icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách đổi màu áo trong photoshop online cực chi tiết-Limoseo

Người dùng hiện nay có thể thực hiện edit ảnh trên Photoshop online một cách chuyên nghiệp bởi họ có thể dùng các tính năng tùy chỉnh. Người dùng thường hay sử dụng công cụ này để thay đổi về màu sắc, đặc biệt là màu áo. Vậy cách đổi màu áo trong photoshop online thế nào? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Lý do người dùng muốn đổi màu áo

Có nhiều lý do khiến người dùng muốn thay đổi màu áo trong của ảnh được tải lên công cụ edit photoshop online, dưới đây là một số lý do phổ biến:

  • Đầu tiên, người dùng muốn thay đổi màu áo vì màu áo thực tế của họ không phù hợp với màu nền của khung cảnh, làm bức ảnh nhìn chung bị giảm đi độ thu hút và hài hòa. Hoặc màu áo hiện tại của người dùng khá nhạt, không còn mới nữa dẫn đến người dùng muốn đổi sang màu khác để tạo sự tươi tắn cho bức ảnh hơn.
  • Tiếp theo, người dùng muốn thay đổi màu áo vì muốn phá cách và trải nghiệm tính năng trên công cụ Photoshop. Đôi khi việc thay đổi màu áo tùy chọn như vậy có thể giúp họ nhận thấy mình phù hợp với màu áo nào hơn và màu áo nào khiến họ trở nên nổi bật trong khung hình hơn.
  • Cuối cùng, người dùng muốn đổi màu áo vì một số lý do cá nhân hoặc muốn tạo nên sự đồng nhất về màu sắc áo trong bức ảnh với tập thể nhiều người.

Vậy nếu người dùng muốn đổi màu áo trong công cụ photoshop online thì họ cần phải thực hiện những thao tác nào? Các thao tác này có khó thực hiện hay không? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung cách đổi màu áo trong photoshop online được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.

Lý do người dùng muốn đổi màu áo

2. Cách đổi màu áo trong photoshop online

Người dùng có thể thực hiện thao tác thay đổi màu áo sang màu mình mong muốn trong công cụ photoshop online bằng cách chọn 1 trong 2 giải pháp là sử dụng công cụ Lasso Tool hoặc sử dụng công cụ Object Selection Tool.

2.1 Bằng Lasso Tool

Với việc thay đổi màu áo bằng công cụ tùy chỉnh Lasso Tool thì đầu tiên người dùng cần phải tải ảnh có màu áo muốn thay đổi lên công cụ edit bằng cách nhấn giữ cùng lúc tổ hợp phím Ctrl + O hoặc vào file chọn mở để mở ra file chứa ảnh trên thiết bị.

Sau đó, người dùng tiến hành lựa chọn ảnh phù hợp là ảnh mà người dùng đang muốn thay đổi màu áo và tải ảnh đó lên Photoshop online bằng cách nhấn vào nút open ở phía dưới góc bên phải giao diện tải ảnh. Khi đó, quá trình tải ảnh sẽ bắt đầu và người dùng sẽ chờ từ 2 – 5 phút để ảnh được tải lên thành công vì còn tùy thuộc vào dùng lượng và kích cỡ của ảnh.

Sau khi người dùng đã thực hiện xong thao tác tải ảnh lên thì tiếp theo, tại vị trí thanh công cụ tùy chỉnh ở góc bên trái, người dùng tìm và chọn công cụ Lasso Tool với biểu tượng hình elip trên thanh tùy chọn hoặc nhấn phím L trên bàn phím để bắt đầu quá trình hiệu chỉnh cho màu sắc trên áo.

Tiếp theo đó, người dùng sẽ thực hiện quá trình dùng chuột di chuyển xung quanh vùng muốn đổi màu mà cụ thể ở đây là vùng xung quanh áo. Sau đó, người dùng vào danh mục Image trên thanh công cụ, chọn tùy chọn Adjustments và cuối cùng nhấn chọn vào mục Hue/Saturation để chỉnh màu áo. 

Cuối cùng, người dùng sử dụng chuột để kéo thanh tùy chỉnh sang bên phải hay bên trái để tùy chỉnh màu áo thích hợp theo mong muốn của mình. Sau khi bức ảnh được chỉnh hoàn tất và người dùng cảm thấy hài lòng với màu áo vừa được thay đổi, muốn lưu nó về thì người dùng nhấn nút export.

Bằng Lasso Tool

2.2 Bằng Object Selection Tool

Người dùng tiến hành quá trình thay đổi màu áo thông qua việc sử dụng công cụ tùy chỉnh Object Selection Tool bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + O để tải ảnh muốn thay đổi màu áo lên công cụ edit. Sau đó, người dùng thực hiện thao tác nhấn chọn tùy chọn Object Selection Tool trên thanh công cụ với biểu tượng ô vuông có hình mũi tên ở vị trí thứ 4 trên thanh công cụ để đổi màu áo

Bên cạnh đó, người dùng có thể thực hiện cách khác nhanh hơn là nhấn vào phím tắt W trên thanh bàn phím để bắt đầu quá trình đổi màu áo, sau đó người dùng dùng chuột kéo một vùng nhất định quanh áo và lúc này hệ thống sẽ tự khoanh vùng áo một cách tự động dưới dạng nét đứt.

Tiếp theo, tại vị trí mục Image, người dùng nhấn chọn Adjustments và cuối cùng là nhấn chọn mục Hue/Saturation giữa các tùy chọn được hiển thị trên màn hình. Lúc này, người dùng đã có thể bắt đầu hiệu chỉnh màu áo bằng cách tùy chỉnh các thanh kéo.

Bằng Object Selection Tool

3. Một số lưu ý

Người dùng có thể chọn 1 trong 2 cách trên để tùy chỉnh màu áo, vì nhìn chung các cách trên có thao tác thực hiện đơn giản và quá trình thực hiện cũng có khoảng thời gian tương tự nhau.

Người dùng nên tìm hiểu trước các tính năng hỗ trợ quá trình đổi màu áo để khi thực hiện thì quy trình này sẽ diễn ra nhanh hơn.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể về cách đổi màu áo trong photoshop online. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ thiết kế hỗ trợ cho việc phát triển kênh truyền thông của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Thiết kế website

???? Thiết kế logo

???? Thiết kế banner

???? Thiết kế profile

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá