icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách thêm hiệu ứng chuyển cảnh transition trong Premiere Pro

Trong bài hướng dẫn này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ tìm hiểu cách chuyển đổi giữa các cảnh trong Premiere, sử dụng Video Transitions và Audio Transitions. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ học cách thêm hiệu ứng chuyển cảnh transition trong Premiere Pro

1. Hướng dẫn cách thêm hiệu ứng chuyển cảnh transition trong Premiere Pro

Trong đó, Video Transition được sử dụng để chuyển cảnh giữa các đoạn video, còn Audio Transition được sử dụng để chuyển đổi giữa các đoạn âm thanh. Vậy hiệu ứng chuyển cảnh nằm ở đâu trong Premiere? Cách thêm hiệu ứng chuyển cảnh transition trong Premiere Pro như thế nào? 

Để truy cập hiệu ứng chuyển cảnh trong Premiere, bạn có thể nhấn chuột vào mũi tên hướng sang phải và chọn Effects. Bạn sẽ thấy tất cả các hiệu ứng chuyển cảnh được sử dụng trong Premiere. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào cài đặt không gian làm việc trong Premiere và chọn Effects để sử dụng các hiệu ứng dễ dàng hơn.

Để chọn hiệu ứng chuyển cảnh, bạn có thể nhấp vào mũi tên bên cạnh Video Transitions và chọn các hiệu ứng muốn sử dụng. Bạn có thể kéo và thả hiệu ứng vào giữa hai đoạn video để sử dụng. Nếu bạn muốn xóa hiệu ứng, bạn có thể nhấp chuột vào hiệu ứng và nhấn Delete trên bàn phím.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các hiệu ứng chuyển cảnh khác bằng cách tải về từ các trang web khác nhau và thêm chúng vào Premiere để sử dụng.

Khi sử dụng các hiệu ứng chuyển cảnh trong Premiere, bạn có thể điều chỉnh nhiều thông số khác nhau để tạo ra hiệu ứng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Bạn có thể điều chỉnh thời gian, vị trí, màu sắc, độ bão hòa, mật độ và các thông số khác của hiệu ứng. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ và thanh trượt có sẵn trong Premiere.

Để kết luận, hiệu ứng chuyển cảnh là một tính năng hữu ích trong Premiere, giúp bạn tạo ra các hiệu ứng chuyển đổi giữa các đoạn video hoặc âm thanh. Bạn có thể truy cập vào các hiệu ứng chuyển cảnh trong Premiere và sử dụng các công cụ có sẵn để tạo ra các hiệu ứng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Hướng dẫn cách thêm hiệu ứng chuyển cảnh transition trong Premiere Pro

2. Tải hiệu ứng chuyển đổi từ các trang web miễn phí

Cách đơn giản nhất là nhấp chuột vào cài đặt không gian làm việc trong Premiere, sau đó nhấn vào Captions and Graphics (Chú thích và Đồ họa). Lưu ý, máy tính của bạn phải được kết nối mạng.

Sau khi giao diện Premiere thay đổi, chúng ta nhấp chuột vào Browse > chọn Adobe Stock > đánh dấu vào miễn phí Free. Tiếp theo, nhập từ khoá Transitions vào ô tìm kiếm rồi nhấn Enter. Thao tác này giúp bạn tìm hiệu ứng chuyển đổi (Transitions) miễn phí trên Adobe Stock. Bạn sẽ thấy hàng trăm hiệu ứng tuyệt đẹp và hoàn toàn miễn phí.

Bạn chỉ cần chọn hiệu ứng muốn sử dụng, sau đó kéo và thả vào giữa hai Video. Adobe Premiere sẽ tải hiệu ứng về máy tính của bạn, bạn chỉ cần đợi cho tới khi quá trình tải hoàn tất.

Mỗi hiệu ứng có thể yêu cầu các cài đặt khác nhau. Ví dụ, một vài hiệu ứng yêu cầu chọn Video bắt đầu và Video kết thúc. Chúng ta sẽ nhấn vào hiệu ứng để thấy bảng cài đặt bên phải. Sau đó chọn Video bắt đầu và Video kết thúc bằng cách nhấp chuột vào.

Bạn có thể điều chỉnh màu sắc của hiệu ứng chuyển đổi bằng cách nhấp vào bảng cài đặt Transitions. Chọn màu sắc và kiểm soát độ bão hoà, độ sáng và độ nét của màu sắc. Việc này phụ thuộc vào người thiết kế hiệu ứng chuyển đổi. Hãy thử nghiệm để hiểu rõ hơn.

Ngoài cách tải hiệu ứng chuyển đổi trên Adobe Stock, bạn có thể tải hiệu ứng miễn phí từ các trang web như Pexels, Pixabay, FreeStock. Nếu bạn cần hiệu ứng đẹp và chất lượng cao hơn, bạn có thể mua hiệu ứng trên Videohive. Bạn chỉ cần chọn hiệu ứng phù hợp với nhu cầu của mình, sau đó tải về máy tính. Đây là các đoạn Video định dạng MP4 và bạn không thể điều chỉnh nhiều.

Sau đó, chúng ta nhập hiệu ứng chuyển đổi vào Premiere và kéo nó lên Layer trên đoạn Video muốn chuyển đổi. Đừng quên chọn Blend Mode (Chế độ pha trộn) sang Screen. Bạn sẽ thấy hiệu ứng được pha trộn với đoạn Video phía dưới.

Bạn có thể kiểm soát độ dài của hiệu ứng chuyển đổi bằng các chức năng Cut trong Adobe Premiere, hoặc chỉnh màu sắc, độ sáng và độ nét bằng Lumetri Color. Hy vọng qua phần này, bạn hiểu rõ hơn về cách tải và sử dụng hiệu ứng chuyển đổi trong Adobe Premiere. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu cách lưu hiệu ứng chuyển đổi.

Tải hiệu ứng chuyển đổi từ các trang web miễn phí

3. Ghi lại hiệu ứng chuyển cảnh trong Adobe Premiere

Sau một thời gian sử dụng Adobe Premiere, bạn có thể đã tìm ra các Transition phù hợp với sở thích của mình. Để tránh mất đi các hiệu ứng này khi cài đặt lại máy tính hoặc để chia sẻ với người khác, bạn có thể ghi lại chúng. Để làm điều này, bạn nhấp chuột vào hiệu ứng chuyển cảnh (Transitions). Sau đó, nhấp chuột phải vào tên hiệu ứng và chọn Lưu Preset.

Trong hộp thoại cài đặt, bạn có thể đặt tên cho hiệu ứng chuyển cảnh và cung cấp mô tả nếu muốn, sau đó nhấn OK để hoàn thành quá trình ghi lại.

Mặc định, các Transition được ghi lại sẽ được lưu trong thư mục Preset. Bạn có thể tạo thư mục mới để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Các Transition ghi lại sẽ bao gồm tất cả các thay đổi bạn đã thực hiện. Bạn chỉ cần kéo và thả chúng vào video để sử dụng. Tất nhiên, bạn có thể chỉnh sửa lại chúng để phù hợp với nhu cầu của mình.

Bạn cũng có thể ghi lại các Transition khác với các thông số và tên khác nhau. Với cách thức này, bạn đã biết cách ghi lại hiệu ứng chuyển cảnh trong Adobe Premiere. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thiết lập Transition mặc định.

Ghi lại hiệu ứng chuyển cảnh trong Adobe Premiere

4. Thiết lập hiệu ứng chuyển cảnh mặc định trong Premiere

Theo thiết lập mặc định, Adobe Premiere sử dụng hiệu ứng chuyển cảnh Cross Dissolve. Nếu bạn muốn sử dụng hiệu ứng khác, bạn có thể nhấp chuột phải lên hiệu ứng đó và chọn Thiết lập làm Hiệu ứng chuyển cảnh mặc định. Việc này rất đơn giản.

Để sử dụng hiệu ứng chuyển cảnh mặc định, chúng ta chọn Video sau đó nhấn phím Ctrl+D trên Windows hoặc phím Command+D trên Mac. Adobe Premiere sẽ áp dụng hiệu ứng mặc định như đã thiết lập.

Tất nhiên, bạn có thể chọn toàn bộ Video và nhấn Ctrl+D để áp dụng hiệu ứng chuyển cảnh mặc định cho tất cả Video đã chọn. Điều này giúp chỉnh sửa Video trở nên nhanh chóng hơn.

5. Hiệu ứng chuyển cảnh âm thanh trong Premiere với Audio Transitions

Bên cạnh hiệu ứng chuyển cảnh cho Video, chúng ta còn có hiệu ứng chuyển cảnh cho âm thanh. Để thêm hiệu ứng này, bạn hãy nhấp chuột vào Mục hiệu ứng > Audio Transitions để xem danh sách hiệu ứng chuyển cảnh âm thanh. Sau đó, bạn kéo và thả hiệu ứng vào giữa hai đoạn âm thanh trong Video.

Bạn có thể chọn vị trí xuất hiện hiệu ứng bằng cách nhấp vào Căn chỉnh (Alignment). Ví dụ, bạn có thể chọn Trung tâm tại điểm cắt (Center at Cut) để hiệu ứng xuất hiện giữa hai đoạn âm thanh. Hoặc bạn có thể chọn Bắt đầu tại điểm cắt (Start at Cut) để hiệu ứng xuất hiện trên Video thứ hai. Bạn cũng có thể chọn Kết thúc tại điểm cắt (End at Cut) để hiệu ứng bắt đầu từ điểm kết thúc của Video đầu tiên.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo vừa cùng bạn tìm hiểu cách thêm hiệu ứng chuyển cảnh transition trong Premiere Pro. Tôi hy vọng rằng qua hướng dẫn cơ bản và chi tiết như vậy, bạn đã nắm được cách sử dụng và điều chỉnh các thông số trong Transitions. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ thiết kế hỗ trợ cho việc phát triển kênh truyền thông của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Thiết kế website

???? Thiết kế logo

???? Thiết kế banner

???? Thiết kế profile

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá