icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn sử dụng các Selection Tool trong Adobe Premiere

Hiện nay, Adobe Premiere đã trở thành phần mềm hàng đầu được nhiều người lựa chọn để edit video chuyên nghiệp. Khi nhắc đến phần mềm này thì công cụ Selection Tool là công cụ vô cùng quen thuộc. Vậy hướng dẫn sử dụng các Selection Tool trong Adobe Premiere thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Selection Tool là gì?

Selection Tool là một dạng công cụ được sử dụng rất phổ biến và được nhiều người người dùng sử dụng. Đây thực chất là công cụ có tính năng chủ yếu là công cụ chọn. Công cụ này giúp người dùng có thể chọn cùng lúc nhiều video clip khác nhau.

Thao tác sử dụng công cụ này vô cùng đơn giản nên mọi người dùng đều có thể có khả năng thực hiện được. Vậy nên, người dùng chỉ cần biết rõ về tính năng của công cụ là có thể sử dụng được phần mềm một cách dễ dàng. Ngoài công cụ này thì người dùng cũng nên nắm rõ tính năng của các công cụ khác để quá trình edit và thao tác trên Premiere trở nên nhanh chóng.

Vậy tính năng của phần mềm Adobe Premiere như thế nào? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung một số tính năng nổi bật của phần mềm Adobe Premiere được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.

Selection Tool là gì

2. Một số tính năng nổi bật của Premiere

Trước khi tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng Selection Tool của phần mềm Premiere thì bây giờ người dùng cùng tìm hiểu về các tính năng nổi bật của phần mềm Premiere nhé.

Thêm video hoặc âm thanh: Người dùng có thể thực hiện thao tác thêm video hoặc âm thanh lên project của Premiere bằng cách nhấn phải chuột chọn mục Import, sau đó người dùng chọn video hoặc âm thanh phù hợp và nhấn nút Open để tiến hành quá trình tải lên.

Tùy chỉnh màu cho video: Trong quá trình thực hiện edit video, người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc cho video thông qua các công cụ và tùy chọn thích hợp. Các tùy chỉnh thường được dùng để chỉnh màu cho video là temperature, tint. 

Tùy chỉnh định dạng cho video: Người dùng có thể lựa chọn định dạng phù hợp cho video theo mong muốn của mình. Trong trường hợp người dùng muốn xuất video ở định dạng full HD thì người dùng phải tìm những tùy chọn về định dạng video có chữ full HD ở phía cuối.

Thêm hiệu ứng cho video: Để có thể thêm hiệu ứng cho video, đầu tiên người dùng vào mục effects, chọn effect video. Sau đó người dùng có thể thoải mái lựa chọn những hiệu ứng thích hợp cho video.

Thay đổi background cho video: Trong quá trình quay video, nhiều người thường sử dụng phông nền xanh. Tuy nhiên, khi edit video nhiều người dùng thường muốn xóa nền xanh và thay thế bằng hình ảnh tĩnh hoặc video làm background mới trong Premiere. Việc thay thế này thường phải thực hiện nhiều thao tác phức tạp và khá mất thời gian của người edit.

Tùy chỉnh độ mờ cho video: Khi edit video, người dùng muốn tạo sự nổi bật và thu hút sự chú ý cho chủ thể video nên đã thực hiện thao tác làm mờ đi phần background. Để chỉnh độ mờ, người dùng thường sử dụng công cụ Gaussian Blur để tùy chỉnh độ mờ theo ý muốn.

Với phần mềm Premiere, người dùng có thể sử dụng được rất nhiều tính năng đặc biệt trong quá trình edit và có thể tạo dựng, biên tập được nhiều video clip chuyên nghiệp. 

Vậy nếu người dùng muốn sử dụng công cụ chọn Selection Tool trong Adobe Premiere thì người dùng cần thực hiện những thao tác nào? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung hướng dẫn sử dụng các Selection Tool trong Adobe Premiere được đề cập ở phía dưới nhé.

Một số tính năng nổi bật của Premiere

3. Hướng dẫn sử dụng các Selection Tool trong Adobe Premiere

3.1 Mở Selection Tool

Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào phần mềm Premiere, sau đó để mở hoặc chọn mục Selection Tool thì người dùng nhấn chọn tại Tool Box hoặc đơn giản nhất là nhấn phím tắt V.

Mở Selection Tool

3.2 Thực hiện các thao tác có liên quan

Để chọn một video hoặc một âm thanh thì người dùng thực hiện thao tác nhấn giữ phím Alt và chọn video, âm thanh đó là hoàn tất quy trình. 

Để chọn cùng lúc nhiều video có vị trí không liền kề thì người dùng cần nhấn giữ phím Shift, sau đó nhấn chọn các video tương ứng là hoàn tất quá trình chọn.

Để người dùng có thể chọn cùng lúc nhiều video có vị trí liền kề thì khi đó người dùng quét các video ở vị trí gần kề theo hình chữ nhật, sau đó người dùng nhấn giữ phím shift là hoàn tất quá trình chọn. 

Như vậy, có thể thấy quá trình sử dụng công cụ chọn Selection Tool vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được, người dùng chỉ cần ghi tính năng của công cụ là có thể thực hiện được các thao tác tùy chọn video, âm thanh một dễ dàng. Ngoài việc chọn 1 video, âm thanh thì người dùng cũng có thể chọn cùng lúc nhiều video, âm thanh.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về khái niệm công cụ Selection là gì, một số tính năng nổi bật của phần mềm Adobe Premiere và hướng dẫn sử dụng các Selection Tool trong Adobe Premiere một cách chi tiết, dễ hiểu và dễ thao tác. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá