icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách làm quotes bằng photoshop online mới nhất

Các bức ảnh chứa trích dẫn (quote) không còn xa lạ với bất kỳ ai, mỗi bức ảnh trích dẫn mang đến ý nghĩa và tâm trạng riêng biệt. Hôm nay, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách làm quotes bằng photoshop online.

1. Trích dẫn (Quote) là gì?

Trong tiếng Anh, từ “Quote” dùng để chỉ lời trích dẫn từ một cá nhân hoặc một đoạn văn. Tuy nhiên, trên internet, “quote” còn mang ý nghĩa là một dòng chia sẻ cảm xúc hoặc ý kiến muốn thể hiện với mọi người.

Cách tạo quote rất đơn giản: chỉ cần kết hợp một bức ảnh đẹp với nội dung ý nghĩa. Những bức ảnh trích dẫn thường nhận được nhiều lượt like và chia sẻ từ bạn bè. Hãy nhanh tay tạo một bức ảnh trích dẫn riêng của bạn ngay thôi!

Trích dẫn (Quote) là gì

2. Các cách làm quotes bằng photoshop online trên máy tính 

2.1 Bước 1: Chọn hình ảnh

Một bức quote đẹp không chỉ cần nội dung ý nghĩa mà còn phải kết hợp với hình ảnh thích hợp. Hãy lựa chọn một bức ảnh không chỉ đẹp mắt mà còn phù hợp với nội dung của bạn.

Bạn có thể tìm kiếm ảnh trên Google hoặc truy cập vào trang bietmaytinh.com/anhdep, nơi cung cấp hàng trăm tấm ảnh chất lượng. Tất cả ảnh được đăng tải trên trang này đều do các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc những người đam mê nhiếp ảnh chụp, đảm bảo chất lượng rất cao khi tải về.

2.2 Bước 2: Sử dụng font chữ phù hợp

Nếu bạn tạo quote trích dẫn từ lời nói của ai đó hoặc câu châm ngôn, hãy sử dụng những font chữ quen thuộc như Arial, Times New Roman.

Ngược lại, nếu bạn tạo quote thể hiện tâm trạng hoặc về tình yêu, hãy sử dụng những font chữ bay bổng, lãng mạn hơn. Thường thì các phần mềm tạo quote không có sẵn những font chữ kiểu này, bạn có thể tìm kiếm trên internet và cài đặt vào máy tính.

2.3 Bước 3: Tránh lỗi font chữ

Nếu bạn sử dụng font chữ không hỗ trợ tiếng Việt, có thể gặp lỗi font chữ khi thiết kế quote. Để tránh điều này, hãy tải font chữ từ các trang web uy tín để đảm bảo an toàn cho máy tính và tránh tình trạng virus hoặc malware.

Các cách làm quotes bằng photoshop online trên máy tính

3. Hướng cách làm quotes bằng photoshop online trên điện thoại

Để tạo một quote thật đẹp, có nhiều cách và dưới đây là 3 cách phổ biến mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Từ bài hướng dẫn này, bạn có thể tự sáng tạo thêm theo ý muốn.

3.1  Tạo quote trên nền ảnh tối

  • Bước 1: Truy cập trang web Photoshop online tại địa chỉ bietmaytinh.com/photoshop/.
  • Bước 2: Tải ảnh lên theo hướng dẫn, nếu bạn chưa biết cách, hãy tham khảo tại đây.
  • Bước 3: Chọn menu Adjustment > Exposure.
  • Bước 4: Trong hộp thoại Exposure, sử dụng chuột kéo thanh trượt sang trái để làm tối ảnh. Ảnh của bạn sẽ được làm tối theo mức bạn chọn, rất tiện lợi. Sau khi chọn xong, nhấn Ok.
  • Bước 5: Tiếp theo, chọn biểu tượng chữ A (Type tool) ở phía bên trái, sau đó click vào bất kỳ vị trí nào trên ảnh để xuất hiện hộp thoại Text.

Bạn hãy nhập nội dung vào đó và muốn xuống dòng thì bấm Enter. Phía dưới có các tính năng cơ bản để định dạng nội dung như chọn Font chữ, kích thước chữ, kiểu chữ, màu chữ.

Ở đây, mình chọn font Pattaya, thật đẹp phải không? Để tải font này, bạn có thể truy cập vào Google Font và tham khảo bài viết hướng dẫn tải font trên internet.

Sau khi hoàn tất, nhấn Ok. Giờ bạn có thể lưu ảnh bằng cách chọn File > Save hoặc dùng phím tắt quen thuộc Ctrl + S.

3.2 Cách làm quotes bằng photoshop online với nền đen và nền trắng với.

3.2.1 Cách tạo quote bằng Photoshop online với nền đen:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web Photoshop online.
  • Bước 2: Sau khi tải ảnh lên thành công, bạn di chuột đến phần Layers ở phía bên phải, nhấp chuột vào New layer để tạo một layer mới. Mặc định, nó có tên Layer 2, bạn có thể đổi tên hoặc để nguyên tên này.
  • Bước 3: Chọn Drawing tool phía bên trái, sau đó sử dụng chuột để vẽ một hình chữ nhật để chèn nội dung vào.
  • Bước 4: Tiếp theo, đến phần Layers, chọn Toggle layer settings và sử dụng chuột kéo thanh trượt sang trái để tạo độ trong suốt cho hình chữ nhật vừa vẽ. Thông thường, giá trị 11 sẽ tạo ra hiệu ứng đẹp, nếu bạn kéo xuống 0 thì hình chữ nhật sẽ hoàn toàn trong suốt.
  • Bước 5: Giờ bạn chỉ cần chọn Type tool phía bên trái để chèn chữ vào hình chữ nhật đã tạo.

3.2.2 Cách tạo quote bằng Photoshop online với nền trắng:

  • Sau khi tải ảnh lên, click chuột vào hình chữ nhật màu đen bên cạnh Fill shape.
  • Ngay lập tức, hộp thoại Color selector sẽ xuất hiện, bạn dùng chuột kéo cái vòng nhỏ trong hình thoi đến vị trí có màu trắng, sau đó bấm Ok.
  • Tiếp tục cài đặt màu trắng ở phía dưới.

Sau đó, bạn thực hiện các bước giống như hướng dẫn tạo quote với nền đen ở phía trên.

Cách tạo quote bằng Photoshop online với nền trắng

3.2.3 Tạo quote trên nền ảnh mờ:

Chúng ta sẽ thực hiện việc làm mờ những phần hình ảnh xung quanh, chỉ giữ lại những gì quan trọng và đẹp nhất, sau đó chèn nội dung vào. Phương pháp này tốn một ít thời gian, nhưng kết quả sẽ là một quote vô cùng đẹp, làm nổi bật nội dung mà bạn muốn truyền tải.

3.3 Hiệu ứng cho chữ:

Nếu bạn muốn thêm phần lung linh hơn, chúng ta có thể làm chữ trong suốt. Để làm điều này, vào phần Layers và chọn biểu tượng Toggle layer settings (Phía bên trái dưới cùng). Tiếp theo, kéo thanh trượt sang trái để làm mờ chữ, chỉ cần thực hiện một cách đơn giản như vậy là xong.

Một cách khác, bạn cũng có thể tạo bóng cho chữ như hình dưới. Bằng cách chọn biểu tượng Layer styles, sau đó tích vào ô Drop shadow, bạn có thể tuỳ chỉnh độ mờ, màu sắc… tùy theo ý thích của mình. Cuối cùng, bấm Ok để hoàn tất.

4. Tổng kết

Trên đây là cách làm quotes bằng photoshop onlineCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã tổng hợp. Vậy bạn thích cách làm quotes bằng photoshop online nào nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ngay dưới bài viết này nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá