icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách làm nét ảnh bằng photoshop online chi tiết – Limoseo

Người dùng hiện nay thường thích sử dụng các công cụ edit ảnh chuyên nghiệp, đặc biệt là các công cụ có hỗ trợ tính năng làm nét cho ảnh. Bởi nhìn chung nếu ảnh chụp đẹp mà chưa rõ nét thì sẽ là một trong các thiếu sót lớn. Vậy cách làm nét ảnh bằng photoshop online như thế nào? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Tại sao nên làm nét ảnh?

Có nhiều lý do khiến người dùng muốn sử dụng tính năng làm nét cho ảnh trên công cụ photoshop online, dưới đây là một số lý do phổ biến:

  • Đầu tiên, người dùng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng và các yếu tố bên ngoài khác không tốt dẫn đến ảnh không rõ nét. Do vậy người dùng muốn sử dụng công cụ làm rõ nét ảnh trên photoshop online để giúp bức ảnh trở nên nét hơn.
  • Tiếp theo, bức ảnh gốc được chụp của người dùng là bức ảnh bị mờ, nhòe, không thể nhìn rõ được chi tiết khung cảnh, đồ vật cũng như khuôn mặt, dáng vẻ của người dùng. Việc chụp ảnh nhưng chất lượng ảnh không rõ nét sẽ gây ra nhiều sự khó chịu cho người dùng, do vậy họ cần dùng tính năng tăng độ nét cho ảnh để tạo ra bức ảnh tuyệt vời nhất cả về hình thức lẫn chất lượng.
  • Cuối cùng, những người chụp ảnh chuyên nghiệp khi chụp cho khách hàng vì một số lý do nào đó khiến ảnh chưa rõ nét như mong đợi. Do vậy, họ đã thực hiện công việc làm nét ảnh để trao cho khách những bức ảnh xinh đẹp nhất, tăng độ hài lòng cho họ về quá trình chụp và edit ảnh của thợ chụp.

Vậy nếu người dùng muốn làm nét ảnh trên công cụ photoshop online thì họ cần thực hiện những thao tác nào? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung cách làm nét ảnh bằng photoshop online hay nói khác hơn là cách làm ảnh rõ nét hơn bằng photoshop online được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.

Tại sao nên làm nét ảnh

2. Cách làm nét ảnh bằng photoshop online

Người dùng có thể thực hiện quá trình làm nét ảnh thông qua việc tùy chọn 1 trong 2 cách là sử dụng công cụ Unsharp Mask hoặc sử dụng công cụ High Pass Sharpening trên photoshop online. 

2.1 Dùng Unsharp Mask

Đầu tiên, thao tác cơ bản nhất là người dùng truy cập vào công cụ chỉnh ảnh chuyên nghiệp photoshop online và thực hiện edit ảnh trực tiếp tại đây mà không cần phải tải phần mềm chỉnh ảnh này về thiết bị, làm nặng bộ nhớ dữ liệu hơn.

Sau đó, người dùng tiến hành quá trình thêm ảnh muốn làm rõ nét từ thiết bị lên công cụ edit này bằng cách nhấn giữ cùng lúc tổ hợp phím Ctrl + O hoặc nhấn vào file chọn mục open. Sau khi đã mở hộp thoại danh mục các ảnh trong thiết bị thì người dùng sẽ chọn ảnh mình đang muốn làm nét và tải nó lên bằng cách nhấn nút open ở phía dưới sau khi đã hoàn tất quá trình.

Sau đó, người dùng tiếp tục nhấn chọn mục Filter, tiếp tục chọn Sharpen, chọn Unsharp Mask để bắt đầu quá trình làm nét ảnh. 

Tai mục này, người dùng tiến hành tùy chỉnh 3 thông số của 3 yếu tố Radius, Threshold và Amount. Cụ thể, với Radius, người dùng có thể thực hiện thao tác tùy chỉnh chiều rộng của quầng sáng dọc của hình ảnh, mức độ người dùng có thể cân nhắc tùy chỉnh dao động từ 0.5 – 1. 

Với yếu tố Threshold, người dùng có thể thực hiện thao tác tùy chỉnh chỉ số độ tương phản cạnh, lưu ý rằng chỉ số tùy chỉnh càng nhỏ thì độ nhiễu ảnh lúc này sẽ càng tăng lên. Còn với yếu tố Amount, người dùng có thể thực hiện thao tác điều chỉnh quầng sáng của ảnh bằng cách kéo thanh tùy chỉnh sang trái hoặc sang phải tùy ý. Cuối cùng nhấn nút OK để hoàn tất quy trình.

Dùng Unsharp Mask

2.2 Dùng High Pass Sharpening

Đầu tiên, người dùng thực hiện tải ảnh lên bằng cách vào mục file, chọn tải lên, chọn ảnh muốn chỉnh nét và tải lên công cụ chỉnh ảnh, sau đó người dùng tiến hành thực hiện thao tác nhân đôi layer bằng cách nhấn Ctrl + J. Sau đó, người dùng vào Filter, tiếp tục chọn Other, cuối cùng chọn High Pass, tùy chỉnh mục Radius tùy ý. 

Người dùng có thể vừa tùy chỉnh vừa xem độ nét được hiệu chỉnh và thực hiện quá trình này đến khi nào người dùng cảm thấy hài lòng. Như vậy có thể thấy cách làm rõ ảnh bằng photoshop online cũng không khó thực hiện như nhiều người vẫn nghĩ, chỉ cần người dùng nắm ẽo thao tác là có thể thực hiện được.

Dùng High Pass Sharpening

3. Một số lưu ý 

Người dùng không nên kéo thanh tùy chỉnh mức độ nét ảnh 1 lần mà nên tùy chỉnh và kéo thanh từ từ đến khi người dùng cảm thấy hài lòng về mức độ nét của ảnh.

Người dùng trước khi thực hiện quá trình làm nét ảnh thì nên nắm rõ các thao tác và tính năng của từng công cụ cần sử dụng để đẩy nhanh tiến trình chỉnh nét ảnh hơn.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về cách làm nét ảnh bằng photoshop online hay nói khác hơn là cách làm rõ nét ảnh bằng photoshop online một cách chi tiết, dễ hiểu và dễ thực hiện. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá