"{""@context"":""https:""@type"":""FAQPage"",""mainEntity"":[{""@type"":""Question"",""name"":""Làm thế nào để khôi phục tin nhắn trên Whatsapp?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Để khôi phục tin nhắn trên Whatsapp,người dùng cần sao lưu tin nhắn trước đó.Nếu đã sao lưu,chỉ cần gỡ cài đặt và cài lại WhatsApp,sau đó chọn ""Khôi phục"" khi được nhắc sau khi xác minh số điện thoại.""}},{""@type"":""Question"",""name"":""Có bao lâu sau khi tin nhắn bị xóa,tôi vẫn có thể khôi phục chúng từ sao lưu tự động?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""WhatsApp tự động tạo sao lưu hàng ngày vào lúc 2 giờ sáng và lưu trữ trên bộ nhớ điện thoại.Bạn có thể khôi phục tin nhắn từ sao lưu tự động gần nhất,nhưng cần phải nhanh chóng trước khi sao lưu mới được tạo.""}},{""@type"":""Question"",""name"":""Tôi có thể khôi phục tin nhắn từ sao lưu trên Google Drive hoặc iCloud không?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Có,nếu bạn đã thiết lập sao lưu trên Google Drive(cho Android)hoặc iCloud(cho iPhone),bạn có thể gỡ và cài lại WhatsApp,sau đó chọn ""Khôi phục"" khi được nhắc,để lấy lại tin nhắn từ Google Drive hoặc iCloud.""}}]}"
zalo

Hướng dẫn cách khôi phục tin nhắn trên Whatsapp – Limoseo

Nhiều người dùng hiện nay thích nhắn tin trên ứng dụng Whatsapp hơn so với việc nhắn tin truyền thống vì nó tiện ích và không mất phí. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vì lý do nào đó mà người dùng muốn khôi phục lại tin nhắn. Vậy cách khôi phục tin nhắn trên Whatsapp thế nào? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

hướng dẫn cách khôi phục tin nhắn trên Whatsapp

1. Lý do muốn khôi phục tin nhắn

Có nhiều lý do khiến người dùng muốn khôi phục lại tin nhắn trên ứng dụng Whatsapp, dưới đây là những lý do phổ biến nhất:

  • Đầu tiên, người dùng đã xóa tin nhắn, mà nội dung trong các tin nhắn đã xóa đó quan trọng, cần phải được khôi phục lại để làm minh chứng hoặc làm dữ liệu quan trọng để người dùng có thể sử dụng phục vụ cho công việc hoặc mục đích cá nhân.
  • Tiếp theo, người dùng sau khi sao lưu tin nhắn đã quyết định xóa để làm sạch bộ nhớ dữ liệu do tính chất công việc của người dùng đó có nhiều mối quan hệ nên các danh mục và số lượng tin nhắn mỗi ngày rất nhiều. Người dùng muốn khôi phục lại để lưu trữ lại các nội dung quan trọng có liên quan đến thông tin khách hàng mà trước đó người dùng chưa kịp lưu lại đã vội xóa.
  • Người dùng sau khi đã nhấn xóa tin nhắn lại không muốn xóa hay làm mất nội dung tin nhắn đó nữa nên người dùng muốn khôi phục lại những dòng tin này để làm kỷ niệm và lưu trữ.
  • Người dùng nhấn xóa nhầm mục tin nhắn và muốn khôi phục lại một cách nhanh chóng bởi những nội dung tin nhắn trong đó có ý nghĩa vô cùng quan trọng. 

Vậy trong trường hợp người dùng muốn khôi phục lại nội dung tin nhắn với một đối tượng hay cá nhân cụ thể nào đó thì người dùng cần thực hiện những thao tác nào? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung cách khôi phục tin nhắn trên Whatsapp được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.

2. Cách khôi phục tin nhắn trên Whatsapp đã sao lưu 

2.1 Khôi phục trên điện thoại Android

Để khôi phục cuộc trò chuyện Whatsapp trên thiết bị điện thoại Android thì người dùng cần truy cập vào giao diện chat của ứng dụng, tại giao diện này, người dùng lướt xuống đến cuối cùng cho đến khi thấy được mục Archived Chats. Sau đó, người dùng nhấn chọn mục này và nhấn giữ đoạn chat muốn khôi phục, chọn Unarchive để hoàn tất quá trình khôi phục.

Khôi phục trên điện thoại Android

2.2 Khôi phục trên điện thoại Iphone

Để khôi phục tin nhắn Whatsapp trên Iphone với hệ điều hành IOS mà người dùng đã sao lưu trước đó thì thao tác thực hiện cùng vô cùng đơn giản, người dùng chỉ cần lắc điện thoại và chọn mục undo để hoàn tác lại các tin nhắn.

Nếu nội dung cuộc trò chuyện đã được lưu trữ cách đây một khoảng thời gian thì người dùng có thể thực hiện khôi phục lại bằng cách tại phía trên cùng của giao diện chat, người dùng tìm và chọn vào mục Archived Chats, sau đó người dùng tìm nội dung chat muốn khôi phục, tại nội dung chat đó người dùng sang trái và chọn mục Unarchive để bắt đầu quá trình khôi phục lại.

Tiếp theo, cùng tìm hiểu về cách khôi phục tin nhắn Whatsapp đã xóa được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.

Khôi phục trên điện thoại Iphone

3. Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Whatsapp

Để khôi phục lại tin nhắn Whatsapp đã xóa thì người dùng chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản đó là gỡ cài đặt ứng dụng khởi thiết bị, sau đó người dùng tải lại ứng dụng. Trước khi tiến hành truy cập vào ứng dụng, hệ thống sẽ hiển thị thông báo thăm dò xem người dùng có muốn khôi phục lại tin nhắn trước đó nay không, người dùng lúc này chỉ cần nhấn nút Restore để khôi phục.

Quá trình khôi phục tin nhắn Whatsapp như trên dành cho cả thiết bị điện thoại Iphone và Android. Tuy nhiên, không phải toàn bộ nội dung tin nhắn đều được khôi phục lại mà nó còn phụ thuộc vào mốc thời gian tùy chọn sao lưu trước đó mà người dùng đã thiết lập. Nếu trước đó người dùng chọn sao lưu hàng ngày thì việc khôi phục này sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Whatsapp

4. Một số lưu ý 

Người dùng nên thực hiện thao tác sao lưu tin nhắn trước khi xóa để quá trình khôi phục tin nhắn trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Khi người dùng chọn tính năng sao lưu tin nhắn hàng ngày thì tin nhắn ngay khi người dùng vừa xóa sau khi nhấn nút khôi phục sẽ được khôi phục lại. 

Tùy vào nhu cầu và mong muốn mà người dùng có thể tùy chọn khoảng thời gian sao lưu tin nhắn trên ứng dụng Whatsapp hợp lý, trong đó có sao lưu hàng ngày, sao lưu hàng tuần, sau lưu hàng tháng. Việc sao lưu hàng hàng tuần khi khôi phục sẽ tiến hành khôi phục các tin nhắn đã xóa chưa đến 7 ngày trước đó, tuy nhiên tin nhắn gần đây sẽ không thể khôi phục được.

5. Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để khôi phục tin nhắn trên Whatsapp?

Để khôi phục tin nhắn trên Whatsapp, người dùng cần sao lưu tin nhắn trước đó. Nếu đã sao lưu, chỉ cần gỡ cài đặt và cài lại WhatsApp, sau đó chọn “Khôi phục” khi được nhắc sau khi xác minh số điện thoại.

Có bao lâu sau khi tin nhắn bị xóa, tôi vẫn có thể khôi phục chúng từ sao lưu tự động?

WhatsApp tự động tạo sao lưu hàng ngày vào lúc 2 giờ sáng và lưu trữ trên bộ nhớ điện thoại. Bạn có thể khôi phục tin nhắn từ sao lưu tự động gần nhất, nhưng cần phải nhanh chóng trước khi sao lưu mới được tạo.

Tôi có thể khôi phục tin nhắn từ sao lưu trên Google Drive hoặc iCloud không?

Có, nếu bạn đã thiết lập sao lưu trên Google Drive (cho Android) hoặc iCloud (cho iPhone), bạn có thể gỡ và cài lại WhatsApp, sau đó chọn “Khôi phục” khi được nhắc, để lấy lại tin nhắn từ Google Drive hoặc iCloud.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về lý do khiến nhiều người dùng muốn thực hiện thao tác khôi phục tin nhắn trên ứng dụng Whatsapp và hướng dẫn cách khôi phục tin nhắn trên Whatsapp đã sao lưu trên thiết bị Android, Iphone chi tiết. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá

Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay lập tức sau khi tiếp nhận thông tin đăng ký.

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin trong form để được đội ngũ LIMOSEO tư vấn và báo giá chính xác!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN




    Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.