thay đổi để thích nghi với tình huống này.

Zalo phiên bản cũ

1.4 Zalo bị lỗi

Trong một số trường hợp, nhiều người dùng ứng dụng Zalo sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu họ không gửi được video cho người nào đó và nguyên nhân xuất phát từ việc Zalo bị lỗi hệ thống. Tức là nguyên nhân không phải xuất phát từ các yếu tố bên ngoài hay từ video mà nó xuất phát từ chính ứng dụng Zalo.

Do đó, khi người dùng thực hiện thao tác chọn video liên tục nhiều lần thì video cùng không thể tải lên và cùng không thể gửi đến tài khoản người nhận thành công. Một vài phút sau đó, có thể sẽ xảy ra thêm sự cố rằng Zalo bị đơ, bị lag và người dùng không thể chọn và thực hiện được thêm bất kỳ thao tác nào trên ứng dụng Zalo nữa. 

Như vậy, sau khi đã hiểu rõ về lý do tại sao Zalo không gửi được video thì tiếp theo cùng tìm hiểu cụ thể nội dung cách khắc phục lỗi Zalo không gửi được video được đề cập chi tiết ở dưới nhé.

Zalo bị lỗi

2. Cách khắc phục lỗi Zalo không gửi được video 

2.1 Kiểm tra kết nối mạng

Để khắc phục lỗi mạng có vấn đề, tốc độ truy cập yếu thì người dùng Zalo nên nâng cấp gói mạng với tốc độ truy cập cao hơn hoặc thay đổi phân loại mạng từ wifi sang 4G hoặc từ 4G sang wifi để có thể khắc phục sự cố này nhanh chóng.

2.2 Kiểm tra kích thước video

Nếu người dùng không thể gửi được video do kích thước video lớn thì người dùng có thể kiểm tra lại kích thước thật sự của video, sử dụng các công cụ hoặc phần mềm để tùy chỉnh lại kích thước video cho phù hợp.

2.3 Cập nhật Zalo 

Người dùng nên cập nhật Zalo ở phiên bản mới nhất bằng cách vào App Store hoặc CH Play để nhấn cập nhật lại ứng dụng.

2.4 Liên hệ trung tâm hỗ trợ 

Nếu người dùng đã thực hiện các thao tác trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi không gửi được video thì người dùng nên liên hệ với các bộ phận có liên quan của Zalo để được hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.

2.5 Thoát ra vào lại

Trường hợp nếu Zalo bị lỗi thì người dùng cần thoát ra khỏi ứng dụng Zalo, sau đó nhấn đăng nhập lại để truy cập vào ứng dụng.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Zalo không gửi được video. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Zalo của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ quảng cáo Zalo

???? Tăng like Zalo

???? Tăng thành viên nhóm Zalo

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá