"{""@context"":""https:""@type"":""FAQPage"",""mainEntity"":[{""@type"":""Question"",""name"":""Làm thế nào để kiểm tra số điện thoại có đăng ký Whatsapp hay không?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Để kiểm tra,bạn mở ứng dụng Whatsapp,truy cập mục chat và cố gắng tạo một tin nhắn mới.Nếu số điện thoại đó xuất hiện trong danh sách liên hệ của Whatsapp,điều này có nghĩa là số đó đã đăng ký Whatsapp.""}},{""@type"":""Question"",""name"":""Có ứng dụng hay dịch vụ nào cho phép kiểm tra số điện thoại đã đăng ký Whatsapp mà không cần thêm số đó vào danh bạ không?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Không,bạn cần thêm số điện thoại vào danh bạ điện thoại của mình trước khi kiểm tra trên Whatsapp.Cách này giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.""}},{""@type"":""Question"",""name"":""Nếu tôi không thấy số điện thoại trong danh sách liên hệ của Whatsapp,có nghĩa là họ chưa từng sử dụng dịch vụ này phải không?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Đúng,nếu bạn không thấy số điện thoại trong danh sách liên hệ của Whatsapp sau khi đã thêm số đó vào danh bạ và làm mới danh sách,có nghĩa là số đó chưa đăng ký sử dụng Whatsapp hoặc họ đã xóa tài khoản.""}}]}"
zalo

Cách kiểm tra số điện thoại có đăng ký Whatsapp hay không

Hiện nay, số lượng người sử dụng ứng dụng Whatsapp để nhắn tin, liên hệ với nhau ngày càng nhiều. Tuy nhiên, ứng dụng này lại chỉ cho phép người dùng khi đăng ký tài khoản chỉ được dùng 1 số điện thoại. Vậy cách kiểm tra số điện thoại có đăng ký Whatsapp hay không thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

cách kiểm tra số điện thoại có đăng ký Whatsapp hay không

1. Lý do nên kiểm tra số điện thoại có đăng ký hay không

  • Lý do đầu tiên cũng là lý do phổ biến nhất là người dùng có thể thực hiện quá trình đăng ký, tạo lập tài khoản mới một cách nhanh chóng, đỡ mất nhiều thời gian. Bởi nếu không kiểm tra trước, khi đăng ký hệ thống thông báo số điện thoại người dùng vừa nhập đã từng được dùng để đăng ký cho một tài khoản trước đó thì khi đó người dùng buộc phải tìm và thay đổi số điện thoại khác.
  • Hiện nay, ứng dụng Whatsapp chỉ cho phép sử dụng 1 số điện thoại để đăng ký duy nhất cho 1 tài khoản, tức là số điện thoại nào đã từng được dùng để đăng ký cho tài khoản khác thì những tài khoản mới đăng ký sau đó sẽ không được dùng số điện thoại này để tạo tài khoản mới nữa. 
  • Việc dùng 1 số điện thoại để đăng ký với 1 tài khoản sẽ giúp hệ thống dễ dàng kiểm soát tài khoản cá nhân người dùng và giúp người dùng cũng có thể an tâm hơn trong quá trình sử dụng ứng dụng, hạn chế trường hợp mạo danh gây ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân.
  • Người dùng kiểm tra xem số điện thoại đã có lưu trong danh bạ trước đó hay chưa. Bằng cách này người dùng có thể kiểm tra được xem số điện thoại nào là số của người có kết nối với người dùng trong danh bạ và số điện thoại nào là số điện thoại chưa kết nối để kịp thời nhận diện danh tính và lưu mới khi có nhu cầu.

Vậy nếu người dùng muốn kiểm tra xem số điện thoại nào đó đã đăng ký Whatsapp hay chưa thì họ cần thực hiện những thao tác nào? Những thao tác này có khó thực hiện hay không?Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung cách kiểm tra số điện thoại có đăng ký Whatsapp hay không được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.

2. Cách kiểm tra số điện thoại có đăng ký Whatsapp hay không

2.1 Truy cập Whatsapp

Trước khi truy cập vào ứng dụng Whatsapp thì người dùng cần phải đảm bảo rằng mình đã tải ứng dụng thành công về thiết bị. Trường hợp nếu người dùng chưa tải ứng dụng thì có thể bắt đầu thực hiện tải Whatsapp về thiết bị với những thao tác vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được.

Để tải Whatsapp, người dùng truy cập vào CH Play (điện thoại Android) hay App Store (điện thoại Iphone), nhập vào thanh tìm kiếm ở phía trên cùng của giao diện ứng dụng dòng chữ Whatsapp, sau đó người dùng cần tìm chính xác ứng dụng Whatsapp muốn tải (dựa vào biểu tượng ứng dụng và tổng số lượt tải) và cuối cùng là nhấn nút tải về.

Sau khi đã tải Whatsapp thành công về thiết bị, người người dùng tiến hành đăng nhập và truy cập vào ứng dụng. Người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản 1 lần sau khi đăng ký, còn những lần sau khi truy cập vào ứng dụng người dùng không cần phải đăng nhập nữa vì ứng dụng đã lưu trữ thông tin tài khoản và sẽ tự động đăng nhập vào những lần sau.

Truy cập Whatsapp

2.2 Chọn chats

Sau khi đã truy cập thành công vào ứng dụng Whatsapp, tiếp theo người dùng cần tìm và chọn mục chats ở phía dưới cùng của giao diện ứng dụng và chuyển sang bước tiếp theo.

Chọn chats

2.3 Chọn new contact

Sau khi chọn mục chats, người dùng tiếp tục nhấn chọn biểu tượng new chat có hình cây bút ở góc bên phải phía trên cùng của giao diện chats. Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị các tùy chọn như new contacts, new group để người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu. Vì người dùng đang muốn kiểm tra số điện thoại nên lúc bày người dùng sẽ nhấn chọn mục new contacts.

Chọn new contact

2.4 Nhập số điện thoại và kiểm tra

Sau khi đã chọn new contacts, lúc này hệ thống sẽ hiển thị giao diện mới để người người dùng nhập, người dùng cần nhập chính xác số điện thoại cũng như mã quốc gia để bắt đầu kiểm tra xem số điện thoại đã có đăng ký Whatsapp hay chưa.  

Tiếp đó, người dùng nhấn Cancel để hủy quá trình này và nhập đầy đủ họ, tên vào mục cần điền phía trên. Sau đó, người dùng nhấn vào nút Save để lưu thông tin liên hệ mới.

Trường hợp thông tin đã có trong danh bạ thì hệ thống sẽ hiển thị thông báo rằng số điện thoại này đã có trong danh bạ. Ngược lại, nếu không có thì hệ thống không tìm ra được liên hệ trong danh bạ và hiển thị thông báo này đến người dùng. 

3. Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để kiểm tra số điện thoại có đăng ký Whatsapp hay không?

Để kiểm tra, bạn mở ứng dụng Whatsapp, truy cập mục chat và cố gắng tạo một tin nhắn mới. Nếu số điện thoại đó xuất hiện trong danh sách liên hệ của Whatsapp, điều này có nghĩa là số đó đã đăng ký Whatsapp.

Có ứng dụng hay dịch vụ nào cho phép kiểm tra số điện thoại đã đăng ký Whatsapp mà không cần thêm số đó vào danh bạ không?

Không, bạn cần thêm số điện thoại vào danh bạ điện thoại của mình trước khi kiểm tra trên Whatsapp. Cách này giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Nếu tôi không thấy số điện thoại trong danh sách liên hệ của Whatsapp, có nghĩa là họ chưa từng sử dụng dịch vụ này phải không?

Đúng, nếu bạn không thấy số điện thoại trong danh sách liên hệ của Whatsapp sau khi đã thêm số đó vào danh bạ và làm mới danh sách, có nghĩa là số đó chưa đăng ký sử dụng Whatsapp hoặc họ đã xóa tài khoản.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về lý do nên kiểm tra số điện thoại đã đăng ký Whatsapp chưa và hướng dẫn cách kiểm tra số điện thoại có đăng ký Whatsapp hay không một cách chi tiết, dễ hiểu và dễ thực hiện. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá

Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay lập tức sau khi tiếp nhận thông tin đăng ký.

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin trong form để được đội ngũ LIMOSEO tư vấn và báo giá chính xác!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN




    Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.