icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại sao Zalo bị chặn tìm quanh đây 2023 trên Iphone, Android

Phiên bản zalo mới nhất 2023 bị hạn chế chức năng tìm quanh đây có thể sẽ gây ra rất nhiều hạn chế cho bạn trong việc sử dụng ứng dụng này. Nếu bạn đang gặp tình trạng zalo bị chặn tìm quanh đây thì hãy tham khảo những thông tin trong bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tìm ra hướng khắc phục nhanh chóng nhé!

Zalo bị chặn tìm quanh đây 2023 - Nguyên nhân và cách xử lý

1. Tìm quanh đây zalo là gì

Tính năng “Tìm quanh đây Zalo” là một công cụ cho phép bạn khám phá và mở rộng mạng lưới kết nối xã hội xung quanh vị trí hiện tại của mình một cách dễ dàng và tiện lợi. Điều đáng chú ý là khi sử dụng tính năng này, bạn không cần biết số điện thoại hay thông tin cá nhân của những người mà bạn muốn kết nối.

Lợi ích nổi bật của tính năng tìm quanh đây trên Zalo

2. Tại sao Zalo bị chặn tìm quanh đây?

Trong quá trình sử dụng Zalo, chắc hẳn có nhiều người đã từng gặp phải vấn đề Zalo bị chặn tìm quanh đây. Vậy vấn đề đặt ra ở đây là nguyên nhân làm cho tính năng Tìm quanh đây bị khóa là gì? Dưới đây là một số lý do phổ biến gây ra lỗi này:

2.1. Chưa bật định vị GPS

Chức năng tìm quanh đây của Zalo sẽ bị hạn chế nếu điện thoại của bạn chưa bật định vị GPS. Việc kích hoạt tính năng GPS giúp ứng dụng có thể xác định chính xác vị trí của bạn, ttừ đó đề xuất các danh sách người dùng ở khu vực lân cận.

Tại sao Zalo bị chặn tìm quanh đây?

2.2. Vi phạm nguyên tắc, chính sách và quy định của Zalo

Vi phạm chính sách của Zalo cũng là một trong những nguyên nhân khiến tính năng tìm quanh đây của Zalo bị chặn. Một số nguyên tắc và quy định của Zalo bao gồm:

  • Bảo mật thông tin: Người dùng Zalo phải bảo vệ thông tin cá nhân của mình, không được sử dụng tài khoản hay lạm dụng thông tin cá nhân của người khác.
  • Tôn trọng đạo đức và pháp luật: Không được phát tán, chia sẻ các thông tin có nội dung bạo lực. Không được làm nhục, không gây rối, không vi phạm pháp luật hoặc đạo đức khi sử dụng Zalo.
  • Tuyên truyền tin giả, thông tin sai lệch: Không được chia sẻ các thông tin sai lệch, giả mạo gây hỗn loạn và làm mất niềm tin của người khác.
  • Hạn chế spam, quảng cáo không tin cậy: Không được phát tán các nội dung Spam, quảng cáo không đáng cậy hoặc làm phiền người khác.
  • Không vi phạm bản quyền: Không được phát tán thông tin có nội dung vi phạm bản quyền hoặc quyền sở hữu trí tuệ của bất kì ai trên Zalo.

Xem thêm: Dịch vụ Tăng Like Facebook tại Limoseo cực rẻ, chất lượng

Cách khắc phục lỗi tìm kiếm vùng lân cận trên Zalo cho Android

2.3. Vi phạm quyền tác giả

Tất cả các nền tảng mạng xã hội đều không chấp nhận các hành vi vi phạm quyền tác giả, bao gồm cả Zalo. Điều này xảy ra khi người dùng cố tình sao chép, sử dụng hoặc chia sẻ nội dung mà không được tác giả đồng ý. Việc này sẽ ảnh hưởng đến tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo.

2.4. Chức năng tìm quanh đây của Zalo bị bảo trì

Cũng có thể Zalo đang tiến hành cập nhật, bảo trì ứng dụng, bạn có thể kiểm tra lại thông tin bảo trì tại website của Zalo.

Nhìn chung lỗi tìm quanh đây không tìm thấy kết quả phù hợp đều xuất phát từ nguyên nhân chính là tính năng định vị GPS trên điện thoại của bạn chưa được cài đặt hoặc không hoạt động. Điều này dẫn đến việc vị trí của bạn không thể được xác định chính xác và không thể tìm thấy những người ở gần bạn để hiển thị vị trí phù hợp.

Qua thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “Tại sao Zalo bị chặn tìm quanh đây?” rồi phải không nào? Để biết cách khắc phục lỗi này, bạn hãy theo dõi nội dung bên dưới của Limoseo nhé!

3. Cách khắc phục lỗi Zalo bị chặn tìm quanh đây 2023

Nếu bạn gặp vấn đề tìm quanh đây bị khóa thi đừng lo lắng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các phương pháp xử lý lỗi Zalo bị chặn tìm quanh đây 2023 đơn giản mà vô cùng hiệu quả. 

3.1. Cách khắc phục lỗi Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone

Đối với người dùng iPhone gặp vấn đề Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, hãy mở điện thoại iPhone của bạn. Trên màn hình chính, hãy chạm vào biểu tượng “Cài đặt” (biểu tượng có hình bánh răng màu xám). Sau đó cuộn xuống và chọn mục “Quyền riêng tư“.

Cách khắc phục lỗi Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone

Bước 2: Trong mục Quyền riêng tư, hãy chọn “Dịch vụ định vị“. Đây là mục có biểu tượng hình bản đồ màu xám.

Zalo bị chặn tìm quanh đây trên Iphone

Bước 3: Tìm đến ứng dụng Zalo và cho phép nó truy cập vào vị trí của bạn bằng cách chọn “Khi dùng ứng dụng” như trong hình minh họa.

Zalo bị chặn tìm quanh đây trên Iphone

Như vậy, sau khi thực hiện các bước trên, bạn đã khắc phục được lỗi Zalo bị chặn tìm quanh đây cho iPhone của mình và có thể tận hưởng các tính năng của ứng dụng một cách đầy đủ và thuận tiện.

3.2. Cách khắc phục lỗi Zalo bị chặn tìm quanh đây trên android

Bước 1: Trước tiên, nhấn và giữ biểu tượng Zalo trên màn hình chính cho đến khi xuất hiện một menu nhỏ. Sau đó chọn biểu tượng “Thông tin” có hình tròn và chữ i trong menu nhỏ.

Zalo bị chặn tìm quanh đây trên Android

Bước 2: Nhấn chọn mục “Quyền” trên phần cài đặt của ứng dụng.

Zalo bị chặn tìm quanh đây trên Android

Bước 3: Sau đó, trong mục “Vị trí“, nhấn vào tùy chọn “Luôn cho phép” để bật tính năng vị trí. Sau khi hoàn thành, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm vùng lân cận trên Zalo.

Zalo bị chặn tìm quanh đây trên Android

3. Hướng dẫn cách bật/tắt tính năng tìm quanh đây trên Zalo

3.1. Cách bật tìm quanh đây trên zalo

Bước 1: Mở ứng dụng zalo và đăng nhập tài khoản của bạn.

Cách bật tìm quanh đây Zalo

Bước 2: Nhập “Tìm Quanh Đây” tại khung tìm kiếm , sau đó chọn Official Account “Tìm Quanh Đây Zalo”.

Cách bật tìm quanh đây Zalo

Bước 3: Nhấn vào nút “Quan Tâm“.

Cách bật tìm quanh đây Zalo

Bước 4: Chọn “Bắt Đầu Ngay“.

Cách bật tìm quanh đây Zalo

Bước 5: Chọn “Cho phép truy cập“, bạn có thể chọn “Trong khi dùng ứng dụng” hoặc là “Chỉ lần này” tuỳ vào thiết lập của bạn.

Cách bật tìm quanh đây Zalo

3.2. Cách tắt tìm quanh đây trên zalo

Bước 1: Mở ứng dụng rồi nhấn vào nút “Thêm” ở góc dưới bên phải màn hình.

Cách tắt tìm quanh đây Zalo

Bước 2: Chọn “Tìm Quanh Đây“.

Cách tắt tìm quanh đây Zalo

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm đứng ở góc trên bên phải.

Cách tắt tìm quanh đây Zalo

Bước 4: Chọn “Xoá vị trí, tránh làm phiền” để loại bỏ các thông tin địa điểm cũ.

Cách tắt tìm quanh đây Zalo

Bước 5: Chọn “” để xác nhận tắt tính năng tìm quanh đây của zalo.

Cách tắt tìm quanh đây Zalo

4. Một số câu hỏi thường gặp

Tại sao Zalo không có ứng dụng tìm quanh đây?

Di động của bạn cần tích hợp tính năng định vị GPS để có thể xác định vị trí của người dùng. Sau đó, Zalo sẽ hiển thị danh sách tên Zalo của họ cùng với khoảng cách từ vị trí của họ đến bạn. Nếu điện thoại của bạn không kích hoạt tính năng định vị GPS, thì Zalo sẽ không thể tìm kiếm quanh đây vì bạn không thể sử dụng được tính năng này.

Tìm quanh đây trên Zalo bị khóa thì phải làm sao?

Nếu Zalo bị chặn tìm quanh đây, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách kiểm tra xem ứng dụng có thông báo bảo trì tiện ích tìm quanh đây không, bật tính năng GPS trên điện thoại và cấp quyền định vị cho ứng dụng Zalo,…

Liên hệ với Zalo như thế nào?

Nếu bạn đang gặp lỗi tìm quanh đây trên Zalo, bạn có thể liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng Zalo thông qua các kênh liên lạc mà Zalo cung cấp như hotline: 1900561558 hoặc email: hotro@zalo.me để nhận hỗ trợ.

Tìm quanh đây của Zalo ở đâu?

Bạn có thể tìm kiếm tính năng Tìm quanh đây trên Zalo bằng cách: Mở ứng dụng Zalo > Đăng nhập vào tài khoản của bạn > Tìm kiếm Tìm quanh đây > Chọn Official Account Tìm Quanh Đây của Zalo.

Trên đây là thông tin về nguyên nhân gây ra lỗi Zalo bị chặn tìm quanh đây và cách xử lý vấn đề này. Bài viết cũng chia sẻ cách sử dụng tính năng tìm kiếm bạn bè xung quanh một cách dễ dàng và đơn giản. Hy vọng những kiến thức mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Zalo của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ quảng cáo Zalo

???? Tăng like Zalo

???? Tăng thành viên nhóm Zalo

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
(2 bình chọn) - 4.5/5