"{""@context"":""https:""@type"":""FAQPage"",""mainEntity"":[{""@type"":""Question"",""name"":""Làm thế nào để đồng bộ danh bạ với Whatsapp?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Để đồng bộ danh bạ với Whatsapp,bạn mở ứng dụng,truy cập mục ""Chat"",chọn biểu tượng tin nhắn mới ở góc dưới bên phải và sau đó kéo xuống để làm mới danh sách.Đảm bảo bạn đã cấp quyền truy cập danh bạ cho Whatsapp trong cài đặt điện thoại.""}},{""@type"":""Question"",""name"":""Tại sao một số liên hệ trong danh bạ của tôi không xuất hiện trên Whatsapp?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Có thể một số liên hệ chưa đăng ký sử dụng Whatsapp hoặc bạn chưa cấp quyền truy cập danh bạ cho ứng dụng.Hãy kiểm tra cài đặt quyền truy cập và đảm bảo rằng bạn đã làm mới danh bạ trên Whatsapp.""}},{""@type"":""Question"",""name"":""Liệu việc đồng bộ danh bạ với Whatsapp có ảnh hưởng đến quyền riêng tư của tôi không?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Khi cấp quyền truy cập danh bạ cho Whatsapp,ứng dụng sẽ tiếp tục kiểm tra và đồng bộ hóa danh bạ để xác định liên hệ nào đang sử dụng dịch vụ.Tuy nhiên,Whatsapp cam kết không chia sẻ thông tin danh bạ với bên thứ ba và sử dụng mã hóa end-to-end để bảo vệ dữ liệu người dùng.""}}]}"
zalo

Hướng dẫn đồng bộ danh bạ với Whatsapp chi tiết – Limoseo

Nhiều người dùng Whatsapp thường thích tìm và kết nối với các số điện thoại có trong danh bạ của mình, đặc biệt là những người mà họ thường hay liên hệ vì nó không tốn phí. Và với mong muốn này, họ có thể thực hiện thao tác đồng bộ danh bạ. Vậy đồng bộ danh bạ với Whatsapp thế nào? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

hướng dẫn đồng bộ danh bạ với Whatsapp

1. Đồng bộ danh bạ là gì?

Đồng bộ danh bạ là hành động mà người dùng sẽ tự động kết nối nối, tìm kiếm được người dùng khác trên ứng dụng Whatsapp khi người đó có trong danh sách danh bạ của người dùng và có sử dụng ứng dụng Whatsapp.

Quá trình đồng bộ danh bạ với Whatsapp như thế này rất tiện ích cho người dùng bởi hệ thống sẽ tự động thêm bạn bè vào Whatsapp thì người dùng vừa thêm danh bạ mới mà không cần người dùng phải thực hiện thêm thao tác nhập số điện thoại, tìm tài khoản và nhấn nút kết bạn sau đó. Việc đồng bộ hóa danh bạ này diễn ra tự động dưới sự quản lý của hệ thống Whatsapp.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, số điện thoại trong danh bạ có sử dụng ứng dụng Whatsapp nhưng hệ thống lại chưa đồng bộ danh bạ này thì người dùng cần tìm cách xử lý hoặc liên hệ với trung tâm trợ giúp để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Vậy nếu người dùng muốn đồng bộ danh bạ với Whatsapp thì người dùng cần thực hiện những thao tác nào? Những thao tác này có dễ thực hiện hay không? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung cách đồng bộ danh bạ với Whatsapp hay nói khác hơn là cách đồng bộ hóa danh bạ Whatsapp được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.

Đồng bộ danh bạ là gì

2. Cách đồng bộ danh bạ với Whatsapp

2.1 Truy cập ứng dụng Whatsapp

Đầu tiên, người trung truy cập vào ứng dụng Whatsapp bằng cách nhấn vào biểu tượng Whatsapp trên giao diện màn hình chính của thiết bị, vậy là quá trình mở và truy cập vào ứng dụng thành công. 

Trong trường hợp nếu người dùng chưa tải ứng dụng Whatsapp về thiết bị thì người dùng có thể bắt đầu tải Whatsapp về một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản. Cụ thể, người dùng vào CH Play hoặc Android, nhập vào thanh tìm kiếm phía trên cùng dòng chữ Whatsapp, sau đó người dùng tìm đúng ứng dụng Whatsapp muốn tải và nhấn vào nút tải về.

Truy cập ứng dụng Whatsapp

2.2 Chọn dấu ba chấm

Tiếp theo đó, sau khi người dùng đã truy cập thành công vào ứng dụng Whatsapp, người dùng nhấn chọn biểu tượng tin nhắn (chats) ở phía cuối của giao diện màn hình ứng dụng. Tiếp đó, người dùng chọn vào dấu ba chấm và chuyển sang thao tác tiếp theo.

2.3 Chọn cập nhật

Sau khi đã nhấn chọn dấu 3 chấm, người dùng tiếp tục nhấn chọn mục cập nhật để bắt đầu quá trình đồng bộ danh bạ điện thoại với ứng dụng Whatsapp. Khi đó, người dùng cần cho phép Whatsapp truy cập vào danh bạ, những người dùng nào có trong danh bạ của người dùng và có sử dụng Whatsapp thì hệ thống sẽ tự động thêm tài khoản của họ và Whatsapp của người dùng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, không phải lúc nào người dùng có trong danh sách bạn bè cũng được cập nhật đầy đủ trong danh bạ mà vẫn có một vài trường hợp nhỏ do hệ thống bị lỗi trong quá trình đồng bạ. Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung một số lỗi khi đồng bộ danh bạ Whatsapp được đề cập ở phía dưới nhé.

Chọn cập nhật

3. Một số lỗi khi đồng bộ danh bạ Whatsapp

Lỗi kết nối mạng: Khi người dùng có kết nối mạng không ổn định thì trường hợp đồng bộ danh bạ với Whatsapp bị lỗi hệ thống rất có khả năng bị xảy ra.

Lỗi không đúng người liên hệ: Trong một số trường hợp, người dùng khác cho phép ai đó sử dụng số điện thoại của mình để đăng ký tài khoản Whatsapp, do vậy khi người dùng đồng bộ hóa danh bạ với ứng dụng Whatsapp thì không tìm được đúng tài khoản mà người dùng muốn kết nối, bởi hệ thống lúc này sẽ hiển thị ra 1 người dùng khác.

4. Giải pháp khắc phục 

Cải thiện Internet: Người dùng cần phải nâng cấp Wifi hoặc gói cước mạng mà mình đang sử dụng hoặc chuyển đổi phân loại mạng mạng từ wifi sang 3G/4G hoặc ngược lại.

Kiểm tra liên hệ: Người dùng cần kiểm tra chính xác xem số điện thoại đồng bộ hiện tại là do ai sử dụng và người sử dụng tài khoản Whatsapp đó có liên hệ mật thiết với người dùng hay không, nếu có người dùng cũng có thể kết nối gián tiếp qua tài khoản này. Nếu không, có thể hiểu rằng số điện thoại chính chủ này có chủ nhân không dùng ứng dụng Whatsapp.

Như vậy, có thể thấy để đồng bộ danh bạ với Whatsapp thì người dùng chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản và quá trình này diễn ra cũng rất nhanh chóng chỉ trong vài phút. Người dùng chỉ cần ghi nhớ cách thiết lập và khắc phục lỗi là có thể thực hiện thao tác này một cách dễ dàng.

5. Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để đồng bộ danh bạ với Whatsapp?

Để đồng bộ danh bạ với Whatsapp, bạn mở ứng dụng, truy cập mục “Chat”, chọn biểu tượng tin nhắn mới ở góc dưới bên phải và sau đó kéo xuống để làm mới danh sách. Đảm bảo bạn đã cấp quyền truy cập danh bạ cho Whatsapp trong cài đặt điện thoại.

Tại sao một số liên hệ trong danh bạ của tôi không xuất hiện trên Whatsapp?

Có thể một số liên hệ chưa đăng ký sử dụng Whatsapp hoặc bạn chưa cấp quyền truy cập danh bạ cho ứng dụng. Hãy kiểm tra cài đặt quyền truy cập và đảm bảo rằng bạn đã làm mới danh bạ trên Whatsapp.

Liệu việc đồng bộ danh bạ với Whatsapp có ảnh hưởng đến quyền riêng tư của tôi không?

Khi cấp quyền truy cập danh bạ cho Whatsapp, ứng dụng sẽ tiếp tục kiểm tra và đồng bộ hóa danh bạ để xác định liên hệ nào đang sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, Whatsapp cam kết không chia sẻ thông tin danh bạ với bên thứ ba và sử dụng mã hóa end-to-end để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập chi tiết nội dung về cách đồng bộ danh bạ với Whatsapp, một số lỗi phổ biến trong quá trình đồng bộ danh bạ với ứng dụng Whatsapp và giải pháp khắc phục tình trạng trên một cách nhanh chóng, hiệu quả và dễ thực hiện. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá

Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay lập tức sau khi tiếp nhận thông tin đăng ký.

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin trong form để được đội ngũ LIMOSEO tư vấn và báo giá chính xác!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN




    Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.